Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Tân Lạc Hòa Bình mới nhất

      Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Tân Lạc Hòa Bình mới nhất

      Onehousing image
      8 phút đọc
      30/08/2024
      Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ quy hoạch huyện Tân Lạc, Hòa Bình để nắm bắt kế hoạch phát triển các dự án quan trọng trong khu vực

      Bản đồ quy hoạch huyện Tân Lạc, Hòa Bình đang được điều chỉnh để đáp ứng nhu cầu phát triển và cải thiện cơ sở hạ tầng của khu vực. Việc cập nhật bản đồ quy hoạch Hoà Bình mới nhất không chỉ giúp hiểu rõ hơn về chiến lược phát triển đô thị và nông thôn của huyện, mà còn cung cấp cái nhìn toàn diện về các dự án và kế hoạch quan trọng trong thời gian tới. Hãy cùng khám phá những thay đổi đáng chú ý và định hướng phát triển của huyện Tân Lạc qua bản đồ quy hoạch mới này.

      Tân Lạc là mảnh đất giàu tiềm năng phát triển kinh tế, văn hoá, du lịch của tỉnh Hòa Bình (Nguồn: Thương hiệu và pháp luật)

      Tổng quan về huyện Tân Lạc Hòa Bình

      Vị trí địa lý

      Huyện Tân Lạc, tỉnh Hòa Bình, nằm ở phía tây của tỉnh, có vị trí chiến lược quan trọng, là cửa ngõ ra vào vùng Tây Bắc và kết nối với Thủ đô Hà Nội. Huyện tọa lạc tại vĩ độ 21º27' Bắc và kinh độ 105,6 – 105,23 Đông, với tổng diện tích tự nhiên là 52,3 km², trong đó hơn 80% là rừng núi.

      Tân Lạc có địa hình núi non trùng điệp, với dãy Trường Sơn chạy dọc theo huyện, đất đai bị chia cắt bởi hệ thống suối và đồi núi, thấp dần về hướng Đông Nam. Địa hình được chia thành ba vùng rõ rệt, tạo nên cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp và phong phú.

      Huyện giáp các huyện Cao Phong, Đà Bắc, Mai Châu, Lạc Sơn và tỉnh Thanh Hóa. Cách Thủ đô Hà Nội khoảng 100 km, Tân Lạc sở hữu 19 danh lam thắng cảnh, di tích khảo cổ cùng nền văn hóa dân tộc Mường đặc sắc, thu hút nhiều doanh nghiệp quan tâm và đầu tư, đặc biệt là trong lĩnh vực du lịch.

      Diện tích

      Huyện Tân Lạc, tỉnh Hòa Bình, có diện tích tự nhiên khoảng 52,3 km², trong đó hơn 80% là rừng núi, chiếm khoảng 58,7% diện tích đất tự nhiên. Với điều kiện thiên nhiên ưu đãi, Tân Lạc có nhiều lợi thế phát triển nông, lâm nghiệp. Khu rừng của huyện bao gồm nhiều loại gỗ quý như lim, sến, táu, lát nghiến, cùng các loại tre, vầu và cây có giá trị như sa nhân, mây.

      Theo số liệu năm 2019, huyện có dân số khoảng 143.210 người, với mật độ dân số khoảng 274 người/km². Dân cư chủ yếu là người Mường, bên cạnh đó còn có các dân tộc Kinh, Thái và Dao.

      Tình hình phát triển kinh tế - xã hội

      Trong những năm gần đây, huyện Tân Lạc, tỉnh Hòa Bình đã chứng kiến nhiều chuyển biến tích cực trong phát triển kinh tế - xã hội, với nhiều đổi mới ở cả nông thôn và đô thị. Nông nghiệp được xác định là ngành kinh tế chủ lực và huyện đã triển khai nhiều Nghị quyết chuyên đề để phát triển sản xuất, như trồng bưởi đỏ, bưởi da xanh, cải tạo vườn tạp và sử dụng đất kém hiệu quả để trồng cây hàng năm.

      Bên cạnh việc nâng cao giá trị sản xuất nông nghiệp, huyện Tân Lạc cũng chú trọng phát triển thương mại, dịch vụ và du lịch. Các loại hàng hóa ngày càng đa dạng và phong phú, với giá cả bình ổn và đảm bảo chất lượng vệ sinh, an toàn thực phẩm. Hiện nay, toàn huyện có hơn 200 doanh nghiệp, hợp tác xã và cơ sở sản xuất, kinh doanh trong lĩnh vực công nghiệp và tiểu thủ công nghiệp.

      Lĩnh vực văn hóa - xã hội cũng đạt được những thành tích đáng khích lệ. Giáo dục - đào tạo phát triển vững chắc, tỷ lệ học sinh ra lớp và chất lượng giáo dục ngày càng được nâng cao. Cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học được đầu tư đúng mức. Công tác chăm sóc sức khỏe có nhiều tiến bộ với mạng lưới y tế phát triển rộng khắp, đội ngũ cán bộ y tế ngày càng tăng và chất lượng khám chữa bệnh được cải thiện. Công tác y tế dự phòng và dân số kế hoạch hóa gia đình được thực hiện hiệu quả, đảm bảo chủ động trong việc phòng chống dịch bệnh và nâng cao sức khỏe cộng đồng.

      Các dự án bất động sản trọng điểm tại huyện Tân Lạc Hòa Bình trong năm 2024

      Trong năm 2024, huyện Tân Lạc, tỉnh Hòa Bình đã thu hút nhiều nhà đầu tư với các dự án bất động sản trọng điểm, đặc biệt trong lĩnh vực du lịch và nghỉ dưỡng. Giá đất thổ cư tại huyện dao động từ 90,000 đến 10,000,000 đồng/m², phản ánh sự quan tâm ngày càng cao từ các nhà đầu tư.

      Các dự án nổi bật bao gồm:

      • Dự án khu nghỉ dưỡng và du lịch sinh thái hồ Hòa Bình: Diện tích 304,9 ha, với vốn đăng ký 800 tỷ đồng.
      • Dự án khu du lịch sinh thái Ngòi Hoa: Diện tích trên 115 ha, vốn đăng ký khoảng 475 tỷ đồng.
      • Dự án khu du lịch sinh thái V’Star - Ngòi Hoa: Diện tích gần 184 ha, vốn đăng ký 125 tỷ đồng.

      Ngoài ra, huyện cũng đã triển khai xây dựng và hoàn thiện nhiều tuyến đường đến các xã vùng cao, tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển du lịch và mở ra cơ hội kinh tế cho đồng bào dân tộc nơi đây.

      Huyện Tân Lạc, tỉnh Hòa Bình đã thu hút nhiều nhà đầu tư với các dự án bất động sản trọng điểm (Nguồn: Báo Tài nguyên và Môi trường)

      Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Tân Lạc Hòa Bình mới nhất

      Bản đồ quy hoạch Hòa Bình, huyện Tân Lạc cung cấp thông tin chi tiết về các yếu tố cơ bản như địa hình, mật độ dân số, cơ sở hạ tầng giao thông, khu công nghiệp, khu đô thị, khu dân cư, khu vực kinh tế trọng điểm và các khu vực cần được đầu tư phát triển. Mục tiêu của bản đồ này là giúp các cơ quan chức năng có cái nhìn tổng quan về tình hình phát triển đô thị tại các quận và huyện, từ đó xây dựng các kế hoạch và quyết định phát triển phù hợp.

      Bản đồ quy hoạch huyện Tân Lạc tỉnh Hòa Bình đến năm 2030

      Chỉ tiêu và kế hoạch sử dụng đất huyện Tân Lạc Hòa Bình

      Ngày 13/9/2021, UBND tỉnh Hòa Bình đã ban hành Quyết định số 2030/QĐ-UBND phê duyệt Quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 cho huyện Tân Lạc. Theo quyết định này, quy hoạch sử dụng đất của huyện được phân chia như sau:

      • Đất nông nghiệp: 46.942,11 ha
      • Đất phi nông nghiệp: 5.506,74 ha
      • Đất chưa sử dụng: 636,90 ha

      Trong kỳ bản đồ quy hoạch huyện Tân Lạc sẽ thực hiện các chuyển đổi mục đích sử dụng đất bao gồm:

      • Chuyển từ đất nông nghiệp sang đất phi nông nghiệp: 3.826,04 ha
      • Chuyển đổi cơ cấu sử dụng đất nông nghiệp: 2,35 ha
      • Chuyển từ đất phi nông nghiệp không phải là đất ở sang đất ở: 5,69 ha

      Ngoài ra, trong thời kỳ quy hoạch Hòa Bình, huyện Tân Lạc sẽ đưa vào sử dụng 14,18 ha đất phi nông nghiệp. Diện tích đất nông nghiệp chưa sử dụng là 0 ha.

      Mục tiêu quy hoạch

      Mục tiêu bản đồ quy hoạch huyện Tân Lạc, tỉnh Hòa Bình là  tập trung vào việc phát triển đồng bộ và bền vững trên nhiều lĩnh vực. Cụ thể:

      • Phát triển kinh tế: Xây dựng nền tảng kinh tế vững chắc với công nghiệp đóng vai trò động lực, du lịch trở thành mũi nhọn và nông nghiệp sạch, hữu cơ là nền tảng quan trọng. Các hoạt động kinh tế sẽ gắn kết với hệ thống kết cấu hạ tầng đồng bộ và hiện đại, cùng hệ thống đô thị xanh và thông minh.
      • Chuyển đổi số và nâng cao năng lực cạnh tranh: Đạt được mục tiêu chuyển đổi số trên tất cả các lĩnh vực, nâng cao năng lực cạnh tranh của tỉnh, đưa Hòa Bình vào tốp khá của cả nước.
      • Quản lý tài nguyên và môi trường: Quản lý chặt chẽ tài nguyên thiên nhiên và môi trường, đảm bảo khai thác và sử dụng hiệu quả.
      • Cải thiện đời sống và bảo tồn văn hóa: Cải thiện đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân, đồng thời giữ gìn và phát huy các giá trị bản sắc văn hóa truyền thống của các dân tộc.
      • Hội nhập và quốc phòng: Chủ động tham gia hội nhập quốc tế, kết nối với các trung tâm kinh tế lớn, đồng thời bảo đảm quốc phòng và an ninh vững chắc.

      Những mục tiêu này hướng đến việc tạo ra một huyện Tân Lạc phát triển toàn diện, bền vững và hội nhập quốc tế, đồng thời bảo tồn các giá trị văn hóa truyền thống.

      Huyện Tân Lạc quyết tâm phát triển đồng bộ và bền vững nhiều lĩnh vực (Nguồn: Báo Tài nguyên và Môi trường)

      Định hướng phát triển không gian

      Định hướng phát triển không gian dựa theo bản đồ quy hoạch huyện Tân Lạc, tỉnh Hòa Bình tập trung vào việc tổ chức lại các khu vực để phát huy tối đa tiềm năng của từng ngành, đồng thời đảm bảo sự phát triển bền vững và đồng bộ.

      Quy hoạch hạ tầng đô thị

      Bản đồ quy hoạch huyện Tân Lạc là nền tảng để tổ chức không gian đô thị, phân bổ các khu vực phát triển nông nghiệp, công nghiệp, dịch vụ và hệ thống hạ tầng xã hội. Việc lập quy hoạch Hoà Bình sẽ bao gồm các khu chức năng, khu dân cư nông thôn, quy hoạch xây dựng đô thị.

      Phát triển công nghiệp và du lịch

      Khu vực quy hoạch Hòa Bình, huyện Tân Lạc sẽ tập trung vào phát triển kinh tế tổng hợp, thương mại - dịch vụ, nông lâm thủy sản và công nghiệp địa phương. Đồng thời, khu vực này cũng sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc liên kết phát triển du lịch, công nghiệp, đào tạo, khoa học công nghệ và đô thị. Các hoạt động sẽ gắn kết với bảo tồn văn hóa cộng đồng và sinh thái, với mục tiêu bảo vệ hệ sinh thái rừng và các không gian tự nhiên ven hồ Hòa Bình và bảo tồn bản sắc văn hóa Mường Bi.

      Hệ thống giao thông

      Đầu tư đồng bộ vào kết cấu hạ tầng giao thông, hạ tầng kỹ thuật số, năng lượng, đô thị và các khu công nghiệp là ưu tiên hàng đầu. Đến năm 2030, dự kiến tỷ lệ đô thị hóa đạt 40,5%, tỷ lệ hộ dân có điện sử dụng đạt 100%, tỷ lệ xã đạt chuẩn nông thôn mới là 80% và tỷ lệ xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao là 50%. Huyện cũng sẽ tập trung vào phát triển các khu vực động lực và hành lang kinh tế quan trọng.

      Việc cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Lạc Sơn, Hòa Bình không chỉ cung cấp cái nhìn rõ nét về kế hoạch phát triển khu vực mà còn mở ra cơ hội mới cho các nhà đầu tư và cộng đồng. Để nắm bắt những thông tin mới nhất và tra cứu quy hoạch chính xác, bạn có thể tham khảo bản đồ quy hoạch huyện Tân Lạc, cùng với các tài liệu quy hoạch hiện hành. Điều này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về sự phát triển của huyện và chuẩn bị tốt cho các dự án tương lai.

      Xem thêm

      Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Lương Sơn Hòa Bình mới nhất

      Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Lạc Thủy Hòa Bình mới nhất

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương