Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Tân Trụ Long An mới nhất

      Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Tân Trụ Long An mới nhất

      Onehousing image
      9 phút đọc
      29/08/2024
      Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Tân Trụ mới nhất và tra cứu quy hoạch Long An, giúp bạn đưa ra quyết định đầu tư chính xác và hiệu quả.

      Việc tra cứu quy hoạch Long An khu vực huyện Tân Trụ là bước quan trọng để nắm bắt các cơ hội đầu tư và phát triển trong khu vực này. Bản đồ quy hoạch huyện Tân Trụ cung cấp cái nhìn toàn diện về các dự án hạ tầng, khu vực phát triển và kế hoạch mở rộng trong huyện. Quy hoạch Long An đang được triển khai với nhiều dự án trọng điểm, nhằm thúc đẩy sự phát triển bền vững và cải thiện chất lượng cuộc sống.

      Giới thiệu tổng quan về huyện Tân Trụ, tỉnh Long An

      Huyện Tân Trụ, tỉnh Long An, nổi bật với tiềm năng phát triển mạnh mẽ. Với vị trí chiến lược, huyện Tân Trụ hứa hẹn mang lại nhiều cơ hội đầu tư hấp dẫn.

      Vị trí địa lý

      Huyện Tân Trụ nằm trong vùng châu thổ đồng bằng sông Cửu Long, giữa hai con sông Vàm Cỏ Đông và Vàm Cỏ Tây, ở phía Đông Nam tỉnh Long An. Huyện Tân Trụ có ranh giới hành chính như sau:

      • Phía Bắc tiếp giáp với huyện Bến Lức.
      • Phía Đông tiếp giáp với huyện Cần Đước.
      • Phía Nam tiếp giáp với huyện Châu Thành.
      • Phía Tây tiếp giáp với thành phố Tân An và huyện Thủ Thừa.

      Thị trấn Tân Trụ, là trung tâm của huyện, nằm cách thành phố Tân An khoảng 20 km về phía Tây và cách TP HCM khoảng 40 km về phía Nam.

      cap-nhat-ban-do-quy-hoach-huyen-tan-tru-long-an-moi-nhat-1

      Ranh giới hành chính của huyện Tân Trụ, tỉnh Long An (Ảnh: Google Maps)

      Diện tích và dân số

      Huyện Tân Trụ có diện tích 106,5 km2 và dân số năm 2019 là 66.502 người và mật độ dân số là 624 người/km2 (Nguồn: Wikipedia).

      Huyện Tân Trụ có 10 đơn vị hành chính cấp xã trực thuộc, gồm thị trấn Tân Trụ (huyện lỵ) và 9 xã: Bình Lãng, Bình Tịnh, Nhựt Ninh, Quê Mỹ Thạnh, Bình Trinh Đông, Đức Tân, Lạc Tấn, Tân Bình, Tân Phước Tây.

      Tình hình phát triển kinh tế - xã hội tại huyện Tân Trụ

      Trong những năm qua, huyện Tân Trụ đã triển khai nhiều mục tiêu và nhiệm vụ để phát triển kinh tế - xã hội. Cơ cấu kinh tế của huyện tiếp tục chuyển dịch theo hướng tăng cường tỷ trọng của các lĩnh vực công nghiệp, xây dựng, thương mại và dịch vụ, đồng thời giảm dần tỷ trọng của nông nghiệp và thủy sản.

      Thương mại, dịch vụ và du lịch đã có sự phát triển mạnh mẽ, với sự chú trọng vào việc xúc tiến thương mại. Nhiều cửa hàng tiện ích đã được xây dựng và hoạt động hiệu quả, đáp ứng tốt nhu cầu mua sắm của cư dân. Các sản phẩm và dịch vụ du lịch ven sông Vàm Cỏ, kết hợp với các di tích lịch sử và làng nghề truyền thống của huyện, đang dần được phát triển.

      Cơ sở hạ tầng

      Trong năm 2023, huyện đã đề ra kế hoạch triển khai xây dựng 10 tuyến đường với tổng mức đầu tư là 63,259 tỷ đồng. Trong đó, ngân sách nhà nước đóng góp 50,607 tỷ đồng và phần còn lại, 12,652 tỷ đồng, do người dân đóng góp. Đến thời điểm hiện tại, 5 tuyến đường đã được khởi công xây dựng, nằm tại các xã Quê Mỹ Thạnh, Tân Bình, Lạc Tấn, Bình Trinh Đông và thị trấn Tân Trụ.

      Công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng và tái định cư cho các công trình và dự án được thực hiện một cách tích cực. Dự án Khu công nghiệp An Nhựt Tân hiện đã hoàn tất công tác san lấp mặt bằng và đang đẩy nhanh tiến độ xây dựng cơ sở hạ tầng. Đồng thời, huyện cũng đang tập trung giải quyết các khó khăn liên quan đến 4 cụm công nghiệp tại xã Tân Bình.

      cap-nhat-ban-do-quy-hoach-huyen-tan-tru-long-an-moi-nhat-2

      Huyện Tân Trụ được đầu tư đồng bộ về cơ sở hạ tầng (Ảnh: Báo Long An)

       

      Tình hình bất động sản tại huyện Tân Trụ Long An

      Tại huyện Tân Trụ, thị trường bất động sản đang diễn ra khá sôi động với nhiều lựa chọn đa dạng.

      • Khu vực Tân Bình: Có nhiều lô đất thổ cư với diện tích từ 135 m2 đến 690 m2, phù hợp cho các mục đích từ xây dựng nhà ở cho gia đình đến đầu tư sinh lời. Đặc biệt, những lô đất mặt tiền đường ĐT 832 tại đây đang thu hút sự chú ý với diện tích lớn và vị trí thuận lợi.
      • Khu vực Lạc Tấn: Có các lô đất thổ cư với diện tích từ 125 m2 đến 500 m2, phù hợp cho các mục đích xây dựng nhà ở hoặc đầu tư ngắn hạn. Những nền đất này thường nằm gần các tuyến đường chính và các tiện ích công cộng, thuận tiện cho cuộc sống hàng ngày.
      • Khu vực Quê Mỹ Thạnh và Đức Tân: Có các lô đất nông nghiệp và đất vườn với diện tích lớn, từ 995 m2 đến 1.300 m2, phù hợp để phát triển dự án nông nghiệp hoặc xây dựng nhà vườn nghỉ dưỡng. Đặc biệt, khu vực gần sông Nhựt Tảo và những khu đất đang trồng dưa của xã Đức Tân là những lựa chọn hấp dẫn cho các nhà đầu tư muốn tận dụng không gian rộng lớn cho các hoạt động nông nghiệp.
      • Những lô đất mặt tiền đường tại Bình Tịnh và Bình Lãng cũng đang được giao dịch sôi nổi, với diện tích từ 106 m2 đến 283 m2, đáp ứng nhu cầu xây dựng nhà ở và kinh doanh nhỏ lẻ.

      Hiện tại, giá đất thổ cư ở huyện Tân Trụ đang dao động từ 500.000 - 4.800.000 đồng/m2. Nhìn chung, thị trường bất động sản tại huyện Tân Trụ đang cung cấp nhiều lựa chọn đa dạng, đáp ứng nhu cầu của nhiều loại hình đầu tư khác nhau.

      cap-nhat-ban-do-quy-hoach-huyen-tan-tru-long-an-moi-nhat-3

      Tân Trụ là một thị trường bất động sản đầy tiềm năng (Ảnh: Báo Long An)

      Bản đồ quy hoạch Long An khu vực huyện Tân Trụ tính đến năm 2030

      Ủy ban nhân dân tỉnh Long An đã công bố bản đồ quy hoạch huyện Tân Trụ giai đoạn 2021-2030, bao gồm các thông tin chính sau:

      Mục tiêu quy hoạch

      Bản đồ quy hoạch huyện Tân Trụ được lập với mục tiêu như sau:

      • Xây dựng hệ thống hạ tầng xã hội và kỹ thuật đồng bộ toàn tỉnh, kết nối Long An với vùng TP HCM.
      • Phát triển các khu du lịch sinh thái kết hợp với vùng nông nghiệp và các cảnh quan tự nhiên, khu bảo tồn di tích lịch sử.
      • Phát triển một số ngành công nghiệp đa ngành, ứng dụng công nghệ cao.
      • Thiết lập các vùng nông nghiệp công nghệ cao, vùng sản xuất nông lâm nghiệp chuyên canh theo hướng hàng hóa, hiện đại hóa nông thôn.
      • Xây dựng và phát triển các trung tâm thương mại, dịch vụ tài chính cấp vùng.
      • Phát triển các dự án chiến lược, trọng điểm có sức lan tỏa và hỗ trợ phát triển các vùng khác.

      Quy hoạch sử dụng đất

      Theo quy hoạch Long An, cơ cấu đất trong quy hoạch sử dụng đất huyện Tân Trụ năm 2024 được xác định như sau:

      • Đất nông nghiệp: 7.088,3 ha
      • Đất phi nông nghiệp: 3.547,24 ha
      • Đất chưa sử dụng: 0 ha.

      Diện tích đất được chuyển đổi mục đích sử dụng là:

      • Chuyển từ đất nông nghiệp sang phi nông nghiệp: 415 ha
      • Thay đổi cơ cấu sử dụng đất trong khu vực đất nông nghiệp: 0 ha
      • Chuyển từ đất phi nông nghiệp không phải đất ở sang đất ở: 2,01 ha.

      cap-nhat-ban-do-quy-hoach-huyen-tan-tru-long-an-moi-nhat-4

      Bản đồ quy hoạch huyện Tân Trụ tính đến năm 2030 (Ảnh: Bộ Xây Dựng)

      Định hướng phát triển đô thị

      Theo quy hoạch Long An, trong giai đoạn đến năm 2050, huyện Tân Trụ sẽ có 2 đô thị chính:

      Đô thị Tân Trụ:

      • Đến năm 2025, đô thị Tân Trụ sẽ được nâng cấp từ đô thị loại V lên đô thị loại IV, sau đó, duy trì đô thị loại IV đến năm 2050.
      • Đô thị này sẽ đóng vai trò là trung tâm hành chính, kinh tế, văn hóa, và xã hội của toàn huyện.
      • Quy mô đất đô thị đến năm 2030 là 200 ha, đến năm 2040 là 300 ha, đến năm 2050 là 500 ha.
      • Khu vực trung tâm đô thị hiện hữu sẽ được cải tạo và chỉnh trang. Đô thị sẽ phát triển dọc theo tuyến ĐT 833, với việc mở rộng ranh giới đô thị về phía Bắc. Ở phía Nam, sẽ tổ chức các tuyến giao thông kết nối với đường tỉnh ĐT 827E, đồng thời hình thành trung tâm thương mại dịch vụ tại khu vực ĐT 827E, tạo động lực phát triển đô thị.

      Đô thị Lạc Tấn:

      • Trong giai đoạn đến năm 2030, đô thị Lạc Tấn sẽ được nâng cấp từ thị tứ thành đô thị loại V và sau đó duy trì đô thị loại V đến năm 2050.
      • Quy mô đất đô thị đến năm 2030 là 125 ha, đến năm 2040 là 200 ha, đến năm 2050 là 300 ha.
      • Đô thị sẽ mở rộng dọc theo hai bên các tuyến đường hiện hữu ĐT 833B, ĐT 833, và ĐT 833C. Các dự án nhà ở sẽ được phát triển tại trung tâm hiện hữu, và các khu vực hiện hữu sẽ được cải tạo dọc theo các tuyến đường tỉnh. Các công trình dịch vụ - công cộng sẽ được bổ sung, đặc biệt là việc phát triển các trung tâm thương mại dịch vụ để phục vụ cho đô thị và các xã phía Bắc của huyện Tân Trụ.

      Định hướng phát triển công nghiệp huyện Tân Trụ

      Theo bản đồ quy hoạch Long An khu vực huyện Tân Trụ, công nghiệp của huyện được quy hoạch như sau:

      • Khu vực phát triển công nghiệp được bố trí dọc theo sông Vàm Cỏ Đông và tuyến đường ĐT 832, trải dài từ xã Tân Bình đến xã Tân Phước Tây và một phần xã Nhựt Ninh. Vị trí này nhằm tận dụng lợi thế từ tuyến giao thông đường thủy trên sông, giúp thuận tiện trong việc vận chuyển hàng hóa kết nối với quốc lộ 1A về phía Bắc, quốc lộ 50, và các cảng quốc tế ở phía Đông và Đông Nam của tỉnh Long An.
      • Trong giai đoạn từ nay đến năm 2030: Huyện sẽ đẩy mạnh việc triển khai đầu tư xây dựng và hình thành các khu, cụm công nghiệp tại xã Tân Bình, bao gồm: KCN An Nhựt Tân, CCN Mỹ Kim Long, CCN Thanh Yến, CCN Tân Đồng Tiến, và CCN An Long.
      • Trong giai đoạn sau năm 2030: Huyện sẽ tiếp tục mở rộng phát triển các khu công nghiệp tại xã Tân Phước Tây và xã Nhựt Ninh.
      • Quá trình phát triển các khu và cụm công nghiệp dọc sông trên địa bàn huyện Tân Trụ cần đảm bảo không gây ô nhiễm môi trường sinh thái dọc theo sông Vàm Cỏ Đông. Cần tuân thủ quy định về phạm vi hành lang bảo vệ nguồn nước dọc sông Vàm Cỏ Đông, với khoảng cách tối thiểu là 30m.

      Quy hoạch hệ thống giao thông huyện Tân Trụ

      Theo quy hoạch Long An khu vực huyện Tân Trụ, giao thông huyện sẽ kéo dài và mở mới một số tuyến đường sau:

      • ĐH 1: Dài 5,8 km, bắt đầu từ ĐH Lộ Đình nối dài và kết thúc tại ĐH 4.
      • ĐH 2: Dài 2,1 km, xuất phát từ ĐH Cao Thị Mai và kết thúc tại ĐH 1.
      • ĐH 3: Dài 2,3 km, bắt đầu từ ĐT 832 và kết thúc tại ĐH 1.
      • ĐH 4: Chiều dài 2,4 km, bắt đầu từ ĐT 832 và kết thúc tại ĐH Hà Văn Sáu, tuyến đường chạy song song với tuyến đường sắt HCM - Mỹ Tho - Cần Thơ.

      Bản đồ quy hoạch huyện Tân Trụ, tỉnh Long An, tập trung vào việc phát triển hạ tầng và mở rộng đô thị nhằm thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và nâng cao đời sống cộng đồng. Sự phát triển đồng bộ này không chỉ tạo thuận lợi cho đầu tư mà còn bảo vệ môi trường và thúc đẩy phát triển bền vững. Quy hoạch Long An khu vực huyện Tân Trụ đang mở ra nhiều cơ hội đầu tư và phát triển cho khu vực.

      Như vậy, việc tra cứu quy hoạch Long An khu vực huyện Tân Trụ sẽ giúp các nhà đầu tư và doanh nghiệp hiểu rõ hơn về những cơ hội và thách thức trong khu vực. Bản đồ quy hoạch huyện Tân Trụ còn là công cụ quan trọng để đưa ra các quyết định đầu tư thông minh. Quy hoạch Long An đang được triển khai với nhiều dự án lớn, tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển kinh tế.

      Xem thêm 

      Cập nhật bản đồ quy hoạch thành phố Tân An Long An mới nhất

      Cập nhật bản đồ quy hoạch thị xã Kiến Tường Long An mới nhất

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương