Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Lâm Thao Phú Thọ mới nhất | OneHousing

      Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Lâm Thao Phú Thọ mới nhất

      Onehousing image
      7 phút đọc
      08/08/2024
      Cập nhật về bản đồ quy hoạch Lâm Thao tỉnh Phú Thọ mới nhất bao gồm kế hoạch sử dụng đất và định hướng phát triển không gian đến năm 2030.

      Lâm Thao là một huyện của tỉnh Phú Thọ đang trong giai đoạn phát triển công nghiệp, dịch vụ một cách thần tốc. Bản đồ quy hoạch Lâm Thao dưới đây sẽ cung cấp cái nhìn tổng quan về quy hoạch huyện cũng như kế hoạch sử dụng đất và định hướng phát triển không gian giai đoạn 2021 - 2030.

      Tổng quan về huyện Lâm Thao

      Lâm Thao là huyện trọng điểm thuộc vùng bán sơn địa của tỉnh Phú Thọ. Huyện có kinh tế phát triển với các điều kiện thuận lợi cho cả nông nghiệp, công nghiệp và du lịch phát triển.

      Vị trí địa lý

      Huyện Lâm Thao, tọa lạc ở phía Đông của tỉnh Phú Thọ, cách thành phố Việt Trì khoảng 10km và có địa giới hành chính giáp với:

      • Thành phố Việt Trì và huyện Ba Vì của Hà Nội ở phía Đông.
      • Huyện Tam Nông ở phía Tây và phía Nam.
      • Thị xã Phú Thọ và huyện Phù Ninh ở phía Bắc.

      Ranh giới hành chính huyện Lâm Thao (Nguồn: Google Maps)

      Địa hình của Lâm Thao rất đa dạng, phản ánh rõ nét đặc điểm của một vùng bán sơn địa. Đất đai ở đây có địa hình đa dạng thấp dần từ phía Bắc xuống phía Nam và từ phía Đông sang phía Tây, tạo điều kiện thuận lợi cho việc sử dụng đất và phát triển nông lâm nghiệp. Điều này cũng tạo điều kiện thuận lợi cho việc lập kế hoạch xây dựng các công trình giao thông, thủy lợi và tiểu thủ công nghiệp.

      Diện tích

      Huyện Lâm Thao có diện tích tự nhiên là 9.769,11 ha và dân số vào năm 2019 là 107.989 người

      Địa phận huyện Lâm Thao bao gồm 10 xã và 2 thị trấn. Trong số này, có 3 xã và thị trấn nằm ở miền núi gồm Hùng Sơn, Tiên Kiên, và Xuân Lũng; còn 9 xã và thị trấn khác thuộc vùng đồng bằng, đây được coi là cửa ngõ kết nối giữa miền núi và đồng bằng. Với mạng lưới giao thông tương đối thuận tiện, khu vực này có nhiều điều kiện để mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm, đồng thời cung cấp môi trường thuận lợi cho sản xuất hàng hóa phục vụ các vùng lân cận. 

      Tình hình phát triển kinh tế - xã hội

      Nhờ vào vị trí địa lý đắc địa, Lâm Thao là một trong những huyện trọng điểm sản xuất lương thực của tỉnh Phú Thọ, với ruộng đồng bằng phẳng, đất đai màu mỡ. 

      Huyện cũng có mạng lưới giao thông đa dạng bao gồm đường bộ, đường sắt và đường thủy nối các tỉnh Tây Bắc với thủ đô Hà Nội. Huyện Lâm Thao nằm trong tam giác công nghiệp của tỉnh Phú Thọ (Việt Trì – Bãi Bằng – Lâm Thao), điều này tạo ra tiềm năng và lợi thế cho phát triển du lịch tại địa phương này.

      Huyện Lâm Thao đang phát triển cả ngành công nghiệp, nông nghiệp và dịch vụ (Nguồn: Doanh nghiệp hội nhập) 

      Huyện vẫn đang tiếp tục triển khai mạnh mẽ các biện pháp để cải thiện môi trường đầu tư và kinh doanh, nhằm thu hút đầu tư từ các tầng lớp kinh tế khác nhau vào việc phát triển, với trọng tâm tập trung vào nông nghiệp, đô thị và dịch vụ thương mại. 

      • Tập trung vào việc giải quyết khó khăn, tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động sản xuất kinh doanh phát triển. 
      • Tiếp tục thúc đẩy cải cách hành chính theo hướng chuyên nghiệp, phục vụ, nâng cao hiệu lực và hiệu quả hoạt động của chính quyền từ cấp huyện đến cơ sở, tập trung vào việc hoàn thiện các dự án trọng điểm để khai thác và sử dụng hiệu quả, nâng cao các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội. 
      • Đảm bảo an ninh quốc phòng, trật tự an toàn xã hội, an sinh xã hội và tăng cường đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân.  

      Các dự án bất động sản trọng điểm tại huyện Lâm Thao Phú Thọ trong năm 2024

      Các chuyên gia bất động sản đã quan sát được xu hướng chung của thị trường, đồng thuận về việc dòng vốn đang chuyển hướng đến các khu vực tỉnh lân cận Hà Nội khi thị trường bất động sản ven đô đang dần bão hoà. 

      Theo tra cứu quy hoạch, các thị trường bất động sản ở vùng ven khu vực phía Bắc được nhấn mạnh với động lực tăng trưởng mạnh mẽ, trong đó, có thể kể đến tỉnh Phú Thọ. Quy hoạch Phú Thọ cho thấy đây là tỉnh duy nhất giáp ranh với thủ đô Hà Nội mà vẫn duy trì được mức giá phù hợp với nhu cầu thực tế trên thị trường. 

      Phú Thọ đang dần trở thành một thị trường bất động sản sôi động và được nhiều nhà đầu tư quan tâm (Nguồn: Ban quản lý các khu công nghiệp Phú Thọ)

      Với vị trí đắc địa, huyện Lâm Thao là một trong những khu vực được nhiều nhà đầu tư chú ý. Loại hình bất động sản chủ yếu tại huyện Lâm Thao vẫn là nhà đất thổ cư với mức giá khá phải chăng, phù hợp để đầu tư nhất là khi huyện Lâm Thao cũng đang được chú trọng để đầu tư dịch vụ du lịch. Chỉ trong năm 2023, huyện Lâm Thao đã thực hiện đầu tư tổng cộng 246 dự án công với tổng số vốn gần 475 tỷ đồng (Nguồn: Báo doanh nghiệp hội nhập). 

      Huyện Lâm Thao giai đoạn này tập trung vào đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội với trọng tâm là hạ tầng đô thị, thương mại, dịch vụ, đảm bảo đồng bộ, từng bước đáp ứng các tiêu chí của một huyện đổi mới. 

      Với những đầu tư vào hạ tầng trên đây cùng với những quy hoạch Phú Thọ, giá bất động sản huyện Lâm Thao được dự đoán sẽ nâng cao trong tương lai, thu hút các nhà đầu tư chú ý tới bản đồ quy hoạch Lâm Thao nhiều hơn.    

      Cập nhật bản đồ quy hoạch Lâm Thao Phú Thọ mới nhất

      Bản đồ quy hoạch Lâm Thao đã chỉ rõ kế hoạch sử dụng đất, phân vùng cũng như định hướng phát triển của từng vùng không gian chức năng trong giai đoạn 2021 - 2030.

      Bản đồ quy hoạch Lâm Thao tỉnh Phú Thọ giai đoạn 2021 - 2030 (Nguồn: UBND huyện Lâm Thao)

      Kế hoạch sử dụng đất huyện Lâm Thao

      Theo phương án quy hoạch Phú Thọ, quan điểm sử dụng đất của huyện Lâm Thao dựa trên những yếu tố sau:

      • Khai thác triệt để quỹ đất: Tận dụng và sử dụng triệt để các loại đất sản xuất nông nghiệp, đất lâm nghiệp, đất phi nông nghiệp và đất chưa sử dụng.
      • Chuyển đổi mục đích sử dụng đất theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp nông thôn.
      • Duy trì và bảo vệ quỹ đất nông, lâm nghiệp.
      • Sử dụng đất tiết kiệm, hiệu quả và bền vững. 

      Theo đó, từng loại đất của huyện Lâm Thao được phân bổ và sử dụng như sau:

      Đất nông nghiệp quy hoạch đến năm 2030 là 4.382,01ha trong đó:

      • Đất trồng lúa: 2.577,44ha
      • Đất trồng cây hàng năm khác: 417,39ha
      • Đất trồng cây lâu năm: 1.033,71ha
      • Đất rừng sản xuất: 131,07ha
      • Đất nuôi trồng thủy sản: 575,65ha
      • Đất nông nghiệp khác: 98,76ha

      Đất phi nông nghiệp quy hoạch đến năm 2030 là 4.981,26ha trong đó:

      • Đất quốc phòng: 84,40ha
      • Đất an ninh: 31,39ha
      • Đất cụm công nghiệp: 66,10ha
      • Đất thương mại dịch vụ: 114,60ha
      • Đất cơ sở sản xuất phi nông nghiệp: 204,36ha
      • Đất sử dụng cho hoạt động khoáng sản: 2,99ha
      • Đất sản xuất vật liệu xây dựng, làm đồ gốm: 83,27ha
      • Đất phát triển hạ tầng các cấp: 1.681,70ha
      • Đất sinh hoạt cộng đồng: 17,26ha
      • Đất khu vui chơi công cộng: 2,21ha
      • Đất ở nông thôn: 1.083,43ha
      • Đất ở đô thị: 190,86ha
      • Đất xây dựng trụ sở cơ quan nhà nước: 13,34ha
      • Đất xây dựng trụ sở tổ chức sự nghiệp: 0,08ha
      • Đất cơ sở tín ngưỡng: 2,34ha
      • Đất sông, ngòi, kênh, rạch: 0,52ha
      • Đất có mặt nước chuyên dùng: 0,95ha
      • Đất phi nông nghiệp khác: 3,55ha

      Đất chưa sử dụng đến năm 2030 dự kiến sẽ còn 22,14ha.

      Định hướng phát triển không gian

      Huyện Lâm Thao có kế hoạch quy hoạch đô thị để phát triển bền vững và nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân. Giai đoạn 2021 - 2030, huyện Lâm Thao định hướng sử dụng đất để phát triển kinh tế xã hội, nâng cao đời sống của người dân nhưng vẫn tập trung vào vấn đề bảo vệ môi trường sinh thái. Huyện cũng chủ trương quy hoạch hạ tầng đô thị tập trung vào phát triển các khu đô thị mới và mở rộng các khu đô thị hiện có. Các khu đô thị này sẽ được lên kế hoạch thiết kế theo tiêu chuẩn xanh và hiện đại, bao gồm các cơ sở hạ tầng công cộng, trường học, bệnh viện và các khu vui chơi giải trí. Mục tiêu là tạo ra một môi trường sống tiện nghi và thoải mái cho cư dân. 

      Về định hướng phát triển công nghiệp, huyện cũng chú trọng vào chuyển đổi mục đích sử dụng đất từ nông, lâm, ngư nghiệp sang phát triển công nghiệp và tiểu thủ công nghiệp. Định hướng sử dụng đất ở những khu vực này cần được tính toán để đảm bảo về giao thông, địa hình nhưng phải đảm bảo về môi trường sinh thái. Tránh việc sử dụng đất xây dựng khu, cụm công nghiệp, làng nghề lấy vào quỹ đất nông nghiệp đang sử dụng hiệu quả và quỹ đất dân đang định cư ổn định.  

      Về hệ thống giao thông, để đáp ứng nhu cầu di chuyển của cư dân và thu hút đầu tư, bản đồ quy hoạch Lâm Thao đặt mục tiêu phát triển hạ tầng giao thông. Các tuyến đường cao tốc và cầu cảng sẽ được xây dựng để nối kết khu vực với các địa phương khác, tạo điều kiện thuận lợi cho giao thương và thúc đẩy sự phát triển kinh tế của địa phương.  

      Việc cập nhật bản đồ quy hoạch Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ, không chỉ là việc đơn thuần về dữ liệu số và hình ảnh, mà còn là bước đệm quan trọng hướng tới một tương lai hài hòa, phồn thịnh. Sự chuyển biến trong quy hoạch sẽ tạo ra cơ hội và thách thức mới, góp phần xây dựng một cộng đồng phồn thịnh, hiện đại và bền vững trong thời đại hiện nay và tương lai.

      Xem thêm

      Tổng quan bản đồ quy hoạch Phú Thọ mới nhất

      Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Đoan Hùng Phú Thọ mới nhất

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương