Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Long Hồ Vĩnh Long mới nhất

      Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Long Hồ Vĩnh Long mới nhất

      Onehousing image
      7 phút đọc
      21/08/2024
      Với vị trí chiến lược, bản đồ quy hoạch huyện Long Hồ đang được định hướng trở thành một khu vực phát triển đa dạng, từ nông nghiệp công nghệ cao đến dịch vụ và du lịch sinh thái.

      Huyện Long Hồ đã và đang trở thành tâm điểm phát triển kinh tế - xã hội trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Nơi đây nổi bật với cảnh quan sông nước hữu tình, đồng thời là địa phương có nhiều tiềm năng phát triển về nông nghiệp công nghệ cao, dịch vụ và du lịch sinh thái. Do đó, việc cập nhật và hiểu rõ bản đồ quy hoạch huyện Long Hồ mới nhất sẽ giúp người dân và các nhà đầu tư nắm bắt cơ hội phát triển, góp phần vào sự tiến bộ chung của cả khu vực.

      Tổng quan về huyện Long Hồ Vĩnh Long

      Huyện Long Hồ có vị trí nằm ở phía Bắc theo quy hoạch Vĩnh Long và được chia cắt bởi sông Tiền thành hai khu vực. 

      Vị trí địa lý

      Theo bản đồ quy hoạch huyện Long Hồ, địa phương có các hướng giáp ranh như sau:

      • Phía Đông giáp địa phận huyện Mang Thít và huyện Chợ Lách thuộc tỉnh Bến Tre.
      • Phía Tây giáp địa phận thành phố Vĩnh Long và huyện Châu Thành tỉnh Đồng Tháp.
      • Phía Nam giáp địa phận huyện Tam Bình.
      • Phía Bắc giáp địa phận huyện Cái Bè và huyện Cai Lậy của tỉnh Tiền Giang.

      cap-nhat-ban-do-quy-hoach-huyen-long-ho-vinh-long-moi-nhat-1

      Ranh giới huyện Long Hồ Vĩnh Long (Nguồn: Google Earth)

      Huyện Long Hồ có tổng diện tích 196,34km2 và dân số đạt 168.691 người vào năm 2021, với mật độ dân số khoảng 859 người/km2 (Nguồn: Wikipedia).

      Long Hồ nằm trong vùng đồng bằng phù sa của hạ lưu sông Mê Kông, nơi có nguồn nước ngọt quanh năm. Địa hình của huyện khá bằng phẳng với nhiều sông, ngòi, ao hồ và các kênh rạch.

      Hành chính 

      Địa phương bao gồm 15 đơn vị hành chính cấp xã theo bản đồ quy hoạch huyện Long Hồ, bao gồm thị trấn Long Hồ (huyện lỵ) và 14 xã khác: An Bình, Bình Hoà Phước, Hoà Ninh, Hoà Phú, Lộc Hoà, Long An, Long Phước, Đồng Phú, Phú Đức, Phước Hậu, Tân Hạnh, Thanh Đức, Thạnh Quới và Phú Quới.

      Kinh tế 

      Nông nghiệp là ngành kinh tế chủ yếu của Long Hồ, với cây trồng chính là lúa và hoa màu. Huyện hiện đang tập trung vào việc phát triển ngành thủy sản với các mô hình nuôi cá trong ruộng lúa, ao hồ và mương vườn.

      Do nằm gần thành phố Vĩnh Long, Long Hồ đang hướng tới việc phát triển thành khu công nghiệp và dịch vụ vệ tinh cho thành phố. Trong giai đoạn 2007 - 2010, huyện đã quy hoạch 19.298 ha đất cho phát triển kinh tế, bao gồm 13.066 ha đất nông nghiệp và 6.186 ha đất phi nông nghiệp, trong đó có các khu vực dành cho công nghiệp gốm và vật liệu xây dựng.

      Huyện cũng đang chuyển đổi mục đích sử dụng đất nông nghiệp để nâng cao giá trị sản xuất, chuyển đổi từ đất trồng lúa nước sang cây lâu năm và các loại cây hàng năm khác, cũng như nuôi trồng thủy sản.

      Giao thông 

      Huyện Long Hồ hiện có dự án Đường cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ đi qua và đang trong quá trình xây dựng, hứa hẹn sẽ cải thiện kết nối giao thông trong khu vực.

      Tình hình bất động sản tại huyện Long Hồ Vĩnh Long trong năm 2024

      Huyện Long Hồ đang dần khẳng định vị thế của mình như một điểm sáng trên bản đồ bất động sản của Đồng bằng sông Cửu Long nhờ vào vị trí địa lý thuận lợi, tiếp giáp với thành phố Vĩnh Long. Với quỹ đất rộng lớn và phong phú, huyện có tiềm năng phát triển đa dạng trong nhiều lĩnh vực như nông nghiệp, công nghiệp và đô thị. 

      Đặc biệt, hệ thống sông ngòi, kênh rạch dày đặc tại đây không chỉ tạo điều kiện cho việc vận chuyển hàng hóa mà còn mở ra cơ hội lớn cho các dự án du lịch sinh thái và homestay, thu hút sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư bất động sản.

      Lợi thế trong việc phát triển theo bản đồ quy hoạch huyện Long Hồ được thể hiện rõ nét khi địa phương được chia thành ba tiểu vùng phát triển chính. Các tiểu vùng này hỗ trợ tối ưu hóa nguồn lực, đồng thời tạo ra các hành lang kinh tế động lực, góp phần biến Long Hồ thành khu vực phát triển năng động trong thị trường bất động sản. 

      Hơn nữa, Long Hồ còn sở hữu tiềm năng khai thác lớn trong lĩnh vực bất động sản du lịch, đặc biệt là du lịch về nguồn và tham quan các di tích lịch sử. Các dịch vụ hậu cần cho du lịch cũng đang dần được phát triển, tạo thêm lựa chọn cho du khách. 

      Kết cấu hạ tầng của huyện đã được cải thiện đáng kể nhờ vào các dự án nâng cấp và xã hội hóa theo quy hoạch Vĩnh Long nói chung, giúp nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân và mang lại diện mạo mới cho khu vực nông thôn. Tất cả những yếu tố này đều hứa hẹn sẽ tạo ra một môi trường đầu tư hấp dẫn cho các doanh nghiệp và nhà đầu tư trong tương lai.

      cap-nhat-ban-do-quy-hoach-huyen-long-ho-vinh-long-moi-nhat-2

      Long Hồ có hệ thống sông ngòi, kênh rạch dày đặc, tạo cơ hội cho các dự án du lịch sinh thái và homestay (Nguồn: Vietnam Tourism)

      Hiện tại, giá đất tại huyện Long Hồ, Vĩnh Long dao động từ 111.000 đến 6.500.000 VNĐ/m2. Mức giá này chịu ảnh hưởng từ nhiều yếu tố, bao gồm mục đích sử dụng đất, tiềm năng phát triển, vị trí địa lý và các tiện ích xung quanh (Nguồn: Thư viện pháp luật).

      Cập nhật bản đồ quy hoạch Vĩnh Long, huyện Long Hồ mới nhất

      Huyện Long Hồ đang trải qua quá trình quy hoạch đô thị và nông thôn tích cực nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế và cải thiện chất lượng cuộc sống của cư dân. Việc cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Long Hồ mới nhất sẽ cung cấp cái nhìn chi tiết về các dự án đầu tư hạ tầng, khu vực phát triển mới và những thay đổi quan trọng trong kế hoạch sử dụng đất của huyện. 

      cap-nhat-ban-do-quy-hoach-huyen-long-ho-vinh-long-moi-nhat-3

      Bản đồ quy hoạch Vĩnh Long, khu vực huyện Long Hồ (Nguồn: Quy hoạch Việt Nam)

      Quy hoạch sử dụng đất

      Theo Quyết định số 2436/QĐ-UBND ngày 24 tháng 11 năm 2022 của Uỷ ban nhân dân tỉnh Vĩnh Long, quy hoạch sử dụng đất huyện Long Hồ đến năm 2030 được định hình cụ thể với tổng diện tích đất của huyện là 19.633,20 ha, trong đó:

      • Đất nông nghiệp chiếm 13.428,50 ha, tương đương 68,39% tổng diện tích.
      • Đất phi nông nghiệp chiếm 6.196,70 ha, tương đương 31,56%.
      • Đất chưa sử dụng chỉ chiếm 8,60 ha, tương đương 0,04%.

      Kế hoạch chuyển đổi mục đích sử dụng đất theo bản đồ quy hoạch huyện Long Hồ cụ thể như sau:

      • Chuyển đổi 853,74 ha đất nông nghiệp sang đất phi nông nghiệp, khu vực xã An Bình chiếm nhiều nhất với 110,71 ha.
      • Chuyển đổi cơ cấu sử dụng đất trong nội bộ đất nông nghiệp 320,12 ha, tập trung chủ yếu tại xã Long Phước với 66,50 ha.
      • Chuyển đổi đất phi nông nghiệp không phải là đất ở sang đất ở 5,91 ha, trong đó xã Tân Hạnh chiếm 2,02 ha.

      Quy hoạch giao thông vận tải

      UBND tỉnh Vĩnh Long đã phê duyệt Quyết định số 3009/QĐ-UBND, đầu tư hơn 159 tỷ đồng cho dự án xây dựng công trình Đường D1 tại thị trấn Long Hồ. Dự án này bao gồm khoảng 2.787 mét đường kéo dài qua thị trấn Long Hồ, xã Phú Đức và xã Long Phước. 

      Theo quy hoạch Vĩnh Long, huyện long Hồ, mục tiêu của dự án là cải thiện hệ thống giao thông, chỉnh trang đô thị và nâng cao cơ sở vật chất hạ tầng giao thông, từ đó thúc đẩy sự phát triển kinh tế, văn hóa và xã hội của huyện.

      Quy hoạch khu công nghiệp

      Khu công nghiệp Hòa Phú nằm tại xã Hòa Phú, huyện Long Hồ, có quy mô 250,97 ha, được chia thành hai giai đoạn:

      • Giai đoạn 1 với diện tích 121,59 ha đã hoàn tất lấp đầy.
      • Giai đoạn 2 diện tích 129,38 ha hiện đang trong quá trình đầu tư xây dựng và kêu gọi đầu tư.

      Vị trí khu công nghiệp nằm gần Quốc lộ 1A và các cảng quan trọng, tạo điều kiện thuận lợi cho việc kết nối giao thông. Khu công nghiệp tập trung vào các lĩnh vực như hàng tiêu dùng, điện tử, dệt may, chế biến thực phẩm, dược phẩm và các ngành công nghiệp ít ô nhiễm.

      Quy hoạch đô thị

      Theo định hướng quy hoạch Vĩnh Long giai đoạn 2021 - 2030 và tầm nhìn đến năm 2050, thị trấn Long Hồ dự kiến sẽ phát triển thành đô thị loại V, nằm trong hành lang kinh tế động lực của tỉnh. Một số dự án đang và dự kiến triển khai tại đây bao gồm:

      • Dự án đường vào khu mộ Nguyễn Thị Nhỏ (đoạn qua thị trấn).
      • Nạo vét và cải tạo hệ thống thoát nước khu vực thị trấn Long Hồ.
      • Trung tâm thương mại dịch vụ tại khóm 1, thị trấn Long Hồ.
      • Trung tâm Văn hóa thể thao huyện, trụ sở công an huyện.
      • Nâng cấp các tuyến đường nội thị trấn Long Hồ và kè chống sạt lở sông Cái Sao.

      Ngoài ra, địa phương cũng sẽ phát triển Khu đô thị nông nghiệp sinh thái An Bình với quy mô 1.638,2 ha, tập trung vào các hoạt động sinh thái, du lịch, nghỉ dưỡng và thương mại chất lượng cao, phản ánh định hướng phát triển bền vững của huyện.

      Có thể thấy, những thay đổi trong bản đồ quy hoạch huyện Long Hồ sẽ mang đến sự thay đổi về diện mạo và mở ra những hướng đi mới cho sự phát triển của khu vực. Việc nắm bắt thông tin quy hoạch sẽ giúp các nhà đầu tư và người dân có cái nhìn toàn diện hơn về tiềm năng phát triển của huyện, từ đó đưa ra quyết định đúng đắn và hiệu quả cho tương lai.

      Xem thêm

      Tổng quan bản đồ quy hoạch thành phố Vĩnh Long mới nhất

      Tổng quan bản đồ quy hoạch Vĩnh Long mới nhất

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương