Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Lương Sơn Hòa Bình mới nhất

      Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Lương Sơn Hòa Bình mới nhất

      Onehousing image
      6 phút đọc
      25/08/2024
      Tìm hiểu bản đồ quy hoạch huyện Lương Sơn để nắm bắt định hướng phát triển và hỗ trợ tra cứu quy hoạch Hòa Bình, từ đó nhận diện cơ hội đầu tư tiềm năng.

      Huyện Lương Sơn Hòa Bình đang thực hiện những điều chỉnh quan trọng trong quá trình quy hoạch để tối ưu hóa khả năng sử dụng đất và hạ tầng. Cùng tìm hiểu bản đồ quy hoạch huyện Lương Sơn để nắm bắt định hướng phát triển và hỗ trợ tra cứu quy hoạch Hòa Bình, từ đó nhận diện cơ hội đầu tư tiềm năng.

      Đôi nét nổi bật về huyện Lương Sơn, Hòa Bình

      Lương Sơn là một huyện nằm ở cửa ngõ phía Đông của tỉnh Hòa Bình và vùng Tây Bắc Việt Nam. Huyện cách trung tâm thủ đô Hà Nội 40km và thành phố Hòa Bình 30km, đồng thời đây còn là một vùng đất có tiềm năng phát triển mạnh mẽ. Trung tâm huyện được đặt tại thị trấn Lương Sơn, nơi có vị trí chiến lược với Quốc lộ 6A và đường Hồ Chí Minh đi qua, đóng vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế, chính trị và văn hóa của địa phương.

      Huyện Lương Sơn tiếp giáp với nhiều địa phương khác, tạo điều kiện thuận lợi cho giao thương và phát triển liên vùng:

      • Phía Đông giáp với hai huyện Chương Mỹ và Mỹ Đức của Hà Nội
      • Phía Tây giáp huyện Kim Bôi và thành phố Hòa Bình
      • Phía Nam giáp huyện Lạc Thủy
      • Phía Bắc giáp các huyện Quốc Oai, Thạch Thất của Hà Nội.

      Huyện có tổng diện tích tự nhiên lên đến 369,86 km2 và dân số khoảng 107.340 người (năm 2019), mật độ dân số tại đây là khoảng 290 người/km2 (Nguồn: Theo Wikipedia).

      Về địa hình, Lương Sơn thuộc khu vực miền núi với độ cao trung bình khoảng 400m so với mực nước biển, được bao bọc bởi các dãy núi, đặc biệt là núi Trường Sơn. Địa hình đa dạng với nhiều thác, suối, hang động lớn nhỏ rải rác khắp vùng, tạo nên tiềm năng to lớn cho phát triển du lịch sinh thái và các hoạt động thể thao mạo hiểm.

      Tình hình bất động sản tại huyện Lương Sơn, Hòa Bình

      Tình hình bất động sản tại huyện Lương Sơn, Hòa Bình đang chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ với hàng loạt dự án được mở bán và sắp mở bán, mang lại nhiều cơ hội sở hữu bất động sản đẳng cấp và tiện ích đầy đủ cho nhà đầu tư cũng như khách hàng. Hiện nay, giá đất tại Lương Sơn dao động từ 2 triệu/m2 đến 44 triệu/m2, tùy vào vị trí và loại hình bất động sản (Nguồn: Huyện Lương Sơn).

      Những dự án nổi bật tại đây bao gồm Khu đô thị HUD Lương Sơn, Khu đô thị sinh thái Đông Trường Sơn, Phương Đông Green Valley, Khu du lịch nghỉ dưỡng La Saveur De, và Khu nghỉ dưỡng Biệt thự Ivory Villas & Resort. Tất cả đều được phát triển bởi những chủ đầu tư uy tín, đảm bảo tính pháp lý đầy đủ và cung cấp các tiện ích hiện đại, phục vụ nhu cầu đa dạng từ an cư, lập nghiệp đến nghỉ dưỡng, đầu tư sinh lời.

      Tính đến hết năm 2023, Lương Sơn đã thu hút được 221 dự án, trong đó có 23 dự án có vốn đầu tư nước ngoài với tổng vốn đăng ký đạt 304.018 nghìn USD, và các dự án trong nước có tổng vốn đăng ký hơn 34.452 tỷ đồng. Với sự phát triển này, các chuyên gia dự báo rằng giá bất động sản tại Lương Sơn sẽ có xu hướng tăng mạnh trong thời gian tới, tạo ra cơ hội đầu tư hấp dẫn cho các loại hình sản phẩm như đất nền dự án, biệt thự, liền kề, và shophouse, với triển vọng tăng trưởng bền vững trong tương lai.

      Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Lương Sơn Hòa Bình mới nhất

      Một số thông tin quy hoạch Hòa Bình, khu vực Lương Sơn mà bạn có thể tham khảo:

      cap-nhat-ban-do-quy-hoach-huyen-luong-son-hoa-binh-moi-nhat-1

      Bản đồ quy hoạch Hòa Bình, khu vực huyện Lương Sơn (Nguồn: Huyện Lương Sơn)

      Mục tiêu quy hoạch

      Với tầm nhìn trở thành thị xã vào năm 2030, huyện Lương Sơn sẽ củng cố vị trí là trung tâm kinh tế, văn hóa, xã hội của khu vực phía Đông tỉnh Hòa Bình. Huyện sẽ trở thành cầu nối giao thương giữa các vùng, thu hút đầu tư và phát triển các ngành công nghiệp, dịch vụ, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội của cả tỉnh.

      Quy hoạch sử dụng đất

      Theo bản đồ quy hoạch chi tiết đến năm 2030 của huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình, tổng diện tích đất tự nhiên của huyện là 36.482,72 ha. Cơ cấu sử dụng đất hiện tại cho thấy nông nghiệp vẫn là trụ cột kinh tế với 21.336,28 ha (chiếm 58,48% tổng diện tích), tập trung phát triển các loại cây trồng, vật nuôi đặc sản của địa phương.

      Bên cạnh đó, đất phi nông nghiệp với 14.553,34 ha (chiếm 39,89%) cũng được quy hoạch để phát triển các khu dân cư, công nghiệp, dịch vụ, góp phần đa dạng hóa nền kinh tế và nâng cao đời sống người dân. Diện tích đất chưa sử dụng còn lại 593,1 ha (chiếm 1,63%) là tiềm năng để huyện Lương Sơn mở rộng quy mô sản xuất và đầu tư trong tương lai.

      Định hướng phát triển công nghiệp

      Huyện Lương Sơn, Hòa Bình đang định hướng phát triển công nghiệp theo tinh thần Nghị quyết số 23-NQ/TW của Bộ Chính trị ban hành ngày 22/3/2018 về định hướng xây dựng chính sách phát triển công nghiệp quốc gia đến năm 2030, cùng với tầm nhìn đến năm 2045. Huyện Lương Sơn phấn đấu trở thành vùng động lực phát triển kinh tế - xã hội và công nghiệp của tỉnh Hòa Bình, đóng vai trò đầu tàu kéo theo sự phát triển của các khu vực lân cận.

      Hiện tại, huyện đang tập trung phát triển các khu, cụm công nghiệp, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho việc chuyển dịch cơ cấu kinh tế từ nông lâm nghiệp sang công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp và hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn.

      Huyện có 2/3 khu công nghiệp đang hoạt động với tổng cộng 32 dự án, trong đó 29 dự án đã đi vào sản xuất kinh doanh. Cụ thể, Khu công nghiệp Lương Sơn đã hoàn thành các hạng mục hạ tầng kỹ thuật cơ bản, và một Cụm công nghiệp mới là xóm Rụt, xã Tân Vinh, với diện tích 74,5 ha đã được thành lập. Ngoài ra, huyện cũng đang đề xuất quy hoạch hai cụm công nghiệp mới, bao gồm Cụm công nghiệp Hòa Sơn với diện tích 70 ha và Cụm công nghiệp xã Thanh Cao với diện tích 46 ha.

      Với tốc độ đô thị hóa nhanh chóng của tỉnh Hòa Bình, huyện Lương Sơn đã có những bước phát triển mạnh mẽ. Dự kiến đến năm 2025, toàn huyện sẽ được nâng cấp lên thành thị xã Lương Sơn trực thuộc tỉnh Hòa Bình. Thị trấn Lương Sơn cùng với 5 xã Cư Yên, Hòa Sơn, Lâm Sơn, Nhuận Trạch và Tân Vinh sẽ phát triển thành các phường trung tâm của thị xã Lương Sơn, với sự đa dạng trong các khu đô thị như khu đô thị sinh thái, nghỉ dưỡng, công nghệ cao, và đô thị thông minh.

      Hệ thống giao thông

      Hệ thống giao thông huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình bao gồm các tuyến đường quan trọng như sau:

      • Quốc lộ 6 chạy theo hướng Đông-Tây, kéo dài khoảng 15km qua địa phận huyện, từ khu Năm Lu đến dốc Kẽm, nối liền thị trấn Xuân Mai (huyện Chương Mỹ, Hà Nội) với thành phố Hòa Bình.
      • Quốc lộ 21A đi qua một số đoạn ở rìa phía Đông của huyện.
      • Dự án xây dựng Quốc lộ 6B mới, với mục đích làm đường tránh cho thị trấn Lương Sơn (tương lai là thị xã Lương Sơn), sẽ đi qua các xã Nhuận Trạch và Tân Vinh.
      • Các tuyến tỉnh lộ như TSA từ Bãi Lạng (thị trấn Lương Sơn) đến Khăm (xã Vĩnh Tiến – Kim Bôi), đường Bãi Nai – Cầu Vai Réo, cùng với hệ thống đường liên huyện, liên xã rất dày đặc và thuận tiện.

      Ngoài ra, huyện Lương Sơn đang triển khai dự án đầu tư xây dựng đường từ UBND xã Nhuận Trạch kết nối với đường Hồ Chí Minh, với tổng mức đầu tư 140 tỷ đồng do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Lương Sơn làm chủ đầu tư. Dự án này có chiều dài gần 1.5 km, điểm đầu giao với đường Hồ Chí Minh (Km 425+970, thuộc xã Nhuận Trạch) và điểm cuối nối với đường của KCN Nhuận Trạch.

      Bản đồ quy hoạch huyện Lương Sơn, Hòa Bình cập nhất mới nhất đã mở ra nhiều triển vọng phát triển mới cho khu vực này. Việc điều chỉnh và bổ sung các thông tin quy hoạch cho thấy cam kết của chính quyền địa phương trong việc xây dựng một môi trường đầu tư thuận lợi và cải thiện đời sống cư dân.

      Xem thêm 

      Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Mai Châu Hòa Bình mới nhất

      Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Yên Thủy Hòa Bình mới nhất

       

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương