Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Châu Thành Long An mới nhất

      Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Châu Thành Long An mới nhất

      Onehousing image
      6 phút đọc
      04/09/2024
      Tham khảo các thông tin mới về bản đồ quy hoạch huyện Châu Thành để nắm bắt định hướng quy hoạch Long An trong phát triển khu vực và đánh giá tiềm năng đầu tư.

      Bản đồ quy hoạch huyện Châu Thành mang đến cho nhà đầu tư thông tin về định hướng phát triển khu vực. Vì vậy, đây là nguồn tài liệu quan trọng được nhiều nhà đầu tư chú ý khi nghiên cứu khu vực. Bài viết sau sẽ cập nhật những thông tin mới nhất của quy hoạch Long An về phát triển Long Thành, hỗ trợ quá trình tra cứu quy hoạch.

      Tổng quan về huyện Châu Thành, Long An

      Châu Thành là một huyện trực thuộc Long An. Khi tra cứu quy hoạch, một số thông tin nổi bật về khu vực bạn có thể tham khảo kết hợp khi đánh giá bản đồ quy hoạch huyện Châu Thành: 

      Vị trí địa lý 

      Huyện Châu Thành nằm ở phía Nam địa bàn tỉnh Long An. Theo bản đồ quy hoạch huyện Châu Thành, địa bàn huyện giáp ranh với các tỉnh thành lân cận như: 

      • Tiền Giang về phía Đông và Nam
      • Tân An về phía Tây
      • Tân Trụ về phía Bắc. 

      Vị trí địa lý thuận lợi này tạo điều kiện cho Châu Thành phát triển kinh tế - xã hội theo quy hoạch Long An cũng như nâng cao khả năng kết nối liên vùng của khu vực.

      Châu Thành có địa hình đa dạng với các tiểu vùng khác nhau. Tiểu vùng I chủ yếu là đất phù sa, tiểu vùng II là đất phù sa cao, bằng phẳng, còn tiểu vùng III có đất kém màu mỡ và thường xuyên bị ngập úng. Điều kiện tự nhiên này ảnh hưởng trực tiếp đến các hoạt động sản xuất nông nghiệp của địa phương.

      Tình hình kinh tế xã hội và hạ tầng huyện Châu Thành

      Kinh tế Châu Thành chủ yếu dựa vào nông nghiệp. Huyện có nhiều diện tích đất trồng lúa, cây ăn quả và nuôi trồng thủy sản. Bên cạnh đó, các ngành công nghiệp chế biến, tiểu thủ công nghiệp và dịch vụ cũng đang được phát triển theo quy hoạch Long An. 

      Theo bản đồ quy hoach huyện Châu Thành, hệ thống giao thông khu vực khá thuận lợi, với các tuyến quốc lộ và tỉnh lộ kết nối với các trung tâm kinh tế lớn. Tuy nhiên, hệ thống giao thông ở một số khu vực, đặc biệt là các vùng nông thôn, vẫn còn hạn chế.

      Bản đồ hành chính huyện Châu Thành (Nguồn: Cổng thông tin huyện Châu Thành) 

       

      Thị trường bất động sản huyện Châu Thành và một số dự án nổi bật

      Thị trường bất động sản huyện Châu Thành đang chứng kiến những tín hiệu tích cực nhờ vị trí địa lý thuận lợi và sự đầu tư mạnh mẽ vào hạ tầng giao thông theo quy hoạch Long An. Nhu cầu về nhà ở và đất nền ngày càng tăng, đặc biệt là ở các khu vực tập trung và quy hoạch phát triển dân cư. Hiện tại, khu vực giao dịch chủ yếu là các loại hình đất nền, giá mua bán rơi vào khoảng 1.32 triệu đồng/m2 - 12.94 triệu đồng/m2. 

      Theo thông tin quy hoạch Long An, khu vực hiện có nhiều dự án quy hoạch, xây dựng khu dân cư. Trong đó, nổi bật có dự án Khu dân cư Tân Phú Thạnh. Một số lợi thế nổi bật của dự án: 

      • Nằm ngay mặt tiền Quốc lộ 1A, thuận tiện di chuyển đến các tỉnh thành lân cận.
      • Gần các khu công nghiệp lớn, tạo điều kiện thuận lợi cho người lao động.
      • Liền kề các tiện ích công cộng như trường học, bệnh viện, chợ, trung tâm thương mại.
      • Quy mô hơn 15ha
      • Sản phẩm chủ yếu là biệt thự, nhà ở liền kề, đất nền,..

      Thị trường bất động sản huyện còn nhiều tiềm năng (Nguồn: Báo Long An) 

      Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Châu Thành đến 2030 

      Bản đồ quy hoạch huyện Châu Thành cho thấy khu vực sẽ được đầu tư mạnh mẽ theo quy hoạch Long An. Một số thông tin đáng lưu ý: 

      Bản đồ quy hoạch huyện Châu Thành (Nguồn: UBND huyện Châu Thành)

      Mục tiêu quy hoạch huyện Châu Thành và chỉ tiêu sử dụng đất

      Bản đồ quy hoạch huyện Châu Thành đến năm 2030 hướng tới mục tiêu xây dựng một đô thị hiện đại, bền vững, có chất lượng sống cao. Quy hoạch tập trung phát triển các khu đô thị mới, đồng bộ hạ tầng kỹ thuật xã hội, đặc biệt là giao thông và hạ tầng kỹ thuật. Bên cạnh đó, việc bảo vệ môi trường, phát triển các ngành công nghiệp sạch và tăng cường các dịch vụ công cộng cũng được đặt lên hàng đầu. 

      Với những định hướng rõ ràng, Châu Thành sẽ trở thành một trung tâm kinh tế, văn hóa quan trọng theo quy hoạch Long An, góp phần vào sự phát triển chung của khu vực. Một số chỉ tiêu sử dụng đất cụ thể theo bản đồ quy hoạch huyện Châu Thành:

      • Đất nông nghiệp: 10.449,99 ha
      • Đất thương mại dịch vụ: 50 ha
      • Đất giao thông: 616,17 ha
      • Đất ở tại nông thôn: 2512,46 ha
      • Đất ở tại đô thị: 117.74 ha

      Định hướng quy hoạch không gian huyện Châu Thành 

      Theo bản đồ quy hoạch huyện Châu Thành, không gian huyện được định hướng sẽ chia thành các phân khu với định hướng phát triển cụ thể theo quy hoạch Long An. Các phân khu dự kiến: 

      Vùng 1: Trung tâm đô thị Tầm Vu

      • Tập trung phát triển: Vùng 1 với trung tâm là thị trấn Tầm Vu được định hướng phát triển thành trung tâm đô thị lớn của huyện, tập trung dân cư, dịch vụ và thương mại.
      • Mở rộng quy mô: Khu vực đô thị sẽ được mở rộng bao gồm các xã lân cận, hình thành một vùng đô thị liên kết chặt chẽ.
      • Nâng cao chất lượng sống: Quy hoạch chú trọng đến việc nâng cao chất lượng sống của người dân thông qua việc phát triển hạ tầng xã hội, không gian xanh và dịch vụ công.

      Vùng 2: Khu vực phát triển nông nghiệp

      • Bảo tồn sản xuất truyền thống: Vùng 2 tiếp tục phát triển nông nghiệp truyền thống với hai cây trồng chủ lực là lúa và thanh long, đồng thời đa dạng hóa các loại cây trồng, vật nuôi khác.
      • Nâng cao giá trị nông sản địa phương: Nông dân sẽ được hỗ trợ để nâng cao giá trị sản phẩm nông nghiệp, áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất.
      • Bảo vệ môi trường: Các hoạt động sản xuất nông nghiệp phải đảm bảo tuân thủ các quy định về bảo vệ môi trường.

      Vùng 3: Lúa ngắn ngày và thủy sản

      • Khai thác tiềm năng thiên nhiên: Vùng 3 với điều kiện tự nhiên đặc thù sẽ tập trung phát triển các loại cây trồng ngắn ngày và nuôi trồng thủy sản.
      • Nâng cao hiệu quả, năng suất: Áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật để nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm.
      • Phát triển hạ tầng: Đầu tư xây dựng hệ thống giao thông, thủy lợi để tạo điều kiện thuận lợi cho sản xuất và tiêu thụ sản phẩm

      Bên cạnh đó, huyện Châu Thành đang dần trở thành điểm đến hấp dẫn cho các nhà đầu tư công nghiệp nhờ vào vị trí địa lý thuận lợi, hạ tầng giao thông hiện đại và chính sách hỗ trợ ưu đãi. Với mục tiêu phát triển bền vững, huyện sẽ tập trung thu hút các dự án công nghiệp sạch, tạo ra nhiều việc làm chất lượng cao và bảo vệ môi trường. Đến năm 2030, huyện sẽ có thêm 3 khu công nghiệp lớn và 1 cụm công nghiệp, tập trung vào các ngành công nghiệp chế biến, công nghiệp hỗ trợ và công nghiệp công nghệ cao. Cụ thể:

      • Khu công nghiệp Đông Phú - giai đoạn 1 (120ha)
      • Khu công nghiệp Đông Phú - giai đoạn 2 (234ha)
      • Khu công nghiệp Sông Hậu - giai đoạn 2 (430ha)
      • Cụm công nghiệp Phú Tân (50ha) 

      Trong giai đoạn đến năm 2030, huyện Châu Thành định hướng tiếp tục hoàn thiện hệ thống giao thông, hạ tầng nông thôn và công nghiệp khu vực, phục vụ phát triển đô thị và kinh tế địa phương. 

      Từ các thông tin theo bản đồ quy hoạch huyện Châu Thành và định hướng quy hoạch Long An, có thể thấy khu vực đã có những kế hoạch cụ thể trong phát triển kinh tế. Vì vậy, thị trường bất động sản huyện Châu Thành được đánh giá là có tiềm năng và đáng lưu ý khi tra cứu quy hoạch.

      Xem thêm

      Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Cần Giuộc Long An mới nhất

      Cập nhật bản đồ quy hoạch thành phố Tân An Long An mới nhất

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương