Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Hương Sơn Hà Tĩnh mới nhất

      Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Hương Sơn Hà Tĩnh mới nhất

      Onehousing image
      5 phút đọc
      13/08/2024
      Tìm hiểu về những thông tin bản đồ quy hoạch huyện Hương Sơn mới nhất qua bài viết để cập nhật những thông tin mới nhất về định hướng phát triển và tiềm năng khu vực.

      Thông tin quy hoạch Hà Tĩnh, đặc biệt là khu vực huyện Hương Sơn, đóng vai trò định hướng chiến lược cho quá trình đô thị hóa. Tài liệu này cung cấp thông tin chi tiết về việc mở rộng đô thị, cải thiện hạ tầng và phát triển các khu chức năng. Đối với nhà đầu tư, bản đồ quy hoạch  Hương Sơn h là công cụ hữu ích để đánh giá tiềm năng và rủi ro của các dự án. Cập nhật thông tin mới về bản đồ quy hoạch khu vực này qua bài viết.

      Thông tin giới thiệu chung về huyện Hương Sơn

      Một số điểm nổi bật nhà đầu tư cần lưu ý khi xem xét bản đồ quy hoạch huyện Hương Sơn và đánh giá tiềm năng địa phương:

      Ranh giới và vị trí của huyện Hương Sơn

      Hương Sơn, một huyện miền núi trung du tọa lạc tại phía tây bắc tỉnh Hà Tĩnh, nổi bật với địa hình đa dạng với nhiều cảnh đẹp. Huyện nằm cách Thành phố Hà Tĩnh khoảng 70km và có diện tích vào khoảng 1096.8 km2, có các tuyến giao thông chính là: Quốc lộ 37, Tỉnh lộ 269B và 261D.

      Vị trí địa lý đặc biệt của huyện khiến khu vực này thành một điểm giao thông quan trọng trong quy hoạch Hà Tĩnh đồng thời cũng là cầu nối giao thương quan trọng với nước bạn Lào qua cửa khẩu quốc tế Cầu Treo. Theo bản đồ quy hoạch huyện Hương Sơn, địa phương này giáp ranh với:

      • Phía Bắc: Giáp với khu vực địa bàn huyện Thanh Chương và huyện Nam Đàn thuộc tỉnh Nghệ An.
      • Phía Đông: Giáp với khu vực địa bàn huyện Đức Thọ, một huyện đồng bằng ven biển của tỉnh Hà Tĩnh.
      • Phía Nam: Giáp với địa phận huyện Vũ Quang, một huyện miền núi khác của Hà Tĩnh.
      • Phía Tây: Giáp với nước bạn Lào, với đường biên giới tự nhiên là dãy Trường Sơn hùng vĩ. Cụ thể, Hương Sơn giáp với tỉnh Bolikhamxay của Lào.

      cap-nhat-ban-do-quy-hoach-huyen-huong-son-ha-tinh-moi-nhat-1

      Hương Sơn là một huyện miền núi thuộc Hà Tĩnh (Nguồn: Vietnam Plus)

      Tình hình xây dựng phát triển hạ tầng, xã hội

      Nông nghiệp vẫn là ngành kinh tế chủ lực của huyện Hương Sơn, tập trung vào trồng lúa, các loại cây ăn quả đặc sản như cam bù, chanh và chăn nuôi gia súc. Bên cạnh đó, lâm nghiệp cũng đóng góp đáng kể vào nền kinh tế địa phương, với các hoạt động trồng rừng, khai thác và chế biến gỗ. Thương mại, đặc biệt là giao thương qua cửa khẩu Cầu Treo, là một động lực quan trọng thúc đẩy kinh tế địa phương. Tuy nhiên, để khai thác tối đa tiềm năng, Hương Sơn đang đẩy mạnh đầu tư vào khu công nghiệp cửa khẩu Cầu Treo, nhằm thu hút đầu tư và tạo việc làm.

      Về giao thông, Hương Sơn đang tập trung đầu tư nâng cấp hệ thống đường bộ, với Quốc lộ 8A là tuyến giao thông huyết mạch. Các tuyến đường tỉnh, huyện và xã cũng được quan tâm đầu tư, nhằm kết nối các vùng sản xuất với thị trường và tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại của người dân. Ngoài ra, sông Ngàn Phố cũng đóng vai trò quan trọng trong việc vận chuyển hàng hóa và phát triển du lịch.

      cap-nhat-ban-do-quy-hoach-huyen-huong-son-ha-tinh-moi-nhat-2

      Địa phương đẩy mạnh lâm, nông nghiệp và phát triển các tuyến giao thông trọng điểm (Nguồn: Báo Lao động)

      Thông tin thị trường bất động sản huyện Hương Sơn và các dự án nổi bật

      Thị trường bất động sản huyện Hương Sơn đang có những tín hiệu tích cực với sự xuất hiện của nhiều dự án mới, điển hình là Khu dân cư Nam Phố Châu. Dự án này do Tập đoàn Sơn An làm chủ đầu tư, tọa lạc tại vị trí đắc địa trên đường Trần Kim Xuyến, thị trấn Phố Châu. Theo bản đồ quy hoạch Nam Sơn, dự án có diện tích 6.3ha.

      Với quy mô đầu tư lớn, Nam Phố Châu cung cấp đa dạng loại hình sản phẩm như biệt thự, nhà liên kế thương mại và liền kề, đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng. Đặc biệt, dự án được đầu tư hệ thống hạ tầng đồng bộ, tiện ích hiện đại như công viên, hồ bơi, khu vui chơi, tạo nên một môi trường sống lý tưởng. Vị trí của dự án cũng rất thuận tiện khi gần các trường học, bệnh viện, chợ và trung tâm hành chính huyện.

      Nam Phố Châu không chỉ là một nơi an cư lý tưởng mà còn là một kênh đầu tư hấp dẫn, góp phần thúc đẩy sự phát triển của thị trường bất động sản Hương Sơn và các quy hoạch Hà Tĩnh về phát triển dân cư.

      Bên cạnh đó, thị trường Hương Sơn hiện dần phát triển phân khúc các loại đất nền, nhà ở thổ cư nhưng giao dịch còn nhỏ lẻ và ít thông tin về giá.

      Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Hương Sơn đến năm 2030

      Một số thông tin nhà đầu tư có thể tham khảo khi đánh giá bản đồ quy hoạch huyện Hương Sơn:

      cap-nhat-ban-do-quy-hoach-huyen-huong-son-ha-tinh-moi-nhat-3

      Bản đồ quy hoạch huyện Hương Sơn (Nguồn: quyhoachvietnam)

      Số liệu và chỉ tiêu sử dụng đất huyện Hương Sơn

      Quy hoạch sử dụng đất tại huyện Hương Sơn đang được điều chỉnh để phù hợp với nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Theo quyết định mới nhất, diện tích đất nông nghiệp cơ bản ổn định, trong đó đất trồng lúa và đất rừng vẫn chiếm tỷ trọng lớn.

      Tuy nhiên, có những điều chỉnh đáng kể về đất phi nông nghiệp, đặc biệt là đất cơ sở sản xuất, đất giao thông và đất ở. Việc tăng diện tích đất dành cho các khu công nghiệp, cụm công nghiệp và các công trình giao thông nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế. Đồng thời, việc điều chỉnh quy hoạch đất ở nhằm đáp ứng nhu cầu nhà ở của người dân và tạo điều kiện tái định cư cho các dự án.

      Số liệu cụ thể các loại đất

      • Đất nông nghiệp: 100.53 ha
      • Đất cụm công nghiệp: 103.03 ha
      • Đất khu công nghiệp: 130 ha
      • Đất giao thông: 2.629,31 ha
      • Đất ở tại nông thôn: 1.247,24 ha
      • Đất ở tại đô thị: 133,49 ha

      Quy hoạch xây dựng thị trấn Tây Sơn

      Hiện trạng quy hoạch và phát triển đô thị tại thị trấn Tây Sơn đang đặt ra nhiều thách thức. Quy mô dân số và diện tích đô thị còn hạn chế, hạ tầng kỹ thuật và xã hội chưa đồng bộ, quy hoạch tổng thể chưa hoàn thiện. Điều này ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của người dân và hạn chế sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

      Nhận thức được những khó khăn trên, UBND huyện Hương Sơn đã đề xuất lập quy hoạch chung xây dựng thị trấn Tây Sơn đến năm 2035, với mục tiêu xây dựng thị trấn trở thành đô thị loại IV. Quy hoạch mới này sẽ giúp khắc phục các tồn tại, tạo điều kiện để thị trấn phát triển bền vững, đồng bộ và hiện đại, góp phần thực hiện mục tiêu phát triển đô thị theo quy hoạch Hà Tĩnh.

      Các bản thảo quy hoạch Hà Tĩnh và bản đồ quy hoạch Huyện Hương Sơn đã thể hiện các dự định đầu tư và phát triển khu vực. Tuy vậy, thị trường này còn khá mới nên các nhà đầu tư cần cẩn thận khi xem bản đồ quy hoạch và tìm hiểu về mức giá trung bình, đầu tư.

      Xem thêm 

      Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Kỳ Anh Hà Tĩnh mới nhất

      Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Lộc Hà Hà Tĩnh mới nhất

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương