Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Đô Lương Nghệ An mới nhất

      Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Đô Lương Nghệ An mới nhất

      Onehousing image
      10 phút đọc
      05/08/2024
      Tìm hiểu tổng quan bản đồ quy hoạch Nghệ An huyện Đô Lương, qua đó có cái nhìn tổng quan định hướng phát triển và nắm bắt cơ hội đầu tư trong khu vực này.

      Bản đồ quy hoạch Nghệ An huyện Đô Lương là tài liệu quan trọng đối với các nhà đầu tư, cư dân và cơ quan quản lý. Bản đồ này không chỉ mang đến cái nhìn tổng thể về khu vực quy hoạch, mà còn giúp dự đoán các xu hướng phát triển trong tương lai. Với nhiều thông tin giá trị, bản đồ quy hoạch còn là công cụ thiết yếu hỗ trợ các quyết định đầu tư và xây dựng chiến lược phát triển cho khu vực.

      Giới thiệu tổng quan huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An

      Huyện Đô Lương là điểm sáng trong chiến lược phát triển kinh tế và hạ tầng của tỉnh Nghệ An. Với vị trí địa lý thuận lợi và tiềm năng phát triển mạnh mẽ, Đô Lương đang dần khẳng định vai trò quan trọng trong bản đồ quy hoạch Nghệ An nói riêng và tình hình phát triển tỉnh nói chung.

      Vị trí

      Huyện Đô Lương, tọa lạc tại trung tâm tỉnh Nghệ An, với ranh giới hành chính như sau:

      • Phía Bắc giáp với khu vực huyện Tân Kỳ.
      • Phía Nam giáp với khu vực huyện Nam Đàn.
      • Phía Đông giáp với huyện Nghi Lộc và Yên Thành.
      • Phía Tây giáp với huyện Thanh Chương và Anh Sơn.

      cap-nhat-ban-do-quy-hoach-huyen-do-luong-nghe-an-moi-nhat-1

      Ranh giới hành chính của huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An (Ảnh: Google Maps)

      Diện tích và dân số

      Huyện Đô Lương có diện tích 350,433 km2, dân số năm 2023 khoảng 220.000 người và mật độ dân số là 628 người/km2 (Nguồn: Báo Nghệ An).

      Huyện Đô Lương có 33 đơn vị hành chính cấp xã trực thuộc, bao gồm thị trấn Đô Lương và 32 xã: Bắc Sơn, Giang Sơn Tây, Hiến Sơn, Hòa Sơn, Hồng Sơn, Bài Sơn, Bồi Sơn, Đà Sơn, Đại Sơn, Đặng Sơn, Đông Sơn, Giang Sơn Đông, Lạc Sơn, Lam Sơn, Lưu Sơn, Minh Sơn, Quang Sơn, Tân Sơn, Thái Sơn, Thịnh Sơn, Thuận Sơn, Thượng Sơn, Mỹ Sơn, Nam Sơn, Ngọc Sơn, Nhân Sơn, Tràng Sơn, Trù Sơn, Trung Sơn, Văn Sơn, Xuân Sơn, Yên Sơn.

      Cơ sở hạ tầng

      Huyện Đô Lương đóng vai trò là cầu nối giữa khu vực đồng bằng ven biển và vùng miền núi phía Tây của tỉnh. Huyện có các trục giao thông quan trọng như Quốc lộ 7A, 15A, 7B, 7C, 46B, 46C và 48E, tạo điều kiện thuận lợi cho việc giao lưu và phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội với các địa phương trong tỉnh, ngoài tỉnh và cả nước bạn Lào.

      Ngoài các tuyến quốc lộ, huyện còn có hệ thống đường liên huyện và tỉnh lộ xây dựng đạt tiêu chuẩn cấp IV nông thôn. Sông Lam chảy qua huyện từ xã Ngọc Sơn đến xã Thuận Sơn, và các phương tiện thủy đi qua hệ thống cảng Vòm Cóc ở xã Nam Sơn để tránh khu vực ba ra Đô Lương.

      Thời gian qua, huyện đã đầu tư xây mới hơn 1.050 km đường nhựa và bê tông; tất cả các xã đều có đường ô tô tới trung tâm xã. Hệ thống giao thông và thủy lợi nội đồng được nâng cấp; 2.054 phòng học và phòng chức năng tại các cấp học được xây mới hoặc sửa chữa; 15 trạm y tế được xây mới; và 2 nhà máy nước sạch được đầu tư xây dựng, nâng tỷ lệ hộ dân sử dụng nước máy lên 28,1%.

      Tình hình phát triển kinh tế - xã hội

      Trong năm 2023, Đô Lương đạt mức tăng trưởng kinh tế 10,97%. Cụ thể, nông - lâm nghiệp - thủy sản tăng 4,3%; công nghiệp và xây dựng cơ bản tăng 13,33%; dịch vụ tăng 11,27%. Giá trị gia tăng bình quân đầu người đạt 73,53 triệu đồng, tăng 10,33% so với năm trước.

      Huyện thu ngân sách đạt 877,476 tỷ đồng, vượt 310,23% dự toán pháp lệnh và 228,51% dự toán Hội đồng nhân dân huyện giao. Tổng sản lượng lương thực cây có hạt đạt 108702 tấn, đạt 106,57% so với kế hoạch. Những con số tăng trưởng này đóng vai trò quan trọng trong việc đưa Đô Lương tiến gần hơn đến mục tiêu trở thành đô thị trung tâm trong tương lai (Nguồn: Báo Nghệ An).

      cap-nhat-ban-do-quy-hoach-huyen-do-luong-nghe-an-moi-nhat-2

      Huyện Đô Lương được đầu tư đồng bộ về cơ sở hạ tầng (Ảnh: Báo Nghệ An)

      Tình hình bất động sản tại huyện Đô Lương

      Thị trường bất động sản tại huyện Đô Lương đang diễn ra khá sôi động với nhiều loại hình bất động sản khác nhau. Các lô đất được rao bán chủ yếu tập trung ở các khu vực trọng điểm như thị trấn Đô Lương, Xuân Sơn, Minh Sơn, và Nhân Sơn.

      Trong đó, thị trấn Đô Lương nổi bật với nhiều lô đất mặt đường 45m, có diện tích 160m2, phù hợp cho các mục đích xây dựng và kinh doanh. Các bất động sản này thường nằm gần các khu dân cư, chợ, và siêu thị, tạo điều kiện thuận lợi cho việc phát triển kinh tế và sinh sống.

      Các lô đất có diện tích lớn ở Mỹ Sơn và đất mặt tiền Quốc lộ 15A tại khu vực Cầu Om, Nhân Sơn đang được chào bán, cung cấp thêm sự lựa chọn cho người mua. Bên cạnh đó, nhiều giao dịch cũng được thực hiện đối với các lô đất với diện tích từ 108m2 đến 750m2 ở các khu vực như Bồi Sơn và Tràng Sơn.

      Đặc biệt, dự án Đô Lương Central Park với các shophouse mặt tiền đường Quốc lộ 15A đang thu hút sự chú ý lớn từ các nhà đầu tư, nhờ vào vị trí đắc địa và tiềm năng sinh lời cao.

      Một dự án bất động sản quan trọng khác của huyện đang được triển khai là dự án Khu đô thị Nam thị trấn Đô Lương. Dự án này đã được UBND tỉnh Nghệ An phê duyệt theo quyết định số 56/QĐ-UBND vào ngày 5/7/2021. Dự án có tổng vốn đầu tư 447 tỷ đồng, trong đó 24,3 tỷ đồng là chi phí bồi thường và giải phóng mặt bằng. Với quy mô 11,42 ha, dự án bao gồm 350 lô đất nền biệt thự, liền kề, khu trung tâm thương mại, cùng với hệ thống cơ sở hạ tầng giao thông, vườn hoa, cây xanh và cảnh quan đô thị. Dự kiến, dự án sẽ được triển khai trong vòng 3 năm kể từ khi giao đất cho nhà đầu tư.

      Thị trường bất động sản Đô Lương đang chứng kiến sự gia tăng trong nhu cầu về đất nền và các dự án đầu tư, cho tiềm năng phát triển kinh tế và gia tăng dân số tại khu vực này.

      cap-nhat-ban-do-quy-hoach-huyen-do-luong-nghe-an-moi-nhat-3

      Đô Lương là một thị trường bất động sản đầy tiềm năng (Ảnh: Báo Nghệ An)

      Bản đồ quy hoạch Nghệ An huyện Đô Lương tính đến năm 2030

      Theo định hướng quy hoạch, huyện Đô Lương được phân chia thành ba vùng phát triển không gian, vừa liên kết với chiến lược phát triển chung của tỉnh Nghệ An, vừa khai thác tối đa tiềm năng của từng khu vực.

      • Vùng phía Tây Bắc: Bao gồm các xã Ngọc Sơn, Lam Sơn, Giang Sơn Đông, Giang Sơn Tây, Hồng Sơn và Bài Sơn, với tổng diện tích 92,84 km2. Vùng này được định hướng phát triển với các mục tiêu chính là xây dựng đô thị Giang Sơn theo hướng sinh thái, phát triển công nghiệp khai thác và sản xuất vật liệu xây dựng.

      Đồng thời, nông nghiệp trong khu vực sẽ tập trung vào trồng cây ăn quả, cây công nghiệp, dược liệu và chăn nuôi gia súc. Vùng cũng sẽ chú trọng phát triển du lịch sinh thái kết hợp với các nguồn nước khoáng nóng Giang Sơn và các hồ đập lớn.

      • Vùng Trung tâm: Vùng này gồm Thị trấn Đô Lương cùng các xã Bắc Sơn, Bồi Sơn, Hòa Sơn, Lạc Sơn, Đà Sơn, Đặng Sơn, Đông Sơn, Thịnh Sơn, Tràng Sơn, Lưu Sơn, Nam Sơn, Văn Sơn và Yên Sơn, tổng diện tích đạt 96,56 km2. Định hướng chính cho vùng này là phát triển đô thị Đô Lương kết hợp với việc mở rộng các hoạt động thương mại và dịch vụ, trở thành trung tâm của vùng Tây Nam tỉnh Nghệ An.

      Vùng cũng sẽ tập trung phát triển công nghiệp, đặc biệt là cụm công nghiệp Lạc Sơn, và nông nghiệp, với các vùng trồng lúa và hoa màu để cung cấp thực phẩm sạch cho đô thị. Bên cạnh đó, du lịch sẽ được phát triển gắn liền với các giá trị văn hóa lịch sử.

      • Vùng Đông Nam: Gồm các xã Trung Sơn, Tân Sơn, Minh Sơn, Thái Sơn, Quang Sơn, Thuận Sơn, Xuân Sơn, Hiến Sơn, Trù Sơn, Thượng Sơn, Nhân Sơn, Đại Sơn và Mỹ Sơn, với tổng diện tích 165,09 km2. Vùng này sẽ tập trung phát triển đô thị Thượng Sơn và công nghiệp với cụm công nghiệp Thượng Sơn cùng các khu vực mở rộng không gian của khu kinh tế Nghệ An. Đồng thời, nông nghiệp trong vùng sẽ chú trọng vào lâm nghiệp công nghệ cao và trồng lúa cùng hoa màu.

      Định hướng phát triển đô thị của huyện Đô Lương tập trung vào ba khu vực chính:

      • Đô thị Đô Lương (đô thị loại IV): Được xác định là trung tâm hành chính, văn hóa, khoa học kỹ thuật và dịch vụ thương mại của huyện Đô Lương và các huyện lân cận phía Tây Nam tỉnh Nghệ An.
        • Giai đoạn 2021-2030: Đô thị Đô Lương sẽ bao gồm toàn bộ khu vực của Thị trấn Đô Lương và hai xã Đà Sơn, Đặng Sơn, cùng với một phần diện tích của các xã Nam Sơn, Bắc Sơn, Bồi Sơn, Tràng Sơn, Đông Sơn, Văn Sơn, Yên Sơn, Lạc Sơn và Trung Sơn. Đến năm 2030, đô thị sẽ có diện tích khoảng 1.644,2 ha và dân số ước tính đạt khoảng 93.000 người, đáp ứng tiêu chí đô thị loại IV.
        • Giai đoạn 2030-2050: Đô thị Đô Lương sẽ mở rộng để bao trùm toàn bộ ranh giới hành chính của Thị trấn Đô Lương và 11 xã: Bồi Sơn, Tràng Sơn, BắcSơn, Yên Sơn, Văn Sơn, Đà Sơn, Đặng Sơn, Đông Sơn, Nam Sơn, Lạc Sơn và Lưu Sơn, cùng với một phần diện tích của hai xã Thịnh Sơn và Hòa Sơn. Đến năm 2050, đô thị sẽ có diện tích khoảng 7.930 ha và dân số dự kiến đạt 141.000 người.
      • Đô thị Giang Sơn (đô thị loại V): Đây sẽ là một đô thị sinh thái nằm ở phía Tây Bắc huyện Đô Lương.
        • Giai đoạn 2021-2030: Đô thị Giang Sơn sẽ được hình thành tại khu vực trung tâm xã Giang Sơn Tây, với diện tích dự kiến khoảng 470 ha và dân số khoảng 18.600 người, đạt tiêu chí đô thị loại V.
        • Giai đoạn 2030-2050: Đô thị Giang Sơn sẽ mở rộng diện tích lên khoảng 750 ha và dân số dự kiến khoảng 30.000 người, tiếp tục nâng cao các tiêu chí để hoàn thiện đô thị loại V.
      • Đô thị Thượng Sơn (đô thị loại V): Đây sẽ là đô thị thương mại và dịch vụ nằm ở khu vực phía Đông Nam huyện Đô Lương.
        • Giai đoạn 2021-2030: Đô thị Thượng Sơn sẽ được hình thành dựa trên việc mở rộng quy hoạch đô thị hiện tại về phía Tây Bắc, phía Bắc của Quốc lộ 7C. Đến năm 2030, đô thị sẽ có diện tích khoảng 560 ha và dân số khoảng 22.400 người, hướng tới đạt tiêu chí đô thị loại V.
        • Giai đoạn 2030-2050: Đô thị Thượng Sơn sẽ tiếp tục mở rộng, với diện tích dự kiến đạt khoảng 1.200 ha và dân số khoảng 50.000 người, nhằm hoàn thiện và nâng cao các tiêu chí đô thị loại V.

      cap-nhat-ban-do-quy-hoach-huyen-do-luong-nghe-an-moi-nhat-4

      Bản đồ quy hoạch Nghệ An huyện Đô Lương tính đến năm 2030 (Ảnh: huyện Đô Lương)

      Về hạ tầng giao thông của huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An có kế hoạch nâng cấp và cải tạo một số tuyến giao thông quan trọng để đáp ứng nhu cầu phát triển và nâng cao kết nối khu vực.

      • Thực hiện nâng cấp và cải tạo 7 tuyến quốc lộ quan trọng, bao gồm: Quốc lộ 7A, Quốc lộ 7B, Quốc lộ 7C, Quốc lộ 15, Quốc lộ 46B, Quốc lộ 46C và Quốc lộ 48E, đảm bảo tất cả các tuyến này đạt tiêu chuẩn tối thiểu.
      • Nâng cấp 5 tuyến đường tỉnh, bao gồm ĐT 533, ĐT 533B, ĐT 534, ĐT 538 và ĐT 538B. Cùng với đó, sẽ bổ sung thêm 4 tuyến đường quan trọng gồm: Thịnh - Bài - Giang; Khuôn - Đại Sơn; Quang Nhân và đường dọc sông Đào.
      • Nâng cấp toàn bộ hệ thống đường huyện đạt tiêu chuẩn tối thiểu cấp V đồng bằng. Ba tuyến đường huyện mới sẽ được xây dựng, bao gồm: đường nối từ Quốc lộ 7 đến xã Bắc Sơn, đường nối từ Quốc lộ 15 đến xã Đại Sơn, và đường nối từ Quốc lộ 15 đến Quốc lộ 7.
      • Trong danh mục ưu tiên xây dựng các tuyến đường đô thị, sẽ có những dự án quan trọng như đường Tràng Minh, đường trục chính nối Quốc lộ 7 với Quốc lộ 46, và đường giao thông kết nối từ Bưu điện đến cầu Ba Ra.

      Huyện Đô Lương được phân chia thành ba vùng phát triển không gian chính, nhằm kết hợp hài hòa với chiến lược phát triển chung của tỉnh Nghệ An và tối ưu hóa tiềm năng của từng khu vực. Đồng thời, huyện cũng nâng cấp và cải tạo hệ thống giao thông, bao gồm quốc lộ, đường tỉnh và đường huyện, cũng như mở rộng các tuyến đường đô thị và nâng cấp hệ thống đường sắt và thủy nội địa.

      Như vậy, bản đồ quy hoạch Nghệ An huyện Đô Lương đã mang đến cái nhìn tổng quan về kế hoạch mở rộng và phát triển đô thị trong khu vực. Qua việc nghiên cứu bản đồ này, cư dân và nhà đầu tư có thể xác định các khu vực ưu tiên phát triển, các dự án hạ tầng quan trọng, và những cơ hội đầu tư tiềm năng.

      Xem thêm 

      Cập nhật bản đồ quy hoạch thị xã Thái Hòa Nghệ An mới nhất

      Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Diễn Châu Nghệ An mới nhất

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương