Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Tân Thạnh Long An mới nhất

      Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Tân Thạnh Long An mới nhất

      Onehousing image
      7 phút đọc
      29/08/2024
       Cùng tra cứu quy hoạch Long An và bản đồ quy hoạch huyện Tân Thạnh trong bài viết sau, từ đó đưa ra quyết định an cư hoặc đầu tư đúng đắn nhất.

      Những cập nhật trong bản đồ quy hoạch huyện Tân Thạnh không chỉ phản ánh sự thay đổi trong chiến lược phát triển, mà còn mở ra nhiều cơ hội cho các nhà đầu tư và cư dân. Việc nắm bắt các thông tin mới nhất này sẽ giúp các bên liên quan có định hướng rõ ràng hơn. Cùng tra cứu quy hoạch Long An huyện Tân Thạnh trong bài viết dưới đây.

      Tổng quan về huyện Tân Thạnh Long An

      Để hiểu rõ hơn về bản đồ quy hoạch huyện Tân Thạnh, bạn nên đọc qua những thông tin cơ bản về địa phương này.

      Vị trí địa lý

      Huyện Tân Thạnh tọa lạc ở phía Tây của tỉnh Long An, cách thành phố Tân An khoảng 45 km theo hướng Tây Bắc qua quốc lộ 62. Vị trí địa lý của huyện được xác định chi tiết như sau:

      • Phía Đông: giáp ranh huyện Thạnh Hóa và huyện Tân Phước (Tiền Giang)
      • Phía Tây: giáp ranh huyện Tân Hưng và huyện Tháp Mười (Đồng Tháp).
      • Phía Nam: giáp ranh huyện Cái Bè và huyện Cai Lậy (Tiền Giang).   
      • Phía Bắc: giáp ranh thị xã Kiến Tường và huyện Mộc Hóa (Long An).

      Đáng chú ý, Tân Thạnh là huyện duy nhất trong tổng số 6 huyện, thị (thuộc vùng Đồng Tháp Mười) của tỉnh Long An không giáp ranh với biên giới Campuchia.

      cap-nhat-ban-do-quy-hoach-huyen-tan-thanh-long-an-moi-nhat-1

      Huyện Tân Thạnh cách trung tâm thành phố Tân An khoảng 45 km (Nguồn: Báo Long An online)

      Diện tích và hành chính

      Theo thống kê năm 2019, huyện Tân Thạnh có diện tích tự nhiên 422,85 km2 và dân số khoảng 77.537 người. Mật độ dân số trung bình đạt 183 người/km2 (Nguồn: Wikipedia).

      Về mặt hành chính, huyện được PHÂN chia thành 13 đơn vị cấp xã, bao gồm thị trấn Tân Thạnh (là trung tâm hành chính của huyện) và 12 xã Bắc Hòa, Hậu Thạnh Đông, Hậu Thạnh Tây, Kiến Bình, Nhơn Hòa, Nhơn Hòa Lập, Nhơn Ninh, Tân Bình, Tân Hòa, Tân Lập, Tân Ninh và Tân Thành.

      Hệ thống giao thông

      Trên địa bàn huyện Tân Thạnh có quốc lộ 62 và quốc lộ N2 chạy qua. Hai tuyến đường này đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối Tân Thạnh với các khu vực lân cận, thúc đẩy phát triển kinh tế và đảm bảo an ninh quốc phòng.

      Bên cạnh đó, hệ thống giao thông thủy cũng được khai thác hiệu quả, tạo điều kiện thuận lợi cho việc vận chuyển hàng hóa và giao lưu thương mại với thành phố Tân An và thành phố Hồ Chí Minh.

      Tình hình phát triển kinh tế - xã hội

      Huyện Tân Thạnh là một trong những huyện nghèo của tỉnh Long An. Kinh tế của huyện chủ yếu dựa vào nông nghiệp, với cây lúa và tràm là những cây trồng chủ lực.

      Tuy nhiên, chất lượng đất đai kém, với nhiều diện tích đất phèn, địa hình thấp trũng, chia cắt mạnh đã và đang là những hạn chế lớn đối với phát triển nông nghiệp.

      Điều này dẫn đến các khó khăn như chi phí đầu tư cải tạo đất cao, năng suất cây trồng thấp, giá thành sản phẩm cao, và khả năng cạnh tranh trên thị trường hạn chế. Bên cạnh đó, các ngành công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp và dịch vụ chưa phát triển mạnh, chưa tạo ra được động lực thúc đẩy kinh tế nông nghiệp.

      Song năm 2023, kinh tế huyện Tân Thạnh đạt được nhiều kết quả khả quan. Tổng giá trị sản xuất ước đạt 5.873 tỷ đồng, đạt 115,82% so với kế hoạch.Trong đó, nông nghiệp tiếp tục đóng vai trò trụ cột với giá trị sản xuất ước đạt 4.110 tỷ đồng, tăng trưởng khá so với năm trước.

      Công nghiệp - xây dựng và thương mại - dịch vụ cũng có những đóng góp tích cực, lần lượt đạt 707 tỷ đồng và 1.020 tỷ đồng (Nguồn: Báo điện tử Pháp luật Việt Nam)

       

      Tình hình bất động sản tại huyện Thạnh Hóa Long An trong năm 2024

      Nằm sâu trong lòng Đồng Tháp Mười, Tân Thạnh đã và đang đối mặt với những thách thức lớn trong quá trình phát triển. Hệ thống cơ sở hạ tầng còn nhiều hạn chế, đặc biệt là giao thông, thủy lợi và các công trình phục vụ dân sinh. Điều này không chỉ cản trở sự phát triển kinh tế mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống của người dân, nhất là trong mùa lũ.

      Tuy nhiên, thị trường bất động sản tại Tân Thạnh lại đang cho thấy những tín hiệu tích cực. Trong tháng 5/2024, lượt tìm kiếm nhà đất tại Tân Thạnh tăng mạnh, trở thành 1 trong 4 khu vực dẫn đầu tỉnh Long An. Hiện giao dịch và lượt tìm kiếm tập trung chủ yếu ở thị trấn Tân Thạnh.

      cap-nhat-ban-do-quy-hoach-huyen-tan-thanh-long-an-moi-nhat-2

      Thị trấn Tân Thạnh là địa điểm ghi nhận nhiều giao dịch mua bán bất động sản trên địa bàn (Nguồn: Wikipedia)

      Việc khai thác đất hoang hóa và di dân đã góp phần hình thành nên Tân Thạnh của ngày hôm nay. Tuy nhiên, để phát triển bền vững, huyện cần có những giải pháp đồng bộ, tập trung đầu tư vào hạ tầng, nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân và tạo ra một môi trường đầu tư hấp dẫn.

      Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Tân Thạnh Long An mới nhất

      Dưới đây là những thông tin tổng hợp sau quá trình tra cứu quy hoạch Long An vùng huyện Tân Thạnh.

      Chỉ tiêu và quy hoạch sử dụng đất huyện Tân Thạnh Long An

      Theo bản đồ quy hoạch huyện Tân Thạnh, Tổng diện tích tự nhiên của huyện là 42.279,61 ha. Trong đó, đất nông nghiệp chiếm 37.998,53 ha, còn lại 4.281,08 ha là đất phi nông nghiệp.

      Quy hoạch sử dụng đất năm 2024 của huyện Tân Thạnh thể hiện rõ những nội dung sau:

      • Thu hồi đất: Có 6,13 ha đất nông nghiệp và 0,16 ha đất phi nông nghiệp bị thu hồi để phục vụ các mục đích khác.
      • Chuyển đổi mục đích sử dụng: 137,93 ha đất nông nghiệp đã chuyển sang sử dụng phi nông nghiệp. Đồng thời, có 71,07 ha đất nông nghiệp được chuyển đổi mục đích sử dụng trong nội bộ ngành nông nghiệp.
      • Tăng đất ở: Có 4,30 ha đất phi nông nghiệp (không phải đất ở) đã được chuyển đổi thành đất ở.

      cap-nhat-ban-do-quy-hoach-huyen-tan-thanh-long-an-moi-nhat-3

      Bản đồ quy hoạch Long An vùng huyện Tân Thạnh (Nguồn: UBND huyện Tân Thạnh)

      Mục tiêu của bản đồ quy hoạch huyện Thạnh Hóa

      Mục tiêu của quy hoạch Long An huyện Thạnh Hóa là xây dựng huyện trở thành trung tâm trung chuyển hàng hóa, phát triển nông nghiệp và chế biến nông sản. Đồng thời, huyện sẽ tập trung hình thành các cụm công nghiệp chế biến nông sản, tạo ra các vùng sản xuất nông nghiệp tập trung ứng dụng công nghệ.

      Định hướng phát triển không gian

      Một số kết quả sau tra cứu quy hoạch Long An vùng huyện Tân Thạnh về định hướng phát triển không gian.

      Quy hoạch hạ tầng đô thị

      Thị trấn Tân Thạnh hiện là đô thị loại V, dự kiến sẽ đạt chuẩn đô thị loại IV vào năm 2025 và duy trì đến năm 2030. Trong khi đó, thị trấn Hậu Thạnh Đông sẽ trở thành đô thị loại V vào năm 2030.

      cap-nhat-ban-do-quy-hoach-huyen-tan-thanh-long-an-moi-nhat-4

      Huyện Tân Thạnh đang tập trung mọi nguồn lực để giúp kinh tế - xã hội khởi sắc (Nguồn: Báo Long An online)

      Định hướng phát triển công nghiệp

      Theo bản đồ quy hoạch huyện Tân Thạnh, huyện Tân Thạnh đang tích cực triển khai các thủ tục đầu tư và xây dựng hạ tầng kỹ thuật cho CCN Vinh Khang (18 ha). Đồng thời, huyện cũng đang thành lập mới hai cụm công nghiệp quy mô lớn là CCN Cà Nhíp (75 ha) và CCN Tân Bình (55 ha).

      Hệ thống giao thông

      Tra cứu quy hoạch Long An vùng huyện Tân Thạnh cho thấy, huyện dự kiến quy hoạch các tuyến đường hiện hữu:

      • Cao tốc Bắc - Nam phía Tây (CT.02): Nối ranh giới Tây Ninh - Long An (huyện Đức Hòa) với ranh giới Đồng Tháp - Long An (huyện Tân Thạnh). Quy mô 6 làn xe.
      • N2: Nâng cấp thành Cao tốc Bắc - Nam phía Tây với 6 làn xe, một đoạn đầu tuyến nâng cấp thành Vành đai IV.
      • 30C: Nối ranh giới Tiền Giang - Long An (huyện Tân Thạnh) với ranh giới Đồng Tháp - Long An (huyện Tân Thạnh). Quy mô cấp III, 2 - 4 làn xe
      • 829: Nối điểm giao QL.62 (huyện Tân Thạnh) với ranh giới Tiền Giang - Long An (Huyện Tân Thạnh). Quy mô cấp III và 4/6 làn xe.
      • ĐT.836B (Đường cặp kênh Bến Kè): Nối điểm giao QL.62 (huyện Thạnh Hóa) với ranh giới Tiền Giang - Long An (huyện Tân Thạnh). Quy mô cấp III và 2/4 - 6 làn xe.
      • ĐT.837: Nối điểm giao ĐT.829 (huyện Tân Thạnh) với ranh giới Đồng Tháp - Long An (huyện Tân Thạnh). Quy mô cấp III và 2 - 4/6 - 8 làn xe.
      • ĐT.837B (Đường cặp kênh Bảy thước - Phước Xuyên): Nối điểm giao QL.62 (huyện Tân Thạnh) với ĐT.831 (huyện Tân Hưng). Quy mô cấp IV, 2/4 - 6 làn xe.

      Huyện sẽ tiến hành xây mới các tuyến đường sau:

      • ĐT.MM06 (đường cặp kênh Quận - Kênh 5000 - Kênh Ba Mới): Nối điểm giao tuyến tránh QL.62 (TX. Kiến Tường) với ranh giới Tiền Giang - huyện Tân Thạnh. Quy mô cấp IV, 2/4 làn xe.
      • ĐT.MM06B (Nhánh kết nối Quốc lộ 62): Nối điểm giao QL.30C (huyện Tân Thạnh) với điểm giao QL.62 (huyện Thủ Thừa). Quy mô cấp IV, 2/4 làn xe.
      • ĐT.MM09 (Tân Thạnh - Hậu Mỹ Bắc): Nối điểm giao QL.30C (huyện Tân Thạnh) với ranh giới Tiền Giang - Long An (huyện Tân Thạnh). Quy mô cấp IV, 2/4 làn xe.
      • ĐT.MM11 (Tân Thạnh - Cái Bè): Nối điểm giao QL.30C (huyện Tân Thạnh) với ranh giới Tiền Giang - Long An (huyện Tân Thạnh). Quy mô cấp IV, 2/4 làn xe.
      • ĐT.MM12 (Tân Thạnh - Cai Lậy): Nối điểm giao đường Lê Duẩn (huyện Tân Thạnh) với ranh giới Tiền Giang - Long An (huyện Tân Thạnh). Quy mô cấp IV, 2/4 làn xe.
      • ĐT.MM13 (Thiên Hộ Vương): Nối đường đô thị Thiên Hộ Vương (huyện Mộc Hóa) với điểm giao ĐT.837B (huyện Tân Thạnh). Quy mô cấp III, 2/4 làn xe.

      Như vậy, bản đồ quy hoạch huyện Tân Thạnh Long An đã mang đến một bức tranh rõ nét về định hướng phát triển của huyện trong tương lai. Với những tiềm năng sẵn có và sự đầu tư đúng hướng, Tân Thạnh hứa hẹn sẽ trở thành một trong những trung tâm kinh tế năng động của tỉnh Long An.

      Xem thêm 

      Cập nhật bản đồ quy hoạch tỉnh Long An mới nhất

      Cập nhật bản đồ quy hoạch thành phố Tân An Long An mới nhất

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương