Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Yên Bình Yên Bái mới nhất

      Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Yên Bình Yên Bái mới nhất

      Onehousing image
      10 phút đọc
      30/08/2024
      Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Yên Bình mới nhất, giúp cung cấp thông tin chi tiết về quy hoạch Yên Bái và hỗ trợ tra cứu quy hoạch một cách hiệu quả.

      Để hiểu rõ hơn về cơ hội đầu tư và phát triển tại huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái, việc cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Yên Bình là điều cần thiết. Bản đồ quy hoạch huyện Yên Bình cung cấp thông tin chi tiết về các khu vực phát triển đô thị và kế hoạch mở rộng trong khu vực. Việc tra cứu quy hoạch Yên Bái sẽ giúp nhà đầu tư nắm bắt được các cơ hội và thách thức trong khu vực.

      Tổng quan về huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái

      Huyện Yên Bình, thuộc tỉnh Yên Bái, nổi bật với tiềm năng phát triển mạnh mẽ. Với vị trí chiến lược, huyện Yên Bình đang chứng kiến sự phát triển về hạ tầng và đô thị theo định hướng quy hoạch Yên Bái.

      Vị trí địa lý

      Huyện Yên Bình tọa lạc ở phía Đông của tỉnh Yên Bái, với vị trí địa lý như sau:

      • Phía Đông giáp huyện Yên Sơn và huyện Hàm Yên của tỉnh Tuyên Quang
      • Phía Tây tiếp giáp với huyện Trấn Yên, huyện Văn Yên và thành phố Yên Bái
      • Phía Nam tiếp giáp với huyện Hạ Hòa và huyện Đoan Hùng thuộc tỉnh Phú Thọ
      • Phía Bắc tiếp giáp với huyện Lục Yên.

      Ranh giới hành chính của huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái (Ảnh: Google Maps)

      Diện tích và dân số

      Huyện Yên Bình có diện tích khoảng 1.187,14 km2 và dân số năm 2019 đạt  112.046 người, với mật độ dân số khoảng 94 người/km2 (Nguồn: Wikipedia).

      Huyện Yên Bình có 24 đơn vị hành chính cấp xã trực thuộc, gồm 2 thị trấn: Yên Bình (huyện lỵ), Thác Bà và có 22 xã: Bạch Hà, Bảo Ái, Cảm Ân, Mỹ Gia, Ngọc Chấn, Phú Thịnh, Phúc An, Phúc Ninh, Cảm Nhân, Đại Đồng, Đại Minh, Hán Đà, Mông Sơn, Tân Hương, Tân Nguyên, Thịnh Hưng, Xuân Lai, Xuân Long, Yên Bình, Vĩnh Kiên, Vũ Linh, Yên Thành.

      Tình hình phát triển kinh tế của huyện Yên Bình

      Yên Bình là một huyện giàu tiềm năng về tài nguyên rừng, sản vật và khoáng sản. Trên các dãy núi Con Voi, Ngàng và Yến, có nhiều loại gỗ quý như lát (ở Xuân Long, Bạch Hà), nghiến (tại Cảm Nhân), cùng với đinh, lim, sến, táu (ở Tân Nguyên, Bảo Ái, Tân Hương) và lim xanh (tại Hán Đà). Hệ thống đồi gò thấp của huyện rất phù hợp cho việc trồng chè, cà phê và cây bồ đề.

      Ngành công nghiệp và thủ công nghiệp tại Yên Bình đã có nền tảng vững chắc, tạo đà cho sự phát triển trong tương lai. Nhà máy Thủy điện Thác Bà, là một phần quan trọng trong mạng lưới điện quốc gia, hàng năm sản xuất hơn 400 triệu kWh. Ngoài các cụm công nghiệp khai thác và chế biến khoáng sản tại các xã Mông Sơn và Thịnh Hưng, huyện còn có hai nhà máy xi măng lớn là Yên Bình và Yên Bái đang trên đà phát triển. Hàng năm, sản xuất công nghiệp và tiểu thủ công nghiệp đã tạo ra nhiều sản phẩm như xi măng, bột cacbonat canxi, chè khô, gỗ xẻ và các sản phẩm may xuất khẩu.

      Yên Bình còn có nhiều tiềm năng để phát triển du lịch, đặc biệt là khu vực Hồ Thác Bà, với tổng diện tích lên đến 23.400 ha. Trong tương lai, khu du lịch sinh thái Hồ Thác Bà sẽ trở thành một khu du lịch sinh thái mang tầm cỡ Quốc gia. Bên cạnh đó, các điểm di tích lịch sử văn hóa như đền thờ Mẫu Thác Bà, đình Khả Lĩnh cũng là những tài sản quý giá, góp phần thúc đẩy ngành du lịch của huyện.

      Hạ tầng giao thông

      Ngoài việc đẩy mạnh bê tông hóa các tuyến giao thông nông thôn, huyện còn chú trọng đầu tư vào các công trình thủy lợi và giao thông đường thủy. Các xã trong huyện hàng năm đều dành nguồn vốn để cải tạo và nâng cấp hệ thống thủy lợi, các tuyến sông và hồ, nhằm đáp ứng nhu cầu sản xuất nông nghiệp và vận chuyển hàng hóa.

      Hiện tại, toàn huyện có tổng cộng 478 công trình thủy lợi lớn nhỏ, bao gồm 45 hồ chứa, 431 đập ngăn nước, và 2 trạm bơm. Trong đó, 207/357 km kênh dẫn nước đã được kiên cố hóa, cung cấp hệ thống tưới ổn định cho 3.768 ha đất canh tác.

      Huyện đã thực hiện hiệu quả chương trình cung cấp điện lưới quốc gia đến tất cả các thôn. Đồng thời, huyện đã đầu tư xây dựng và sửa chữa 145 phòng học với tổng kinh phí trên 100 tỷ đồng, nâng tổng số trường đạt chuẩn quốc gia lên 28/57 trường. Huyện cũng đã xây mới và cải tạo 16 nhà văn hóa xã, cùng 110 nhà văn hóa thôn với tổng chi phí trên 82 tỷ đồng.

      Huyện Yên Bình được đầu tư đồng bộ về cơ sở hạ tầng (Ảnh: Báo Yên Bái)

       

      Tình hình bất động sản tại huyện Yên Bình năm 2024

      Tại huyện Yên Bình, thị trường bất động sản đang diễn ra khá sôi động với nhiều lựa chọn phong phú. Khu vực thị trấn Yên Bình và các xã lân cận, như Thác Bà, Đại Đồng, và Mông Sơn, đang thu hút sự quan tâm đặc biệt từ các nhà đầu tư và người mua.

      Thị trấn Yên Bình nổi bật với các lô đất đô thị có diện tích từ 100 m2 đến 200 m2, nằm gần khu du lịch Hồ Thác Bà, thuận tiện cho việc phát triển các dự án nhà hàng, khách sạn và dịch vụ du lịch. Những lô đất này nằm gần các cơ sở hạ tầng quan trọng như UBND huyện, trường học, bệnh viện, và ngân hàng, tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động kinh doanh và sinh hoạt.

      Khu vực quanh Hồ Thác Bà đang là điểm nóng trong thị trường bất động sản với nhiều thửa đất có diện tích lớn, từ 1 ha đến 4 ha, bao gồm cả các đảo trong hồ. Các khu đất này phù hợp cho việc phát triển các dự án du lịch nghỉ dưỡng hoặc xây dựng các khu cắm trại và nhà hàng nổi. Vị trí gần hồ và các tiện ích hiện có làm cho những lô đất này trở thành lựa chọn hấp dẫn cho những ai muốn phát triển bất động sản du lịch.

      Ngoài ra, thị trường còn có các khu đất giáp Quốc lộ và khu công nghiệp. Những khu đất này thường có diện tích lớn và tọa lạc ở vị trí thuận lợi, thích hợp cho các dự án phát triển công nghiệp và thương mại.

      Theo quy hoạch Yên Bái, huyện Yên Bình đang tích cực triển khai chương trình phát triển đô thị nhằm thu hút đầu tư cho các dự án du lịch nghỉ dưỡng và dịch vụ. Trong chiến lược phát triển này, khu vực Hồ Thác Bà được xác định là trung tâm quan trọng. Kế hoạch phát triển này bao gồm khu phức hợp thương mại dịch vụ, khu du lịch sinh thái, và các điểm du lịch dọc theo các tuyến đường chính như Quốc lộ 2D và tuyến đường kết nối cao tốc Nội Bài - Lào Cai - Quốc lộ 70 - Tân Nguyên.

      Những dự án nổi bật bao gồm khu đô thị tại thị trấn Thác Bà, do Tập đoàn Hải Phát làm chủ đầu tư; quần thể đô thị sinh thái nghỉ dưỡng Hồ Thác Bà của Tập đoàn Flamingo; và các dự án phát triển du lịch cộng đồng tại một số xã trong huyện.

      Hiện tại, giá đất thổ cư ở huyện Yên Bình đang dao động từ 350.000 - 15.000.000 đồng/m2. Nhìn chung, thị trường bất động sản tại huyện Yên Bình đang mang lại nhiều cơ hội hấp dẫn, đáp ứng cả nhu cầu an cư và đầu tư.

      Yên Bình là một thị trường bất động sản đầy tiềm năng (Ảnh: Báo Yên Bái)

      Bản đồ quy hoạch Yên Bái khu vực huyện Yên Bình tính đến năm 2030

      Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái đã công bố bản đồ quy hoạch huyện Yên Bình giai đoạn 2021-2030, bao gồm các thông tin chính sau:

      Mục tiêu quy hoạch

      Bản đồ quy hoạch huyện Yên Bình được lập với mục tiêu như sau:

      • Huyện Yên Bình được xác định là một khu vực kinh tế tổng hợp, đóng vai trò là đô thị trung tâm cấp tiểu vùng trong vùng kinh tế phía Đông. Nơi đây sẽ phát triển mạnh mẽ về lĩnh vực thương mại dịch vụ cùng với nông, lâm nghiệp và thủy sản, đặc biệt là liên kết chặt chẽ với khu du lịch quốc gia hồ Thác Bà. Yên Bình hướng đến phát triển theo mô hình xanh, bền vững, giữ gìn bản sắc văn hóa và có sức hấp dẫn cùng tính cạnh tranh cao.
      • Huyện Yên Bình sẽ thúc đẩy công nghiệp phát triển, đồng thời, hình thành và mở rộng các trọng điểm thương mại dịch vụ mới, hiện đại. Huyện sẽ đa dạng hóa các sản phẩm du lịch và liên kết với các tour du lịch trong khu vực và trên toàn quốc. Việc phát triển các sản phẩm nông nghiệp và thủy sản đặc trưng của địa phương sẽ được ưu tiên, đồng thời mở rộng quy mô sản xuất hàng hóa tập trung.

      Bản đồ quy hoạch huyện Yên Bình tính đến năm 2030 (Ảnh: Bộ Xây Dựng)

      Quy hoạch sử dụng đất

      Theo quy hoạch Yên Bái khu vực huyện Yên Bình, cơ cấu các loại đất trong quy hoạch gồm có:

      • Đất nông nghiệp: 51.136,02 ha
      • Đất phi nông nghiệp: 26.018,66 ha
      • Đất chưa sử dụng: 58,34 ha.

      Diện tích đất chuyển mục đích sử dụng trong giai đoạn 2021-2030 của huyện là:

      • Chuyển từ đất nông nghiệp sang phi nông nghiệp: 5.200,5 ha
      • Chuyển đổi cơ cấu sử dụng đất trong nội bộ đất nông nghiệp: 467,45 ha
      • Chuyển từ đất phi nông nghiệp không phải là đất ở sang đất ở: 63,71 ha.

      Diện tích đất chưa sử dụng được đưa vào sử dụng trong giai đoạn 2021-2030 là:

      • Sử dụng cho mục đích nông nghiệp: 44,6 ha
      • Sử dụng cho mục đích phi nông nghiệp: 20,75 ha.

      Định hướng phát triển đô thị

      Theo bản đồ quy hoạch huyện Yên Bình, khu vực này được quy hoạch như sau:

      • Thị trấn Yên Bình sẽ được quy hoạch nâng cấp lên đô thị loại IV. Mục tiêu là nhằm tăng cường cơ sở hạ tầng, phát triển các dịch vụ công cộng và thúc đẩy kinh tế địa phương.
      • Thị trấn Thác Bà sẽ được quy hoạch thành đô thị loại V. Việc này nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống của cư dân, hỗ trợ phát triển du lịch và các hoạt động kinh tế liên quan đến khu vực hồ Thác Bà.
      • Đô thị Cảm Ân và đô thị Cảm Nhân sẽ được phát triển theo tiêu chí đô thị loại V. Quy hoạch này nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ công cộng và tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển kinh tế địa phương.

      Định hướng phát triển công nghiệp 

      Theo quy hoạch Yên Bái khu vực huyện Yên Bình, công nghiệp của huyện được quy hoạch như sau: Huyện Yên Bình sẽ mở rộng quy hoạch phân khu của Cụm công nghiệp Thịnh Hưng tại xã Thịnh Hưng. Cụm công nghiệp này có tổng diện tích quy hoạch là 53 ha, trong đó gần 73% diện tích được dành cho các hoạt động công nghiệp. Các ngành nghề chủ yếu tại đây bao gồm may mặc, chế biến gỗ, khoáng sản, vật liệu xây dựng, cơ khí sửa chữa, và sản xuất hàng tiêu dùng.

      Cụm công nghiệp Thịnh Hưng được quy hoạch thành hai phân khu chức năng:

      • Phân khu số 1, nằm ở phía Nam và tiếp giáp với Quốc lộ 70, có diện tích 25 ha. Khu vực này bao gồm các lô đất công nghiệp, khu hành chính, khu dịch vụ, khu vực cây xanh và hệ thống đường giao thông. Hiện tại, phân khu này đã có một số nhà máy hoạt động trong các lĩnh vực may mặc, sản xuất vật liệu xây dựng và chế biến khoáng sản.
      • Phân khu số 2 nằm ở phía Bắc, với diện tích 28 ha, chủ yếu được quy hoạch cho các ngành chế biến gỗ, nhựa và các sản phẩm từ gỗ, cùng với các ngành công nghệ cao và công nghệ sạch.

      Định hướng quy hoạch hệ thống giao thông

      Theo quy hoạch Yên Bái khu vực huyện Yên Bình, giao thông của huyện được quy hoạch như sau:

      • Đường kết nối xã Cảm Nhân (huyện Yên Bình, Yên Bái) với xã Nhân Mục (huyện Hàm Yên, Tuyên Quang) sẽ được quy hoạch với tiêu chuẩn cấp V. 
      • Đường kết nối xã Yên Thành (huyện Yên Bình, Yên Bái) với xã Hùng Đức (huyện Yên Sơn, Tuyên Quang) sẽ được quy hoạch với tiêu chuẩn cấp V.
      • Đường Yên Thế - Vĩnh Kiên (ĐT 170) sẽ được quy hoạch với tiêu chuẩn cấp IV-V, phục vụ giao thông giữa huyện Lục Yên và huyện Yên Bình, nâng cao kết nối vùng.
      • Tuyến đường nối ĐT 170, QL 70, ĐT 163, ĐT 166 với cao tốc Nội Bài - Lào Cai sẽ được quy hoạch theo cấp IV.
      • Tuyến đường tránh Quốc lộ 37 kết nối thành phố Yên Bái với huyện Yên Bình và huyện Trấn Yên, được quy hoạch theo tiêu chuẩn cấp IV-III, giúp giảm ùn tắc và nâng cao hiệu quả giao thông.
      • Đường nối cao tốc Nội Bài - Lào Cai (IC14) với Quốc lộ 70 và Tân Nguyên sẽ được thiết kế với tiêu chuẩn cấp I, 6 làn xe, tạo điều kiện thuận lợi cho vận tải hàng hóa và hành khách.

      Bản đồ quy hoạch huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái, tập trung vào việc phát triển hạ tầng giao thông và đô thị nhằm thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và nâng cao chất lượng sống. Quy hoạch Yên Bái khu vực huyện Yên Bình đang mở ra nhiều cơ hội đầu tư và phát triển cho khu vực.

      Như vậy, việc cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Yên Bình mới nhất sẽ giúp các nhà đầu tư và doanh nghiệp hiểu rõ hơn về tiềm năng phát triển của khu vực. Quy hoạch Yên Bái đang được triển khai với nhiều dự án quan trọng, mở ra cơ hội mới cho sự phát triển bền vững. Để tận dụng tối đa các cơ hội này, việc tra cứu quy hoạch Yên Bái là cần thiết để đưa ra các quyết định đầu tư thông minh và kịp thời.

      Xem thêm

      Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Lục Yên Yên Bái mới nhất

      Cập nhật bản đồ quy hoạch thành phố Yên Bái và vùng phụ cận mới nhất

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương