Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Phú Ninh Quảng Nam mới nhất

      Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Phú Ninh Quảng Nam mới nhất

      Onehousing image
      5 phút đọc
      30/08/2024
      Tham khảo các thông tin mới nhất về cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Phú Ninh để nắm bắt các điều chỉnh mới nhất trong quy hoạch Quảng Nam và nắm bắt cơ hội tìm kiếm lợi nhuận.

      Bản đồ quy hoạch huyện Phú Ninh mang lại cho nhà đầu tư tầm nhình tổng quan về các điều chính của quy hoạch Quảng Nam trong phát triển khu vực. Bài viết sau sẽ mang đến cho bạn thông tin mới nhất về bản đồ quy hoạch huyện Phú Ninh nhằm hỗ trợ quá trình tra cứu quy hoạch.

      Giới thiệu huyện Phú Ninh

      Phú Ninh là một huyện thuộc tỉnh Quảng Nam, nằm ở vị trí thuận lợi, giao thông phát triển. Với lợi thế về tài nguyên tự nhiên và văn hóa, Phú Ninh đang từng bước khẳng định vị thế của mình trên bản đồ du lịch và kinh tế của tỉnh. Một số thông tin nổi bật theo bản đồ quy hoạch huyện Phú Ninh: 

      Vị trí địa lý và địa giới hành chính huyện Phú Ninh 

      Phú Ninh nằm ở phía đông tỉnh Quảng Nam, giáp với nhiều huyện khác. Huyện có địa hình đa dạng, vừa có đồng bằng, vừa có núi đồi, tạo nên cảnh quan thiên nhiên phong phú. Theo bản đồ quy hoạch huyện Phú Ninh, huyện nằm liền kề với: 

      • Phía Đông nằm liền kề địa bàn thành phố Tam Kỳ và huyện Núi Thành
      • Phía Tây nằm liền kề địa bàn huyện Tiên Phước
      • Phía Nam nằm liền kề địa bàn huyện Bắc Trà My
      • Phía Bắc nằm liền kề địa bàn huyện Thăng Bình.

      Phát triển kinh tế xã hội, hạ tầng huyện Phú Ninh 

      Theo thông tin quy hoạch Quảng Nam, nông nghiệp vẫn là ngành kinh tế chính của Phú Ninh, bên cạnh đó, du lịch cũng đang được chú trọng phát triển. Huyện có nhiều tiềm năng để phát triển các loại hình du lịch như du lịch sinh thái, du lịch văn hóa và du lịch nghỉ dưỡng.

      Theo bản đồ quy hoạch huyện Phú Ninh, hệ thống giao thông của Phú Ninh khá thuận lợi, với nhiều tuyến đường giao thông quan trọng đi qua như Quốc lộ 1, đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi. Điều này tạo điều kiện thuận lợi cho việc giao thương và phát triển du lịch.

      Bản đồ huyện Phú Ninh (Nguồn: Top7vietnam)

       

      Thị trường bất động sản huyện Phú Ninh và các dự án nổi bật

      Với vị trí địa lý đắc địa, kết nối giao thông thuận lợi và sự đầu tư mạnh mẽ vào hạ tầng, Phú Ninh đang trở thành một trong những điểm sáng của thị trường bất động sản khu vực. Theo bản đồ quy hoạch huyện Phú Ninh, địa bàn huyện hiện đã có nhiều dự án xây dựng, phát triển hạ tầng.  Sự xuất hiện của các dự án cao tốc, cùng với việc nâng cấp hệ thống đường giao thông nội địa, đã tạo điều kiện thuận lợi cho việc di chuyển và giao thương, thu hút đông đảo nhà đầu tư đổ vốn vào địa phương. Hiện tại, giao dịch bất động sản khu vực chủ yếu là mua bán đất nền gần các khu dân cư, dự án với mức giá 2.88 triệu đồng/m2 - 3.97 triệu đồng/m2. 

      Thị trường bất động sản khu vực đã có mức độ phát triển nhất định (Nguồn: Báo Xây dựng)

      Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Phú Ninh đến 2030

      Bản đồ quy hoạch huyện Phú Ninh đến năm 2030 đã được phê duyệt, xác định rõ mục tiêu, định hướng phát triển và cơ cấu sử dụng đất cho từng loại hình. Quy hoạch này nhằm tối ưu hóa việc sử dụng tài nguyên đất đai, bảo vệ môi trường và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương theo quy hoạch Quảng Nam. 

      Bản đồ quy hoạch huyện Phú Ninh (Nguồn: UBND huyện Phú Ninh)

      Mục tiêu và quy hoạch sử dụng đất huyện Phú Ninh

      Theo bản đồ quy hoạch huyện Phú Ninh, địa phương dự kiến sẽ điều chỉnh đáng kể cơ cấu sử dụng đất. Cụ thể, diện tích đất nông nghiệp sẽ giảm nhẹ, nhường chỗ cho các loại đất phi nông nghiệp như đất đô thị, đất công nghiệp và đất dịch vụ. Điều này cho thấy định hướng chuyển dịch cơ cấu kinh tế của huyện, từ nông nghiệp sang công nghiệp và dịch vụ.

      Để hỗ trợ quá trình đô thị hóa và phát triển kinh tế - xã hội theo quy hoạch Quảng Nam, địa phương  đã dành một phần đáng kể diện tích cho việc phát triển hạ tầng giao thông, thủy lợi, và các công trình công cộng khác. Việc đầu tư vào hạ tầng sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc giao thương, thu hút đầu tư và nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân.

      Một số chỉ tiêu sử dụng đất theo bản đồ quy hoạch huyện Phú Ninh:

      • Đất nông nghiệp: 19.694,56 ha
      • Đất phát triển hạ tầng: 4.039,29 ha
      • Đất cụm công nghiệp: 30.24 ha
      • Đất thương mại dịch vụ: 43.87 ha
      • Đất ở tại đô thị:42.13 ha
      • Đất ở tại nông thôn: 668.49 ha

      Định hướng quy hoạch không gian huyện Phú Ninh 

      Theo quy hoạch Quảng Nam, huyện Phú Minh được định hướng tiếp tục đẩy mạnh phát triển quy hoạch đô thị và hạ tầng khu vực. Theo bản đồ quy hoạch huyện Phú Ninh, địa phương dự kiến sẽ đẩy mạnh xây dựng thị trấn Phú Thịnh theo đề án phát triển khu vực. Quy hoạch đô thị Phú Thịnh hướng tới mục tiêu xây dựng một đô thị hiện đại, văn minh, trở thành trung tâm hành chính, kinh tế, văn hóa - xã hội của huyện Phú Ninh. Đô thị sẽ kết nối chặt chẽ với thành phố Tam Kỳ, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của khu vực.

      Theo bản đồ quy hoạch huyện Phú Ninh, đô thị sẽ được chia thành các phân khu: 

      Phân khu 1: Khu lõi trung tâm đô thị

      • Chức năng chính: Đây là trung tâm hành chính, kinh tế, văn hóa của thị trấn. Tập trung các công trình công cộng quan trọng như trụ sở hành chính, trung tâm y tế, trường học, các công trình văn hóa.

      Phân khu 2: Khu trung tâm đô thị

      • Chức năng chính: Nối liền khu lõi trung tâm, kết hợp các chức năng thương mại, dịch vụ, nhà ở, tạo không gian sống và làm việc hiện đại.

      Phân khu 3: Các khu chức năng

      • Chức năng chính: Bao gồm các khu công nghiệp, làng nghề, khu dân cư hiện hữu, khu ở mới kết hợp phát triển kinh tế nông nghiệp.

      Phân khu 4: Vùng phụ cận

      • Chức năng chính: Phát triển thương mại, dịch vụ và dân cư có mật độ thấp.

      Hệ thống giao thông của đô thị Phú Thịnh được đầu tư xây dựng đồng bộ, hiện đại, kết nối thuận tiện với các khu vực lân cận. Theo quy hoạch huyện Phú Ninh, các tuyến đường chính như đường Phan Chu Trinh, đường ĐT616 sẽ được nâng cấp và mở rộng, tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại và giao thương.

      Từ các thông tin quy hoạch huyện Phú Ninh và quy hoạch Quảng Nam, huyện Phú Ninh là địa phương có nhiều tiềm năng phát triển. Vì vậy, đây là khu vực đáng lưu ý khi tra cứu quy hoạch.

      Xem thêm

      Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Bắc Trà My Quảng Nam mới nhất

      Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Hiệp Đức Quảng Nam mới nhất

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương