Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Yên Minh Hà Giang mới nhất

      Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Yên Minh Hà Giang mới nhất

      Onehousing image
      6 phút đọc
      28/08/2024
      Bản đồ quy hoạch huyện Yên Minh thể hiện chi tiết thông tin về định hướng phát triển và tình hình quy hoạch giao thông, công nghiệp tại khu vực này. Việc tra cứu quy hoạch Hà Giang qua bản đồ quy hoạch sẽ giúp các nhà đầu tư có cái nhìn rõ nét hơn về quá trình phát triển đô thị và hạ tầng của huyện Yên Minh.

      Sử dụng bản đồ quy hoạch sẽ mang đến cái nhìn tổng quát về quy hoạch và sự phát triển đô thị tại Yên Minh cũng như nhiều khu vực khác của tỉnh Hà Giang. Điều này hỗ trợ việc tra cứu quy hoạch và đưa ra các quyết định sáng suốt về bất động sản và đầu tư tại đây. Bài viết sau đây sẽ cung cấp thông tin chi tiết về bản đồ quy hoạch huyện Yên Minh, hỗ trợ quá trình tra cứu quy hoạch Hà Giang.

      Tổng quan về huyện Yên Minh, tỉnh Hà Giang

      Yên Minh, một huyện vùng cao biên giới thuộc tỉnh Hà Giang, nổi bật như một viên ngọc quý ẩn mình ở phía Đông Bắc của tỉnh. 

      Vị trí địa lý

      Huyện Yên Minh nằm cách thành phố Hà Giang khoảng 98km về hướng Đông Bắc, theo tuyến đường Quốc lộ 4C và Tỉnh lộ 176 về phía Nam đến huyện Bắc Mê. Khoảng cách từ huyện này đến trung tâm thủ đô Hà Nội là khoảng 390km.

      Với vị trí địa lý chiến lược, Yên Minh giáp huyện Mèo Vạc và huyện Bảo Lâm của tỉnh Cao Bằng về phía Đông; phía Tây giáp huyện Quản Bạ và Vị Xuyên; phía Nam giáp huyện Bắc Mê; và phía Bắc giáp huyện Đồng Văn cũng như Châu Văn Sơn thuộc tỉnh Vân Nam, Trung Quốc với đường biên giới dài khoảng 30km.

      Bản đồ địa lý hành chính huyện Yên Minh (Nguồn: UBND huyện Yên Minh)

      Diện tích, dân số

      Huyện Yên Minh sở hữu diện tích 776,59 km², với dân số năm 2019 ghi nhận là 97.553 người, tương đương với mật độ dân số 126 người/km². (Nguồn: Wikipedia)

      Huyện này bao gồm 18 đơn vị hành chính cấp xã, trong đó có thị trấn Yên Minh (trung tâm hành chính) và 17 xã: Bạch Đích, Đông Minh, Du Tiến, Du Già, Đường Thượng, Lao Và Chải, Hữu Vinh, Lũng Hồ, Mậu Long, Mậu Duệ, Na Khê, Ngọc Long, Ngam La, Phú Lũng, Sủng Cháng, Sủng Thài và Thắng Mố.

      Tình hình kinh tế - xã hội

      Là một huyện vùng cao phía Bắc của tỉnh, Yên Minh cách trung tâm tỉnh lỵ khoảng 100 km. Trong những năm gần đây, kinh tế - xã hội của huyện đã có những bước phát triển rõ rệt. Trung tâm huyện – thị trấn Yên Minh là một đô thị loại V đang được định hướng phát triển lên đô thị loại IV vào năm 2030.

      Tình hình kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện tiếp tục duy trì ổn định.Ngành công nghiệp đã có sự phục hồi tích cực, đặc biệt là trong lĩnh vực điện năng nhờ lượng nước dồi dào từ những cơn mưa, giúp các nhà máy thủy điện tăng cường công suất hoạt động. Lĩnh vực thương mại, dịch vụ, và vận tải tiếp tục phát triển tốt, cùng với nhiều giải pháp được tỉnh đưa ra nhằm thúc đẩy hoạt động, du lịch và tăng cường thương mại biên mậu.

      Trung tâm huyện lỵ Yên Minh (Nguồn: Ban Tuyên giáo)

      Các dự án trọng điểm tại huyện Yên Minh trong năm 2024

      Huyện Yên Minh hiện đang xúc tiến tiến độ các dự án đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, đặc biệt là những dự án trọng điểm. Kể từ năm 2022, các dự án hạ tầng trọng yếu trên địa bàn huyện đã tập trung vào việc xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông, cùng với việc phát triển hạ tầng đô thị tại thị trấn Yên Minh nhằm phấn đấu đạt chuẩn đô thị loại IV trong tương lai. 

      Trong vòng ba năm qua, huyện đã khởi công 7 dự án mới, bao gồm nâng cấp và sửa chữa hạ tầng giao thông các tuyến đường huyện; xây dựng Quảng trường kết hợp sân vận động trung tâm; và phê duyệt đầu tư chỉnh trang đô thị trung tâm huyện với các hạng mục như cải tạo hệ thống thoát nước, lát đá rota, vỉa hè cho các tuyến đường chính trong thị trấn Yên Minh, và xây dựng trụ sở làm việc cho HĐND – UBND huyện.

      Dự kiến từ nay đến cuối năm, ít nhất 4 dự án hạ tầng giao thông sẽ hoàn thành và đi vào hoạt động. Đến năm 2025, 100% các dự án hạ tầng giao thông đang triển khai cùng với Dự án xây dựng Quảng trường kết hợp sân vận động trung tâm huyện sẽ hoàn thành. 

      Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Yên Minh Hà Giang mới nhất

      Bản đồ quy hoạch sử dụng đất của huyện Yên Minh đến năm 2030 (Nguồn: UBND huyện Yên Minh)

      Chỉ tiêu và quy hoạch sử dụng đất tại huyện Yên Minh

      Đối với quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030, huyện Yên Minh đặt trọng tâm chính vào phát triển nông nghiệp, kết hợp với xây dựng nông thôn mới để nâng cao hiệu suất sản xuất. Kế hoạch này định hướng tăng diện tích cây trồng, nhằm đạt hiệu quả cao nhất. Dự kiến đến năm 2030, diện tích đất nông nghiệp sẽ đạt 65.035,76 ha.

      Huyện Yên Minh cũng đặt mục tiêu chuyển đổi cơ cấu kinh tế từ thủ công nghiệp sang công nghiệp trong giai đoạn 2021 – 2030, với cụm công nghiệp được phát triển trên diện tích 15 ha vào năm 2030.

      Trong khoảng thời gian 2021 – 2030, huyện sẽ tập trung vào việc nâng cấp và mở rộng các cơ sở thương mại và dịch vụ, đồng thời thúc đẩy các ngành nghề truyền thống phát triển hơn. Diện tích đất dành cho thương mại và dịch vụ dự kiến sẽ đạt 264,20 ha vào năm 2030.

      Mục tiêu quy hoạch

      Quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 của huyện Yên Minh xác định phát triển nông nghiệp vẫn là nhiệm vụ hàng đầu, với mục tiêu xây dựng nền nông nghiệp toàn diện, gia tăng diện tích cây trồng để nâng cao hiệu suất. Đồng thời, huyện cũng định hướng chuyển đổi cơ cấu kinh tế, thúc đẩy phát triển công nghiệp. Trong giai đoạn này, huyện cũng sẽ chú trọng phát triển thương mại, dịch vụ và hỗ trợ phát triển các ngành nghề truyền thống. 

      Định hướng phát triển không gian 

      Quy hoạch hạ tầng đô thị 

      Tại huyện Yên Minh, quá trình quy hoạch đô thị đang đặt trọng tâm vào việc phát triển cơ sở hạ tầng, trong đó, Khu Đô thị mới 1A tại thị trấn Yên Minh là một ví dụ tiêu biểu.

      Khu Đô thị mới 1A tại thị trấn Yên Minh được đầu tư với quy mô hạ tầng khu dân cư trên diện tích 4,46 ha. Dự án này nằm trong tổng thể quy hoạch xây dựng Yên Minh thành một trung tâm du lịch sinh thái và đô thị xanh, thuộc khu vực Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn của tỉnh Hà Giang. Quy hoạch này đã được cụ thể hóa trong Quyết định số 1385/QĐ-UBND ngày 10/8/2020 của UBND tỉnh Hà Giang, với kế hoạch thực hiện đến năm 2030. 

      Hệ thống giao thông

      Kế hoạch phát triển hệ thống giao thông tại huyện Yên Minh, tỉnh Hà Giang đã đưa ra bốn tuyến đường tỉnh quan trọng như sau:

      • Tuyến ĐT Yên Minh – Mèo Vạc: Với chiều dài 17,68 km, đoạn đường này đã được nâng cấp lên tiêu chuẩn nhựa hoá cấp IV, mang lại sự cải thiện đáng kể cho điều kiện giao thông.
      • Tuyến đường 176: Đoạn đi từ Minh Ngọc đến Mậu Duệ với tổng chiều dài 44,7 km.
      • Tuyến đường 181: Tuyến đường này chạy qua vùng núi của huyện, còn được biết đến với tên gọi Tráng Kim – Đường Thượng. Đạt tiêu chuẩn cấp IV, đây là một tuyến đường quan trọng trong mạng lưới giao thông của huyện.
      • Đường từ Km76 QL4C đi Mốc 358: Tuyến đường này xuất phát từ Km76 của Quốc lộ 4C và kéo dài đến Mốc 358.

      Để theo dõi và cập nhật thông tin, người dân có thể tra cứu quy hoạch thông qua các công cụ như bản đồ quy hoạch huyện Yên Minh hoặc quy hoạch Hà Giang qua digital map, giúp việc tiếp cận dễ dàng, nhanh chóng và chính xác hơn.

      Xem thêm

      Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Quản Bạ Hà Giang mới nhất

      Cập nhật bản đồ quy hoạch Huyện Mèo Vạc Hà Giang mới nhất

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate – Sàn giao dịch Bất Động Sản là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương