Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Cát Hải Hải Phòng mới nhất | OneHousing

      Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Cát Hải Hải Phòng mới nhất

      Onehousing image
      8 phút đọc
      08/08/2024
      Những thay đổi trong bản đồ quy hoạch huyện Cát Hải, Hải Phòng đang mở ra nhiều cơ hội phát triển mới. Cùng tìm hiểu chi tiết những dự án và kế hoạch đang được triển khai tại khu vực này.

      Huyện Cát Hải với vị trí địa lý đặc biệt nằm ngay cửa ngõ biển Đông, là một trong những khu vực có tiềm năng phát triển lớn nhất trong quy hoạch Hải Phòng nói chung. Bản đồ quy hoạch mới nhất của huyện Cát Hải đã được công bố, mang đến những thay đổi quan trọng và định hướng phát triển bền vững cho tương lai khu vực.

      Tổng quan về huyện Cát Hải Hải Phòng

      Cát Hải là một huyện đảo nằm ở phía Đông thành phố Hải Phòng và được nhiều khách hàng quan tâm tra cứu quy hoạch. Huyện bao gồm đảo Cát Hải và hai quần đảo đá vôi thuộc vịnh Bắc Bộ: quần đảo Cát Bà và quần đảo Long Châu. 

      Vị trí địa lý

      Vị trí địa lý của huyện Cát Hải cụ thể như sau:

      • Phía Đông và Nam: Giáp với vùng biển ngoài khơi vịnh Bắc Bộ.
      • Phía Tây: Ngăn cách địa phận quận Hải An qua cửa Nam Triệu, cửa biển của sông Bạch Đằng.
      • Phía Bắc: Giáp địa phận thành phố Hạ Long và thị xã Quảng Yên thuộc tỉnh Quảng Ninh.

      Ranh giới huyện Cát Hải Hải Phòng (Nguồn: Google Earth)

      Huyện Cát Hải có diện tích 325,6 km2, với dân số khoảng 32.090 người vào năm 2019, mật độ dân số đạt 98 người/km2 (Nguồn: Wikipedia).

      Hành chính

      Huyện Cát Hải bao gồm 12 đơn vị hành chính cấp xã, bao gồm:

      • 2 thị trấn: Cát Bà (huyện lỵ) và Cát Hải
      • 10 xã: Đồng Bài, Hoàng Châu, Nghĩa Lộ, Văn Phong tại đảo Cát Hải; Gia Luận, Hiền Hào, Phù Long, Trân Châu, Việt Hải, Xuân Đám tại đảo Cát Bà.

      Tiềm năng kinh tế

      Năm 2023, huyện Cát Hải tập trung vào các lĩnh vực như giải phóng mặt bằng, quản lý du lịch và xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu. Trong 6 tháng đầu năm 2023, UBND huyện đã chủ động và linh hoạt trong việc chỉ đạo các hoạt động phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, dẫn đến những kết quả ấn tượng.

      Tổng thu ngân sách ước tính đạt 252.422 triệu đồng, trong đó thu cân đối ngân sách đạt 216.560 triệu đồng, bằng 75% dự toán thành phố và 65,2% dự toán HĐND huyện giao, tăng 86% so với cùng kỳ. 

      Tổng chi ngân sách ước tính đạt 168.482 triệu đồng, bằng 37,1% dự toán thành phố giao và HĐND huyện giao, giảm 5% so với cùng kỳ. Tổng mức vốn đầu tư thực hiện toàn xã hội (không kể đầu tư công) ước tính đạt 780 tỷ đồng, tăng 57% so với cùng kỳ.

      Một số dự án bất động sản trọng điểm tại huyện Cát Hải Hải Phòng trong năm 2024

      Huyện Cát Hải nằm ở phía Đông thành phố Hải Phòng, nổi bật với quần đảo Cát Bà bao gồm 366 đảo lớn nhỏ và Vườn Quốc gia Cát Bà với hệ sinh thái đa dạng. Bên cạnh vai trò quan trọng về quốc phòng và an ninh, Cát Hải cũng sở hữu tiềm năng bất động sản du lịch to lớn và được nhiều nhà đầu tư tra cứu quy hoạch, đặc biệt là nhờ vào vùng biển Cát Bà, nơi được công nhận là Khu bảo tồn biển của Việt Nam. 

      Dù có tiềm năng lớn, ngành du lịch tại Cát Bà chỉ mới phát triển trong khoảng hơn 10 năm qua. Vào những tháng đầu năm 2022, huyện Cát Hải đã tổ chức nhiều hoạt động nổi bật nhằm kích cầu du lịch như Giải đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp Truyền hình TP. Hồ Chí Minh lần thứ 34 và Hội thảo “Du lịch Hải Phòng - Cơ hội vàng bứt phá”, góp phần tạo đà cho sự phát triển du lịch và bất động sản nghỉ dưỡng.

      Huyện Cát Hải sở hữu tiềm năng bất động sản du lịch to lớn nhờ vào vùng biển Cát Bà (Nguồn: Cát Bà)

      Theo quy hoạch Hải Phòng nói chung và định hướng phát triển Cát Hải nói riêng, bất động sản tại khu vực, đặc biệt là ở Cát Bà, đang trở thành điểm nóng đầu tư với sự xuất hiện của nhiều dự án lớn. Các khu đô thị và khu nghỉ dưỡng cao cấp như Khu Đô Thị Cát Bà, Amatina Cat Ba Island Resort & Spa, Catba Sunrise Resort, Flamingo Cát Bà Beach Resort,... đã và đang được triển khai, mang lại cơ hội đầu tư hấp dẫn và thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành du lịch, góp phần nâng cao giá trị bất động sản.

      Hiện tại, theo văn bản số 54/2019/QĐ-UBND ngày 31/12/2019 của UBND Thành phố Hải Phòng, giá đất huyện Cát Hải, Hải Phòng đang dao động từ 450.000 đến 36.000.000 VNĐ/m2 tùy vào từng vị trí (Nguồn: Thư viện pháp luật).

      Cập nhật bản đồ quy hoạch Hải Phòng, huyện Cát Hải mới nhất

      Những cập nhật mới nhất về bản đồ quy hoạch huyện Cát Hải, Hải Phòng mang đến cái nhìn toàn diện về sự phát triển hạ tầng tại khu vực này. Với nhiều dự án quan trọng trong giai đoạn triển khai, Cát Hải đang dần khẳng định vị thế là một trong những điểm đến hấp dẫn cho đầu tư và phát triển kinh tế.

      Bản đồ quy hoạch Hải Phòng, khu vực huyện Cát Hải (Nguồn: Quy hoạch Việt Nam)

      Chỉ tiêu sử dụng đất theo khu chức năng

      Dưới đây là số liệu về chỉ tiêu và kế hoạch sử dụng đất của huyện Cát Hải, Hải Phòng tính đến năm 2030. Các số liệu này bao gồm các loại đất nông nghiệp, phi nông nghiệp và đất chưa sử dụng, được phân chia theo khu chức năng khác nhau.

      Tổng diện tích tự nhiên tại huyện 28.698,29 ha và được phân chia như sau:

      • Đất nông nghiệp: 15.839,87 ha (chiếm 55,19%)
      • Đất phi nông nghiệp: 11.848,31 ha (chiếm 41,29%)
      • Đất chưa sử dụng: 1.010,12 ha (chiếm 3,52%)

      Đối với các khu chức năng:

      • Đất khu kinh tế: 2.971,31 ha (chiếm 10,35%)
      • Đất đô thị: 4.089,22 ha (chiếm 14,25%)
      • Khu sản xuất nông nghiệp (khu vực chuyên trồng lúa nước, khu vực chuyên trồng cây công nghiệp lâu năm): 175,03 ha (chiếm 0,61%)
      • Khu lâm nghiệp (khu vực rừng phòng hộ, rừng đặc dụng, rừng sản xuất: 14.443,46 ha (chiếm 50,33%)
      • Khu bảo tồn thiên nhiên và đa dạng sinh học: 7.993,21 ha (chiếm 27,85%)
      • Khu phát triển công nghiệp (khu công nghiệp, cụm công nghiệp): 773,21 ha (chiếm 2,69%)
      • Khu đô thị - thương mại - dịch vụ: 4.996,93 ha (chiếm 17,41%)
      • Khu dân cư nông thôn: 721, 84 ha (chiếm 2,52%)

      Định hướng phát triển không gian

      Đối với quy hoạch hạ tầng đô thị:

      • Huyện Cát Hải là một trong những trọng điểm phát triển của thành phố Hải Phòng, nằm trong Khu kinh tế Đình Vũ - Cát Hải. Huyện đảo sẽ được phát triển thành một khu đô thị hiện đại, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của thành phố và khu vực.
      • Mục tiêu là xây dựng và phát triển các khu đô thị, khu dân cư đồng bộ về hạ tầng kỹ thuật và xã hội. Cải thiện và nâng cấp các công trình công cộng, giao thông, y tế, giáo dục và dịch vụ khác nhằm nâng cao chất lượng sống của người dân.
      • Quy hoạch cụ thể: Triển khai các dự án tái định cư, khu đô thị mới, khu dân cư nông thôn và các trung tâm thương mại, dịch vụ và du lịch. Định hướng đến năm 2030, phát triển các dự án lớn như Flamingo Cát Bà Beach Resort, tuyến cáp treo Phù Long - Cát Bà, khu vui chơi giải trí Cái Giá...

      Đối với định hướng phát triển công nghiệp:

      • Mục tiêu là phát triển công nghiệp tập trung theo chiều sâu, nâng cao chất lượng và hiệu quả đầu tư. Thu hút các doanh nghiệp có công nghệ cao, thân thiện môi trường, nhằm thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu nội khu công nghiệp.
      • Quy hoạch cụ thể: Đảo Cát Hải sẽ trở thành thành phố công nghiệp với các cảng, công trình logistics thuộc quy mô lớn, đóng vai trò là cửa ngõ logistics của miền Bắc Việt Nam. Các khu công nghiệp chính bao gồm khu công nghiệp Bến Rừng (319 ha), VSIP (698 ha), Nam Tràng Cát (138 ha), Đình Vũ (681 ha), Nam Đình Vũ (867 ha), Cát Hải và Lạch Huyện (1.447 ha).

      Đối với hệ thống giao thông:

      • Mục tiêu là xây dựng một hệ thống giao thông hiện đại, liên kết đồng bộ giữa các khu vực trong huyện và kết nối với các khu vực lân cận, đặc biệt là với thành phố Hải Phòng và tỉnh Quảng Ninh.
      • Đường bộ: Nâng cấp và mở rộng các tuyến đường tỉnh lộ 356, các đường liên xã, liên thôn.
      • Đường thủy: Phát triển hệ thống cảng, bến tàu du lịch và cảng cá Cát Hải.
      • Đường cáp treo: Xây dựng tuyến cáp treo Phù Long - Cát Bà và tuyến cáp treo Cát Hải - Phù Long, tạo thuận lợi cho giao thông du lịch và kết nối các điểm tham quan.

      Quy hoạch Khu kinh tế Đình Vũ - Cát Hải

      Khu kinh tế Đình Vũ - Cát Hải được quy hoạch là khu kinh tế tổng hợp, phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của Hải Phòng lẫn vùng duyên hải Bắc Bộ, bao gồm kinh tế hàng hải, công nghiệp, dịch vụ tài chính, ngân hàng, du lịch và thương mại.

      Phân khu chức năng cụ thể như sau:

      • Khu phi thuế quan: 1.258 ha, bao gồm các khu chế xuất, kho tàng, dịch vụ điều hành, hải quan.
      • Khu thuế quan: 12.532 ha, bao gồm hệ thống cảng, các khu công nghiệp, kho tàng, trung tâm phục vụ công cộng, y tế, giáo dục, du lịch - nghỉ dưỡng, quốc phòng, an ninh và các khu đô thị, khu dân cư.

      Địa giới hành chính của quy hoạch bao gồm toàn bộ địa giới hành chính của 8 xã thuộc huyện Thủy Nguyên và các phường thuộc quận Hải An, các xã và thị trấn thuộc huyện Cát Hải.

      Khu kinh tế Đình Vũ - Cát Hải sẽ phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của Hải Phòng và vùng duyên hải Bắc Bộ (Nguồn: Người đưa tin)

      Việc tra cứu quy hoạch huyện Cát Hải, Hải Phòng không chỉ mang lại cái nhìn tổng quan về sự phát triển của khu vực mà còn mở ra nhiều cơ hội đầu tư hấp dẫn. Sự thay đổi trong quy hoạch Hải Phòng nói chung và huyện Cát Hải nói riêng sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các dự án phát triển hạ tầng, dịch vụ và du lịch, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho cư dân. 

      Xem thêm

      Cập nhật bản đồ quy hoạch quận Ngô Quyền Hải Phòng mới nhất

      Quy hoạch cầu nối đảo Vũ Yên vào trung tâm thành phố Hải Phòng có gì đáng chú ý?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương