Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Phong Điền Cần Thơ mới nhất

      Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Phong Điền Cần Thơ mới nhất

      Onehousing image
      8 phút đọc
      27/08/2024
      Những thông tin mới nhất về bản đồ quy hoạch huyện Phong Điền sẽ được cập nhật trong bài viết sau đây.

      Bản đồ quy hoạch là một công cụ quan trọng trong việc xác định hướng phát triển của một địa phương, đồng thời giúp tạo ra một tương lai bền vững và hài hòa với môi trường. Trong bối cảnh đô thị hóa và phát triển kinh tế ngày càng tăng, việc cập nhật bản đồ quy hoạch trở nên cần thiết, đặc biệt là đối với huyện Phong Điền, một trong những địa phương nổi bật của thành phố Cần Thơ.

      Tổng quan về huyện Phong Điền Cần Thơ

      Nằm ở ven đô của thành phố Cần Thơ, huyện Phong Điền nổi tiếng với chợ nổi Phong Điền. Ngoài ra, huyện còn được biết đến là huyện có diện tích nhỏ nhất và dân số ít nhất của thành phố Cần Thơ.

      Vị trí địa lý

      Huyện Phong Điền nằm ở phía Tây Nam của thành phố Cần Thơ và có địa giới hành chính giáp với:

      • Quận Bình Thủy, quận Ninh Kiều và quận Cái Răng ở phía Đông.
      • Huyện Thới Lai ở phía Tây.
      • Huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang ở phía Nam.
      • Quận Ô Môn ở phía Bắc.

      cap-nhat-ban-do-quy-hoach-huyen-phong-dien-can-tho-moi-nhat-1

      Địa giới hành chính của huyện Phong Điền (Nguồn: Google Maps) 

      Nhờ vào vị trí đặc biệt của mình, huyện Phong Điền được phát triển theo hướng đô thị sinh thái với hệ thống sông, rạch và các vườn ăn trái. 

      Diện tích và mật độ dân cư

      Huyện Phong Điền có diện tích 125,29km2 với dân số tính đến năm 2022 là 132.483 người, đạt mật độ 1.057 người/km2 (Nguồn: Wikipedia). Huyện hiện nay có 7 đơn vị hành chính trực thuộc gồm thị trấn Phong Điền và 6 xã: Giai Xuân, Mỹ Khánh, Nhơn Ái, Nhơn Nghĩa, Tân Thới và Trường Long.

      Tình hình kinh tế - xã hội

      Cấu trúc kinh tế của huyện đang tiến triển theo hướng "Thương mại, Dịch vụ, Du lịch sinh thái - Nông nghiệp chất lượng cao - Công nghiệp, Tiểu thủ công nghiệp". Phong Điền chủ yếu tập trung vào sản xuất nông nghiệp, đặc biệt trong lĩnh vực kinh tế vườn, đã bắt đầu hình thành các khu vực chuyên canh có quy mô lớn, diện tích rộng, và sản lượng cao với chất lượng ngày càng được cải thiện. Đáng chú ý là việc phát triển mô hình nông nghiệp kết hợp với du lịch sinh thái. Trên lãnh thổ huyện hiện có 27 hợp tác xã, 57 tổ hợp tác, với hoạt động sản xuất hiệu quả trên diện tích 725 ha. Trong năm 2023, đã xây dựng 13/5 mô hình sản xuất nông nghiệp đạt chuẩn VietGAP, nâng tổng số lên 37 mô hình, trong đó có 01 mô hình GlobalGap; 04/03 sản phẩm OCOP đã được công nhận đạt 4 sao, tăng tổng số lên 06 sản phẩm (Nguồn: UBND Huyện Phong Điền).

      cap-nhat-ban-do-quy-hoach-huyen-phong-dien-can-tho-moi-nhat-2

      Huyện Phong Điền nhìn từ trên cao (Nguồn: Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị)

      Hệ thống cơ sở hạ tầng, đặc biệt là mạng lưới giao thông, đang được tập trung đầu tư và xây dựng hoàn thiện. Trong năm 2023, tổng vốn đầu tư cho cơ sở hạ tầng cơ bản là 164,76 tỷ đồng, với tỷ lệ giải ngân đạt 99,14% so với kế hoạch; tổng thu ngân sách đạt 745,64 tỷ đồng, vượt 121,62% so với dự toán (tăng 5,1% so với cùng kỳ); tổng doanh thu bán lẻ hàng hóa và dịch vụ đạt 5.800 tỷ đồng, vượt 133,27% so với kế hoạch. Đồng thời, huyện đang huy động mọi nguồn lực để thực hiện tốt công tác xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mẫu, và xây dựng đô thị sinh thái. Nhờ đó, đời sống vật chất và tinh thần của cư dân được cải thiện liên tục, nông thôn có nhiều đổi mới, với thu nhập bình quân đầu người đạt 75,1 triệu đồng/năm (Nguồn: UBND Huyện Phong Điền)

      Tình hình bất động sản tại huyện Phong Điền

      Theo quy hoạch Cần Thơ, huyện Phong Điền sẽ tập trung phát triển mảng đô thị sinh thái thay vì đẩy mạnh phát triển công nghiệp, dịch vụ tiện ích. Với tiềm năng phát triển đáng chú ý của huyện Phong Điền, nhu cầu về bất động sản tại đây đang trở nên sôi động hơn từng ngày. Sự bùng nổ của thị trường bất động sản bắt nguồn từ nhu cầu về nhà đất của các nhà đầu tư trong lĩnh vực du lịch sinh thái. Các khu du lịch sinh thái, vườn trái cây phục vụ cho mục đích tham quan đã nảy nở, thu hút số lượng du khách ngày càng tăng về vùng đất phong phú này. Điều này đã thúc đẩy cư dân địa phương và các vùng lân cận tranh nhau sở hữu bất động sản ở địa phương này để phát triển kinh doanh, dẫn đến sự tăng cao của nhu cầu về nhà đất. Thị trường bất động sản Phong Điền trở nên sôi động và hấp dẫn hơn bao giờ hết.

      cap-nhat-ban-do-quy-hoach-huyen-phong-dien-can-tho-moi-nhat-3

      Cần Thơ Eco là một trong những khu du lịch sinh thái có tiếng tại huyện Phong Điền (Nguồn: Báo Lao Động) 

      Một trong những dự án nổi bật có thể kể đến là khu du lịch sinh thái Cantho Eco Resort rộng hơn 3,8ha. Khu vực này trước đây vốn là hộ kinh doanh cá nhân, tuy nhiên đã được chuyển đổi mục đích sử dụng và thực hiện xây dựng các công trình để kinh doanh nghỉ dưỡng. Sau khi hoàn thiện, dự án dự kiến tiếp đón 500 người/đêm/ngày, cung cấp các dịch vụ là khu phức hợp du lịch sinh thái, vui chơi giải trí kết hợp nghỉ dưỡng có vườn cây ăn trái, nhà hàng, ao cá.   

      Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Phong Điền đến năm 2030

      Bản đồ quy hoạch huyện Phong Điền được ban hành để cung cấp những thông tin về định hướng phát triển cũng như phân chia không gian chức năng của huyện đến năm 2030.

      cap-nhat-ban-do-quy-hoach-huyen-phong-dien-can-tho-moi-nhat-4

      Bản đồ quy hoạch huyện Phong Điền (Nguồn: Quy hoạch Việt Nam) 

      Mục tiêu quy hoạch

      Bản đồ quy hoạch đô thị của Huyện Phong Điền không chỉ đặt ra mục tiêu xây dựng một hệ thống đô thị hiện đại, văn minh và bền vững mà còn hướng tới việc tạo ra một môi trường sống và làm việc lý tưởng cho cư dân. Bằng cách tạo điều kiện thuận lợi và hấp dẫn, quy hoạch đô thị này cũng nhằm đến mục tiêu quan trọng là hút đầu tư và thúc đẩy phát triển kinh tế cục bộ.

      Việc xây dựng một đô thị hiện đại và văn minh không chỉ đảm bảo về cơ sở hạ tầng và tiện ích công cộng mà còn chú trọng vào việc bảo vệ môi trường, phát triển bền vững, và tạo ra không gian sống xanh - sạch - đẹp cho cư dân. Mục tiêu này không chỉ giúp nâng cao chất lượng cuộc sống mà còn thúc đẩy sự phát triển toàn diện của cộng đồng địa phương.

      Bên cạnh đó, việc tạo ra một môi trường đô thị lý tưởng cũng sẽ thu hút sự quan tâm từ các nhà đầu tư, doanh nghiệp và cả du lịch. Sự phát triển về kinh tế không chỉ tạo ra cơ hội việc làm mà còn thúc đẩy các ngành nghề dịch vụ, thương mại phát triển mạnh mẽ. Điều này không chỉ giúp tăng cường nguồn lực tài chính cho địa phương mà còn đem lại lợi ích lâu dài cho cả cộng đồng.

      Định hướng phát triển

      Bản đồ quy hoạch huyện Phong Điền đã đặt nền móng vững chắc cho tương lai phát triển của địa phương. Với tầm nhìn bền vững, huyện này cam kết thúc đẩy sự phát triển kinh tế, cải thiện chất lượng cuộc sống cho cư dân và thu hút du khách.

      Với tiềm năng du lịch đặc biệt phát triển, Huyện Phong Điền có thể trở thành điểm đến lý tưởng cho du khách cả trong và ngoài nước. Các khu du lịch ven sông và đồng cỏ hứa hẹn mang đến những trải nghiệm độc đáo và tuyệt vời cho du khách, đồng thời mở ra cơ hội kinh doanh mới và tăng cường nguồn thu nhập cho cộng đồng địa phương.

      Phân chia không gian chức năng

      Huyện Phong Điền định hướng phát triển không gian và phân khu chức năng đô thị, cải thiện hệ thống hạ tầng và thích ứng với biến đổi khí hậu là một phần quan trọng của quy hoạch đô thị. Bằng cách giải quyết các vấn đề tồn tại và thực hiện kế hoạch đã được phê duyệt, việc điều chỉnh phân khu, quy mô dân số, sử dụng đất đai và các chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật cho thị trấn trong huyện sẽ đáp ứng được yêu cầu của đô thị loại IV và phù hợp với tình hình phát triển địa phương. 

      Cụ thể, bản đồ quy hoạch đã phân chia huyện Phong Điền theo các khu vực phát triển vành đai nông nghiệp gắn với du lịch sinh thái  (vùng phát triển điểm du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng gắn với dã ngoại miệt vườn; vùng chuyên canh rau màu tập trung và tham quan làng hoa kiểng, cây cảnh); hình thành các vùng chuyên canh cây trồng quy mô từ 30ha trở lên (vùng trồng chuyên vú sữa, nhãn, chanh không hạt…). 

      Tác động của quy hoạch tới đời sống xã hội và thị trường bất động sản huyện Phong Điền 

      Nhằm phục vụ việc phát triển đô thị sinh thái, huyện đang tập trung vào việc kết hợp đê bao thủy lợi và mạng lưới giao thông nông thôn, cùng việc trồng hoa kiểng để tạo cảnh quan xanh sạch đẹp. Huyện đã và đang đầu tư vào việc xây dựng và nâng cấp, duy tu 28 công trình thủy lợi và giao thông. Đồng thời, việc trồng cây cảnh trên các tuyến đường giao thông như Hoàng Yến, Quỳnh Anh, Bằng Lăng, Sao, Dầu… 

      Việc khai thác mạnh mẽ tiềm năng và thế mạnh trong việc phát triển các loại hình sản phẩm du lịch kết hợp với thương mại và dịch vụ du lịch địa phương cũng đang và sẽ giúp người dân có thêm công ăn việc làm, gia tăng thu nhập và cải thiện đời sống. Đồng thời, huyện cũng đang huy động nguồn lực đầu tư, tiếp tục hoàn thiện cơ sở vật chất và nâng cao chất lượng phát triển các điểm du lịch, nhằm nâng cao chất lượng phục vụ cho du khách tham quan.

      Do đó, giá trị bất động sản tại huyện Phong Điền được dự đoán sẽ còn tăng nữa trong tương lai khi mà các dự án hạ tầng mới và tiện ích công cộng được hoàn thành. 

      Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Phong Điền Cần Thơ mới nhất không chỉ là việc đơn thuần về việc vẽ các đường và khu vực, mà là bước đệm quan trọng hướng tới một tương lai đô thị phát triển, xanh - sạch - đẹp. Việc này không chỉ ảnh hưởng đến việc quản lý đô thị mà còn đến chất lượng cuộc sống của cư dân, sự bền vững của môi trường và sự phát triển kinh tế của địa phương. Qua việc cập nhật bản đồ quy hoạch, hy vọng rằng Phong Điền sẽ tiếp tục khẳng định vị thế của mình là một địa bàn phát triển mạnh mẽ và bền vững trong tương lai.

      Xem thêm

      Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Thới Lai Cần Thơ mới nhất

      Cập nhật bản đồ quy hoạch quận Thốt Nốt Cần Thơ mới nhất

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương