Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Đạ Huoai Lâm Đồng mới nhất | OneHousing

      Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Đạ Huoai Lâm Đồng mới nhất

      Onehousing image
      8 phút đọc
      14/08/2024
      Quy hoạch Lâm Đồng nói chung và bản đồ quy hoạch huyện Đạ Huoai nói riêng sẽ là căn cứ giúp người dân và các nhà đầu tư đưa ra quyết định đầu tư bất động sản thông thái nhất.

      Bản đồ quy hoạch là công cụ quan trọng giúp hình dung rõ hơn về tương lai của một địa phương. Với huyện Đạ Huoai, Lâm Đồng, đây sẽ là kim chỉ nam cho quá trình phát triển bền vững của huyện trong những năm tới. Cùng tìm hiểu bản đồ quy hoạch huyện Đạ Huoai ngay sau đây. 

      Tổng quan về huyện Đạ Huoai 

      Đạ Huoai là một huyện thuộc tỉnh Lâm Đồng. Trước khi tra cứu quy hoạch Lâm Đồng vùng huyện Đạ Huoai, hãy tìm hiểu tổng quan về khu vực này. 

      Vị trí địa lý

      Huyện Đạ Huoai tọa lạc ở khu Tây Nam của tỉnh Lâm Đồng. Địa phương cách thành phố Đà Lạt khoảng 155km theo hướng Đông Bắc và thành phố Hồ Chí Minh khoảng 145km theo phía Tây Nam. 

      Một góc nhỏ tại huyện Đạ Huoai (Nguồn: Cổng thông tin điện tử tỉnh Lâm Đồng)

      Với vị trí địa lý thuận lợi, huyện Đạ Huoai là cầu nối quan trọng giữa Tây Nguyên và các tỉnh miền Đông Nam Bộ. 

      • Phía Đông giáp ranh thành phố Bảo Lộc và huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng).
      • Phía Tây giáp ranh huyện Tân Phú (Đồng Nai).
      • Phía Nam giáp ranh huyện Tánh Linh và huyện Đức Linh (Bình Thuận).
      • Phía Bắc giáp ranh huyện Đạ Tẻh (Lâm Đồng). 

      Mật độ dân cư

      Huyện Đạ Huoai sở hữu diện tích 495,04 km2. Tính đến hết năm 2022, dân số là 44.087 người. Do vậy, mật độ dân số đạt 89 người/km2 (Nguồn: Wikipedia). 

      Về mặt hành chính, huyện được chia thành 9 đơn vị cấp xã, gồm 2 thị trấn (Ma Đa Guôi - huyện lỵ và Đạ M'ri) và 7 xã (Đạ Ploa, Đạ Oai, Đạ Tồn, Đoàn Kết, Hà Lâm, Ma Đa Guôi, Phước Lộc).

      Cơ sở hạ tầng

      Theo Trang thông tin điện tử Đảng bộ huyện Đạ Huoai, hệ thống cơ sở hạ tầng liên tục được nâng cấp:

      • Thủy lợi: Huyện có 5 hồ chứa (hồ Đạ Li Ông, hồ khu phố 4 - TT Mađaguôi, hồ Đạ Nar - xã Đạ Oai, hồ Đạ Đăk - xã Phước Lộc, hồ Đạ Kon Boss - xã Đạ P’loa), 2 đập dâng (Mađaguôi và Pu đa ga), và 1 trạm bơm (Đạ Gùi - xã Đạ Oai) có tổng diện tích tưới khoảng 1.196 ha và cấp nước cho 200 hộ dân. Ngoài ra, có các công trình nhỏ do người dân tự xây dựng, tưới cho khoảng 1.600 ha cây trồng. 
      • Điện: Đạ Huoai được cấp điện từ hệ thống thủy điện qua trạm 220 kV Bảo Lộc. Hiện tại, huyện có 2 trạm điện chính: trạm 35/220 kV tại thị trấn Mađaguôi và trạm 110/220 kV tại Đạ Tẻh, với các tuyến điện cung cấp cho thị trấn và các xã trong huyện. Tính đến cuối năm 2016, 99,5% hộ dân sử dụng điện, nâng cao đời sống và hỗ trợ sản xuất.
      • Nước sạch nông thôn: Nước sinh hoạt được cung cấp từ nhà máy nước và các nguồn khác như sông, suối, giếng khoan, và nước mưa. Thị trấn Mađaguôi và Đạ M’ri có nhà máy nước riêng, phục vụ cho hàng nghìn hộ dân. Tại nông thôn, có 13 công trình cấp nước phục vụ cho hàng ngàn hộ dân, đạt tỷ lệ sử dụng nước hợp vệ sinh 95%.
      • Bưu chính - Viễn thông: Mạng lưới bưu chính và viễn thông phát triển với 1 bưu điện huyện, 1 bưu cục tại thị trấn Đạ M’ri, 7/8 xã có bưu điện văn hóa, và hệ thống điện thoại, internet, truyền hình phủ sóng toàn huyện.
      • Hệ thống dịch vụ thương mại: Huyện có 3 chợ, không có trung tâm thương mại hay siêu thị lớn, chủ yếu có các cửa hàng thương mại và dịch vụ dọc các tuyến đường chính. Mạng lưới bán lẻ chủ yếu là truyền thống với quy mô nhỏ.
      • Văn hóa, giáo dục, y tế: Huyện có 15 trường học, 1 phòng khám đa khoa và 9 trạm y tế.
      • Du lịch: Suối Tiên là một thắng cảnh nổi tiếng, thu hút du khách với cảnh quan thiên nhiên đẹp và các hoạt động giải trí như thả bè và bơi lội.

      Giao thông

      Hiện nay, hệ thống giao thông trên địa bàn huyện Đạ Huoai đã được đầu tư nâng cấp đáng kể với nhiều tuyến đường huyết mạch như: đường DT721, quốc lộ 20 và đường DT713. Đồng thời, địa phương là một trong những điểm đi qua của dự án trọng điểm quốc gia: đường cao tốc Dầu Giây - Đà Lạt. 

      Nhờ đó, việc di chuyển của người dân địa phương cũng như du khách đến với Đạ Huoai trở nên thuận tiện hơn bao giờ hết. Các tuyến đường này không chỉ kết nối nội bộ huyện mà còn tạo điều kiện thuận lợi để Đạ Huoai giao lưu kinh tế - xã hội với các địa phương lân cận như thành phố Bảo Lộc và tỉnh Đồng Nai.

      Tiềm năng bất động sản huyện Đạ Huoai 

      Huyện Đạ Huoai sở hữu địa hình đa dạng với độ cao trung bình 300m, thấp dần từ Tây Bắc xuống Đông Nam giáp sông Đồng Nai. Hệ thống đồi núi cao kéo dài từ Di Linh - Bảo Lộc chia cắt địa hình, tạo nên những bậc thềm bằng phẳng do quá trình bồi tụ phù sa. 

      Địa hình này mang tính chuyển tiếp giữa cao nguyên và đồng bằng, vừa tạo nên vẻ đẹp tự nhiên, vừa đặt ra nhiều thách thức cho phát triển. Chính địa hình phức tạp với nhiều dốc, gãy, sông suối đã làm tăng chi phí đầu tư hạ tầng giao thông, hạn chế kết nối và giao thương. Điều này phần nào ảnh hưởng đến sự phát triển của thị trường bất động sản huyện Đạ Huoai. 

      Địa hình là thách thức không nhỏ với thị trường bất động sản huyện Đạ Huoai (Nguồn: Ban Tuyên giáo tỉnh ủy Lâm Đồng)

      Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Đạ Huoai tính đến năm 2030

      Quy hoạch Lâm Đồng vùng huyện Đạ Huoai là công cụ quy hoạch, định hướng phát triển và là cơ sở pháp lý quan trọng cho các hoạt động đầu tư, xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội của huyện..

      Tính chất bản đồ quy hoạch huyện Đạ Huoai

      Nằm trong vùng kinh tế động lực phía Nam và là vùng đệm quan trọng của thành phố Bảo Lộc, huyện Đạ Huoai đóng vai trò là cầu nối giao thương, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội giữa các vùng miền. 

      Với vị trí địa lý thuận lợi, Đạ Huoai không chỉ là đầu mối kết nối các tỉnh Lâm Đồng, Đông Nam Bộ, Nam Trung Bộ và Tây Nguyên mà còn là trọng tâm phát triển du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng cao cấp của tỉnh.

      Bên cạnh đó, huyện còn đóng vai trò quan trọng trong việc bảo đảm an ninh quốc phòng, góp phần vào sự phát triển chung của vùng Tây Nguyên và cả nước.

      Bản đồ quy hoạch huyện Đạ Huoai (Nguồn: Cổng thông tin điện tử Lâm Đồng)

      Định hướng phân vùng phát triển kinh tế của huyện Đạ Huoai

      Theo quy hoạch Lâm Đồng vùng huyện Đạ Huoai, huyện Đạ Huoai được chia thành ba tiểu vùng phát triển kinh tế với các đặc điểm và mục tiêu riêng:

      • Tiểu vùng I: Trung tâm hành chính, chính trị, kinh tế; đô thị và dịch vụ, là động lực phát triển của huyện Đạ Huoai và ba huyện phía Nam tỉnh Lâm Đồng. Phạm vi, diện tích bao gồm toàn bộ ranh giới thị trấn Mađaguôi với diện tích khoảng 2.51 ha.
      • Tiểu vùng II: Khu vực phát triển kinh tế của các xã phía Tây Nam huyện; tập trung vào du lịch nghỉ dưỡng, công nghiệp, nông nghiệp công nghệ cao, và khu chăn nuôi, giết mổ tập trung kết hợp; đồng thời phát triển các khu dịch vụ thương mại và hỗ trợ sản xuất. Vùng này bao gồm các xã Đạ Oai, Đạ Tồn, và Mađaguôi (trung tâm là xã Đạ Oai), với tổng diện tích khoảng 8.885 ha.
      • Tiểu vùng III: Xây dựng nông thôn mới, phát triển sản xuất nông, lâm nghiệp, thương mại, du lịch, và tiểu thủ công nghiệp; tập trung vào trung tâm chế biến nông sản và các khu dịch vụ thương mại. Phạm vi bao gồm thị trấn Đạ M’ri (sau khi sáp nhập xã Đạ M’ri vào thị trấn) và các xã Phước Lộc, Hà Lâm, Đạ P’loa, Đoàn Kết (trung tâm là thị trấn Đạ M’ri), với tổng diện tích khoảng 38.109 ha.

      Quy hoạch đô thị

      Đến năm 2025, huyện Đạ Huoai sẽ tập trung phát triển hai đô thị chính là Mađaguôi và Đạ M’ri.

      • Thị trấn Mađaguôi: Với vai trò là đô thị hạt nhân của huyện và một thành viên trong hệ thống đô thị vệ tinh của tiểu vùng III tỉnh Lâm Đồng, Mađaguôi sẽ phát triển thành đô thị loại IV. Đô thị này sẽ đảm nhiệm nhiều chức năng quan trọng như: trung tâm hành chính, kinh tế, văn hóa - xã hội, khoa học - kỹ thuật của huyện; trung tâm dịch vụ, thương mại của vùng; đồng thời giữ vai trò quan trọng trong an ninh quốc phòng.
      • Thị trấn Đạ M’ri: Sẽ phát triển thành đô thị loại V, đóng vai trò là trung tâm giao lưu kinh tế - văn hóa, trung tâm thương mại, dịch vụ phía Đông của huyện. Đạ M’ri sẽ góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của các xã phía Bắc huyện.

      Quy hoạch giao thông

      Theo quy hoạch Lâm Đồng vùng huyện Đạ Huoai, quy hoạch giao thông khu vực có những thông tin quan trọng sau: 

      • Quốc lộ: Nâng cấp Quốc lộ 20 đoạn qua xã Hà Lâm.
      • Hệ thống đường huyện: Đầu tư nâng cấp tuyến đường Tỉnh lộ 721 (Quốc lộ 55B) đạt tiêu chuẩn đường cấp III miền núi.
      • Hệ thống đường liên xã: Nâng cấp đường trục chính nội đồng tại thôn 7 xã Mađaguôi. Đầu tư đường và cầu tại thôn 6 xã Mađaguôi. Cải tạo và xây dựng các đường ĐH 3, ĐH 4, ĐH 5, ĐH 6, ĐH 7, ĐH 8, và ĐH 9 để kết nối các xã trong khu vực. Xây mới đoạn nối ĐH 3 với ĐH 2.
      • Đường vành đai: Nâng cấp đường vành đai phía Bắc và phía Nam thị trấn Mađaguôi với quy mô 4 làn xe. Xây mới đường vành đai phía Bắc thị trấn Đạ M’ri nối từ chân đèo Bảo Lộc với đường liên xã Đạ M’ri - xã Hà Lâm và kết nối Quốc lộ 20, đạt tiêu chuẩn đường cấp IV miền núi.
      • Hệ thống giao thông đô thị và nông thôn: Phát triển mạng lưới đường giao thông đô thị và nông thôn liên kết với đường tỉnh và huyện, đảm bảo quỹ đất xây dựng hạ tầng giao thông đô thị đạt 20% - 26% tổng diện tích đất đô thị và đáp ứng tiêu chí nông thôn mới.
      • Các nút giao thông: Giao lộ cao tốc Dầu Giây - Liên Khương với Đường tỉnh 721 tại xã Đạ Oai. Giao lộ Quốc lộ 20 với Đường tỉnh 721 tại thị trấn Mađaguôi. Ngã ba Bà Sa tại thị trấn Đạ M’ri.
      • Bến xe: Xây bến xe loại III tại thị trấn Mađaguôi. Phát triển các trạm dừng chân kết hợp dịch vụ du lịch trên trục Quốc lộ 20 và khu vực chân đèo Bảo Lộc và thị trấn Đạ M’ri.
      • Tuyến xe bus liên huyện: Phát triển tuyến Đức Long - Bảo Lộc - Cát Tiên đến năm 2025. Mở rộng tuyến Bảo Lộc - Bình Thuận và quy hoạch trạm dừng chân loại II kết hợp điểm trung chuyển hàng hóa tại giao lộ giữa cao tốc Dầu Giây - Liên Khương và Tỉnh lộ 721 vào năm 2035.

      Bản đồ quy hoạch huyện Đạ Huoai đã mở ra một chương mới cho sự phát triển của địa phương. Với những thông tin được cung cấp, hy vọng bạn đã có cái nhìn tổng quan hơn về tiềm năng để đưa ra phương án đầu tư hiệu quả nhất.

      Xem thêm:

      Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Đạ Tẻh Lâm Đồng mới nhất

      Tổng quan bản đồ quy hoạch Lâm Đồng mới nhất

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương