Cập nhật bản đồ quy hoạch Khu kinh tế Năm Căn Cà Mau mới nhất | OneHousing

      Cập nhật bản đồ quy hoạch Khu kinh tế Năm Căn Cà Mau mới nhất

      Onehousing image
      6 phút đọc
      25/08/2024
      Cập nhật bản đồ quy hoạch Khu kinh tế Năm Căn mới nhất. Tra cứu quy hoạch cũng như khám phá thông tin quan trọng về quy hoạch Cà Mau tại khu vực này đến năm 2030.

      Khu kinh tế Năm Căn là trung tâm phát triển công nghiệp, đô thị và dịch vụ tỉnh Cà Mau. Bài viết cung cấp thông tin tổng quan về vị trí địa lý, phạm vi quy hoạch cũng như định hướng phát triển không gian của khu kinh tế này. Cùng cập nhật bản đồ quy hoạch Khu kinh tế Năm Căn mới nhất đến năm 2030 để hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của khu vực này trong quy hoạch Cà Mau.

      Tổng quan về Khu kinh tế Năm Căn

      Khu kinh tế Năm Căn nằm ở phía Nam tỉnh Cà Mau gồm các khu vực phát triển công nghiệp, đô thị và dịch vụ đa dạng.

      Vị trí địa lý Khu kinh tế Năm Căn

      Khu kinh tế Năm Cam được thành lập năm 2010 theo quyết định của Chính phủ. Vị trí của Khu kinh tế Năm Căn có lợi thế rất lớn trong việc kết nối giao thương với các khu vực lân cận và quốc tế.

      Khu kinh tế Năm Căn có vị trí chiến lược, nằm ở phía Nam tỉnh Cà Mau.

      • Phía Bắc giáp với các huyện Cái Nước, Phú Tân, và Đầm Dơi (phía Nam của sông Bảy Háp)
      • Phía Nam giáp huyện Ngọc Hiển (phía Bắc sông Cửa Lớn)
      • Phía Đông giáp xã Hiệp Tùng thuộc huyện Năm Căn
      • Phía Tây giáp các xã Đất Mới và Lâm Hải của huyện Năm Căn

      Khu kinh tế Năm Căn có vị trí chiến lược để phát triển kinh tế (Nguồn: Tạp chí Đầu tư)

      Diện tích và hạ tầng khu vực

      Theo dữ liệu từ Cổng Thông tin Điện tử tỉnh Cà Mau, diện tích của Khu kinh tế Năm Căn là 11.000ha. Đây là một không gian rộng lớn để phát triển các khu vực kinh tế đa ngành và đa chức năng.

      Khu kinh tế Năm Căn được xây dựng trên hành lang giao thông chính dọc theo Quốc lộ 1A, thuận lợi trong việc liên kết với các trung tâm kinh tế lớn trong khu vực và quốc tế. Giao thông kết nối bao gồm các tuyến đường bộ, đường biển và đường hàng không. Khoảng cách Khu kinh tế Năm Căn đến các địa phương quan trọng của khu vực và cả nước như sau: cách TP. Hồ Chí Minh 400km, TP. Cần Thơ 220km, và TP. Cà Mau 53km. 

      Hệ thống điện và nước được cung cấp và quản lý, đảm bảo điều kiện cơ sở hạ tầng cho các nhà đầu tư. Thông tin liên lạc tại khu vực được quản lý chặt chẽ, giúp kết nối thông suốt trong và ngoài nước.

      Tình hình đầu tư tại khu vực

      Khu kinh tế Năm Căn là khu vực kinh tế tổng hợp với nhiều lĩnh vực thu hút đầu tư. Các ngành nghề chủ yếu bao gồm cơ khí, đóng mới và sửa chữa tàu biển, chế biến thủy sản xuất khẩu, dịch vụ dầu khí, may mặc, vật liệu xây dựng. 

      Ngoài ra, khu vực còn phát triển mạnh về du lịch sinh thái rừng ngập mặn ven biển, du lịch biển đảo, kinh tế cảng, các dịch vụ thương mại liên quan đến xuất nhập khẩu. Các dự án đầu tư tại đây nhận được nhiều ưu đãi đặc biệt từ tỉnh Cà Mau, bao gồm đào tạo nghề, hỗ trợ chuyển giao công nghệ, và xúc tiến thương mại.

      Cập nhật bản đồ quy hoạch Khu kinh tế Năm Căn Cà Mau mới nhất

      Theo Quyết định số 2456/QĐ-TTg của UBND tỉnh Cà Mau, bản đồ quy hoạch Khu kinh tế Năm Căn và chỉ tiêu sử dụng 10.801,95ha tổng diện tích đất tự nhiên giai đoạn đến năm 2030 như sau:

      • Đất xây dựng đô thị: 1.370ha
      • Khu phi thuế quan: 800ha
      • Đất phát triển nông nghiệp và phát triển nông thôn: 6.350ha
      • Đất khác: 2.281,95ha

      Bản đồ quy hoạch Khu kinh tế Năm Căn đến năm 2030 (Nguồn: Cà Mau)

      Quy hoạch sử dụng đất Khu kinh tế Năm Căn

      Quy hoạch Cà Mau hướng đến tối ưu hóa tiềm năng tự nhiên, phát triển bền vững và đáp ứng nhu cầu kinh tế - xã hội. Bản đồ quy hoạch Khu kinh tế Năm Căn tập trung vào phát triển các khu công nghiệp, khu phi thuế quan và đô thị mới tại Năm Căn, Hàm Rồng và Đất Mới tạo điều kiện thuận lợi cho đầu tư và phát triển hạ tầng. 

      Bản đồ quy hoạch Khu kinh tế Năm Căn cũng nêu lên mục tiêu phát triển của UBND về việc tận dụng tối đa các lợi thế tự nhiên và vị trí địa lý chiến lược trong giao thương và dịch vụ quốc tế cũng như nội địa. Quy hoạch Cà Mau khu vực này sẽ thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và khu vực đồng bằng sông Cửu Long. 

      Định hướng các ngành mũi nhọn trong khu kinh tế này gồm công nghiệp cơ khí, đóng tàu, lắp ráp máy móc, điện tử, chế biến thủy sản xuất khẩu, công nghiệp - dịch vụ dầu khí, may mặc, sản xuất vật liệu xây dựng, hàng tiêu dùng, cùng các ngành công nghiệp hỗ trợ khác. Bên cạnh đó, khu kinh tế này cũng tập trung phát triển du lịch sinh thái rừng ngập mặn ven biển, du lịch biển đảo, kinh tế cảng và khu phi thuế quan liên kết với cảng và các khu dân cư đô thị. Việc quy hoạch và phát triển này sẽ tạo ra nhiều cơ hội việc làm, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực thông qua đào tạo và tăng thu nhập cho người lao động.

      Phạm vi quy hoạch Cà Mau tại Khu kinh tế Năm Căn

      Phạm vi quy hoạch chung Khu kinh tế Năm Căn được xác định dọc theo hành lang trục Quốc lộ 1 trên địa bàn huyện Năm Căn, tỉnh Cà Mau. Khu vực này bao gồm thị trấn Năm Căn, xã Hàm Rồng, xã Hàng Vịnh và ấp Ông Do thuộc xã Đất Mới với tổng diện tích tự nhiên là 10.801,95ha.

      Quy hoạch Cà Mau tại Khu kinh tế Năm Căn dọc theo trục Quốc lộ 1 (Nguồn: Thương Gia Online)

      Định hướng phát triển không gian 

      Quy hoạch hạ tầng đô thị tại Khu kinh tế Năm Căn được tổ chức theo định hướng không gian kiến trúc cảnh quan, chia thành phân vùng kiểm soát chính:

      • Vùng trung tâm của Đô thị Năm Căn, khu vực Quản lý Nhà nước và Thương mại - dịch vụ phi thuế quan cùng các đô thị Đất Mới và Hàm Rồng. 
      • Các trục không gian chủ đạo bao gồm quốc lộ 1A, đường đê biển Đông - Tây, đường huyện 61 (tuyến Đất Mới - Tây Hải) và đường huyện 60 (tuyến Hàm Rồng - Cây Dương)

      Điểm nhấn kiến trúc trong khu vực là các công trình nằm trên các trục chính và tại các vùng kiểm soát. Sau khi thực hiên quy hoạch Càu Mau tại Khu kinh tế Năm Căn, mật độ xây dựng của khu vực Đô thị Năm Căn sẽ cao nhất nhưng không vượt quá 70%. Ngược lại, các đô thị Hàm Rồng, Đất Mới, các khu vực ven đô và khu dân cư nông thôn có mật độ xây dựng thấp nhất, chỉ khoảng 30%. 

      Ngoài ra, diện tích dự kiến dành cho phát triển công nghiệp tại Khu kinh tế Năm Căn đến năm 2030 là 500 ha. Trong đó, khu công nghiệp tập trung sẽ được chia thành hai khu chính với tổng quy mô 500 ha. Chức năng chính sẽ chú trọng vào các lĩnh vực thế mạnh cùng các dịch vụ hỗ trợ công nghiệp.

      Khu kinh tế Năm Căn được kết nối bằng hệ thống giao thông hiện đại gồm đường bộ, đường thủy, đường hàng không và tuyến đê biển Đông. Các dự án giao thông trọng điểm như cảng Năm Căn và sân bay Năm Căn đang được đẩy mạnh, góp phần nâng cao năng lực kết nối, thúc đẩy phát triển kinh tế và cải thiện chất lượng sống của người dân.

      Khu kinh tế Năm Căn là điểm nhấn quan trọng trong quy hoạch Cà Mau. Đây là khu vực đầy tiềm năng phát triển kinh tế - xã hội trong tương lai. Với các định hướng phát triển chiến lược, kết nối giao thông thuận lợi và sự chú trọng vào các ngành kinh tế mũi nhọn, khu kinh tế này hứa hẹn sẽ góp phần quan trọng vào sự phát triển bền vững của tỉnh Cà Mau. Để tra cứu quy hoạch và cập nhật thông tin mới nhất, hãy theo dõi thường xuyên các bản đồ quy hoạch Khu kinh tế Năm Căn.

      Xem thêm

      Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Thới Bình Cà Mau mới nhất

      Tổng quan bản đồ quy hoạch Cà Mau mới nhất

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương