Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Anh Sơn Nghệ An mới nhất | OneHousing

      Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Anh Sơn Nghệ An mới nhất

      Onehousing image
      6 phút đọc
      02/08/2024
      Những thay đổi đáng kể trong bản đồ quy hoạch Nghệ An, huyện Anh Sơn không chỉ mang lại diện mạo mới cho huyện mà còn mở ra cơ hội đầu tư hấp dẫn đối với nhiều người. Tìm hiểu thông tin trong bài viết say

      Với vị trí thuận lợi và tài nguyên phong phú, huyện Anh Sơn đang trở thành điểm đến hấp dẫn cho các nhà đầu tư. Bản đồ quy hoạch Nghệ An, huyện Anh Sơn mới nhất sẽ thể hiện rõ nét những thay đổi và kế hoạch phát triển hạ tầng, tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển kinh tế - xã hội. Việc nắm bắt chi tiết quy hoạch là yếu tố quan trọng giúp định hướng chiến lược đầu tư và phát triển trong thời gian tới.

      Tổng quan về huyện Anh Sơn Nghệ An

      Anh Sơn là huyện có nền kinh tế nông nghiệp phát triển tại Nghệ An. Nhiều năm huyện được mệnh danh là “Vua Ngô” và đứng đầu năng suất toàn tỉnh. Ngoài ra huyện còn phát triển các vùng nguyên liệu tập trung như: chè, mía, cây nguyên liệu giấy…

      Vị trí địa lý

      Huyện Anh Sơn là một huyện miền núi thuộc vùng Tây Nghệ An, trải dài dọc hai bờ sông Lam và Quốc lộ 7, cách thành phố Vinh khoảng 100km về phía Tây. Vị trí của huyện cụ thể như sau:

      • Phía Đông huyện giáp với huyện Đô Lương; 
      • Phía Bắc giáp với huyện Tân Kỳ và huyện Quỳ Hợp; 
      • Phía Tây giáp huyện Con Cuông và nước Lào; 
      • Phía Nam giáp huyện Thanh Chương. 

      cap-nhat-ban-do-quy-hoach-huyen-anh-son-nghe-an-moi-nhat-onehousing-1

      Ranh giới huyện Anh Sơn Nghệ An (Nguồn: Google Earth)

      Dân số

      Theo thống kê năm 2019, huyện có diện tích 592,5 km2 và dân số là 116.922 người, với mật độ dân số đạt 197 người/km2 (Nguồn: Wikipedia).

      Tính đến ngày 31/12/2018, huyện có 132.060 người, trong đó có 8.000 người là đồng bào dân tộc thiểu số, chiếm 6,4% dân số. Lực lượng lao động có khả năng làm việc gồm hơn 47.000 người, với số người được giải quyết việc làm trung bình mỗi năm là 1.375 người. 

      Hành chính

      Huyện Anh Sơn có 21 đơn vị hành chính cấp xã, gồm thị trấn Anh Sơn (huyện lỵ) và 20 xã: Bình Sơn, Cao Sơn, Đỉnh Sơn, Đức Sơn, Cẩm Sơn, Hoa Sơn, Hội Sơn, Hùng Sơn, Phúc Sơn, Khai Sơn, Lạng Sơn, Lĩnh Sơn, Long Sơn, Tam Sơn, Tào Sơn, Thành Sơn, Thọ Sơn, Tường Sơn, Thạch Sơn, Vĩnh Sơn.

      Hạ tầng giao thông

      Trong năm 2022, thông qua các chương trình, dự án và sự hỗ trợ xi măng của UBND tỉnh cùng với chính sách hỗ trợ của huyện, huyện đã hoàn thành nhựa hóa, bê tông hóa và cứng hóa hơn 98 km đường trục xã, liên xã, đường thôn và ngõ xóm với tổng kinh phí 153,92 tỷ đồng. 

      Người dân trong huyện đã đóng góp hơn 42 tỷ đồng, hiến 80.140 m2 đất và tham gia 133.477 ngày công lao động. Đặc biệt, UBND huyện Anh Sơn đã hỗ trợ tiền làm đường giao thông nông thôn cho các địa phương, với tổng chiều dài hơn 6 km tại các xã: Thạch Sơn, Lạng Sơn, Khai Sơn, Cao Sơn, Tường Sơn và Tào Sơn.

      cap-nhat-ban-do-quy-hoach-huyen-anh-son-nghe-an-moi-nhat-onehousing-2

      Huyện Anh Sơn là huyện miền núi phía Tây tỉnh Nghệ An, trải dọc theo đôi bờ sông Lam và Quốc lộ 7 (Nguồn: Báo Tiền phong)

      Một số dự án bất động sản trọng điểm tại huyện Anh Sơn Nghệ An trong năm 2024

      Anh Sơn là một vùng đất trung du ở xứ Nghệ, nổi tiếng với bề dày truyền thống văn hóa và lịch sử, cùng tiềm năng lớn trong phát triển du lịch, đặc biệt là du lịch tâm linh và sinh thái. Hệ thống di tích, danh thắng và công trình tâm linh tại đây không chỉ gắn liền với tên đất, tên người mà còn đậm chất văn hóa vùng miền, tạo nên những lễ hội và huyền tích đặc sắc. 

      Những giá trị này là động lực thúc đẩy sự phát triển kinh tế, văn hóa và xã hội của địa phương, khiến nhiều nhà đầu tư quan tâm tra cứu bản đồ quy hoạch, đồng thời là định hướng quan trọng cho huyện Anh Sơn trong thời kỳ hội nhập và phát triển bất động sản.

      cap-nhat-ban-do-quy-hoach-huyen-anh-son-nghe-an-moi-nhat-onehousing-3

      Huyện Anh Sơn sở hữu nhiều danh thắng và di tích lịch sử (Nguồn: Báo Tiền phong)

      Anh Sơn sở hữu nhiều di tích lịch sử và danh thắng, đặc biệt là những di tích văn hóa lịch sử mang ý nghĩa tâm linh, góp phần tạo nên giá trị văn hóa vật thể và phi vật thể phong phú. Hiện tại, huyện có gần 130 di tích, trong đó có 1 di tích lịch sử cấp quốc gia, 1 di chỉ khảo cổ học cấp quốc gia và 5 di tích cấp tỉnh. 

      Với những giá trị văn hóa này, huyện Anh Sơn đang thu hút sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư trong lĩnh vực bất động sản và du lịch. Ông Hoàng Quyền, Chủ tịch UBND huyện Anh Sơn, cho biết vùng đất Đức Sơn rộng khoảng 600 ha nằm bên dòng sông Lam đang được các nhà đầu tư khảo sát và mong muốn phát triển thành khu vực du lịch và hạ tầng đô thị.

      Huyện cùng các ngành chức năng đang tiến hành khảo sát và sẽ trình UBND tỉnh cùng các cơ quan có thẩm quyền để phát triển khu vực này.

      Bên cạnh đó, huyện Anh Sơn cũng đang đầu tư phát triển các địa điểm du lịch khác nhằm khai thác tối đa tiềm năng bất động sản và du lịch của địa phương. Sự kết hợp giữa việc phát triển khu đô thị và khai thác tiềm năng du lịch sẽ tạo ra những cơ hội lớn cho các nhà đầu tư và thúc đẩy sự phát triển toàn diện của huyện Anh Sơn trong năm 2024 và những năm tiếp theo.

      Cập nhật bản đồ quy hoạch Nghệ An, huyện Anh Sơn mới nhất

      Cập nhật thông tin bản đồ quy hoạch Nghệ An, huyện Anh Sơn mới nhất sẽ giúp bạn theo dõi các kế hoạch phát triển hạ tầng, dự án đầu tư và những cơ hội mới trong khu vực.

      cap-nhat-ban-do-quy-hoach-huyen-anh-son-nghe-an-moi-nhat-onehousing-4

      Bản đồ quy hoạch sử dụng đất huyện Anh Sơn, Nghệ An đến năm 2030 (Nguồn: Trang thông tin điện tử huyện Anh Sơn)

      Bản đồ quy hoạch vùng huyện Anh Sơn cho giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, được xây dựng để làm cơ sở cho việc lập và thực hiện các kế hoạch, chương trình và dự án trong khu vực. Đây là nền tảng để phát triển huyện thành một vùng nông thôn mới hiện đại, xanh sạch, sinh thái, bền vững, thích ứng với biến đổi khí hậu, phát triển theo hướng nông nghiệp, công nghiệp và dịch vụ. Đồng thời, quy hoạch này cũng sẽ tích hợp vào quy hoạch tổng thể của tỉnh Nghệ An cho giai đoạn 2021 - 2030 và tầm nhìn 2050.

      Mục tiêu của bản quy hoạch là thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Nghệ An lần thứ XIX và định hướng phát triển tỉnh Nghệ An cùng các quy hoạch ngành và lĩnh vực khác. 

      Bản đồ quy hoạch cũng cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Anh Sơn lần thứ XXI nhằm phát huy lợi thế chiến lược của huyện, khai thác các cơ hội mới để phát triển hài hòa khu vực đô thị và nông thôn, bảo vệ môi trường, giữ gìn di sản văn hóa và cảnh quan thiên nhiên, cũng như phát triển bản sắc văn hóa địa phương. Hệ thống hạ tầng kỹ thuật và xã hội sẽ được xây dựng để thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội, hướng đến tiêu chí huyện nông thôn mới.

      Ngày 13/12/2021, UBND tỉnh Nghệ An đã lấy ý kiến về dự thảo Quy hoạch sử dụng đất giai đoạn 2021 - 2030 và Kế hoạch sử dụng đất 5 năm đầu kỳ 2021 - 2025 cho huyện Anh Sơn. Đến ngày 07/10/2022, UBND tỉnh Nghệ An ban hành Quyết định số 399/QĐ-UBND, phê duyệt Quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 và kế hoạch sử dụng đất cho năm đầu của quy hoạch huyện Anh Sơn.

      Theo quyết định này, chỉ tiêu quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 của huyện Anh Sơn được xác định như sau:

      • Diện tích đất nông nghiệp: đạt 51.708,01 ha
      • Diện tích đất phi nông nghiệp: đạt 7.714,32 ha
      • Đất chưa sử dụng: đạt 1.019,54 ha

      Các loại đất cần chuyển đổi mục đích sử dụng trong giai đoạn 2021 - 2030 bao gồm:

      • Đất nông nghiệp chuyển sang phi nông nghiệp: đạt 1.421,79 ha
      • Chuyển đổi cơ cấu sử dụng đất trong nội bộ đất nông nghiệp: đạt 1.684,80 ha
      • Đất phi nông nghiệp không phải là đất ở chuyển sang đất ở: đạt 12,36 ha

      Việc cập nhật và hiểu rõ bản đồ quy hoạch Nghệ An, huyện Anh Sơn là bước đi cần thiết để khai thác tối đa tiềm năng của khu vực. Những thay đổi trong quy hoạch không chỉ tạo ra cơ hội mới mà còn giúp các nhà đầu tư và người dân trong việc nắm rõ định hướng phát triển khu vực. 

      Xem thêm

      Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Quế Phong Nghệ An mới nhất

      Quy hoạch tỉnh Nghệ An 2021-2030, tầm nhìn 2050: định hướng 3 thành phố trực thuộc tỉnh

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương