Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Vân Hồ Sơn La mới nhất | OneHousing

      Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Vân Hồ Sơn La mới nhất

      Onehousing image
      6 phút đọc
      26/07/2024
      Bạn đang có dự định đầu tư tại huyện Vân Hồ? Bản đồ quy hoạch khu vực sẽ mang đến những thông tin quan trọng về sự phát triển đô thị và các khu vực trọng điểm. 

      Huyện Vân Hồ nằm ở cửa ngõ phía đông nam của tỉnh Sơn La, là một địa bàn có tiềm năng lớn về phát triển kinh tế và du lịch. Để tận dụng tốt các tiềm năng và định hướng phát triển bền vững, huyện đã công bố bản đồ quy hoạch mới nhất. Bài viết sau sẽ đi sâu vào phân tích các điểm nổi bật trong quy hoạch mới, các khu vực phát triển tiềm năng và cơ hội đầu tư mà huyện mang lại.

      Tổng quan về huyện Vân Hồ Sơn La

      Huyện Vân Hồ nằm ở phía đông nam tỉnh Sơn La, là một địa bàn biên giới với vị trí chiến lược quan trọng. Với diện tích rộng lớn và phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ, Vân Hồ không chỉ giáp ranh với nhiều huyện của các tỉnh lân cận mà còn tiếp giáp với nước Lào. 

      Huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La với cơ sở hạ tầng được đầu tư phát triển đồng bộ (Nguồn: VietnamBiz)

      Huyện Vân Hồ được thành lập vào ngày 10 tháng 6 năm 2013 theo Nghị quyết số 72/NQ-CP của Chính phủ, tách ra từ huyện Mộc Châu. Diện tích tự nhiên ban đầu của huyện là 97.984 ha, với dân số 55.797 người, bao gồm 14 xã.

      Vị trí địa lý

      Huyện Vân Hồ nằm ở phía đông nam tỉnh Sơn La, với vị trí tiếp giáp với các địa phận sau:

      • Phía đông giáp địa phận huyện Đà Bắc và huyện Mai Châu thuộc tỉnh Hòa Bình
      • Phía tây giáp địa phận huyện Mộc Châu và huyện Sop Bao, tỉnh Hủa Phăn, Lào
      • Phía nam giáp địa phận huyện Mường Lát và huyện Quan Hóa thuộc tỉnh Thanh Hóa
      • Phía bắc giáp địa phận huyện Phù Yên với ranh giới là sông Đà

      Dân số

      Huyện Vân Hồ có tổng diện tích là 982,89 km2, với dân số 63.191 người tính đến năm 2020, đạt mật độ 64 người/km2 (Nguồn: Wikipedia).

      Đơn vị hành chính

      Huyện Vân Hồ có 14 đơn vị hành chính cấp xã trực thuộc, gồm các xã: Chiềng Khoa, Chiềng Yên, Liên Hòa, Lóng Luông, Chiềng Xuân, Mường Men, Mường Tè, Quang Minh, Suối Bàng, Tân Xuân, Tô Múa, Song Khủa, Vân Hồ (huyện lỵ) và Xuân Nha.

      Hạ tầng giao thông

      Huyện Vân Hồ có hai tuyến quốc lộ chính là Quốc lộ 6 và Quốc lộ 43. Quốc lộ 6 chạy qua địa phận các xã Vân Hồ và Lóng Luông dài 27 km, trong khi Quốc lộ 43 đi qua xã Chiềng Khoa dài 4 km. Huyện còn có các tuyến đường tỉnh lộ 101 dài 102 km và đường tỉnh lộ 102 dài 67 km, kết nối trung tâm kinh tế, văn hóa của huyện với các huyện lân cận. 

      Hầu hết các tuyến đường này đều là đường cấp V miền núi, chất lượng thấp và đang được cải tạo, nâng cấp. Ngoài ra, huyện có 5 tuyến đường huyện lộ dài 72 km và 127 tuyến đường xã dài 308,4 km.

      Huyện còn sở hữu tuyến đường thủy quan trọng chạy qua lòng hồ thủy điện Hòa Bình và vùng hồ Sông Đà, kết nối Hòa Bình và Sơn La với chiều dài 35 km. Đây là điều kiện thuận lợi để phát triển dịch vụ vận tải đường thủy trong khu vực.

      Một số dự án bất động sản trọng điểm tại huyện Vân Hồ Sơn La trong năm 2024

      Sơn La là một tỉnh quan trọng về kinh tế tại khu vực Tây – Tây Bắc, nổi bật với sự phát triển mạnh mẽ của ngành thủy điện, đặc biệt là với Thuỷ điện Sơn La - hệ thống thủy điện bậc lớn nhất Đông Nam Á. Chính vì lý do này, tỉnh Sơn La nói chung và huyện Vân Hồ nói riêng luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt từ Nhà nước và Chính phủ nhằm thúc đẩy sự phát triển kinh tế của khu vực, đặc biệt là trong việc xây dựng hạ tầng cơ sở.

      Huyện Vân Hồ đang hưởng lợi nhiều từ các dự án phát triển hạ tầng quan trọng của tỉnh. Việc cải tạo Cảng hàng không Nà Sản (cách trung tâm huyện Vân Hồ khoảng hơn 100km) và đầu tư vào tuyến giao thông Hòa Bình – Sơn La đã tạo ra điều kiện thuận lợi cho giao thương, thu hút đầu tư và thúc đẩy phát triển kinh tế trong khu vực.

      Trong giai đoạn từ 2016 đến 2020, tốc độ tăng trưởng thu nhập bình quân đầu người tại Sơn La đạt 5.46% mỗi năm. Điều này thể hiện sự phát triển kinh tế bền vững và khả năng thu hút đầu tư đa ngành trong tương lai. 

      Tiềm năng du lịch của Vân Hồ đang ngày càng được khai thác hiệu quả (Nguồn: Ivivu)

      Đặc biệt, tiềm năng du lịch của Vân Hồ đang ngày càng được khai thác hiệu quả, đóng góp quan trọng vào sự phát triển của lĩnh vực bất động sản nghỉ dưỡng. Nhiều dự án xây dựng nghỉ dưỡng và homestay đã được triển khai như Khu đô thị sinh thái Suối Vân Hồ, thu hút lượng lớn khách du lịch hàng năm và mang lại lợi nhuận cao cho các nhà đầu tư.

      Cùng với sự gia tăng thu nhập bình quân đầu người, điều kiện kinh tế cải thiện đã tạo ra nhu cầu lớn về việc nâng cấp điều kiện sống và nơi ở của người dân. Lãnh đạo địa phương đang tích cực phát triển thị trường bất động sản và khu công nghiệp nhằm thúc đẩy nền kinh tế, cải thiện chất lượng cuộc sống của cư dân. 

      Nhờ đó, huyện Vân Hồ đã và đang thu hút được sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư trong việc tra cứu quy hoạch. Các dự án phát triển khu công nghiệp, khu nghỉ dưỡng đang được triển khai, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân địa phương và tạo nên diện mạo mới cho khu vực.

      Cập nhật bản đồ quy hoạch Sơn La, huyện Vân Hồ mới nhất

      Cập nhật thông tin tra cứu quy hoạch Sơn La, huyện Vân Hồ mới nhất sẽ giúp bạn nắm bắt các kế hoạch phát triển cơ sở hạ tầng, dự án đầu tư và cơ hội mới trong khu vực.

      Bản đồ quy hoạch sử dụng đất huyện Vân Hồ, Sơn La đến năm 2030 (Nguồn: Vượng Phát Invest)

      Vào ngày 15/8/2022, UBND huyện Vân Hồ đã phát hành Thông báo số 2082/TB-UBND công bố Quy hoạch sử dụng đất giai đoạn 2021 - 2030 và Kế hoạch sử dụng đất năm 2022. Hồ sơ công bố bao gồm các tài liệu sau:

      • Quyết định số 1567/QĐ-UBND của UBND tỉnh Sơn La ngày 03/8/2022, phê duyệt Quy hoạch sử dụng đất thời kỳ 2021 - 2030 và Kế hoạch sử dụng đất năm 2022 của huyện Vân Hồ.
      • Báo cáo thuyết minh tổng hợp về Quy hoạch sử dụng đất giai đoạn 2021 - 2030 và Kế hoạch sử dụng đất năm 2022 của huyện Vân Hồ.
      • Bản đồ hiện trạng sử dụng đất năm 2020 của huyện Vân Hồ.
      • Bản đồ Quy hoạch sử dụng đất giai đoạn 2021 - 2030 của huyện Vân Hồ.
      • Bản đồ Kế hoạch sử dụng đất năm 2022 của huyện Vân Hồ.
      • Bản vẽ chi tiết về vị trí, ranh giới và diện tích các công trình dự án đã được phê duyệt trong Quy hoạch sử dụng đất giai đoạn 2021 - 2030 và Kế hoạch sử dụng đất năm 2022.
      • Các bản đồ chuyên đề liên quan.

      Trước đó, vào ngày 3/8/2022, UBND tỉnh Sơn La đã ban hành Quyết định số 1567/QĐ-UBND phê duyệt Quy hoạch sử dụng đất giai đoạn 2021 - 2030 và Kế hoạch sử dụng đất năm 2022 cho huyện Vân Hồ. Theo quyết định này, quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 sẽ bao gồm tổng diện tích tự nhiên 98.195,7 ha với các chỉ tiêu phân bổ như sau:

      • Đất nông nghiệp: đạt 90.718,17 ha
      • Đất phi nông nghiệp: đạt 6.650,46 ha
      • Đất chưa sử dụng: đạt 827,09 ha

      Dự kiến chuyển đổi mục đích sử dụng đất:

      • Đất nông nghiệp sang đất phi nông nghiệp: đạt 2.875,59 ha
      • Chuyển đổi cơ cấu sử dụng đất trong nội bộ đất nông nghiệp: đạt 10,50 ha
      • Đất phi nông nghiệp không phải đất ở sang đất ở: đạt 0,13 ha

      Diện tích đất chưa sử dụng sẽ được đưa vào các mục đích sử dụng như sau:

      • Đất sử dụng cho nông nghiệp: đạt 1.582,60 ha
      • Đất sử dụng cho phi nông nghiệp: đạt 73,20 ha

      Các khu vực cần chuyển mục đích sử dụng đất được xác định dựa trên bản đồ quy hoạch tỷ lệ 1/25.000. Phương án quy hoạch Sơn La, huyện Vân Hồ và kế hoạch sử dụng đất này đóng vai trò quan trọng trong việc thực hiện giao đất, cho thuê đất và đấu giá quyền sử dụng đất tại khu vực

      Bản đồ quy hoạch Sơn La, huyện Vân Hồ mới nhất là một bước tiến quan trọng trong quá trình phát triển toàn diện của khu vực. Việc công bố thông tin tra cứu quy hoạch khu vực không chỉ tạo ra khung pháp lý cho các dự án phát triển mà còn mở ra nhiều cơ hội đầu tư hấp dẫn. 

      Xem thêm

      Tổng quan bản đồ quy hoạch Sơn La mới nhất

      Tổng quan bản đồ quy hoạch Hà Nam mới nhất

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương