Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Thạnh Hóa Long An mới nhất

      Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Thạnh Hóa Long An mới nhất

      Onehousing image
      7 phút đọc
      29/08/2024
      Trước khi đưa ra phương hướng chiến lược an cư hoặc đầu tư tại Thạnh Hóa, nhà đầu tư nên chủ động tra cứu quy hoạch Long An nói chung và bản đồ quy hoạch huyện Thạnh Hóa nói riêng. Tìm hiểu ngay!

      Bản đồ quy hoạch huyện Thạnh Hóa đã vạch ra một lộ trình rõ ràng cho sự phát triển của địa phương trong giai đoạn 2021-2030. Với những nỗ lực không ngừng, huyện Thạnh Hóa sẽ trở thành một điểm đến đầu tư hấp dẫn và một nơi đáng sống. Cùng tra cứu quy hoạch Long An vùng huyện Thạnh Hóa trong bài viết sau đây. 

      Tổng quan về huyện Thạnh Hóa Long An

      Với vị trí địa lý chiến lược, cảnh quan thiên nhiên phong phú và tiềm năng phát triển đa dạng, huyện Thạnh Hóa đang từng bước khẳng định vai trò quan trọng trong sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Long An. 

      Vị trí địa lý

      Huyện Thạnh Hóa tọa lạc ở phía Tây Bắc của tỉnh Long An. Địa phương cách thành phố Tân An khoảng 30 km theo Quốc lộ 62. Vị trí địa lý của huyện được xác định cụ thể như sau:

      • Phía Bắc: Giáp ranh tỉnh Svay Rieng (Campuchia) với đường biên giới dài 9,5 km.
      • Phía Đông: Giáp ranh huyện Thủ Thừa (tỉnh Long An).
      • Phía Tây: Giáp ranh các huyện Mộc Hóa và Tân Thạnh (tỉnh Long An).
      • Phía Nam: Giáp ranh huyện Tân Phước (tỉnh Tiền Giang).

      cap-nhat-ban-do-quy-hoach-huyen-thanh-hoa-long-an-moi-nhat-1

      Cổng chào vào địa phận huyện Thạnh Hóa (Nguồn: Tạp chí Môi trường và xã hội)

      Diện tích và hành chính

      Huyện Thạnh Hóa có diện tích tự nhiên khoảng 468,37 km2 và dân số khoảng 56.074 người, tương đương với mật độ dân số 120 người/km² (theo số liệu thống kê năm 2019, Wikipedia).

      Về mặt hành chính, huyện Thạnh Hóa được chia thành 11 đơn vị hành chính cấp xã, bao gồm thị trấn Thạnh Hóa (là trung tâm hành chính của huyện) và 10 xã là: Tân Đông, Tân Hiệp, Tân Tây, Thạnh An, Thạnh Phú, Thạnh Phước, Thuận Bình, Thuận Nghĩa Hòa, Thủy Đông, Thủy Tây.

      Hệ thống giao thông

      Huyện có mạng lưới đường giao thông thuận lợi với các tuyến đường chính như Quốc lộ 62, Đường tỉnh 839, Quốc lộ N2, Quốc lộ N1… Hệ thống đường này giúp người dân dễ dàng di chuyển đến Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh miền Tây.

      Hệ thống sông rạch và kênh mương dày đặc đóng vai trò quan trọng trong đời sống sản xuất của người dân. Sông Vàm Cỏ Tây là tuyến đường thủy chính, chảy qua huyện với chiều dài khoảng 25km, cung cấp nguồn nước tưới tiêu và giao thông thủy. 

      Ngoài ra, hệ thống kênh mương như Kênh Hồng Ngự, Kênh 61, Kênh Dương Văn Dương cũng đóng góp vào việc cung cấp nước cho sản xuất và sinh hoạt, đồng thời giúp thoát lũ hiệu quả. Bên cạnh đó, hơn 300 kênh nội đồng nhỏ hơn phục vụ trực tiếp cho nhu cầu tưới tiêu, xả phèn trong nông nghiệp.

      Tình hình phát triển kinh tế - xã hội

      Là huyện thuộc vùng Đồng Tháp Mười, kinh tế của Thạnh Hóa chủ yếu dựa vào nông nghiệp, với cây lúa là cây trồng chính. Tuy nhiên, huyện cũng đang tích cực chuyển dịch cơ cấu kinh tế, đẩy mạnh phát triển lâm nghiệp (trồng tràm) và nuôi trồng thủy sản. Đến nay, Thạnh Hóa đã có 05 xã đạt chuẩn nông thôn mới, trong đó có xã Tân Tây đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao.

      cap-nhat-ban-do-quy-hoach-huyen-thanh-hoa-long-an-moi-nhat-2

      Một phần huyện Thạnh Hóa (Nguồn: Tạp chí Môi trường và xã hội)

      Theo Tạp chí Công Thương tháng 12/2023, cơ cấu kinh tế của huyện đang có sự chuyển dịch tích cực. Cụ thể, tỷ trọng của ngành nông nghiệp, lâm nghiệp và thủy sản giảm xuống còn 46,31%, trong khi tỷ trọng của ngành công nghiệp - xây dựng và dịch vụ tăng lên, lần lượt là 33,48% và 20,21%. 

      Trên địa bàn huyện 15 hợp tác xã nông nghiệp đang hoạt động. Huyện đang tập trung chỉ đạo để nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của các hợp tác xã, nhằm xây dựng các chuỗi liên kết sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm, và xây dựng thương hiệu hàng hóa. Nhờ đó, huyện đã có 06 sản phẩm đạt chuẩn OCOP 3 sao.

      Bên cạnh đó, huyện Thạnh Hóa còn có 195 doanh nghiệp đang hoạt động, với tổng vốn đầu tư khoảng 300 tỷ đồng, tập trung chủ yếu vào các lĩnh vực chế biến lương thực, thực phẩm, vật liệu xây dựng, bao bì, may mặc. 

      Đặc biệt, huyện đã thu hút được các dự án đầu tư lớn như nhà máy điện mặt trời tại xã Thạnh An với công suất 200 triệu kWh/năm và nhà máy kết cấu thép GB STEEL tại xã Tân Tây, góp phần tạo việc làm cho hơn 300 lao động địa phương.

       

      Tình hình bất động sản tại huyện Thạnh Hóa Long An trong năm 2024

      Nằm tại vị trí chiến lược, là cửa ngõ của vùng Đồng Tháp Mười, huyện Thạnh Hóa sở hữu hệ thống giao thông thuận lợi với các tuyến đường bộ huyết mạch như Quốc lộ 26, Quốc lộ N1, Quốc lộ N2 và các tuyến đường thủy quan trọng như sông Vàm Cỏ Tây, kênh Xáng Thủy Tân, kênh Dương Văn Dương…

      Vị trí địa lý ưu việt này đã biến Thạnh Hóa trở thành một trung tâm giao thương, kết nối các tỉnh thành trong vùng và hướng về khu vực kinh tế trọng điểm phía Nam.

      cap-nhat-ban-do-quy-hoach-huyen-thanh-hoa-long-an-moi-nhat-3

      Huyện Thạnh Hóa có nhiều lợi thế để tăng trưởng giá trị bất động sản (Nguồn: Báo Xây dựng)

      Theo Bảng giá đất do UBND tỉnh Long An ban hành giai đoạn 2020 - 2040, giá đất tại huyện dao động từ 53.000 đồng/m2 đến 1.820.000 đồng/m2, tùy thuộc vào vị trí và loại hình đất. 

      Giá đất còn khá mềm so với các khu vực lân cận, nhưng tiềm năng tăng trưởng trong tương lai là rất lớn, đặc biệt khi các dự án hạ tầng trọng điểm được triển khai.

      Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Thạnh Hóa Long An mới nhất

      Dưới đây là tổng hợp những thông tin quan trọng sau khi tra cứu quy hoạch Long An và bản đồ quy hoạch huyện Thạnh Hóa. 

      Chỉ tiêu và kế hoạch sử dụng đất huyện Thạnh Hóa Long An

      Tổng diện tích đất đai của khu vực là 46.781,81 ha, gồm 39.418,24 ha đất nông nghiệp và 7.363,57 ha đất phi nông nghiệp. Dự kiến thu hồi 117,82 ha đất, trong đó đất nông nghiệp là 116,03 ha và đất phi nông nghiệp là 1,79 ha.

      Bên cạnh đó, có 336 ha đất nông nghiệp đã được chuyển đổi thành đất phi nông nghiệp. Ngoài ra, còn có sự chuyển đổi cơ cấu sử dụng đất bên trong khu vực đất nông nghiệp với tổng diện tích 80,84 ha.

      cap-nhat-ban-do-quy-hoach-huyen-thanh-hoa-long-an-moi-nhat-4

      Bản đồ quy hoạch Long An vùng huyện Thạnh Hóa (Nguồn: UBND huyện Thạnh Hóa)

      Mục tiêu của bản đồ quy hoạch huyện Thạnh Hóa

      Với lợi thế đất đai màu mỡ và khí hậu thuận lợi, Thạnh Hóa đang phát triển mạnh mẽ các ngành nông nghiệp và công nghiệp chế biến nông sản. Huyện đã hình thành nhiều trang trại chăn nuôi gia súc, gia cầm, áp dụng công nghệ hiện đại để nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm. Bên cạnh đó, các cụm công nghiệp chế biến nông sản cũng được đầu tư phát triển, tạo ra chuỗi giá trị gia tăng cho sản phẩm nông nghiệp địa phương. 

      Định hướng phát triển không gian

      Tra cứu quy hoạch Long An, bạn sẽ thấy rõ nét định hướng phát triển không gian của toàn tỉnh và khu vực huyện Thạnh Hóa. 

      Quy hoạch hạ tầng đô thị

      Thị trấn Thạnh Hóa hiện đang là đô thị loại V. Mục tiêu đến năm 2025 là đạt một số tiêu chí đô thị loại IV và trở thành đô thị loại IV vào năm 2030. 

      Định hướng phát triển của thị trấn là xây dựng một đô thị văn minh, xanh, sạch và đẹp, với vai trò là trung tâm chính trị - hành chính, kinh tế, văn hóa, và thương mại - dịch vụ của huyện.

      Định hướng phát triển công nghiệp

      Theo bản đồ quy hoạch huyện Thạnh Hóa, khi tỉnh Long An điều chỉnh chỉ tiêu quy hoạch và kế hoạch sử dụng đất, đồng thời đáp ứng đầy đủ các điều kiện theo quy định pháp luật về khu công nghiệp, khu công nghiệp Thuận Bình sẽ được thành lập mới với quy mô 158 ha. Bên cạnh đó, thành lập 2 cụm công nghiệp Tân Tây và Thủy Đông, mỗi cụm có quy mô 75 ha.

      Hệ thống giao thông

      Các hạng mục giao thông quan trọng trên bản đồ quy hoạch huyện Thạnh Hóa:

      • Đường ĐT.817B: Mở mới, nối liền cao tốc Bắc Nam phía Tây (đoạn trùng với Quốc lộ N2) tại huyện Thạnh Hóa đến Quốc lộ 62 (huyện Thạnh Hóa). Đường cấp IV, có quy mô 2/4 làn xe.
      • Đường ĐT.MM10: Nối liền Quốc lộ 62 tại huyện Mộc Hóa đến đường ĐT.836 tại huyện Thạnh Hóa. Đường cấp IV, có quy mô 2/4 làn xe.
      • Bến khách Thạnh Hóa: Bến xe này sẽ được nâng cấp với quy mô 50 ghế ngồi, công suất 150 nghìn hành khách/năm.

      So với các địa phương khác trong tỉnh, huyện Thạnh Hóa có những lợi thế riêng biệt. Bản đồ quy hoạch huyện Thạnh Hóa đã tận dụng tối đa những lợi thế này để đưa huyện nhà phát triển bền vững. Hy vọng sau khi tra cứu quy hoạch, bạn sẽ có quyết định đầu tư chiến lược đúng đắn nhất!

      Xem thêm 

      Cập nhật thông tin quy hoạch Long An năm 2024, tầm nhìn đến năm 2050

      Cập nhật bản đồ quy hoạch thành phố Tân An Long An mới nhất

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương