Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Trà Ôn Vĩnh Long mới nhất

      Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Trà Ôn Vĩnh Long mới nhất

      Onehousing image
      10 phút đọc
      21/08/2024
      Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Trà Ôn mới nhất, giúp bạn nắm bắt thông tin quan trọng về các dự án và kế hoạch phát triển trong quy hoạch Vĩnh Long.

      Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Trà Ôn là bước quan trọng giúp nắm bắt xu hướng phát triển và tiềm năng đầu tư tại khu vực này. Theo định hướng quy hoạch Vĩnh Long trong giai đoạn tới, huyện Trà Ôn sẽ chứng kiến sự thay đổi mạnh mẽ về cơ sở hạ tầng và mở rộng không gian đô thị. Việc tìm hiểu bản đồ quy hoạch huyện Trà Ôn sẽ giúp các nhà đầu tư, doanh nghiệp và người dân hiểu rõ hơn về cơ hội và thách thức trong quá trình phát triển của khu vực này.

      Giới thiệu tổng quan huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long

      Huyện Trà Ôn đang nổi bật với tiềm năng phát triển mạnh mẽ. Với vị trí chiến lược và quy hoạch hạ tầng đồng bộ, huyện Trà Ôn đang dần trở thành một trung tâm phát triển quan trọng, hứa hẹn mang lại nhiều cơ hội đầu tư hấp dẫn trong tương lai.

      Vị trí

      Huyện Trà Ôn nằm ở phía Nam tỉnh Vĩnh Long, với ranh giới hành chính như sau:

      • Phía Đông giáp với huyện Vũng Liêm.
      • Phía Tây giáp với huyện Châu Thành của tỉnh Hậu Giang và quận Cái Răng thuộc thành phố Cần Thơ.
      • Phía Nam giáp với huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng và huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh.
      • Phía Bắc giáp với thị xã Bình Minh và huyện Tam Bình.

      cap-nhat-ban-do-quy-hoach-huyen-tra-on-vinh-long-moi-nhat-1

      Ranh giới hành chính của huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long (Ảnh: Google Maps)

      Diện tích và dân số

      Huyện Trà Ôn có tổng diện tích 267,14 km2, dân số vào năm 2018 là 137.117 người, với mật độ dân số đạt 513 người/km2 (Nguồn: Wikipedia).

      Huyện Trà Ôn có 14 đơn vị hành chính cấp xã trực thuộc, gồm thị trấn Trà Ôn (huyện lỵ) và 13 xã: Hòa Bình, Phú Thành, Tân Mỹ, Thiện Mỹ, Hựu Thành, Lục Sĩ Thành, Nhơn Bình, Thới Hoà, Thuận Thới, Vĩnh Xuân, Tích Thiện, Trà Côn, Xuân Hiệp.

      Tình hình phát triển kinh tế

      Trong quý I năm 2024, tình hình kinh tế của huyện đã có sự phát triển tích cực. Vụ lúa Đông Xuân đã hoàn tất thu hoạch trên diện tích 1.429,19 ha, đạt 100% kế hoạch, với năng suất đạt 6,6 tấn/ha, vượt 10% kế hoạch và sản lượng đạt 9.432,65 tấn, hoàn thành 105,2% kế hoạch. Đối với vụ lúa Hè Thu 2024, đã xuống giống được 1.406,89 ha, hiện tại các trà lúa đang ở giai đoạn mạ, đẻ nhánh và làm đòng.

      Giá trị sản xuất công nghiệp và tiểu thủ công nghiệp đạt 86,791 tỷ đồng, hoàn thành 24,86% kế hoạch năm, tăng 5,93% so với cùng kỳ năm trước. Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng xã hội đạt 1.327,131 tỷ đồng, đạt 20,83% kế hoạch năm, tăng 4,84% so với cùng kỳ. Tổng thu ngân sách Nhà nước đạt 25,280 tỷ đồng, hoàn thành 31,21% kế hoạch năm. Chi cân đối ngân sách địa phương đạt 167,964 tỷ đồng, đạt 24,65% kế hoạch.

      Cũng theo Báo Vĩnh Long, huyện đã tạo việc làm mới cho 377 lao động, đạt 26,6% kế hoạch, và đưa 59 người lao động đi làm việc theo hợp đồng có thời hạn ở nước ngoài, đạt 20% kế hoạch trong quý này.

      Cơ sở hạ tầng

      Theo chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội, huyện Trà Ôn đã triển khai đầu tư hơn 38 tỷ đồng cho việc xây dựng 23 công trình cơ sở hạ tầng quan trọng nhằm nâng cao điều kiện sản xuất và đời sống của đồng bào dân tộc thiểu số tại hai xã Trà Côn và Tân Mỹ.

      Một số công trình đã hoàn thành và đưa vào sử dụng, tạo niềm vui cho nhân dân địa phương, bao gồm: 

      • Công trình lót đá đường từ đê bao Trà Ngoa đến Chùa Mới ở xã Trà Côn;
      • Lót đá đường từ cầu chùa Cần Thay đến xóm nhà Đông tại xã Tân Mỹ;
      • Lót đá đường từ cầu 5 Ninh đến cầu Tân Mỹ tại xã Tân Mỹ;
      • Lót đá đường từ cầu Mỹ An đến cầu 5 Nghiêm ở xã Tân Mỹ.

      cap-nhat-ban-do-quy-hoach-huyen-tra-on-vinh-long-moi-nhat-2

      Huyện Trà Ôn được đầu tư đồng bộ về cơ sở hạ tầng (Ảnh: Báo Vĩnh Long)

      Tình hình bất động sản tại huyện Trà Ôn

      Thị trường bất động sản tại huyện Trà Ôn đang diễn ra khá sôi động với sự đa dạng về loại hình và diện tích.

      Khu vực thị trấn Trà Ôn có nhiều lô đất với diện tích phổ biến từ 100 m2 đến 125 m2. Những lô đất này nằm trên các tuyến đường chính như Đường 30/4 và Thống Chế Điều Bát, gần các cơ sở công cộng như trường học và chợ. Những lô đất này đều là đất thổ cư, thuận tiện cho việc xây dựng nhà ở hoặc kinh doanh.

      Khu vực Thới Hòa có những lô đất lớn với diện tích 14.835 m2 và 15.000 m2 nằm trên mặt tiền đường tỉnh 901 đang được rao bán. Những khu đất này có thể phục vụ cho các dự án lớn như khu công nghiệp, khu nghỉ dưỡng hoặc các dự án phát triển quy mô lớn. Đặc biệt, lô đất 14.835 m2 tại Thới Hòa nằm trên mặt tiền đường tỉnh 901, có giá trị cao nhờ vị trí chiến lược.

      Trong khi đó, xã Xuân Hiệp có các lô đất gần chợ, rất phù hợp cho các hoạt động kinh doanh nhỏ hoặc đầu tư vào các dự án buôn bán. Các lô đất này đều có giấy tờ hợp lệ và là đất thổ cư, tạo thuận lợi cho các nhà đầu tư trong việc chuyển nhượng và xây dựng.

      Nhìn chung, thị trường bất động sản tại huyện Trà Ôn đang khá phát triển với nhiều lựa chọn đa dạng về diện tích và vị trí. Từ các lô đất nhỏ gần trung tâm và tiện ích công cộng đến các khu đất lớn trên các tuyến đường chính, huyện Trà Ôn cung cấp nhiều cơ hội đầu tư cho cả cá nhân và doanh nghiệp.

      cap-nhat-ban-do-quy-hoach-huyen-tra-on-vinh-long-moi-nhat-3

      Trà Ôn là một thị trường bất động sản đầy tiềm năng (Ảnh: Google Maps)

      Bản đồ quy hoạch Vĩnh Long khu vực huyện Trà Ôn tính đến năm 2030

      Mới đây, UBND tỉnh Vĩnh Long đã công bố bản đồ quy hoạch huyện Trà Ôn giai đoạn 2021-2030, bao gồm các thông tin chính sau: 

      cap-nhat-ban-do-quy-hoach-huyen-tra-on-vinh-long-moi-nhat-4

      Bản đồ quy hoạch huyện Trà Ôn tính đến năm 2030 (Ảnh: Bộ Xây Dựng)

      Mục tiêu của quy hoạch

      Bản đồ quy hoạch huyện Trà Ôn được lập với mục tiêu như sau:

      • Phát triển theo mô hình tăng trưởng xanh và đồng bộ, kết hợp với việc xây dựng cơ sở hạ tầng hiện đại và bảo tồn bản sắc văn hóa cùng với môi trường sinh thái.
      • Phát triển nông nghiệp theo hướng công nghệ cao, tập trung vào việc nâng cao giá trị gia tăng và kết nối sản xuất với thị trường tiêu thụ.
      • Tạo ra các vùng sản xuất hàng hóa tập trung với quy mô lớn.
      • Mở rộng công nghiệp và tiểu thủ công nghiệp để phục vụ sản xuất nông nghiệp, đồng thời phát triển ngành công nghiệp chế biến và tiêu dùng.
      • Đẩy mạnh phát triển du lịch bền vững dựa trên các lợi thế về văn hóa, cảnh quan và môi trường sinh thái hiện có.

      Định hướng phân vùng phát triển đô thị

      Quy hoạch thị trấn Trà Ôn là điểm đáng chú ý trong quy hoạch Vĩnh Long khu vực huyện Trà Ôn. Không gian thị trấn Trà Ôn được quy hoạch như sau:

      • Tập trung phát triển các khu chức năng chính bao gồm: khu hành chính huyện, khu vực thương mại - dịch vụ, các cơ sở giáo dục, y tế, văn hóa, thể dục thể thao và các khu dân cư...
      • Tạo dựng các không gian cây xanh ven sông, kết hợp với các hoạt động văn hóa và giải trí nhằm tạo ra nét đặc trưng riêng cho khu vực. Khai thác tiềm năng của hệ thống mặt nước hiện có như sông và rạch trong thị trấn thông qua việc đào và nạo vét kênh rạch, kết hợp với việc xây dựng các tuyến đường ven sông để tạo cảnh quan...
      • Khu vực phía Tây của đường trục chính trung tâm, từ nhánh sông Hậu đến Quốc lộ 54, là khu nội thị hiện hữu đã tồn tại từ lâu đời. Trong khu vực này, các khu chức năng bao gồm:
        • Khu hành chính huyện: Bao gồm Huyện Ủy, UBND huyện và các cơ quan ban ngành của huyện.
        • Y tế: Trung tâm y tế huyện.
        • Giáo dục: Gồm các trường THCS, THPT, Tiểu học, và Mầm non.
        • Thương mại: Chợ truyền thống sẽ được giữ lại và cải tạo, chỉnh trang, sắp xếp lại để đảm bảo hoạt động buôn bán và an toàn phòng cháy chữa cháy; Trung tâm thương mại sẽ được xây dựng mới theo hướng xã hội hóa và kêu gọi đầu tư.
        • Dân cư: Đây là khu vực hiện hữu của thị trấn, có dân cư đông đúc, mật độ xây dựng dày đặc, giao thông hẹp, cần đầu tư chỉnh trang.
      • Khu vực phía Tây của đường trục chính trung tâm, từ Quốc lộ 54 đến sông Măng Thít, là khu đô thị mới, nơi đất được dự kiến kêu gọi đầu tư để phát triển các dự án dịch vụ thương mại.
      • Khu vực phía Đông của đường trục chính trung tâm đến đường vành đai 1 sẽ phát triển theo hướng lan tỏa. Đây là khu vực dự kiến phát triển từ nay đến năm 2025, với quan điểm kết nối giữa nhánh sông Hậu và sông Măng Thít. Các khu chức năng trong khu vực này bao gồm: khu công viên văn hóa, quảng trường, sân thể dục thể thao, cùng khu dân cư hiện trạng và khu dân cư mới.
      • Khu vực từ đường vành đai 1 đến đường tỉnh 907 sẽ phát triển theo hướng lan tỏa đến năm 2030. Các khu chức năng trong khu vực này bao gồm: khu đất dành cho sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, khu đất ở nông thôn và cụm công nghiệp.

      Kế hoạch sử dụng đất theo định hướng quy hoạch Vĩnh Long

      Chỉ tiêu đất xây dựng đô thị bình quân được xác định ở mức 150 - 200m2/người, trong đó, diện tích đất dân dụng bình quân đạt 80 - 90m2/người.

      • Đến năm 2025: ước tính khoảng 500ha.
      • Đến năm 2030: ước tính khoảng 670ha. Phần diện tích còn lại, khoảng 639,9ha, trước mắt vẫn sẽ được sử dụng cho phát triển sản xuất nông nghiệp đô thị và nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao.

      Định hướng phát triển công nghiệp huyện Trà Ôn

      UBND tỉnh Vĩnh Long vừa ra Quyết định số 410/QĐ-UBND về việc phê duyệt Chương trình xúc tiến đầu tư năm 2024 của tỉnh. Chương trình này tập trung thu hút đầu tư vào các dự án trọng điểm nhằm khai thác và phát huy tối đa tiềm năng, lợi thế của địa phương.

      Theo đó, quy hoạch Vĩnh Long đang kêu gọi đầu tư vào dự án xây dựng và kinh doanh hạ tầng cụm công nghiệp Mỹ Lợi tại ấp Mỹ Lợi, xã Thiện Mỹ, huyện Trà Ôn, với quy mô diện tích 50 ha và tổng mức đầu tư ước tính khoảng 325 tỷ đồng.

      Định hướng phát triển giao thông huyện Trà Ôn

      Theo thông tin quy hoạch Vĩnh Long khu vực huyện Trà Ôn, giao thông của huyện sẽ được quy hoạch như sau:

      • Quốc lộ 54 là tuyến đường chính đi qua thị trấn, có tiềm năng phát triển thành trục nhà phố kết hợp dịch vụ nhờ vào tính chất giao thông đối ngoại của nó.
      • Trục đường trung tâm, như đường Thống Chế Điều Bát, là trục giao thông chính bên trong thị trấn Trà Ôn, thuận tiện cho việc xây dựng các công trình hành chính, giáo dục, văn hóa, thể dục thể thao, cũng như phát triển nhà ở kết hợp dịch vụ thương mại. Các công trình nhà ở nhiều tầng có thể được xây dựng với tầng trệt cao 3,9m và độ vươn công trình là 1,4m. Đối với các công trình công cộng và nhà biệt thự, cần bố trí khoảng lùi và trồng cây xanh để giảm thiểu khói bụi, bởi vì trong tương lai, lưu lượng giao thông trên tuyến đường này sẽ tăng cao.
      • Sông Hậu là tuyến vận tải đường thủy quan trọng của vùng đồng bằng sông Cửu Long và thị trấn Trà Ôn, với trục cảnh quan dọc theo bờ sông, rất thích hợp cho việc phát triển du lịch sinh thái, phù hợp với kiến trúc nhà vườn và nhà biệt thự kết hợp cảnh quan sông nước.
      • Sông Măng Thít là tuyến giao thông thủy chủ yếu của tỉnh và thị trấn Trà Ôn, có trục cảnh quan dọc bờ sông thuận lợi cho việc phát triển du lịch sinh thái; vì vậy, phần lớn đất khu vực này được quy hoạch cho các dự án phát triển và phát triển hỗn hợp.

      Như vậy, thông tin trong bản đồ quy hoạch huyện Trà Ôn đã phản ánh những định hướng chiến lược trong quy hoạch Vĩnh Long, thể hiện tầm nhìn phát triển toàn diện với mục tiêu nâng cao chất lượng của đô thị và tăng cường kết nối giao thông. Những thông tin này sẽ hỗ trợ các nhà đầu tư và doanh nghiệp trong việc đưa ra quyết định đầu tư chính xác và kịp thời. Bản đồ quy hoạch huyện Trà Ôn sẽ mở ra triển vọng cho sự phát triển bền vững của địa phương trong thời gian tới.

      Xem thêm

      Tổng quan bản đồ quy hoạch thành phố Vĩnh Long mới nhất

      Tổng quan bản đồ quy hoạch Vĩnh Long mới nhất

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương