Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Đạ Tẻh Lâm Đồng mới nhất | OneHousing

      Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Đạ Tẻh Lâm Đồng mới nhất

      Onehousing image
      8 phút đọc
      14/08/2024
      Thông tin quy hoạch Lâm Đồng vùng huyện Đạ Tẻh đã được điều chỉnh. Hãy cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Đạ Tẻh mới để nắm bắt những cơ hội đầu tư hấp dẫn.

      Bản đồ quy hoạch huyện Đạ Tẻh Lâm Đồng vừa được cập nhật mới nhất, mang đến những thông tin chi tiết về định hướng phát triển của địa phương trong thời gian tới. Việc nắm bắt những thay đổi này là vô cùng quan trọng đối với người dân, nhà đầu tư và các cơ quan quản lý. Cùng tìm hiểu quy hoạch Lâm Đồng vùng huyện Đạ Tẻh trong bài viết sau đây.

      Tổng quan về huyện Đạ Tẻh

      Đạ Tẻh là một huyện miền núi, nép mình yên tĩnh ở một phía Tây Nam của tỉnh Lâm Đồng.

      Vị trí địa lý

      Vị trí địa lý của huyện Đạ Tẻh có đặc điểm tiếp giáp với cả cao nguyên Di Linh và vùng Đông Nam Bộ. 

      Cụ thể, huyện giáp ranh với huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) về phía Đông và Bắc, huyện Cát Tiên và Tân Phú (Đồng Nai) về phía Tây, và huyện Đạ Huoai (Lâm Đồng) về phía Nam. 

      Diện mạo vùng huyện Đạ Tẻh đã được nâng cấp trong những năm gần đây (Nguồn: Báo Lâm Đồng)

      Mật độ dân cư

      Huyện Đạ Tẻh có tổng diện tích tự nhiên 526,74 km2, là một huyện miền núi thuộc tỉnh Lâm Đồng. Tính đến cuối năm 2022, huyện có dân số khoảng 57.194 người, tương đương mật độ dân số 108 người/km2. 

      Về mặt hành chính, Đạ Tẻh được chia thành 9 đơn vị cấp xã, bao gồm thị trấn Đạ Tẻh và 8 xã An Nhơn, Đạ Kho, Đạ Lây, Đạ Pal, Mỹ Đức, Quảng Trị, Quốc Oai, Triệu Hải (Nguồn: Wikipedia). 

      Kinh tế - xã hội

      Kinh tế của huyện chủ yếu dựa vào nông nghiệp. Trong 6 tháng đầu năm 2024, tổng diện tích gieo trồng vụ Đông Xuân đạt 2.300,7ha, tương đương 89,35% kế hoạch, bằng 87,69% so với cùng kỳ năm trước (Nguồn: Cục Thống kê tỉnh Lâm Đồng)

      Lĩnh vực công nghiệp và tiểu thủ công nghiệp cũng có những tín hiệu tích cực khi giá trị sản xuất ước đạt 334,595 tỷ đồng, tăng 7,76% so với cùng kỳ năm trước và đạt 57,47% kế hoạch năm. Điều này cho thấy, Đạ Tẻh đang nỗ lực đa dạng hóa nền kinh tế, giảm thiểu sự phụ thuộc vào nông nghiệp (Nguồn: Báo Lâm Đồng).

      Bên cạnh đó, với thác Đạ K’Lả hùng vĩ, hồ Đạ Tẻh thơ mộng cùng hệ thống đường rừng, Đạ Tẻh hứa hẹn trở thành một điểm đến hấp dẫn cho những du khách yêu thích khám phá thiên nhiên.

      Thác Đạ K’Lả hay còn được gọi là thác Triệu Hải (Nguồn: Sài Gòn Tiếp Thị)

      Việc kết hợp các tour du lịch sinh thái, trải nghiệm văn hóa cộng đồng sẽ giúp Đạ Tẻh trở thành một điểm đến độc đáo, thu hút du khách trong và ngoài nước.

      Giao thông

      Hệ thống giao thông của huyện Đạ Tẻh đã có những bước phát triển đáng kể với sự xuất hiện của các tuyến đường lớn như đường 30 tháng 4 và đường 721. Trong đó, đường 721 là tuyến huyết mạch, kết nối Đạ Tẻh với quốc lộ 20 và huyện Cát Tiên, đã mở ra nhiều cơ hội giao thương và phát triển kinh tế - xã hội. 

      Nhờ đó, việc di chuyển của người dân trong huyện và giữa Đạ Tẻh với các địa phương lân cận như Bảo Lâm, Đồng Nai trở nên thuận tiện hơn bao giờ hết. Hệ thống giao thông hiện đại không chỉ góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế mà còn tạo điều kiện thuận lợi để Đạ Tẻh khai thác tiềm năng du lịch, thu hút đầu tư.

      Tình hình các bất động sản huyện Đạ Tẻh

      Huyện Đạ Tẻh nằm ở vị trí địa lý tương đối biệt lập, xa các trung tâm kinh tế lớn và các trục giao thông chính. Đồng thời, việc thiếu hạ tầng cơ sở và áp lực từ di dân tự do đã và đang là những thách thức lớn đối với thị trường bất động sản nơi đây.

      Với mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, Lâm Đồng đã và đang triển khai nhiều dự án đầu tư vào hạ tầng và bất động sản tại Đạ Tẻh. Sự xuất hiện của các dự án như khu dân cư dọc bờ sông Đạ Tẻh, khu đô thị du lịch sinh thái hồ Đạ Tẻh... hứa hẹn sẽ mang đến diện mạo mới cho địa phương, thu hút đầu tư và tạo ra nhiều cơ hội việc làm.

      Tuy nhiên, để thành công, các dự án này cần phải đi đôi với việc cải thiện hạ tầng giao thông, cấp nước, điện và các dịch vụ công cộng khác. Bên cạnh đó, việc quản lý quy hoạch và dân số cũng là vấn đề cần được quan tâm để đảm bảo sự phát triển bền vững.

      Với những tiềm năng sẵn có và sự quan tâm của nhà nước, thị trường bất động sản Đạ Tẻh hứa hẹn sẽ có nhiều biến động tích cực trong thời gian tới. Tuy nhiên, nhà đầu tư cần cân nhắc kỹ lưỡng các yếu tố như vị trí, pháp lý, hạ tầng và tiềm năng tăng giá trước khi đưa ra quyết định.

      Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Đạ Tẻh tính đến năm 2030

      Dưới đây là những thông tin đáng chú ý về quy hoạch Lâm Đồng vùng huyện Đạ Tẻh.

      Bản đồ quy hoạch Lâm Đồng vùng huyện Đạ Tẻh (Nguồn: BẢN ĐỒ QUY HOẠCH)

      Tính chất vùng

      Theo bản đồ quy hoạch huyện Đạ Tẻh, vùng được quy hoạch với những tính chất sau:

      • Nằm trong vùng kinh tế động lực phía Tây Nam của tỉnh Lâm Đồng, khu vực này đóng vai trò cầu nối quan trọng giữa ba huyện phía Nam Đạ Huoai, Đạ Tẻh, Cát Tiên.
      • Vùng đệm của TP. Bảo Lộc trong quy hoạch vùng III của tỉnh Lâm Đồng. 
      • Khai thác hiệu quả các lợi thế sẵn có. Việc kết nối với tuyến cao tốc Dầu Giây - Liên Khương, cụm du lịch Đạ Huoai - Đạ Tẻh - Cát Tiên, cùng với sự liên kết chặt chẽ với vùng Nam Tây Nguyên và các trung tâm kinh tế lớn phía Nam như TP.HCM sẽ tạo động lực mạnh mẽ cho sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
      • Là một trong những vùng trọng tâm của tỉnh Lâm Đồng, khu vực này đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển nông nghiệp chất lượng cao, hướng tới mục tiêu xây dựng vùng sản xuất nông nghiệp sạch, hữu cơ và thông minh.
      • Là khu vực trọng điểm trong chiến lược phát triển kinh tế - xã hội và an ninh quốc phòng của tỉnh Lâm Đồng. Đồng thời cũng là vùng bảo vệ rừng đầu nguồn, bảo vệ nguồn nước của hệ thống sông Đồng Nai và Vườn quốc gia Cát Tiên. 

      Phân vùng phát triển kinh tế

      Huyện Đạ Tẻh được quy hoạch thành 3 tiểu vùng phát triển kinh tế:

      • Tiểu vùng I: Được định hướng trở thành trung tâm động lực về kinh tế - xã hội, tập trung phát triển các lĩnh vực hành chính, đô thị, dịch vụ và tiểu thủ công nghiệp. Với diện tích 8.725 ha, bao gồm thị trấn Đạ Tẻh, xã Đạ Kho và một phần phía Nam xã An Nhơn, tiểu vùng này sẽ là hạt nhân thúc đẩy sự phát triển chung của toàn huyện. Trung tâm của tiểu vùng là thị trấn Đạ Tẻh.
      • Tiểu vùng II: Diện tích 18.280 ha, bao gồm xã Triệu Hải, một phần các xã Đạ Lây (trung tâm), Quốc Oai, Quảng Trị, Mỹ Đức và Đạ Pal, được định hướng phát triển đa ngành. Nông nghiệp sạch, chất lượng cao là trọng tâm, bên cạnh đó, tiểu vùng còn chú trọng phát triển tiểu thủ công nghiệp, dịch vụ và du lịch sinh thái để tạo ra một hệ sinh thái kinh tế đa dạng. Trung tâm tiểu vùng là xã Đạ Lây.
      • Tiểu vùng III: Vùng núi cao với tiềm năng phát triển lâm nghiệp, cây công nghiệp và du lịch sinh thái vô cùng lớn. Tiểu vùng nằm trải dài trên địa bàn các xã Đạ Lây, An Nhơn, Quốc Oai, Mỹ Đức, Quảng Trị và Đạ Pal. Với thôn K’Long, xã Đạ Pal là trung tâm, tiểu vùng có diện tích lên đến 25.691 ha. 

      Quy hoạch hệ thống đô thị trên địa bàn huyện:

      Đến năm 2025, Đạ Tẻh sẽ tập trung hoàn thiện các tiêu chí còn thiếu để đạt chuẩn đô thị loại V. Từ năm 2025 đến 2035, đô thị sẽ được đầu tư nâng cấp để đạt tiêu chuẩn đô thị loại IV. 

      Sau năm 2035, Đạ Tẻh sẽ tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng đô thị loại IV, đồng thời định hướng phát triển xã Đạ Lây trở thành đô thị loại V trong tương lai.

      Quy hoạch giao thông

      Đây là những hạng mục giao thông quan trọng trên bản đồ quy hoạch huyện Đạ Tẻh:

      STT

      Hạng mục

      Thông tin quy hoạch

      1

      Cao tốc

      • Cao tốc Dầu Giây - Liên Khương dài 219km, đi qua huyện Đạ Tẻh 14km với 4 làn xe. 
      • Cao tốc dự kiến có điểm giao cắt với Quốc lộ 55B gần thị trấn Đạ Tẻh (cách khoảng 10km). 

      2

      Đường Quốc lộ, đường tỉnh

      • Đường tỉnh 721: Đoạn qua huyện Đạ Tẻh dài 19km, sẽ được nâng cấp thành Quốc lộ 55B, đạt tiêu chuẩn đường cấp III miền núi.
      • Đường tỉnh 725: Đoạn qua huyện dài 42km, nâng cấp lên đường cấp IV miền núi và kết nối với Quốc lộ Trường Sơn Đông.
      • Đường huyện xã Đạ Kho - xã Đạ Pal: Nâng cấp thành đường tỉnh 725, dài khoảng 26km, đạt tiêu chuẩn đường cấp IV.

      3

      Hệ thống đường huyện

      Đầu tư 4 tuyến có tổng chiều dài khoảng 32 km, đạt tiêu chuẩn đường cấp IV và V:

      • Trục đường xã Đạ Kho - xã Quảng Trị:6 km
      • Trục đường vành đai thị trấn Đạ Tẻh - xã An Nhơn: 9km
      • Trục đường thị trấn Đạ Tẻh - xã Quốc Oai: 12km
      • Trục đường xã Quốc Oai - xã Triệu Hải: 5km

      4

      Đường vành đai thị trấn Đạ Tẻh

      • Nội thị: Kết nối từ Quốc lộ 55B qua Tổ dân phố 4A và 4C tới đường tỉnh 726.
      • Phía Nam: Kết nối từ vòng xoay Phạm Ngọc Thạch qua khu dân cư Tổ dân phố 3A và 3C tới Quốc lộ 55B.

      5

      Đường đô thị

      • Xây dựng mạng lưới giao thông đô thị theo quy hoạch chung với tỷ lệ 100% các tuyến đường được xây dựng bằng bê tông hoặc nhựa.
      • Hoàn chỉnh các tuyến giao thông đô thị đồng bộ với hạ tầng kỹ thuật.
      • Đối với đô thị loại IV và V, tỷ lệ đất dành cho giao thông cần đạt từ 20% đến 25% tổng quỹ đất xây dựng đô thị. Đồng thời, mật độ giao thông bình quân (không tính đường nội bộ) cần đạt từ 6 - 10 km/km2 tại khu vực trung tâm và 3 - 5 km/km2 tại các khu vực khác.

      6

      Hệ thống đường nông thôn

      • Kế thừa và phát triển mạng lưới đường hiện có đạt tiêu chuẩn cấp IV miền núi, kết nối đồng bộ với đường tỉnh và huyện.
      • Đảm bảo phù hợp với quy hoạch xây dựng nông thôn mới.

      7

      Bến xe

      • Sau năm 2025, nâng cấp bến xe thị trấn Đạ Tẻh đạt tiêu chuẩn loại II.
      • Xây dựng bến xe loại III tại xã Mỹ Đức.

      Bản đồ quy hoạch huyện Đạ Tẻh mới nhất là một công cụ hữu ích cho quá trình phát triển của địa phương. Việc nắm bắt quy hoạch sẽ giúp bạn có thêm căn cứ đưa ra kế hoạch đầu tư hiệu quả nhất.

      Xem thêm: 

      Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Lâm Hà Lâm Đồng mới nhất

      Tổng quan bản đồ quy hoạch Lâm Đồng mới nhất

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương