Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Tân Hưng Long An mới nhất

      Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Tân Hưng Long An mới nhất

      Onehousing image
      7 phút đọc
      29/08/2024
      Bản đồ quy hoạch huyện Tân Hưng, tỉnh Long An, đang có nhiều sự thay đổi đáng chú ý trong quy hoạch sử dụng đất và phát triển hạ tầng, hứa hẹn sẽ mang đến những cơ hội đầu tư hấp dẫn cho khu vực.

      Nằm ở phía Tây theo quy hoạch Long An, huyện Tân Hưng đang chứng kiến sự chuyển mình mạnh mẽ trong chiến lược phát triển kinh tế - xã hội với hàng loạt dự án hạ tầng trọng điểm được triển khai. Việc cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Tân Hưng mới nhất là bước đi quan trọng nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động đầu tư và phát triển kinh tế tại địa phương.

      Tổng quan về huyện Tân Hưng Long An

      Tân Hưng là một huyện thuộc tỉnh Long An, sở hữu diện tích 497 km2 và dân số khoảng 51.038 người (năm 2016). Theo quy hoạch Long An, huyện nằm trên đường N2, cách thành phố Tân An 80km về phía Đông và cách thành phố Cao Lãnh (Đồng Tháp) 60km về phía Đông Nam.

      Vị trí địa lý

      Theo bản đồ quy hoạch huyện Tân Hưng, địa phương này có vị trí địa lý cụ thể như sau:

      • Phía Bắc: Giáp địa phận Vương quốc Campuchia với đường biên giới dài 15,22km, thuộc địa giới của ba xã Hưng Điền, Hưng Điền B và Hưng Hà.
      • Phía Tây: Giáp địa phận huyện Tân Hồng và huyện Tam Nông.
      • Phía Nam: Giáp địa phận huyện Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp.
      • Phía Đông: Giáp địa phận huyện Vĩnh Hưng, huyện Tân Thạnh và thị xã Kiến Tường.

      cap-nhat-ban-do-quy-hoach-huyen-tan-hung-long-an-moi-nhat-1

      Ranh giới huyện Tân Hưng Long An (Nguồn: Google Earth)

      Hành chính

      Huyện Tân Hưng có 12 đơn vị hành chính cấp xã trực thuộc, bao gồm thị trấn Tân Hưng và 11 xã: Hưng Điền, Hưng Hà, Hưng Thạnh, Thạnh Hưng, Vĩnh Bửu, Vĩnh Châu A, Vĩnh Châu B, Hưng Điền B, Vĩnh Đại, Vĩnh Lợi, Vĩnh Thạnh.

      Tình hình phát triển kinh tế

      Tân Hưng là huyện vùng sâu, vùng xa của tỉnh Long An, nơi thường xuyên chịu ảnh hưởng của lũ lụt. Mặc dù điều này gây khó khăn cho đời sống sinh hoạt và sản xuất của người dân nhưng kinh tế của huyện chủ yếu vẫn dựa vào nông nghiệp. Nhờ vào việc thực hiện tốt công tác thủy lợi, sản xuất nông nghiệp tại đây đã có sự gia tăng liên tục qua các năm.

      • Sản xuất lúa: Năm 2000, diện tích gieo trồng lúa 2 vụ đạt 46.933 ha, sản lượng thóc khoảng 205.000 tấn với năng suất bình quân khoảng 4,3 tấn/ha.
      • Tăng trưởng: Đến năm 2010, diện tích gieo trồng lúa đã tăng lên 65.138 ha.
      • Cây trồng khác: Nhiều cây trồng có giá trị kinh tế cao như mè, bắp (ngô) cũng đã được đưa vào sản xuất, góp phần nâng cao thu nhập cho người dân.
       

      Tình hình bất động sản tại huyện Tân Hưng Long An trong năm 2024

      Huyện Tân Hưng, với vị trí nằm trong vùng cửa ngõ của Đồng bằng sông Cửu Long, đóng vai trò chiến lược quan trọng trong phát triển kinh tế, bất động sản và được giới đầu tư quan tâm tra cứu quy hoạch.

      Tiềm năng bất động sản

      Vị trí địa lý của huyện Tân Hưng đặc biệt quan trọng khi tiếp giáp với các tỉnh lớn như Tiền Giang, Tây Ninh, Đồng Tháp và cả nước bạn Campuchia. Điều này tạo điều kiện thuận lợi cho việc phát triển giao thương và kết nối kinh tế.

      Bên cạnh đó, theo quy hoạch Long An, Tân Hưng còn nằm gần TP.HCM, thuận lợi cho việc di chuyển và giao thương với trung tâm kinh tế lớn nhất cả nước. Vị trí gần TP.HCM không chỉ thu hút các nhà đầu tư bất động sản mà còn tạo điều kiện thuận lợi cho việc phát triển các khu công nghiệp, khu du lịch sinh thái và các dự án dân cư. Xu hướng mở rộng và phát triển các khu đô thị vệ tinh quanh TP.HCM ngày càng rõ ràng, càng làm tăng sức hút của khu vực này.

      Huyện Tân Hưng còn nổi bật với tiềm năng phát triển du lịch sinh thái. Nằm trong vùng sinh thái đặc trưng của Đồng Tháp Mười, địa phương có hệ sinh thái rừng tràm, đầm lầy và nhiều loại động thực vật quý hiếm. Ngoài ra, Khu bảo tồn Đất ngập nước Láng Sen đã được công nhận là khu Ramsar quốc tế, trở thành điểm nhấn quan trọng cho phát triển du lịch sinh thái trong bản đồ quy hoạch huyện Tân Hưng.

      Các dự án bất động sản gắn liền với du lịch sinh thái như khu nghỉ dưỡng và dịch vụ chăm sóc sức khỏe kết hợp với dược liệu tự nhiên đang là xu hướng tiềm năng trong tương lai.

      cap-nhat-ban-do-quy-hoach-huyen-tan-hung-long-an-moi-nhat-2

      Huyện Tân Hưng nổi bật với tiềm năng phát triển du lịch sinh thái (Nguồn: Báo Điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam)

      Chính quyền tỉnh Long An đã triển khai nhiều chính sách hỗ trợ phát triển du lịch, bao gồm việc tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Chính sách này đã giúp Long An nói chung và Tân Hưng nói riêng thu hút lượng lớn khách du lịch, góp phần thúc đẩy nhu cầu bất động sản du lịch.

      Giá đất thổ cư huyện Tân Hưng năm 2024

      Thị trường bất động sản tại Tân Hưng hiện đang ở giai đoạn đầu phát triển, với mức giá đất dao động từ 35.000 đến 7.600.000 VNĐ/m2 tùy theo vị trí và tiềm năng phát triển (Nguồn: Thư viện pháp luật). Mức giá này vẫn khá hấp dẫn so với các khu vực lân cận và có tiềm năng tăng trưởng mạnh trong tương lai khi các dự án hạ tầng giao thông và dịch vụ du lịch được hoàn thiện.

      Các khu vực gần các điểm du lịch nổi tiếng như Khu Ramsar Láng Sen và các tuyến đường lớn kết nối với TP.HCM, Tây Ninh, Tiền Giang có tiềm năng tăng giá cao hơn.

      Cập nhật bản đồ quy hoạch Long An, khu vực huyện Tân Hưng mới nhất

      Bản đồ quy hoạch huyện Tân Hưng đang trải qua nhiều sự thay đổi trong việc phân bổ đất đai và hạ tầng. Việc cập nhật thông tin tra cứu quy hoạch Long An, huyện Tân Hưng mới nhất không chỉ giúp các nhà đầu tư có cái nhìn tổng quan về các khu vực phát triển tiềm năng mà còn hỗ trợ cư dân địa phương nắm bắt thông tin quan trọng về thay đổi trong việc sử dụng đất.

      cap-nhat-ban-do-quy-hoach-huyen-tan-hung-long-an-moi-nhat-3

      Bản đồ quy hoạch Long An, khu vực huyện Tân Hưng (Nguồn: Trang thông tin điện tử huyện Tân Hưng)

      Quy hoạch sử dụng đất huyện Tân Hưng năm 2024

      Huyện Tân Hưng đang quản lý tổng diện tích tự nhiên 50.187,61 ha, với phân bổ đất rõ ràng cho các mục đích sử dụng khác nhau. Việc phân chia đất giúp địa phương tối ưu hóa việc sử dụng tài nguyên, phục vụ cho nhu cầu phát triển nông nghiệp, đô thị hóa và bảo tồn môi trường.

      • Tổng diện tích tự nhiên: 50.187,61 ha
      • Đất nông nghiệp: 44.175,86 ha
      • Đất phi nông nghiệp: 6.011,75 ha
      • Đất đô thị: 566,93 ha
      • Khu sản xuất nông nghiệp: 33.742,80 ha (bao gồm khu vực chuyên trồng lúa nước và khu vực trồng cây công nghiệp lâu năm)
      • Khu lâm nghiệp: 2.654,81 ha (bao gồm rừng phòng hộ, rừng đặc dụng, rừng sản xuất)
      • Khu dân cư nông thôn: 1.411,71 ha

      Định hướng và mục tiêu quy hoạch

      Bản đồ quy hoạch huyện Tân Hưng đang triển khai các dự án quy hoạch vùng liên huyện để đảm bảo sự phát triển đồng bộ và bền vững.

      • Mục tiêu triển khai quy hoạch: Các quy hoạch vùng liên huyện sẽ được lập để đảm bảo phù hợp với định hướng phát triển theo quy hoạch Long An nói chung và các quy định hiện hành.
      • Đối với vùng huyện Tân Hưng: Được định hình là khu vực nông nghiệp và du lịch sinh thái cộng đồng, với sự hình thành vùng sản xuất nông nghiệp tập trung, phát triển chăn nuôi tập trung và đẩy mạnh du lịch sinh thái cộng đồng.

      Định hướng phát triển đô thị

      Theo quy hoạch Long An nói chung, kế hoạch phát triển đô thị vùng huyện Tân Hưng đến năm 2030 cụ thể như sau:

      • Thị trấn Tân Hưng: Đến năm 2025 sẽ đạt một số tiêu chí đô thị loại IV; dự kiến đến năm 2030 sẽ trở thành đô thị loại IV.
      • Đô thị mới Hưng Điền B: Dự kiến đạt một số tiêu chí đô thị loại V đến năm 2030 và trực thuộc huyện Tân Hưng.

      Quy hoạch công nghiệp

      Trong bối cảnh phát triển kinh tế và công nghiệp, bản đồ quy hoạch huyện Tân Hưng đã xác định rõ 55ha diện tích đất dành cho khu công nghiệp Tân Hưng, cho thấy nỗ lực của địa phương trong việc thu hút đầu tư và tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của ngành công nghiệp.

      Quy hoạch hệ thống giao thông

      Để hỗ trợ sự phát triển kinh tế và kết nối khu vực, huyện Tân Hưng đã xây dựng kế hoạch chi tiết cho các tuyến giao thông trọng yếu, cụ thể như sau:

      • ĐT.819: Kết nối Tân Hiệp - Tân Thành - Tân Hưng - Hưng Điền. Giao với ĐT.839 gần Mỏ Vẹt (huyện Thạnh Hóa), 2/4 - 6 làn xe.
      • ĐT.819C: Nối ĐT.819 ra ngã ba Tuyên Nhơn, giao với ĐT.819 (huyện Thạnh Hóa), 2/4 - 6 làn xe.
      • ĐT.819B: Kết nối Bắc Chiên - Cả Bản, giao với QL.62 (thị xã Kiến Tường) và ĐT.820 (huyện Tân Hưng), 2/4 làn xe.
      • ĐT.820: Đường tuần tra biên giới, kết nối ranh giới tỉnh Đồng Tháp - tỉnh Long An (huyện Tân Hưng) và tỉnh Tây Ninh - tỉnh Long An (huyện Đức Huệ), 2/4 làn xe.
      • ĐT.MM07: Kết nối Vĩnh Bửu - Vĩnh Đại - Vĩnh Bình, giao với 837B (huyện Tân Hưng) và QL.N1 (huyện Vĩnh Hưng), 2/4 làn xe.
      • ĐT.MM14: Đường cặp kênh Cả Môn, giao với ĐT.831 và ĐT.837B (huyện Tân Hưng), 2/4 làn xe.

      Việc nắm bắt thông tin tra cứu quy hoạch mới nhất của huyện Tân Hưng không chỉ giúp người dân và các nhà đầu tư hiểu rõ hơn về tiềm năng phát triển của khu vực mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc định hướng kế hoạch đầu tư và sử dụng đất trong tương lai. Điều này sẽ góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững và toàn diện cho bản đồ quy hoạch huyện Tân Hưng, góp phần vào sự đổi mới chung của tỉnh Long An.

      Xem thêm 

      Cập nhật bản đồ quy hoạch thị xã Kiến Tường Long An mới nhất

      Cập nhật bản đồ quy hoạch thành phố Tân An Long An mới nhất

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương