Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Trà Bồng Quảng Ngãi mới nhất

      Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Trà Bồng Quảng Ngãi mới nhất

      Onehousing image
      7 phút đọc
      25/08/2024
       Bản đồ quy hoạch huyện Trà Bồng là tài liệu tra cứu quy hoạch Quảng Ngãi quan trọng, thể hiện kế hoạch sử dụng đất của huyện Trà Bồng cho đến năm 2030.  

      Bản đồ quy hoạch huyện Trà Bồng là một phần trong tập hợp tài liệu quy hoạch Quảng Ngãi nói chung, thể hiện kế hoạch sử dụng đất và quy hoạch xây dựng vùng đến năm 2030. Theo đó, huyện Trà Bồng đang dần khoác lên mình diện mạo mới, mở ra nhiều cơ hội phát triển kinh tế - xã hội, đồng thời đảm bảo sự cân bằng giữa bảo tồn văn hóa và bảo vệ môi trường.

      Đôi nét về huyện Trà Bồng, tỉnh Quảng Ngãi

      Tọa lạc ở phía Đông của dãy Trường Sơn hùng vĩ, huyện Trà Bồng là một vùng đất giàu truyền thống lịch sử và văn hóa, đồng thời là điểm đến hấp dẫn với vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ của tỉnh Quảng Ngãi.

      Vị trí địa lý

      Huyện Trà Bồng nằm ở phía Tây Bắc tỉnh Quảng Ngãi, thuộc khu vực miền núi, cách trung tâm thành phố Quảng Ngãi khoảng 40km. Phía Bắc và Tây của huyện Trà Bồng giáp với tỉnh Quảng Nam, phía Đông giáp với huyện Bình Sơn và Sơn Tịnh, phía Nam giáp với huyện Sơn Tây.

      Với vị trí nằm giữa núi rừng bạt ngàn, Trà Bồng sở hữu đa dạng các loại địa hình như đồi núi, sông suối và thung lũng, tạo nên cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp. Đây cũng là lợi thế mang lại cho huyện Trà Bồng tiềm năng phát triển du lịch sinh thái lớn.

      cap-nhat-ban-do-quy-hoach-huyen-tra-bong-quang-ngai-moi-nhat-1

      Huyện Trà Bồng là một huyện miền núi phía Tây Bắc của tỉnh Quảng Ngãi (Nguồn: Tạp chí Công thương)

      Diện tích và số dân

      Huyện Trà Bồng có tổng diện tích khoảng 760,34 km2. Địa hình chủ yếu là đồi núi với độ cao trung bình từ 800 đến 1.500 mét so với mực nước biển. Khu vực này có hệ sinh thái đa dạng, gồm nhiều loại rừng nguyên sinh và rừng trồng, là nơi cư trú của nhiều loài động thực vật quý hiếm.

      Theo số liệu năm 2020, huyện Trà Bồng có khoảng 53.598 dân, mật độ dân số khoảng 70 người/km2. Trong đó, chiếm hơn 60% dân số huyện Trà Bồng là người dân tộc Kor, dân tộc Kinh chiếm khoảng hơn 30%, còn lại là các dân tộc Xơ đăng, Hrê, Mường, Tày,... (Nguồn: UBND huyện Trà Bồng).

      Tình hình kinh tế - xã hội

      Kinh tế huyện Trà Bồng chủ yếu phụ thuộc vào các ngành nông nghiệp, lâm nghiệp và một số ngành thủ công nghiệp truyền thống như dệt thổ cẩm, đan lát. Cây trồng chính tại khu vực này là lúa, ngô, sắn, cùng với một số loại cây công nghiệp như keo, quế. Đặc biệt, huyện Trà Bồng nổi tiếng với nghề trồng và chế biến quế. Đây là một trong những sản phẩm đặc sản của Trà Bồng, đã được xuất khẩu sang nhiều quốc gia khác trên thế giới.

      Về tình hình xã hội, đời sống người dân tuy còn gặp nhiều khó khăn, nhưng vài năm trở lại đây, hạ tầng xã hội của huyện đã và đang được nâng cấp hiện đại hơn. Điện, đường, trường, trạm dần được đầu tư xây dựng ở khắp các xã vùng sâu, vùng xa. Đặc biệt chú trọng vào phát triển hệ thống giáo dục và y tế.

      Tổng quan tình hình bất động sản huyện Trà Bồng

      Tình hình bất động sản tại huyện Trà Bồng đang có những bước chuyển biến tích cực, nhất là trong phân khúc bất động sản thổ cư. Với những chính sách quy hoạch phát triển hạ tầng giao thông và thu hút đầu tư của địa phương, nhu cầu về đất ở tại đây ngày càng tăng.

      Trong đó, thị trấn Trà Xuân cùng các xã lân cận (thuộc trung tâm huyện Trà Bồng) được giới đầu tư cực kỳ quan tâm. Nguyên nhân là do giá đất tại thị trấn Trà Xuân nói chung và huyện Trà Bồng nói riêng còn nằm ở mức khá hợp lý so với các khu vực khác của tỉnh.

      cap-nhat-ban-do-quy-hoach-huyen-tra-bong-quang-ngai-moi-nhat-2

      Bất động sản huyện Trà Bồng phát triển nhất ở khu vực thị trấn Trà Xuân và các xã lân cận (Ảnh: Đài Phát thanh Truyền hình Quảng Ngãi)

      Tuy nhiên, thị trường bất động sản thổ cư tại huyện Trà Bồng vẫn đang trong giai đoạn phát triển sơ khai, cần có thêm thời gian và các yếu tố thúc đẩy khác để thực sự bùng nổ. Sự ổn định và tiềm năng của thị trường này phụ thuộc nhiều vào tốc độ phát triển hạ tầng, dịch vụ và khả năng kết nối giao thông đến các vùng kinh tế trọng điểm của tỉnh Quảng Ngãi ở tương lai gần.

      Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Trà Bồng đến năm 2030

      Bản đồ quy hoạch huyện Trà Bồng được phê duyệt đi kèm quyết định số 836/QĐ-UBND về phê duyệt quy hoạch sử dụng đất huyện Trà Bồng đến năm 2030.

      cap-nhat-ban-do-quy-hoach-huyen-tra-bong-quang-ngai-moi-nhat-3

      Bản đồ quy hoạch huyện Trà Bồng, tỉnh Quảng Ngãi đến năm 2030 (Nguồn: UBND tỉnh Quảng Ngãi)

      Mục tiêu quy hoạch

      Quy hoạch huyện Trà Bồng, tỉnh Quảng Ngãi hướng đến mục tiêu định hướng khu vực phát triển toàn diện và bền vững, đảm bảo hài hòa giữa phát triển kinh tế, xã hội và bảo vệ môi trường. Quy hoạch này tập trung vào việc phân chia lại cơ cấu đất đai và phân vùng kinh tế nhằm thúc đẩy các ngành kinh tế mũi nhọn như nông nghiệp, du lịch sinh thái, và công nghiệp chế biến.

      Ngoài ra, quy hoạch còn nhằm cải thiện đời sống dân cư, bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa truyền thống, đặc biệt là của đồng bào dân tộc thiểu số, góp phần xây dựng Trà Bồng thành một huyện phát triển, giàu bản sắc và bền vững trong tương lai.

      Chỉ tiêu và kế hoạch sử dụng đất

      Theo tra cứu quy hoạch, dự kiến quy hoạch sẽ được tiến hành trên toàn bộ diện tích tự nhiên của huyện Trà Bồng (bao gồm 1 thị trấn và 15 xã trực thuộc). Dự kiến đến năm 2030, huyện Trà Bồng sẽ có khoảng 76.040,60ha diện tích đất tự nhiên. Trong đó:

      • 91,43% tổng diện tích đất (khoảng 69.520,78ha) là đất nông nghiệp.
      • 8,51% tổng diện tích đất (khoảng 6.472,98ha) là đất phi nông nghiệp.
      • 0,06% tổng diện tích đất (khoảng 46,93ha) là đất chưa sử dụng.

      Định hướng quy hoạch không gian

      Mô hình phát triển vùng huyện sẽ là vùng kinh tế tổng hợp, tập trung vào 3 nhóm ngành trọng điểm là:

      • Công nghiệp - xây dựng
      • Thương mại - du lịch - dịch vụ
      • Nông - lâm - ngư nghiệp

      Hành lang phát triển kinh tế chủ đạo được xây dựng dọc theo các tuyến giao thông huyết mạch là CT22, quốc lộ 24C, trục trung du, đường tỉnh 622C, đường tỉnh 626, đường Trà Tân - Hương Trà và ĐH69.

      Các tiểu vùng phát triển kinh tế được chia thành 3 loại:

      • Tiểu vùng trung tâm: Thuộc các xã Trà Bình, Trà Xuân, Trà Phú. Tập trung phát triển thương mại - dịch vụ, du lịch nghỉ dưỡng gắn liền với suối khoáng, du lịch tâm linh, phát triển cụm công nghiệp và hình thành các khu trồng rau sạch, khu chăn nuôi.
      • Tiểu vùng thấp: Thuộc các xã Trà Giang, Trà Hiệp, Trà Thủy, Trà Sơn, Trà Bùi và Trà Tân. Tập trung phát triển nông nghiệp, phát triển hoạt động trồng quế, trồng cây dược liệu và trồng rừng phòng hộ đầu nguồn, kêu gọi đầu tư phát triển nhà máy chế biến nông sản và phát triển thủy điện kết hợp du lịch sinh thái.  
      • Tiểu vùng cao: Thuộc các xã Hương Trà, Sơn Trà, Trà Phong, Trà Tây, Trà Lâm, Trà Thanh, Trà Xinh. Chú trọng phát triển Trà Phong thành đô thị loại V, dồn lực cho hoạt động trồng cây gỗ lớn, trồng rừng đầu nguồn, trồng chè, gừng, quế và các cây dược liệu khác. Khai thác thêm tiềm năng du lịch văn hóa, du lịch nghỉ dưỡng, du lịch thám hiểm núi rừng, du lịch nông nghiệp và du lịch sinh thái.

      Quy hoạch cũng nhấn mạnh đến năm 2030, huyện Trà Bồng sẽ có 2 đô thị là đô thị Trà Xuân (loại IV) và đô thị Trà Bình (loại V).

      Tác động của quy hoạch đến tình hình xã hội và bất động sản huyện Trà Bồng

      Với những điều chỉnh về phân vùng đô thị và phân vùng kinh tế, quy hoạch sẽ giúp cải thiện điều kiện sống của người dân, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi hơn cho việc tiếp cận các dịch vụ công cộng như y tế, giáo dục,... Sự phát triển này không chỉ góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống mà còn làm gia tăng giá trị bất động sản, đặc biệt là bất động sản thổ cư.

      Các khu vực có hạ tầng hoàn thiện hơn đang chứng kiến sự tăng trưởng rõ rệt về giá đất, thu hút sự quan tâm từ các nhà đầu tư trong và ngoài tỉnh. Quy hoạch cũng tạo ra những cơ hội mới cho phát triển kinh tế - xã hội, mở ra tiềm năng phát triển du lịch và các ngành dịch vụ đi kèm. Đây chính là nền tảng giúp tạo thêm động lực cho sự phát triển bền vững của huyện Trà Bồng trong tương lai.

      Bản đồ quy hoạch huyện Trà Bồng được xây dựng với tỷ lệ 1:25000. Tra cứu bản đồ kết hợp với thông tin thuyết minh từ các quyết định do UBND tỉnh Quảng Ngãi ban hành, nhà đầu tư sẽ có cái nhìn tổng quan hơn về quy hoạch Quảng Ngãi, khu vực huyện Trà Bồng, từ đó dễ dàng dự đoán tiềm năng tăng giá đất tại đây.

      Xem thêm 

      Tổng quan bản đồ quy hoạch thành phố Quảng Ngãi mới nhất

      Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Sơn Tịnh Quảng Ngãi mới nhất

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương