Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Giao Thuỷ Nam Định mới nhất

      Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Giao Thuỷ Nam Định mới nhất

      Onehousing image
      7 phút đọc
      27/08/2024
       Cùng tìm hiểu bản đồ quy hoạch huyện Giao Thuỷ và quy hoạch Nam Định để có cái nhìn toàn diện nhất về các kế hoạch phát triển và quy hoạch địa phương.

      Quy hoạch là yếu tố quyết định đối với sự phát triển bền vững của các địa phương. Việc cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Giao Thủy giúp các nhà đầu tư, cư dân và chính quyền địa phương có cái nhìn rõ nét về các chiến lược phát triển và định hướng tương lai của huyện. Cùng tra cứu quy hoạch Nam Định huyện Giao Thủy ngay sau đây.

      Tổng quan về huyện Giao Thủy

      Với 32km bờ biển trải dài, huyện Giao Thủy tà một trong những vùng đất có vị trí địa lý thuận lợi và tiềm năng phát triển kinh tế biển lớn của tỉnh Nam Định.

      cap-nhat-ban-do-quy-hoach-huyen-giao-thuy-nam-dinh-moi-nhat-1

      Huyện Giao Thủy nhìn từ trên cao (Nguồn: Giao Thuỷ Quê Hương Tôi)

      Vị trí địa lý

      Huyện Giao Thủy tọa lạc tại phía đông của tỉnh Nam Định, cách thành phố Nam Định khoảng 50km và Hà Nội 139km. Với vị trí địa lý thuận lợi, Giao Thủy sở hữu 32km bờ biển trải dài, giáp biển Đông ở phía đông và phía nam.

      Phía tây, huyện giáp huyện Xuân Trường và Hải Hậu, với ranh giới tự nhiên là sông Sò. Phía bắc, sông Hồng chia cắt Giao Thủy với các huyện Kiến Xương và Tiền Hải của tỉnh Thái Bình.

      Vị trí địa lý đặc biệt này đã tạo nên một Giao Thủy với nhiều tiềm năng phát triển, đặc biệt là kinh tế biển. Nguồn tài nguyên biển phong phú, cùng với hệ thống sông ngòi chằng chịt, đã và đang là lợi thế lớn để huyện phát triển các ngành kinh tế trọng điểm.

      Diện tích và dân số

      Với diện tích 238,24km2, huyện Xuân Trường là nơi sinh sống của 190.291 người (số liệu năm 2017, Tạp chí Thương hiệu và Công luận). Ước tính, mật độ dân số khoảng 820 người/km2.

      Cơ sở hạ tầng

      Huyện Giao Thủy đang trải qua quá trình chuyển dịch cơ cấu kinh tế sâu rộng, từ một huyện nông nghiệp truyền thống sang một địa phương đa ngành, hiện đại. Trong có có sự đóng góp của du lịch biển, với trọng tâm là Vườn Quốc gia Xuân Thủy và bãi biển Quất Lâm.

      Tổng giá trị sản xuất đạt 22.500 tỷ đồng, thu nhập bình quân đầu người tăng lên 90 triệu đồng, và tỷ lệ hộ nghèo giảm chỉ còn 1,09%. Tỷ trọng của khu vực phi nông nghiệp đã đạt khoảng 70%, trong khi nông nghiệp, lâm nghiệp và thủy sản giảm xuống còn 30%.

      Toàn huyện đã có 18 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao, 2 thị trấn đạt chuẩn đô thị văn minh và 11 xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu. Bên cạnh đó, chương trình OCOP cũng đạt được nhiều thành tựu với 108 sản phẩm đạt từ 3 sao trở lên (Nguồn: Báo Xây dựng).

      Với 5 trường trung học phổ thông và một trung tâm giáo dục thường xuyên, huyện Giao Thủy đã xây dựng được một hệ thống giáo dục khá hoàn thiện. Đặc biệt, trường Giao Thủy và trường Giao Thủy B là hai ngôi trường lâu đời của huyện, luôn được đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất hiện đại.

      Giao thông

      Từ năm 2021, Giao Thủy đã tập trung đầu tư mạnh mẽ vào hệ thống giao thông, với mục tiêu tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội. Các dự án trọng điểm như tuyến đường bộ ven biển, tuyến Nam Định - Lạc Quần - đường bộ ven biển đã giúp huyện thoát khỏi tình trạng "đường cụt", kết nối trực tiếp với các trung tâm kinh tế lớn, mở ra cơ hội thu hút đầu tư vào công nghiệp, chế tạo và du lịch.

      cap-nhat-ban-do-quy-hoach-huyen-giao-thuy-nam-dinh-moi-nhat-2

      Một góc phố tại huyện Giao Thủy (Nguồn: Báo Điện tử Chính phủ)

      Bên cạnh đó, hàng loạt tuyến đường khác như Lạc Lâm, trục huyện, tả sông Sò, Thiện Lâm... cũng đang được triển khai, với tổng vốn đầu tư lên đến hàng nghìn tỷ đồng. Khi hoàn thành, hệ thống giao thông hiện đại này sẽ tạo diện mạo mới, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của huyện một cách toàn diện (Nguồn: Báo Giao thông)

      Tình hình bất động sản huyện Giao Thủy

      Huyện Giao Thủy đang nổi lên như một tâm điểm thu hút đầu tư nhờ sở hữu vị trí địa lý vô cùng thuận lợi: nằm sát biển và chỉ cách thành phố Nam Định khoảng 20 km. Nhờ lợi thế này, huyện Giao Thủy đã trở thành điểm đến hấp dẫn của nhiều dự án khu công nghiệp, khu du lịch - nghỉ dưỡng quy mô lớn.

      Đặc biệt, tiềm năng của Giao Thủy càng được cộng hưởng khi hệ thống giao thông hiện đại được đầu tư mạnh mẽ: tuyến cao tốc Nam Định - Lạc Quần, tuyến cao tốc Ninh Bình - Nam Định - Hải Phòng và tuyến đường bộ ven biển Hải Phòng - Nam Định - Thanh Hóa…

      cap-nhat-ban-do-quy-hoach-huyen-giao-thuy-nam-dinh-moi-nhat-3

      Thị trường địa ốc huyện Giao Thủy có nhiều lợi thế nhờ vị trí và hạ tầng (Nguồn: Tạp chí Kinh tế Môi trường)

      Đáng chú ý là giá bất động sản tại Giao Thủy vẫn duy trì ở mức khá hấp dẫn so với tiềm năng và quy hoạch của khu vực. Theo các nguồn thống kê thị trường bất động sản, xã Giao Phong, một trong những tâm điểm quy hoạch du lịch, hiện có giá đất giao dịch chỉ từ 10-15 triệu đồng/m2. Đối với những vị trí đắc địa như mặt biển, giá có thể dao động từ 18-20 triệu đồng/m2 (Nguồn: VietNamNet, tháng 01/2024).

      Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Giao Thủy tính đến năm 2030

      Quy hoạch Nam Định vùng huyện Giao Thủy sẽ là bước đà vững chắc để địa phương bứt phá mạnh mẽ hơn nữa trong tương lai.

      Định hướng phát triển

      Theo quy hoạch Nam Định, huyện Giao Thủy được định hướng trở thành một trong bốn cực tăng trưởng kinh tế hàng đầu của tỉnh và là trung tâm phát triển kinh tế biển cùng với các huyện Nghĩa Hưng, Hải Hậu, Xuân Trường.

      Định hướng phát triển của Giao Thủy tập trung vào các lĩnh vực công nghiệp hiện đại, dịch vụ thương mại cao cấp, du lịch sinh thái nghỉ dưỡng và thủy sản bền vững.

      Huyện sẽ trở thành động lực phát triển phía Đông Nam của tỉnh, thu hút mạnh mẽ các nguồn đầu tư, đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa và xây dựng nông nghiệp theo hướng hữu cơ, sản xuất theo chuỗi giá trị.

      Trung tâm đô thị Giao Thủy tương lai sẽ tập trung vào ba khu vực chính là thị trấn Quất Lâm, thị trấn Giao Thủy và đô thị Đại Đồng.

      cap-nhat-ban-do-quy-hoach-huyen-giao-thuy-nam-dinh-moi-nhat-4

      Bản đồ quy hoạch huyện Giao Thuỷ (Nguồn: UBND huyện Giao Thủy)

      Phương án phát triển kinh tế

      Huyện Giao Thủy nằm trên hai trong năm hành lang kinh tế trọng điểm của tỉnh Nam Định, đóng vai trò quan trọng trong chiến lược phát triển của địa phương.

      • Hành lang kinh tế ven biển (Nghĩa Hưng - Hải Hậu - Giao Thủy): Đây là hành lang phát triển động lực chủ đạo, tập trung phát triển các ngành công nghiệp chế biến, chế tạo, luyện thép, khai khoáng, dịch vụ du lịch sinh thái biển, nuôi trồng thủy sản, dịch vụ cảng và logistics.
      • Hành lang Quốc lộ 21 và tuyến đường từ thành phố Nam Định - Xuân Trường - Giao Thủy: Là hành lang phát triển động lực thứ cấp đến năm 2030 và trở thành động lực chính đến năm 2050. Hành lang này sẽ được đầu tư nâng cấp hạ tầng để thu hút đầu tư vào các lĩnh vực công nghiệp và du lịch.

      Dự án giao thông

      Hiện nay, tỉnh Nam Định đang tập trung đầu tư xây dựng hai tuyến đường giao thông trọng điểm, dự kiến sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng trong thời gian tới, góp phần kết nối huyện Giao Thủy với các địa phương lân cận và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội:

      • Tuyến đường bộ ven biển: Với tổng mức đầu tư khoảng 2.700 tỷ đồng, tuyến đường dài 65,58km, bắt đầu từ xã Giao Thiện (Giao Thủy) và kết thúc tại xã Nghĩa Hải (Nghĩa Hưng).
      • Tuyến đường bộ mới Nam Định - Lạc Quần: Có quy mô lớn với tổng mức đầu tư gần 10.000 tỷ đồng, chiều dài khoảng 33km, đạt tiêu chuẩn đường cấp I đồng bằng, vận tốc thiết kế 100km/h. Tuyến đường này sẽ kết nối với đường bộ ven biển, tạo thành một mạng lưới giao thông hiện đại, rút ngắn thời gian di chuyển và thúc đẩy giao thương hàng hóa.

      Quy hoạch đô thị

      Đến năm 2030, huyện Giao Thủy nâng cấp thị trấn Giao Thủy và thị trấn Quất Lâm lên đô thị loại IV. Đồng thời, thành lập mới đô thị loại V Đại Đồng.

      Định hướng phát triển công nghiệp

      Theo quy hoạch Nam Định đến năm 2030, huyện Giao Thủy sẽ trở thành trung tâm công nghiệp quan trọng của tỉnh với:

      • 4 khu công nghiệp quy mô lớn: Hải Long (1.100ha), Thịnh Tân (400ha), Lạc Xuân (210ha) và Giao Thịnh (200ha). Các khu công nghiệp này sẽ được đầu tư xây dựng theo giai đoạn, giai đoạn 1 của mỗi khu đã được xác định rõ diện tích.
      • 12 cụm công nghiệp vừa và nhỏ: Giao Thiện, Giao Lạc, Hồng Thuận, Giao Tiến, Giao An, Giao Hải, Giao Xuân, Nhân Châu, Giao Nhân, Giao Thiện 2, Giao Yến 1 và Yến Châu. Phân bố đều trên địa bàn huyện, mỗi cụm có diện tích từ 50 đến 75ha, góp phần phát triển kinh tế tại các địa phương.

      Tác động của bản đồ quy hoạch huyện Giao Thủy tới đời sống xã hội và thị trường bất động sản tại đây

      Bản đồ quy hoạch huyện Giao Thủy đã và đang định hình lại diện mạo của địa phương. Với việc tập trung phát triển các khu công nghiệp, du lịch và đô thị, quy hoạch đã tạo ra nhiều cơ hội việc làm, nâng cao đời sống người dân.

      Đồng thời, nó cũng thu hút đầu tư, thúc đẩy kinh tế địa phương phát triển nhanh chóng. Thị trường bất động sản tại Giao Thủy dự kiến sẽ càng trở nên sôi động hơn, giá đất tại các khu vực trọng điểm có cơ sở để tăng giá trị lên một nấc mới.

      Khi cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Giao Thủy, bạn có thể hình dung rõ ràng hơn về hướng phát triển của khu vực. Đây là cơ sở để bạn hoạch định chiến lược đầu tư và an cư hiệu quả.

      Xem thêm 

      Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Mỹ Lộc Nam Định mới nhất

      Cập nhật bản đồ quy hoạch thành phố Nam Định mới nhất

       

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương