Cập nhật bản đồ quy hoạch đô thị Điền Lư tỉnh Thanh Hóa mới nhất

      Cập nhật bản đồ quy hoạch đô thị Điền Lư tỉnh Thanh Hóa mới nhất

      Onehousing image
      5 phút đọc
      11/09/2024
      Tham khảo ngay thông tin quy hoạch đô thị Điền Lư để nắm bắt các thay đổi trong bản đồ quy hoạch Thanh Hóa và cơ hội đầu tư.

      Quy hoạch đô thị Điền Lư hiện đang được đẩy mạnh đầu tư, hoàn thiện công tác chuẩn bị. Dự án được kỳ vọng sẽ giúp hoàn thiện bản đồ quy hoạch Thanh Hóa và nâng cao tiềm năng phát triển khu vực. Bài viết sau sẽ cập nhật những thông tin mới nhất hỗ trợ tra cứu quy hoạch. 

      Tổng quan về đô thị Điền Lư tỉnh Thanh Hóa

      Khu vực Điền Lư, huyện Bá Thước, tỉnh Thanh Hóa đã và đang có những bước phát triển mạnh mẽ. Với việc phê duyệt đồ án Quy hoạch chung đô thị Điền Lư đến năm 2045, địa phương này hứa hẹn sẽ trở thành một trung tâm kinh tế - xã hội quan trọng của khu vực.

      Khu vực nghiên cứu của quy hoạch đô thị Điền Lư xác định toàn bộ địa giới hành chính xã Điền Lư, bao gồm các đơn vị hành chính cấp thôn và có ranh giới tiếp giáp với các đơn vị hành chính lân cận như sau: 

      • Phía Đông giáp ranh địa bàn xã Lương Ngoại và xã Điền Trung
      • Phía Tây giáp ranh địa bàn xã Điền Quang
      • Phía Nam giáp ranh địa bàn xã Điền Trung
      • Phía Bắc giáp ranh địa bàn xã Ái Thượng và Lâm Trường Bá Thước

      Theo ản đồ quy hoạch Thanh Hóa, khu đô thị Điền Lư có diện tích dự kiến hơn 1700 ha.  Với quy mô dân số dự kiến vào khoảng 9000 người vào năm 2030 và sẽ tăng trưởng ổn định theo thời gian, Điền Lư sẽ trở thành một đô thị sầm uất và hiện đại. Quy hoạch đô thị Điền Lư hướng tới mục tiêu xây dựng một đô thị xanh, thông minh, có chất lượng sống cao. Các lĩnh vực ưu tiên phát triển bao gồm công nghiệp, thương mại dịch vụ và du lịch.

      Thanh Hóa đã thông qua đồ án quy hoạch khu đô thị Điền Lư (Ảnh: Khoa học và Đời sống)

      Theo thông tin hiện trạng dựa trên quy hoạch đô thị Điền Lư, hệ thống giao thông của khu vực  hiện nay chủ yếu dựa vào Quốc lộ 217 và đường tỉnh 523B. Quốc lộ 217, với chiều dài khoảng 5,1km qua địa bàn, là tuyến đường huyết mạch, vừa đảm bảo giao thông liên tỉnh vừa đóng vai trò là trục đường chính đô thị. Đường tỉnh 523B, dài khoảng 5,0km, cũng góp phần quan trọng vào việc kết nối giao thông nội vùng. Bên cạnh đó, hệ thống đường giao thông nội bộ đã được bê tông hóa, đáp ứng cơ bản nhu cầu đi lại của người dân. 

      Tình hình bất động sản tại đô thị Điền Lư tỉnh Thanh Hóa trong năm 2024

      Điền Lư với quy hoạch đô thị bài bản và định hướng phát triển giao thông đồng bộ đang trở thành tâm điểm thu hút các nhà đầu tư bất động sản. Quy hoạch chi tiết, hạ tầng giao thông được đầu tư mạnh mẽ cùng với tiềm năng phát triển kinh tế - xã hội đã tạo nên một môi trường đầu tư hấp dẫn.

      Hiện thị trường bất động sản tại Điền Lư còn khá mới, chủ yếu là mua bán đất nền, đất phân lô với mức giá thỏa thuận giữa các bên và chưa có thông tin về mức giá trung bình khu vực. Tuy nhiên, nhiều nhà đầu tư thị trường này vẫn còn nhiều dư địa để khai thác, đặc biệt là trong lĩnh vực bất động sản nhà ở và thương mại và sở hữu tiềm năng phát triển mạnh mẽ trong tương lai.

      Cập nhật bản đồ quy hoạch đô thị Điền Lư tỉnh Thanh Hóa mới nhất

      Cập nhật bản đồ quy hoạch khu đô thị Điền Lư 

      Bản đồ quy hoạch đô thị Điền Lư đã được cập nhật nhằm xác định rõ hơn phạm vi xây dựng, phân chia khu vực chức năng và định hướng phát triển đô thị. Bản đồ mới này sẽ là cơ sở quan trọng cho việc đầu tư, xây dựng và quản lý đô thị trong tương lai. Theo bản đồ quy hoạch Thanh Hóa, tổng diện tích nghiên cứu dự án là 1714.96 ha với 206.75 ha được quy hoạch là đất ở.

      Quy hoạch chung khu đô thị Điền Lư (Nguồn: Bộ Xây dựng)

      Định hướng quy hoạch không gian

      Quy hoạch đô thị Điền Lư tập trung vào việc phát triển các khu dân cư mới, đặc biệt là khu vực phía Nam đường tỉnh 523B. Đồng thời, đô thị sẽ được trang bị hệ thống hạ tầng kỹ thuật hiện đại, bao gồm giao thông, cấp nước, thoát nước, điện và các dịch vụ công cộng khác.

      Hệ thống giao thông của Điền Lư sẽ được cải thiện đáng kể với việc đầu tư nâng cấp các tuyến đường hiện có và xây dựng các tuyến đường mới theo bản đồ quy hoạch Thanh Hóa. Đặc biệt, việc xây dựng tuyến đường đôi mới tại phía Nam đường tỉnh 523B sẽ tạo ra trục giao thông chính của đô thị. Theo quy hoạch đô thị Điền Lư, các tuyến giao thông chính khu vực sẽ là: 

      • Đường tỉnh 523B: Là trục giao thông chính của đô thị, kết nối Điền Lư với các khu vực lân cận và các tỉnh thành khác.
      • Tuyến đường mới: Quy hoạch tuyến đường đôi mới tại phía Nam đường tỉnh 523B theo hướng Bắc - Nam, tạo thành trục chính đô thị và trục cảnh quan.
      • Tuyến đường Đông - Tây: Trên cơ sở tuyến đường hiện trạng đi thôn Điền Tiến, quy hoạch tuyến đường mới giao cắt với đường tỉnh 523B và trục trung tâm mới đô thị, hướng đi xã Điền Trung.

      Bản đồ quy hoạch đô thị Điền Lư, Thanh Hóa đã xác định rõ khu vực phát triển công nghiệp, tập trung vào Cụm công nghiệp Điền Trung và khu đất công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp tại thôn Chiềng Lẫm. Dự án có tổng diện tích dự kiến vào khoảng 9ha với mật độ xây dựng 70%. Sự phát triển công nghiệp khu vực theo định hướng bản đồ quy hoạch Thanh Hóa sẽ giúp tăng dân số cơ học, tạo nguồn cầu cho thị trường bất động sản. 

      Từ các thông tin quy hoạch đô thị Điền Lư và bản đồ quy hoạch Thanh Hóa, có thể thấy khu vực đang phát triển mạnh mẽ trong hoàn thiện xây dựng đô thị và hạ tầng giao thông. Chính vì vậy, nhiều nhà đầu tư nhận định thị trường khu vực có nhiều tiềm năng trong tương lai và đáng lưu ý khi tra cứu quy hoạch.

      Xem thêm

      Cập nhật bản đồ quy hoạch thị trấn Cành Nàng tỉnh Thanh Hóa mới nhất

      Cập nhật bản đồ quy hoạch cụm công nghiệp Cẩm Tú tỉnh Thanh Hóa mới nhất

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate – Sàn giao dịch Bất Động Sản là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương