Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Gò Dầu Tây Ninh mới nhất

      Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Gò Dầu Tây Ninh mới nhất

      Onehousing image
      7 phút đọc
      04/09/2024
      So với các huyện khác trong tỉnh Tây Ninh, huyện Gò Dầu có những đặc điểm quy hoạch riêng biệt. Cùng tra cứu bản đồ quy hoạch huyện Gò Dầu mới nhất trong bài viết sau.

      Quy hoạch được xem là “bản thiết kế” cho tương lai. Với bản đồ quy hoạch huyện Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh mới nhất, địa phương đang định hình diện mạo của mình trong những năm tới. Bài viết sau sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về những định hướng phát triển, cơ hội đầu tư và những tác động tích cực mà quy hoạch Tây Ninh mang lại.

      Tổng quan về huyện Gò Dầu Tây Ninh

      Việc tìm hiểu thị trường và tra cứu quy hoạch Tây Ninh huyện Gò Dầu cung cấp cho nhà đầu tư những thông tin cần thiết để đưa ra quyết định đầu tư sáng suốt.

      Vị trí địa lý

      Huyện Gò Dầu là một trong những khu vực quan trọng ở phía Nam tỉnh Tây Ninh. Tra cứu quy hoạch sẽ thấy địa phương được bao bọc bởi thị xã Trảng Bàng ở phía Đông và Nam, huyện Bến Cầu và Châu Thành ở phía Tây, cùng thị xã Hòa Thành và huyện Dương Minh Châu ở phía Bắc.

      Bộ mặt đô thị khu vực thị trấn Gò Dầu (Nguồn: Báo Tây Ninh)

      Vị trí địa lý đặc biệt giúp giúp địa phương kết nối dễ dàng với các thị trấn, huyện khác của tỉnh thông qua các tuyến đường huyết mạch như Quốc lộ 22B, ĐT.782 và ĐT.784. Đồng thời, tạo điều kiện thuận lợi để giao thương với Vương quốc Campuchia qua Quốc lộ 22A. 

      Sông Vàm Cỏ Đông chảy qua địa bàn huyện không chỉ là ranh giới tự nhiên với huyện Bến Cầu, mà còn thúc đẩy quá trình phát triển và hội nhập của địa phương.

      Diện tích và dân số

      Huyện Gò Dầu sở hữu diện tích 260 km2 và lượng dân cư 152.757 người, tương đương với mật độ dân số 588 người/km2 (Nguồn: Wikipedia, số liệu cập nhật năm 2019).

      Tổng quan về kinh tế - xã hội huyện Gò Dầu

      Nền kinh tế huyện chủ yếu dựa vào nông nghiệp, với các vùng trồng lúa quanh sông Vàm Cỏ Đông và các vùng chuyên canh về cao su, đậu phộng. Tuy nhiên, đất đai bạc màu, chủ yếu là đất phèn và đất xám, đã gây ra nhiều khó khăn cho sản xuất nông nghiệp. Ngoài ra, sự có mặt của Khu công nghiệp Phước Đông - Bời Lời đã góp phần đa dạng hóa cơ cấu kinh tế của huyện. 

      Tây Ninh ghi nhận những tín hiệu khả quan trong thu ngân sách 7 tháng đầu năm 2024. Tổng thu đạt 209.925 triệu đồng, tăng 5,2% so với cùng kỳ và đạt 81,06% so với dự toán. 

      Bên cạnh thu ngân sách, hoạt động chi cũng diễn ra sôi động. Với tổng chi đạt 440.740 triệu đồng, tăng mạnh 72,9% so với cùng kỳ, cho thấy các nguồn lực đang được tập trung để đầu tư phát triển. Đặc biệt, tiến độ các công trình xây dựng rất khả quan khi đã hoàn thành 46/74 công trình theo kế hoạch (Nguồn: Sở Tài chính tỉnh Tây Ninh).

       

      Tình hình bất động sản tại huyện Gò Dầu Tây Ninh trong năm 2024

      Sự bùng nổ của thị trường bất động sản Gò Dầu trong những năm gần đây không phải là ngẫu nhiên. Với vị trí địa lý thuận lợi và sự xuất hiện của Khu Công nghiệp Phước Đông - Bời Lời, địa phương đã trở thành một "nam châm" thu hút đầu tư. 

      Bất động sản quanh KCN Phước Đông lọt vào tầm ngắm của giới đầu tư (Nguồn: Sài Gòn VRG)

      Hàng chục ngàn chuyên gia, kỹ sư lao động đổ về đây làm việc tạo ra một nguồn cầu nhà ở lớn. Kéo theo đó là sự hình thành và phát triển của các dịch vụ tiện ích khác như trung tâm thương mại, bệnh viện, trường học... Điều này càng làm tăng sức hấp dẫn của Gò Dầu và mở ra nhiều cơ hội đầu tư sinh lời cho nhà đầu tư. 

      Các dự án nhà ở thương mại đang lọt vào tầm ngắm nhà đầu tư như Gò Dầu 1 - 2, Thanh Hà, Suối Cầu Đúc… Thay vì mua đất nền, một số nhà đầu tư đã lựa chọn các sản phẩm nhà ở trong khu dân cư. Bởi lẽ, việc sở hữu một căn nhà không chỉ mang lại lợi nhuận từ việc tăng giá đất mà còn đáp ứng nhu cầu an cư, đầu tư cho thuê với nguồn khách hàng dồi dào từ chính khu công nghiệp.

      Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Gò Dầu Tây Ninh mới nhất

      Quá trình tra cứu quy hoạch Tây Ninh huyện Gò Dầu sẽ hé lộ một bức tranh đầy triển vọng về tương lai của địa phương. Đây cũng là một phần căn cứ giúp nhà đầu tư phán đoán cơ hội và rủi ro khi đầu tư. 

      Chỉ tiêu và kế hoạch sử dụng đất huyện Gò Dầu Tây Ninh

      Theo bản đồ quy hoạch mới, tổng diện tích đất của huyện Gò Dầu là 25.995,75 ha. Cụ thể, đất nông nghiệp chiếm 20.466,04 ha và đất phi nông nghiệp là 5.529,71 ha. Tuy nhiên, để đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội, một phần diện tích đất sẽ được điều chỉnh. 

      Cụ thể, có khoảng 705,42 ha đất sẽ được thu hồi, trong đó phần lớn là đất nông nghiệp (691,46 ha). Đồng thời, khoảng 796 ha đất nông nghiệp sẽ chuyển sang mục đích sử dụng phi nông nghiệp. 2,7 ha đất phi nông nghiệp không phải đất ở sẽ được chuyển đổi thành đất ở.

      Tra cứu quy hoạch huyện Gò Dầu Tây Ninh là việc bắt buộc đối với nhà đầu tư trước khi rót vốn (Nguồn: Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Tây Ninh)

      Mục tiêu quy hoạch

      Vùng huyện Gò Dầu là một trung tâm kinh tế năng động, đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối giao thương giữa Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận. 

      Với hệ thống giao thông thuận lợi, cùng với các cảng biển hiện đại, Gò Dầu đã trở thành đầu mối giao thương, dịch vụ logistics quan trọng của khu vực. Đồng thời, huyện còn là trung tâm công nghiệp công nghệ cao của tỉnh Tây Ninh, tập trung phát triển các ngành công nghiệp hiện đại, có giá trị gia tăng cao. 

      Song song đó, Gò Dầu còn sở hữu nhiều tiềm năng du lịch lớn với các di tích lịch sử, văn hóa và cảnh quan thiên nhiên đa dạng, cùng với sự phát triển của nông nghiệp công nghệ cao.

      Định hướng quy hoạch không gian 

      Tra cứu quy hoạch cho thấy, định hướng phát triển không gian vùng huyện Gò Dầu bám sát quy hoạch Tây Ninh. 

      Quy hoạch hạ tầng đô thị

      Huyện Gò Dầu sẽ hoàn thành việc phân loại các đô thị mới và các thị trấn (mở rộng) khi đáp ứng đủ điều kiện, tiêu chuẩn. Song song đó, đẩy mạnh triển khai các dự án đầu tư phát triển đô thị, khu đô thị, khu dân cư và nhà ở xã hội, đảm bảo phù hợp với mục tiêu, định hướng và chương trình phát triển đô thị đã đề ra.

      Kết quả tra cứu quy hoạch đô thị trên địa bàn huyện đến năm 2025:

      • Đô thị xã Phước Đông: Đô thị loại V*.
      • Đô thị mới Gò Dầu: Đô thị loại IV**.
      • Đô thị thị trấn Gò Dầu: Đô thị loại V.

      Đến năm 2030:

      • Đô thị thị trấn Gò Dầu: Đô thị loại III*.
      • Đô thị mới Gò Dầu: Đô thị loại III*.
      • Các đô thị xã Bàu Đồn, Thanh Phước, Phước Thạnh: Đô thị loại III*.

      Bản đồ quy hoạch huyện Gò Dầu sẽ thay đổi diện mạo địa phương (Nguồn: Báo Tây Ninh)

      Chiến lược phát triển công nghiệp

      Trên bản đồ quy hoạch huyện Gò Dầu, khu công nghiệp Hiệp Thạnh với quy mô 573,81 ha sẽ được thành lập khi hoàn tất các thủ tục và đáp ứng đầy đủ các quy định của pháp luật hiện hành về đầu tư, xây dựng và quản lý khu công nghiệp.

      Khu công nghiệp Thạnh Đức, với quy mô dự kiến khoảng 2.765 ha, sẽ được thành lập khi các điều kiện về quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất được điều chỉnh, bổ sung phù hợp và đảm bảo tuân thủ nghiêm ngặt các quy định pháp luật liên quan.

      Quy hoạch hệ thống giao thông

      Hệ thống giao thông của huyện Gò Dầu đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối địa phương với các trung tâm kinh tế lớn và các cửa khẩu quốc tế. Do vậy, quy hoạch Tây Ninh sẽ nâng cấp, cải tạo và quy hoạch mới các hạng mục sau:

      • Cao tốc Gò Dầu - Xa Mát (CT.32): Quy mô 4 làn xe.
      • Quốc lộ 22B: Nối liền Quốc lộ 22, huyện Gò Dầu với cửa khẩu chính Chàng Riệc, quy mô II-III và 2-4 làn xe.
      • Tỉnh lộ 782C: Nối liền Quốc lộ 22B (thị trấn Gò Dầu) và Tỉnh lộ 789, thị xã Trảng Bàng, quy mô III và 2-4 làn xe.
      • Cảng Thanh Phước, Cảng Hiệp Thạnh, Cảng Thạnh Đức, Cảng Bến Đình (huyện Gò Dầu): Tiếp nhận tàu có tải trọng lên đến 2.000 tấn, tổng công suất thiết kế lần lượt là 1 triệu - 0,5 triệu - 0,5 triệu - 0,5 triệu tấn/năm.
      • Xây dựng mới Bến xe Gò Dầu hạng 4.

      Hy vọng những thông tin về bản đồ quy hoạch huyện Gò Dầu trong bài viết này sẽ hữu ích cho bạn. Với những tiềm năng sẵn có và sự quyết tâm của chính quyền địa phương, Gò Dầu chắc chắn sẽ trở thành một điểm sáng trên bản đồ phát triển của tỉnh Tây Ninh. Hãy cùng chờ đón những thay đổi kỳ diệu trong tương lai gần.

      Xem thêm

      Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Tân Biên Tây Ninh mới nhất

      Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Tân Châu Tây Ninh mới nhất

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương