Cập nhật bản đồ quy hoạch Huyện Bù Đốp Bình Phước mới nhất

      Cập nhật bản đồ quy hoạch Huyện Bù Đốp Bình Phước mới nhất

      Onehousing image
      7 phút đọc
      25/08/2024
       Cập nhật những thông tin mới nhất về bản đồ quy hoạch huyện Bù Đốp tỉnh Bình Phước trong bài viết sau đây.

      Trên con đường phát triển không ngừng của các địa phương, việc quy hoạch đô thị và xây dựng bản đồ quy hoạch địa lý đóng một vai trò quan trọng trong việc định hình cơ sở hạ tầng, kế hoạch phát triển và bền vững cho từng khu vực. Huyện Bù Đốp, tỉnh Bình Phước, không ngoại lệ khi tiếp tục cập nhật và hoàn thiện bản đồ quy hoạch, theo dõi xu hướng phát triển và đáp ứng nhu cầu của cộng đồng.

      Tổng quan về huyện Bù Đốp

      Bù Đốp là một huyện ở miền biên cương phía Tây Nam của Việt Nam. Trải qua nhiều giai đoạn phát triển, cộng đồng cư dân tụ họp về đây ngày càng đông, biến vùng đất này thành một nơi ngày càng trù phú.

      Vị trí địa lý

      Huyện Bù Đốp nằm ở phía Bắc của tỉnh Bình Phước và có địa giới hành chính giáp với:

      • Huyện Bù Gia Mập ở phía Đông và phía Nam.
      • Huyện Lộc Ninh và Campuchia ở phía Tây.
      • Campuchia ở phía Bắc.

      cap-nhat-ban-do-quy-hoach-huyen-bu-dop-binh-phuoc-moi-nhat-anh1

      Địa giới hành chính của huyện Bù Đốp (Nguồn: Google Maps)

      Địa hình của Huyện Bù Đốp chuyển tiếp, tương đối bằng phẳng với ít dốc, độ cao biến động từ 90 đến 150 mét.

      Diện tích và mật độ dân cư

      Huyện Bù Đốp có diện tích 377,5km2 và dân cư tính đến năm 2020 là 55,131 người, đạt mật độ 137 người/km2 (Nguồn: Wikipedia). Huyện hiện có tổng cộng 7 đơn vị hành chính trực thuộc gồm thị trấn Thanh Bình và 6 xã là Thanh Hòa, Phước Thiện, Tân Thành, Tân Tiến, Hưng Phước và Thiện Hưng.  

      Tình hình phát triển kinh tế - xã hội

      Theo tra cứu quy hoạch, huyện Bù Đốp có phần lớn diện tích là đất nông nghiệp cùng với khí hậu nhiệt đới ôn hòa, địa hình miền núi nhưng ít dốc nên phù hợp với một số cây trồng như cao su, tiêu, điều, chăn nuôi gia súc. Đặc biệt, huyện có đường biên dài giáp với Vương quốc Campuchia giúp hợp tác kinh tế, giao thương hàng hóa, nhất là thương mại biên giới phát triển hơn.

      cap-nhat-ban-do-quy-hoach-huyen-bu-dop-binh-phuoc-moi-nhat-anh2

      Huyện Bù Đốp phát triển mạnh trong mảng thương mại biên giới (Nguồn: Báo điện tử - Đảng Cộng sản Việt Nam)  

      Ngành nông nghiệp là trọng tâm phát triển kinh tế xã hội ở huyện Bù Đốp. Huyện tập trung vào việc nâng cao chất lượng và giá trị sản phẩm nông nghiệp thông qua chuẩn VietGAP, Global GAP, cũng như áp dụng khoa học công nghệ và mô hình nông nghiệp công nghệ cao. Đồng thời, huyện cũng thúc đẩy phát triển công nghiệp và tiểu thủ công nghiệp, đặc biệt trong lĩnh vực chế biến nông nghiệp, lâm nghiệp để tận dụng tiềm năng vùng nguyên liệu cao su, tiêu, điều, chăn nuôi đại gia súc.

      Trong lĩnh vực thương mại - dịch vụ, huyện Bù Đốp tập trung đầu tư, nâng cấp và phát triển cơ sở hạ tầng thương mại, nâng cao chất lượng các ngành này, tạo điều kiện thuận lợi cho các thành phần kinh tế tham gia. Huyện ưu tiên doanh nghiệp, doanh nhân tham gia đầu tư kinh doanh dịch vụ tại cửa khẩu, tập trung vào kho bãi, logistics, tài chính, xuất nhập khẩu hàng hóa,... để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

      Tình hình bất động sản tại huyện Bù Đốp trong năm 2024

      Trong bối cảnh giá bất động sản tại TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận tăng đột biến, nhà đầu tư tầm trung gặp khó khăn trong việc sở hữu bất động sản. Việc tìm kiếm các tài sản phù hợp với ngân sách của họ đang trở thành xu hướng phổ biến. Bất động sản tại huyện Bù Đốp, tỉnh Bình Phước, là một trong những lựa chọn hấp dẫn và phù hợp với nhu cầu của nhà đầu tư tầm trung.

      Theo quy hoạch Bình Phước, huyện Bù Đốp có tiềm năng trong việc làm du lịch sinh thái khi có khu ốc ốc đảo sinh thái hồ Thủy Điện, nơi có cảnh quan thiên nhiên, địa hình đẹp, không khí trong lành mát mẻ. Do đó, khu vực này vô cùng tiềm năng cho các nhà đầu tư để xây dựng các khu du lịch nghỉ dưỡng, sinh thái, homestay.

      cap-nhat-ban-do-quy-hoach-huyen-bu-dop-binh-phuoc-moi-nhat-anh3

      Huyện Bù Đốp có tiềm năng trong phát triển du lịch sinh thái (Nguồn: Siêu thị Bách hóa xanh)

      Bên cạnh đó, Bù Đốp đang tập trung vào việc phát triển và hoàn thiện hạ tầng giao thông theo quy hoạch Bình Thuận, đặc biệt là đường ĐT759 kết nối với các vùng nội và ngoại tỉnh. Với các tiện ích và lợi thế đã đề cập, nhà đầu tư ở khu vực phía nam đang dần chuyển hướng đầu tư vào Bù Đốp để khai thác tiềm năng lớn của địa phương này. Thị trường bất động sản mới của Bù Đốp vẫn còn nhiều quỹ đất chưa được phát triển, dẫn đến giá đất nền ở đây vẫn khá hấp dẫn. Do đó, dự kiến trong 3-5 năm tới, bất động sản Bù Đốp sẽ bắt kịp các thị trường lớn xung quanh, tạo ra nhiều cơ hội đầu tư hấp dẫn. Đây có thể trở thành một thị trường bất động sản tiềm năng, mang đến hàng ngàn cơ hội vàng cho nhà đầu tư tìm kiếm sự giàu có.

      Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Bù Đốp

      Bản đồ quy hoạch huyện Bù Đốp sẽ giúp những nhà đầu tư bất động sản có cái nhìn tổng quan về về kế hoạch sử dụng đất cũng như định hướng phát triển không gian của huyện trong thời gian tới.

      cap-nhat-ban-do-quy-hoach-huyen-bu-dop-binh-phuoc-moi-nhat-anh4

      Bản đồ quy hoạch huyện Bù Đốp (Nguồn: Ủy ban nhân dân huyện Bù Đốp)

      Số liệu chỉ tiêu và kế hoạch sử dụng đất huyện Bù Đốp

      Theo bản đồ quy hoạch Bù Đốp, đến năm 2030 cơ cấu sử dụng đất huyện Bù Đốp được phân bổ như sau:

      • Đất nông nghiệp: 26.716,31ha
      • Đất phi nông nghiệp: 11.292,15ha

      Trong đó, đất chuyển đổi mục đích sử dụng như sau:

      • Đất nông nghiệp chuyển sang phi nông nghiệp: 7.413,67ha
      • Chuyển đổi cơ cấu sử dụng đất trong nội bộ đất nông nghiệp: 1.687,83ha
      • Đất phi nông nghiệp không phải là đất ở chuyển sang đất ở: 12,46ha

      Mục tiêu quy hoạch

      Kế hoạch phát triển đô thị Bù Đốp đến năm 2030 - 2050 hướng đến việc xây dựng một đô thị phát triển, bền vững và thu hút. Các mục tiêu chiến lược trong bản đồ quy hoạch bao gồm:

      • Hoạch định rõ về việc xây dựng và cải thiện hạ tầng giao thông, hệ thống nước và điện để đáp ứng nhu cầu phát triển của huyện và nhu cầu cuộc sống cơ bản của người dân.
      • Phát triển các ngành kinh tế và công nghiệp để tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp và cải thiện mức sống của cộng đồng.
      • Tập trung vào bảo vệ môi trường và sử dụng tài nguyên một cách bền vững trong quá trình phát triển.
      • Phát triển các ngành du lịch và nông nghiệp để tăng cường hoạt động kinh tế và gia tăng thu nhập cho người dân.  

      Định hướng phát triển không gian

      Về quy hoạch hạ tầng đô thị, huyện Bù Đốp đã đề ra các định hướng phát triển cụ thể. Trước hết, việc xây dựng và nâng cấp mạng lưới đường bộ và cầu đường nhằm tăng cường khả năng di chuyển và hỗ trợ phát triển kinh tế được đặt ưu tiên. Ngoài ra, đầu tư vào cải thiện hệ thống cấp nước và điện là một bước quan trọng khác, nhằm đảm bảo nguồn cung cấp ổn định và đáng tin cậy, từ đó góp phần vào sự phát triển bền vững của đô thị Bù Đốp.  

      Để hướng đến sự phát triển bền vững của công nghiệp tại huyện Bù Đốp, bản đồ quy hoạch đã được thiết lập nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp và cải thiện chất lượng sống của cộng đồng. Các biện pháp chính bao gồm việc phát triển các ngành kinh tế và công nghiệp, xác định khu vực kinh tế, công nghiệp và thương mại để thu hút đầu tư và tạo việc làm cho dân địa phương. Đồng thời, việc phát triển các liên kết kinh tế với các khu vực lân cận sẽ mở rộng thị trường và thúc đẩy sự phát triển kinh tế toàn diện.

      Bên cạnh đó, bản đồ quy hoạch huyện Bù Đốp cũng tập trung vào việc bảo vệ tài nguyên tự nhiên và sử dụng chúng một cách hiệu quả. Việc phát triển các khu vực xanh và công viên không chỉ giúp cải thiện chất lượng cuộc sống mà còn giảm ô nhiễm môi trường. Thêm vào đó, khuyến khích sử dụng năng lượng tái tạo và giảm sử dụng nguồn năng lượng truyền thống sẽ giúp giảm lượng khí thải carbon, đồng thời hướng tới một môi trường sống sạch hơn và bền vững hơn cho cộng đồng.

      Như vậy, việc cập nhật bản đồ quy hoạch Huyện Bù Đốp Bình Phước mới nhất không chỉ là một bước quan trọng trong quá trình phát triển địa phương mà còn là nền tảng để xây dựng một cộng đồng bền vững, phồn thịnh và hài hòa với môi trường. Sự chính xác, tính khoa học và sự linh hoạt trong việc thay đổi và điều chỉnh sẽ giúp huyện Bù Đốp phát triển mạnh mẽ và bền vững hơn trong tương lai.

      Xem thêm 

      Tổng quan bản đồ quy hoạch Bình Phước mới nhất

      Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Châu Thành Nam Bến Tre mới nhất

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate – Sàn giao dịch Bất Động Sản là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương