Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Tân Hồng Đồng Tháp mới nhất

      Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Tân Hồng Đồng Tháp mới nhất

      Onehousing image
      8 phút đọc
      01/08/2024
      Cùng tìm hiểu bản đồ quy hoạch Đồng Tháp - huyện Tân Hồng trong bài viết sau đây. Việc tra cứu quy hoạch sẽ giúp bạn có góc nhìn sáng suốt nhất trước khi quyết định sinh sống hoặc đầu tư khu vực này.

      Huyện Tân Hồng, Đồng Tháp đang dần “thay da đổi thịt” nhờ sự hiện diện của bản đồ quy hoạch mới nhất. Những điều chỉnh này hứa hẹn sẽ mang đến những cơ hội đầu tư hấp dẫn và tiềm năng phát triển bất động sản. Hãy tra cứu quy hoạch Đồng Tháp, khu vực huyện Tân Hồng để có đánh giá tổng quan nhất về thị trường địa ốc này.

      Tổng quan về huyện Tân Hồng Đồng Tháp

      Dưới đây là những thông tin khái quát nhất về huyện Tân Hồng, Đồng Tháp:

      Vị trí địa lý

      Huyện Tân Hồng tọa lạc ở phía Bắc tỉnh Đồng Tháp. Vị trí địa lý được xác định cụ thể như sau:

      • Phía Đông: Giáp ranh tỉnh Long An
      • Phía Tây: Giáp ranh thành phố Hồng Ngự
      • Phía Nam: Giáp ranh huyện Tam Nông
      • Phía Bắc: Giáp ranh Vương Quốc Campuchia.

      Trong đó, đường biên giới với Vương quốc Campuchia dài hơn 24,5 km, với các cửa khẩu quốc tế Dinh Bà và cửa khẩu phụ Bình Phú, Thông Bình.

      cap-nhat-ban-do-quy-hoach-huyen-tan-hong-dong-thap-moi-nhat-1

      Huyện Tân Hồng nằm ở phía Bắc tỉnh Đồng Tháp (Nguồn: Wikimedia Commons)

      Diện tích

      Huyện Tân Hồng được chia thành 9 đơn vị hành chính cấp xã, bao gồm thị trấn Sa Rài (là trung tâm hành chính của huyện) và 8 xã khác. Với tổng diện tích tự nhiên 311 km2 và dân số năm 2019 đạt 75.456 người, mật độ dân số trung bình của huyện là 243 người/km2 (Nguồn: Wikipedia).

      Tình hình phát triển kinh tế - xã hội

      Những tháng đầu năm 2024, kinh tế huyện Tân Hồng ghi nhận nhiều tín hiệu tích cực. Nông nghiệp tiếp tục phát triển ổn định, mang lại lợi nhuận khả quan cho người dân.

      Tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công đạt 27,53%, tăng 14,29% so với cùng kỳ năm 2023, cho thấy sự quyết liệt trong triển khai các dự án. Tổng thu ngân sách đạt 199.112 triệu đồng, phản ánh sự tăng trưởng tích cực của các hoạt động kinh tế trên địa bàn (Nguồn: Báo Đầu tư)

      Toàn huyện đã có 8/8 xã đạt chuẩn nông thôn mới, trong đó có 1 xã đạt chuẩn nâng cao. Bên cạnh đó, huyện đã xây dựng được 21 sản phẩm OCOP, gồm 20 sản phẩm đạt tiêu chuẩn 3 sao và 1 sản phẩm đạt tiêu chuẩn 4 sao. Huyện Tân Hồng đang nỗ lực để hoàn thành các tiêu chí còn lại, phấn đấu trở thành huyện nông thôn mới vào cuối năm 2024.

      Huyện Tân Hồng đang chuyển dịch mạnh mẽ theo hướng đa dạng hóa sản xuất và mở rộng thị trường, đặc biệt chú trọng khai thác hiệu quả tiềm năng kinh tế biên giới.

      Trong đó, tập trung nâng cấp hệ thống cửa khẩu, trong đó có cửa khẩu quốc tế Dinh Bà và các cửa khẩu phụ để tạo điều kiện thuận lợi cho giao thương và phát triển du lịch. Bên cạnh đó, huyện cũng khuyến khích đầu tư vào công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp và dịch vụ, nhằm nâng cao giá trị sản phẩm và thu nhập cho người dân.

      Tình hình bất động sản tại huyện Tân Hồng Đồng Tháp trong năm 2024

      Nhờ vào việc phát huy hiệu quả lợi thế về cửa khẩu và các dự án trọng điểm, huyện Tân Hồng đang trở thành một điểm sáng về kinh tế biên mậu của tỉnh Đồng Tháp. Điều này hứa hẹn sẽ mang đến những tác động tích cực và cơ hội lớn cho thị trường bất động sản địa phương.

      • Phát triển hạ tầng: Việc triển khai các dự án hạ tầng như hệ thống thoát lũ, khu kinh tế cửa khẩu, đường tuần tra biên giới... góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân. Đồng thời, tạo điều kiện thuận lợi cho việc giao thương, đầu tư, kéo theo sự phát triển của thị trường bất động sản.
      • Thu hút đầu tư: Với những lợi thế về vị trí địa lý, chính sách ưu đãi và sự đầu tư mạnh mẽ vào hạ tầng, Tân Hồng đang trở thành điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư. Điều này sẽ thúc đẩy sự hình thành các khu đô thị mới, các dự án bất động sản quy mô lớn, tạo ra nguồn cung mới cho thị trường.
      • Nhu cầu nhà ở: Sự phát triển kinh tế - xã hội sẽ kéo theo nhu cầu nhà ở của người dân tăng cao, đặc biệt là nhà ở tại các khu vực đô thị, gần các khu công nghiệp, cửa khẩu.

      cap-nhat-ban-do-quy-hoach-huyen-tan-hong-dong-thap-moi-nhat-2

      Bất động sản tại huyện Tân Hồng sẽ có những bước chuyển mình khi hạ tầng được đầu tư đồng bộ hơn (Nguồn: Trang tin Sa Rài)

      Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Tân Hồng Đồng Tháp mới nhất

      Huyện Tân Hồng đặt mục tiêu trở thành trung tâm kinh tế cửa khẩu quan trọng của tỉnh, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội toàn diện. Với vị trí địa lý thuận lợi, huyện sẽ khai thác tối đa các thế mạnh về giao thông, nông nghiệp, thủy sản và du lịch, đồng thời phát triển kinh tế thương mại dịch vụ cửa khẩu. Việc đảm bảo quốc phòng an ninh và giữ vững ổn định chính trị là nền tảng để huyện thực hiện thành công các mục tiêu đã đề ra.

      Quy hoạch sử dụng đất

      Tra cứu quy hoạch Đồng Tháp huyện Tân Hồng cho thấy, huyện Tân Hồng chủ yếu dành đất cho nông nghiệp với diện tích 26.333,70 ha (chiếm 81,57%). Bên cạnh đó, huyện cũng dành ra 4.673,62 ha cho các mục đích phi nông nghiệp và 118,30 ha cho đất ở tại đô thị.

      cap-nhat-ban-do-quy-hoach-huyen-tan-hong-dong-thap-moi-nhat-3

      Bản đồ quy hoạch Đồng Tháp huyện Tân Hồng tính đến năm 2030 (Nguồn: Bảng giá đất nền)

      Phân vùng phát triển kinh tế

      • Vùng I: Bao gồm các xã Bình Phú, Tân Hộ Cơ và Thông Bình, sẽ là địa bàn trọng điểm để phát triển kinh tế biên giới phía Bắc. Khu vực này tập trung xây dựng và phát triển hành lang đô thị Dinh Bà, nhằm tạo ra một trục động lực mạnh mẽ cho Khu kinh tế cửa khẩu phía Bắc của tỉnh.
      • Vùng II: Gồm thị trấn Sa Rài và các xã Tân Công Chí, Tân Thành A, Tân Thành B là động lực phát triển của huyện. Trong đó, thị trấn Sa Rài là hạt nhân, trung tâm hành chính, kinh tế, văn hóa của vùng. Sa Rài không chỉ là đầu mối giao thông, dịch vụ mà còn là trung tâm nông nghiệp và năng lượng tái tạo quan trọng, góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững của huyện.
      • Vùng III: Gồm 2 xã An Phước và Tân Phước, là khu vực nông nghiệp sinh thái trọng điểm của huyện, gắn liền với vùng Đồng Tháp Mười. Nơi đây sẽ tập trung phát triển nông nghiệp hữu cơ và ứng dụng công nghệ cao để nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm, đồng thời bảo vệ môi trường và đảm bảo an ninh quốc phòng.

      Phân vùng phát triển công nghiệp

      • Vùng 1: Trung tâm công nghiệp của khu kinh tế cửa khẩu, tập trung tại thị trấn Sa Rài và các xã Bình Phú, Tân Hộ Cơ, Thông Bình. Với vị trí địa lý thuận lợi, vùng này được định hướng phát triển mạnh mẽ các khu công nghiệp, khu chế xuất và kho ngoại quan, nhằm thúc đẩy giao thương với Campuchia. Khu công nghiệp Dinh Bà sẽ là hạt nhân, thu hút đầu tư và trở thành động lực phát triển kinh tế của cả khu vực.
      • Vùng 2: Bao gồm 5 xã Tân Công Chí, Tân Thành A, Tân Thành B, An Phước và Tân Phước, là khu vực tập trung phát triển công nghiệp gắn với nông nghiệp. Với lợi thế vùng nguyên liệu dồi dào từ phía Nam kênh Tân Thành - Lò Gạch, khu vực này sẽ tập trung phát triển công nghiệp phụ trợ nông nghiệp, chế biến và thủy sản. Cụm công nghiệp Tân Phước và Tân Thành B sẽ là trung tâm của quá trình công nghiệp hóa.

      Phân vùng chức năng gắn với tái cơ cấu ngành Nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới

      • Vùng sản xuất nông nghiệp: Vùng nông nghiệp phía Bắc bao gồm thị trấn Sa Rài và các xã Bình Phú, Tân Hộ Cơ, Thông Bình, sẽ được phát triển theo hướng nông nghiệp hiện đại và đa dạng. Khu vực này sẽ tập trung vào các mô hình nông nghiệp công nghệ cao, trồng hoa màu, cây ăn trái, nuôi trồng thủy sản và kết hợp với năng lượng sạch. Vùng nông nghiệp phía Nam bao gồm 5 xã Tân Công Chí, Tân Thành A, Tân Thành B, An Phước và Tân Phước, sẽ tận dụng lợi thế của vùng Đồng Tháp Mười để phát triển các loại cây trồng, vật nuôi đặc trưng. Mở rộng diện tích sản xuất tập trung, áp dụng các kỹ thuật canh tác tiên tiến và liên kết chặt chẽ với thị trường.
      • Vùng nuôi trồng thủy sản: Vùng nuôi cá tra trong nội đồng, chủ yếu tập trung dọc theo hai tuyến kênh chính là Hồng Ngự - Vĩnh Hưng và Tân Thành – Lò Gạch. Đến năm 2030, khu vực này sẽ được chia thành 6 vùng nuôi chính: xã An Phước tập trung dọc kênh Hồng Ngự - Vĩnh Hưng; xã Bình Phú tập trung dọc kênh Tân Thành - Lò Gạch 4 và kênh Tân Công Chí; xã Tân Công Chí với các vùng nuôi dọc các kênh Hồng Ngự - Vĩnh Hưng, Tân Thành - Lò Gạch, Tân Công Chí và Sa Rài; xã Tân Thành B tập trung dọc kênh Sa Rài; xã Tân Hộ Cơ tập trung dọc kênh Tân Thành - Lò Gạch; và xã Tân Phước tập trung dọc kênh Hồng Ngự - Vĩnh Hưng.
      • Vùng chăn nuôi khác: Vùng chăn nuôi bò tập trung chủ yếu tại 5 xã: Bình Phú, Tân Hộ Cơ, Thông Bình, Tân Công Chí và Tân Thành B, đang trở thành một trong những ngành kinh tế chủ lực của huyện.

      Phân bố các vùng du lịch, vùng cảnh quan, bảo tồn thiên nhiên

      Đồng Tháp sẽ tập trung phát triển các tuyến du lịch dọc theo các hành lang kinh tế quốc tế và quốc gia, kết nối các điểm du lịch trong tỉnh, đặc biệt là khu vực xung quanh khu du lịch Bào Dong.

      Với vị trí thuận lợi, các tuyến đường Quốc lộ 30, đường N1 và đường Xuyên Á sẽ trở thành những trục giao thông quan trọng, kết nối khu du lịch Bào Dong với các trung tâm du lịch tại Hồng Ngự và Tam Nông. Du khách sẽ có cơ hội trải nghiệm các tour du lịch sông nước, sinh thái đa dạng và hấp dẫn.

      Để thu hút du khách, Đồng Tháp sẽ đa dạng hóa các sản phẩm du lịch dựa trên tiềm năng của từng địa phương, đồng thời kết nối các điểm đến một cách chặt chẽ.

      Du khách sẽ có cơ hội khám phá văn hóa lịch sử, làng nghề truyền thống, và tham gia các lễ hội đặc sắc. Song song đó, việc bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc sẽ được đặt lên hàng đầu, góp phần giữ gìn an ninh quốc phòng. Đồng Tháp cũng sẽ tích cực hợp tác để kết nối các tuyến du lịch trong nước và quốc tế.

      Quy hoạch đô thị

      Tra cứu quy hoạch, huyện Tân Hồng sẽ có một sự chuyển biến rõ rệt về đô thị hóa. Đến năm 2025, huyện Tân Hồng có hai thị trấn loại V là Sa Rài và Tân Hộ Cơ. Đến năm 2030, thị trấn Sa Rài sẽ được nâng cấp lên loại IV, trong khi thị trấn Tân Hộ Cơ vẫn duy trì loại V.

      Trên đây là toàn bộ thông tin quy hoạch Đồng Tháp - huyện Tân Hồng mới nhất. Với những quy hoạch chi tiết, khoa học, huyện sẽ thu hút được nhiều hơn nữa các nhà đầu tư, tạo ra công ăn việc làm và nâng cao đời sống người dân.

      Xem thêm 

      Tổng quan bản đồ quy hoạch Đồng Tháp mới nhất

      Mua bán nhà đất Lai Vung Đồng Tháp cần lưu ý điều gì?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương