Cập nhật bản đồ quy hoạch Huyện Lộc Ninh Bình Phước mới nhất

      Cập nhật bản đồ quy hoạch Huyện Lộc Ninh Bình Phước mới nhất

      Onehousing image
      10 phút đọc
      25/08/2024
      Cập nhật thông tin chi tiết về bản đồ quy hoạch Thị xã Bình Long, Bình Phước mới nhất năm 2024. Khám phá tiềm năng đầu tư bất động sản và kế hoạch sử dụng đất tại khu vực.

      Cập nhật bản đồ quy hoạch Thị xã Bình Long là cách để tiếp cận, nắm bắt những cơ hội đầu tư và phát triển tại khu vực. Với những ban hành và chính sách phát triển mới, quy hoạch Bình Phước khu vực thị xã Bình Long sẽ có những định hướng phát triển mới nào trong tương lai? Cùng tra cứu quy hoạch chi tiết trong bài viết dưới đây.

      Tổng quan về thị xã Bình Long

      Thị xã Bình Long nằm ở phía Nam tỉnh Bình Phước giữ vai trò là trung tâm - chính trị - văn hóa của tỉnh, đóng vai trò phát triển toàn diện tỉnh cũng như đất nước. Khu vực này đồng thời cũng là thị xã lớn thứ 2 của tỉnh.

                         cap-nhat-ban-do-quy-hoach-huyen-loc-ninh-binh-phuoc-moi-nhat-1

                               Thị xã Bình Long phát triển vượt bậc ( Nguồn: Wikipedia )

      Vị trí địa lí

      Thị xã Bình Long là đơn vị hành chính thuộc cấp huyện tỉnh Bình Phước, Việt Nam. Bình Long nằm cách trung tâm kinh tế lớn nhất nước ta là Thành Phố Hồ Chí Minh 112km, nơi đây không chỉ là điểm đến về du lịch sinh thái mà còn đóng vai trò là trung tâm kinh tế lớn :

      • Phía Bắc giáp huyện Lộc Ninh
      • Các phía còn lại được bao trùm bởi tỉnh Hớn Quản

      Thị xã Bình Long được thành lập vào tháng 8 năm 2009 hiện tại đang thuộc đô thị loại IV. Khu vực cách thành phố Đồng Xoài khoảng 45km và cách cửa khẩu quốc tế Hoa Lư 41km.

      Diện tích           

      Theo Wikipedia, thị xã Bình Long có diện tích khoảng 379,5 km2, với dân số khoảng 150.000 người.

      Bình Long gồm 7 xã và thị trấn lớn nhỏ là một địa bàn có nguồn lực kinh tế đa dạng, công nghiệp và dịch vụ. Đặc biệt thị xã có vị trí đắc địa trên trục giao thông quan trọng, kết nối các khu vực trong và ngoài tỉnh để phát triển kinh tế và du lịch.

      Tình hình phát triển kinh tế - xã hội

      Tình hình phát triển kinh tế - xã hội thị xã Bình Long trong những năm gần đây đang có những bước phát triển rõ rệt. Kinh tế chủ yếu của thị xã là nông nghiệp và chế biến sản phẩm nông sản. Ngoài ra cũng phát triển về một số ngành công nghiệp sản xuất và du lịch

      • Về nông nghiệp

      Các hoạt động chủ yếu bao gồm trồng cây cao su cây điều mía đường và sản xuất gỗ. Trong những năm gần đây thị xã Bình Long còn đẩy mạnh khu vực trồng cây ăn quả đặc biệt là cây sầu riêng cho lợi nhuận khá cao. Tính đến thời điểm hiện tại , diện tích đất sản xuất nông nghiệp của thị xã Bình Long là khoảng 23.000 ha. Đất sản xuất nông nghiệp đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế và góp phần đem lại sản lượng nông sản của vùng

      • Về công nghiệp sản xuất

      Thị xã Bình Long, Bình Phước chủ yếu tập trung vào ngành công nghiệp chế biến gỗ và công nghiệp thực phẩm. Cụ thể, một số hoạt động sản xuất công nghiệp chính của thị xã bao gồm:

      • Chế biến gỗ: Bình Long có một số cơ sở sản xuất gỗ, chế biến gỗ tự nhiên từ các nguồn lâm sản trong địa phương.
      • Chế biến thực phẩm: Các hoạt động chế biến thực phẩm như chế biến đậu, chế biến đường, chế biến thực phẩm từ nông sản cũng đóng vai trò quan trọng trong ngành công nghiệp của thị xã.

      Ngoài ra, một số ngành công nghiệp khác cũng đang phát triển như ngành may mặc, cơ khí nhẹ, và các ngành công nghiệp hỗ trợ khác

      • Về du lịch

      Với cảnh quan thiên nhiên đẹp và là vùng đất có nền văn hóa đa dạng nên thị xã Bình Long có rất nhiều yếu tố để phát triển du lịch. Các địa điểm tiềm năng có thể bao gồm các khu di tích lịch sử , thắng cảnh nông thôn và các làng nghề truyền thống

      Có thể kể đến một vài địa điểm du lịch phát triển của thị xã này như Chùa Phật Quốc Vạn Thành, Nhà Thờ Giáo Xứ Phúc Lương …với kiến trúc hài hòa đẹp mắt.

      Các dự án bất động sản trọng điểm tại thị xã Bình Long Bình Phước

      Với nguồn lực kinh tế đang phát triển vượt bậc thị xã Bình Long đang nhận được sự quan tâm và thu hút càng nguồn đầu tư trong và ngoài nước .Các dự án bất động sản ở đây đang được các giới đầu tư săn đón với giá 3 đến 10tr/m2 tùy khu vực và địa hình phù hợp nhiều phân khúc đầu tư.

                cap-nhat-ban-do-quy-hoach-huyen-loc-ninh-binh-phuoc-moi-nhat-2

      Dự án Lake One City ( Nguồn: báo Bình Phước)

      Theo Wikipedia, trong những năm gần đây giá đất khu vực này có sự biến động đáng kể tăng từ 30 - 50%. Đây là dấu hiệu cho thấy các nhà đầu tư đang rất quan tâm vào khu vực này.

      Trong năm 2024, thị xã Bình Long, Bình Phước đang chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ của các dự án bất động sản trọng điểm, thu hút sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư lớn. Có một số dự án bất động sản đang được triển khai tại thị xã Bình Long, Bình Phước, nổi bật trong số đó phải kể đến Lake One City.

      Lake One City một dự án đất nền Khu dân cư Khang Minh Quân tọa lạc tại xã Thanh Lương với quy mô 5,6ha, bao gồm 187 sản phẩm đất nền, shophouse và 5700m2 nhà ở xã hội. Dự án nằm trên đường Xi Măng Hà Tiên, bao quanh là các tuyến đường lớn như QL13, DT 757, DT754, DT 759B, đường sắt Xuyên Á,… dễ dàng kết nối với các khu vực tỉnh, thành lân cận như TPHCM, Bình Dương, Đồng Nai,…

      Cập nhật bản đồ quy hoạch thị xã Bình Long Bình Phước mới nhất

      Thị xã Bình Long là một trong những khu vực trọng điểm của tỉnh Bình Phước, đang thực hiện nhiều dự án quy hoạch quan trọng. Bản đồ quy hoạch thị xã Bình Long mới nhất cập nhật những thông tin thiết yếu về các dự án và kế hoạch phát triển trong thời gian tới.

      cap-nhat-ban-do-quy-hoach-huyen-loc-ninh-binh-phuoc-moi-nhat-3

      Bản đồ quy hoạch thị xã Bình Long (Nguồn: Internet)

      Chỉ tiêu và kế hoạch sử dụng đất thị xã Bình Long Bình Phước

      Thị xã Bình Long đã được phê duyệt quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 nhằm sử dụng toàn bộ các nguồn đất có sẵn. Dưới đây là tra cứu và kế hoạch sử dụng đất cụ thể của thị xã.

      • Diện tích cơ cấu các loại đất:
      • Đất nông nghiệp: 330,26 ha
      • Đất phi nông nghiệp : 303,28 ha
      • Đất chưa được sử dụng : 7,13 ha
      • Kế hoạch chuyển mục đích sử dụng đất
      • Đất nông nghiệp sang đất phi nông nghiệp: 695,80 ha
      • Đất phi nông nghiệp không phải đất ở chuyển sang đất ở : 17,33 ha Chuyển đổi cơ cấu sử dụng đất trong toàn bộ đất nông nghiệp : 0 ha
      • Kế hoạch thu hồi các loại đất

      Tổng diện tích thu hồi : 871,61ha

      • Đất nông nghiệp :861,56 ha
      • Đất  phi nông nghiệp : 10,09 ha

      Mục tiêu quy hoạch khu vực thị xã Bình Long

      Tra cứu quy hoạch Bình Phước cho thấy, thị xã Bình Long đã xác định rõ mục tiêu quy hoạch phát triển toàn diện nhằm trở thành trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội, thương mại dịch vụ và công nghiệp quan trọng của tỉnh Bình Phước. Với vị trí chiến lược trên tuyến Quốc lộ 13, kết nối trực tiếp với vùng kinh tế cửa khẩu Hoa Lư và thành phố Hồ Chí Minh, Bình Long đang hướng đến việc khai thác tối đa tiềm năng về giao thông và vận tải để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

      Quy hoạch khu vực tập trung vào việc thu hút đầu tư, xây dựng và nâng cấp hạ tầng đô thị, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp và nhà đầu tư phát triển các dự án trọng điểm. Mục tiêu này không chỉ giúp Bình Long phát triển kinh tế bền vững và hiệu quả mà còn gia tăng sự cạnh tranh và hòa nhập vào mạng lưới kinh tế quốc gia và quốc tế, đóng góp tích cực vào sự thịnh vượng của tỉnh Bình Phước.

      Định hướng phát triển không gian

      Định hướng phát triển không gian thích hợp cho thị xã Bình Long hướng đến bảo tồn và phát triển không gian xanh:

      • Tăng cường cảnh quan xanh, công viên, vườn hoa và khu vui chơi giải trí để cải thiện chất lượng cuộc sống cũng như làm giảm tác động của khí hậu đô thị.
      • Đầu tư phát triển hệ thống cấp nước, xử lý nước thải, hệ thống giao thông, hệ thống điện và viễn thông đồng bộ và hiện đại.
      • Xây dựng các khu công nghiệp, dịch vụ và khu phức hợp đa chức năng: Tạo điều kiện thuận lợi để phát triển kinh tế, thu hút đầu tư và tạo ra việc làm cho người dân.

      Quy hoạch hạ tầng đô thị

      Theo quy hoạch phát triển thị xã Bình Long giai đoạn 2017-2020 và tầm nhìn đến 2030, thị xã sẽ được quy hoạch để phát triển 05 khu đô thị, mỗi khu vực có đặc điểm và chức năng riêng biệt nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của cư dân và thúc đẩy sự phát triển toàn diện của địa phương. Đáng chú ý trong số đó là dự án Đô thị thương mại An Lộc, với quy mô 20 ha, bao gồm 14 ha dành cho khu dân cư và 6 ha còn lại dành cho hệ thống tiện ích đa dạng.

      Dự án này được thiết kế với các tiện ích vượt trội như sân thể dục đa năng, công viên dành riêng cho trẻ em, khu cafe ngoài trời, siêu thị, nhà hàng tiệc cưới, khách sạn 3 sao, rạp chiếu phim, trường mẫu giáo cao cấp và khu mua sắm Mini Park. Đặc biệt, hệ thống đường nội khu rộng tới 40m và các tuyến đường dạo bộ cảnh quan, công viên đi bộ được bố trí hợp lý, mang đến không gian sống hiện đại và tiện nghi cho cư dân.

      Đây là một trong những dự án bất động sản cao cấp và thương mại nổi bật, thể hiện tầm nhìn chiến lược của chủ đầu tư Hải Vương trong việc phát triển thị xã Bình Long thành một khu đô thị kiểu mẫu.

      Định hướng phát triển công nghiệp

      Thị xã Bình Long đang triển khai quy hoạch định hướng phát triển công nghiệp với mục tiêu xây dựng một nền kinh tế công nghiệp hiện đại và bền vững, góp phần vào sự phát triển toàn diện của tỉnh Bình Phước. Trong quá trình này, Bình Long chú trọng việc phát triển các khu công nghiệp tập trung và các cụm công nghiệp vệ tinh, nhằm thu hút các doanh nghiệp trong và ngoài nước đầu tư vào các lĩnh vực công nghiệp chế biến, sản xuất, và công nghệ cao.

      cap-nhat-ban-do-quy-hoach-huyen-loc-ninh-binh-phuoc-moi-nhat-4

      Chú trọng vào cụm công nghiệp vệ tinh (Nguồn: VNFDI)

      Quy hoạch này cũng bao gồm việc nâng cấp hạ tầng kỹ thuật, đặc biệt là hệ thống giao thông, cung cấp điện, nước, và xử lý chất thải, đảm bảo các điều kiện tối ưu cho hoạt động sản xuất kinh doanh. Định hướng phát triển công nghiệp của Bình Long không chỉ giúp tạo ra việc làm, nâng cao thu nhập cho người dân, mà còn thúc đẩy sự phát triển bền vững, nâng cao giá trị kinh tế địa phương và góp phần tích cực vào sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa của tỉnh Bình Phước.

      Hệ thống giao thông

      Bình Long mở rộng thêm 3 tuyến đường giao thông liên huyện thuận tiện việc đi lại của người dân nơi đây. 3 dự án nâng cấp mở rộng các tuyến đường từ nguồn vốn ngân sách của tỉnh, bao gồm:

      • Dự án nâng cấp mở rộng đường Nguyễn Thái Học nối dài, kết nối huyện Hớn Quản;
      • Xây dựng đường Lê Đại Hành nối dài tiếp giáp huyện Hớn Quản;
      • Xây dựng đường Đoàn Thị Điểm kết nối Trung tâm hành chính mới thị xã Bình Long.

      Thị xã Bình Long đang từng bước thực hiện quy hoạch hệ thống giao thông với tầm nhìn chiến lược nhằm tạo ra một đô thị hiện đại, kết nối tốt và bền vững. Trong bối cảnh phát triển đô thị hóa nhanh chóng, việc cải thiện hệ thống giao thông không chỉ là nhu cầu cấp thiết mà còn là yếu tố quan trọng thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội toàn diện cho địa phương.

      Đặc biệt, các tuyến đường huyết mạch như quốc lộ 13 và các đường vành đai đang được đầu tư mạnh mẽ, với mục tiêu giảm thiểu tình trạng ùn tắc giao thông, rút ngắn thời gian di chuyển, và nâng cao hiệu suất giao thông đô thị.

      Song song với việc phát triển mạng lưới đường bộ, thị xã Bình Long cũng tập trung vào việc xây dựng và cải thiện hệ thống giao thông công cộng. Các tuyến xe buýt mới, kết hợp với hệ thống bến xe và trạm dừng hiện đại, sẽ được đưa vào vận hành nhằm giảm bớt sự phụ thuộc vào phương tiện cá nhân, giảm áp lực lên hệ thống đường bộ và góp phần bảo vệ môi trường.

      Việc cập nhật bản đồ quy hoạch thị xã Bình Long, Bình Phước mới nhất không chỉ giúp người dân và nhà đầu tư nắm bắt rõ ràng hơn về các kế hoạch phát triển hạ tầng, mà còn mở ra nhiều cơ hội đầu tư tiềm năng. Thị xã Bình Long đang dần trở thành một điểm đến hấp dẫn với các dự án khu đô thị hiện đại, được quy hoạch bài bản, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội bền vững. Cùng với những thay đổi tích cực từ quy hoạch, Bình Long hứa hẹn sẽ trở thành một khu vực đầy tiềm năng, đáng để quan tâm và đầu tư trong thời gian tới.

      Xem thêm 

      Tổng quan bản đồ quy hoạch Bình Phước mới nhất

      Cập nhật bản đồ quy hoạch thành phố Vị Thanh Hậu Giang mới nhất

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate – Sàn giao dịch Bất Động Sản là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương