Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Đồng Hỷ Thái Nguyên mới nhất

      Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Đồng Hỷ Thái Nguyên mới nhất

      Onehousing image
      7 phút đọc
      27/08/2024
      Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Đồng Hỷ theo định hướng quy hoạch Thái Nguyên đến năm 2030 để giúp các nhà đầu tư tra cứu quy hoạch dễ dàng nhất.

      Huyện Đồng Hỷ tỉnh Thái Nguyên có vị trí địa lý chiến lược và sự phát triển đồng bộ về kinh tế - xã hội, đang trở thành một điểm sáng thu hút đầu tư bất động sản. Cập nhật thông tin mới nhất trong bài viết này sẽ giúp cung cấp thông tin chi tiết về bản đồ quy hoạch huyện Đồng Hỷ theo định hướng trong quy hoạch Thái Nguyên đến năm 2030.

      Khái quát về huyện Đồng Hỷ tỉnh Thái Nguyên

      Huyện Đồng Hỷ nằm liền kề với thành phố Thái Nguyên, trung tâm chính trị và văn hóa của tỉnh Thái Nguyên. Vị trí này giúp huyện Đồng Hỷ trở thành một khu vực trọng yếu trong việc kết nối và phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh.

      Vị trí địa lý 

      Huyện Đồng Hỷ nằm ở phía Đông Bắc của tỉnh Thái Nguyên, có vị trí địa lý quan trọng, tiếp giáp với nhiều huyện khác trong tỉnh cũng như các tỉnh lân cận. 

      • Phía Bắc của huyện giáp tỉnh Bắc Kạn tại huyện Chợ Mới
      • Phía Nam giáp với thành phố Thái Nguyên và huyện Phú Bình 
      • giáp với huyện Võ Nhai và Yên Thế tỉnh Bắc Giang về phía Đông 
      • Ranh giới với huyện Phú Lương tại phía Tây 

      Diện tích và thành phần dân cư

      Huyện Đồng Hỷ có diện tích 427,73km2. Dân số đạt 92.421 người năm 2019, mật độ dân số trung bình là 216,1 người/km2 (Nguồn: Wikipedia). Huyện có Đồng Hỷ mật độ dân cư khá so với các huyện khác trong tỉnh. Dân số của huyện chủ yếu tập trung tại các thị trấn và xã trung tâm, trong khi các khu vực vùng cao và nông thôn có mật độ dân cư thưa thớt. Huyện có một sự đa dạng về dân tộc như Kinh, Sán Diu và Nùng,... tạo nên sự phong phú về văn hóa và truyền thống.

      Đồng Hỷ chia thành 15 đơn vị hành chính, gồm 3 thị trấn và 12 xã trực thuộc. Huyện này cũng đóng vai trò quan trọng trong quân sự, là trung tâm của 6 tỉnh phía Bắc (gồm Thái Nguyên, Bắc Ninh, Bắc Giang, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Cao Bằng) với trụ sở Quân khu 1 tọa lạc trên địa bàn.

      Đặc điểm phát triển kinh tế - xã hội của huyện Đồng Hỷ

      Huyện Đồng Hỷ có nền kinh tế chủ yếu dựa vào nông nghiệp, các sản phẩm nông sản chủ lực như chè, lúa và cây ăn quả. Bên cạnh đó, huyện cũng đang đẩy mạnh phát triển các ngành công nghiệp và dịch vụ. Sự phát triển kinh tế đồng đều giữa các ngành đang góp phần cải thiện đời sống của người dân và thúc đẩy sự phát triển bền vững của huyện.

      Huyện Đồng Hỷ đã có nhiều bước tiến trong việc phát triển cơ sở hạ tầng. Hệ thống điện, nước, viễn thông và internet đã được phủ khắp. Bên cạnh đó, các công trình công cộng như trường học, trạm y tế, và nhà văn hóa cũng được đầu tư xây dựng và nâng cấp, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt và phát triển của cộng đồng.

      Hệ thống giao thông của huyện Đồng Hỷ được phát triển khá đồng bộ, với nhiều tuyến đường quan trọng đi qua địa bàn huyện. Quốc lộ 1B chạy qua huyện, nối liền thành phố Thái Nguyên với huyện Võ Nhai và các tỉnh phía Đông Bắc, tạo điều kiện thuận lợi cho việc di chuyển và giao thương. Ngoài ra, các tuyến đường tỉnh lộ và đường liên xã cũng được đầu tư nâng cấp, giúp kết nối các khu vực trong huyện với nhau và với các huyện lân cận.

      Đồng Hỷ đóng vai trò kết nối và phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh (Nguồn: Báo Xây Dựng)

      Thực trạng thị trường bất động sản tại huyện Đồng Hỷ

      Với vị trí thuận lợi gần thành phố Thái Nguyên, thị trường bất động sản tại đây đang thu hút sự quan tâm từ các nhà đầu tư. Bất động sản thổ cư tại huyện Đồng Hỷ chủ yếu tập trung ở các khu vực như thị trấn Sông Cầu, Hóa Thượng và các xã liền kề thành phố Thái Nguyên. Giá đất thổ cư tại các khu vực này đang tăng trưởng ổn định do nhu cầu ngày càng cao từ người dân địa phương và các nhà đầu tư. Giá đất thổ cư tham khảo dao động tùy thuộc vào vị trí, trung bình từ 10 - 15 triệu đồng/m2.

      Quy hoạch Thái Nguyên tại khu vực này thúc đẩy sự phát triển về hạ tầng giao thông và đô thị hóa, kéo theo sự gia tăng nhu cầu về đất ở và đất nền. Các khu dân cư mới được quy hoạch và mở rộng, tạo điều kiện thuận lợi cho việc xây dựng nhà ở và phát triển kinh doanh. Những dự án này không chỉ giúp nâng cao giá trị bất động sản trong khu vực mà còn đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của huyện. Những dự án này thường được đầu tư mạnh về cơ sở hạ tầng, tạo nên các khu vực sống hiện đại, tiện ích đồng bộ, và thu hút nhiều cư dân đến sinh sống.

      Nổi bật trong số này là dự án Golden Street tọa lạc trên đường Hoàng Lan, sát Quốc lộ 1B tại Hóa Thượng, Đồng Hỷ. Vị trí này gần khu hành chính mới của huyện và chỉ cách trung tâm thành phố Thái Nguyên 7km. Với vị trí chiến lược tại ngã tư Minh Tân, kết nối Quốc lộ 1B và đường đi Lạng Sơn, Golden Street nằm trong khu vực quy hoạch Khu đô thị mới gần Trung tâm hành chính mới huyện Đồng Hỷ, hứa hẹn tiềm năng tăng giá mạnh trong tương lai.

      Huyện Đồng Hỷ đang chứng kiến sự phát triển đáng kể trong lĩnh vực bất động sản. (Nguồn: Báo Chính Phủ)

      Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Đồng Hỷ năm 2030

      Để đạt được các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội đến năm 2030, huyện Đồng Hỷ đã xác định nhu cầu sử dụng đất lớn nhằm phục vụ cho các hoạt động sản xuất nông, lâm nghiệp và phát triển các công trình, dự án trong các lĩnh vực công nghiệp, dân cư, hạ tầng xã hội và hạ tầng kỹ thuật.

      Bản đồ quy hoạch huyện Đồng Hỷ đến năm 2030 (Nguồn: Quy Hoạch Việt Nam)

      Chỉ tiêu quy hoạch Thái Nguyên về sử dụng đất tại huyện Đồng Hỷ

      Bản đồ quy hoạch huyện Đồng Hỷ xác định chỉ tiêu sử dụng đất của các ngành và lĩnh vực trong quy hoạch sử dụng đất tại huyện đến năm 2030 như sau:

      • Đất nông nghiệp: 36.575,62 ha (chiếm 84,72% tổng diện tích tự nhiên).
      • Đất phi nông nghiệp: 5.943,46 ha (chiếm 13,77% tổng diện tích tự nhiên).
      • Đất chưa sử dụng: 654,05 ha (chiếm 1,51% tổng diện tích tự nhiên).

      Mục đích quy hoạch Thái Nguyên tại huyện Đồng Hỷ

      Bản đồ quy hoạch huyện Đồng Hỷ thời kỳ 2021-2030 của huyện Đồng Hỷ được xây dựng trên cơ sở kế thừa kết quả điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất đến năm 2020 và kế hoạch sử dụng đất của các ngành và các xã, thị trấn. 

      Quy hoạch này có ý nghĩa chiến lược trong việc sử dụng đất hiệu quả từ nay đến năm 2030, góp phần quan trọng vào việc thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, ổn định chính trị, quốc phòng, an ninh và bảo vệ môi trường sinh thái. Đồng thời, quy hoạch là công cụ quan trọng để các cấp chính quyền tại các xã, thị trấn thực hiện quản lý đất đai theo đúng pháp luật.

      Định hướng quy hoạch không gian

      Việc phân bổ đất đai theo các phân khu chức năng, bao gồm đất nông nghiệp, phi nông nghiệp, và đất chưa sử dụng đã được cân nhắc kỹ lưỡng nhằm đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững của huyện Đồng Hỷ. 

      Quy hoạch này không chỉ hỗ trợ các ngành kinh tế phát triển mà còn đảm bảo sự cân bằng giữa phát triển và bảo vệ môi trường. Định hướng phát triển các khu công nghiệp tập trung và các cụm công nghiệp vệ tinh, nhằm tăng cường sản xuất công nghiệp và thu hút đầu tư vào huyện.

      Tăng cường nâng cấp các tuyến đường giao thông nội huyện, như nâng cấp đường Hương Thượng - Chùa Hang và mở rộng tuyến đường lớn từ vùng nhánh vào Bộ Tư lệnh Quân khu 1, giao với quốc lộ 18 tại xã Hóa Thượng. Cải thiện hệ thống đường giao thông liên xã, đặc biệt là nâng cấp đường Hóa Thượng - Hóa Bình thành tuyến đường tỉnh lộ ĐT.273.

      Quy hoạch Thái Nguyên ảnh hưởng thế nào đến đời sống xã hội và thị trường bất động sản tại đây?

      Bản đồ quy hoạch huyện Đồng Hỷ sẽ có tác động sâu rộng đến đời sống xã hội và thị trường bất động sản trong khu vực. Cải thiện cơ sở hạ tầng sẽ nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân. Đồng thời, sự phát triển này tạo cơ hội việc làm mới, thúc đẩy nền kinh tế địa phương và giảm tỷ lệ thất nghiệp. Quy hoạch cũng chú trọng đến việc bảo vệ môi trường, đảm bảo sự cân bằng sinh thái và bảo vệ sức khỏe cộng đồng.

      Quy hoạch Thái Nguyên tại đây cũng sẽ làm tăng giá trị đất đai và nhà ở tròn tương lai. Nhu cầu cao về bất động sản trong các khu vực quy hoạch sẽ thu hút các nhà đầu tư và tạo ra nhiều cơ hội mới trên thị trường. Sự phát triển này sẽ mở ra các khu vực mới, làm gia tăng sự lựa chọn cho người mua và thuê bất động sản, đồng thời kích thích phát triển kinh tế địa phương. 

      Bài viết về bản đồ quy hoạch huyện Đồng Hỷ giúp định hướng phát triển bền vững đến năm 2030. Tra cứu quy hoạch sẽ giúp bạn tìm thấy tiềm năng từ quy hoạch Thái Nguyên, hứa hẹn sẽ nâng tầm giá trị bất động sản trong khu vực, đóng góp vào sự thịnh vượng chung của tỉnh.

      Xem thêm

      Cập nhật bản đồ quy hoạch Thành phố Phổ Yên Thái Nguyên mới nhất

      Cập nhật bản đồ quy hoạch thành phố Thái Nguyên mới nhất

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương