Cần lưu ý gì khi mua căn hộ đập thông?

      Cần lưu ý gì khi mua căn hộ đập thông?

      Onehousing image
      4 phút đọc
      08/01/2024
      Khi mua căn hộ đập thông, khách hàng cần lưu ý gì về thủ tục mua bán, sang tên? Hãy cùng OneHousing tìm hiểu chi tiết về hình thức mua bán loại hình căn hộ chung cư này.

      Với những ưu thế như diện tích sử dụng lớn, lợi thế về thanh khoản, bố trí căn hộ chung cư theo ý thích,...căn hộ đập thông đang được nhiều khách hàng quan tâm. Vậy khi thực hiện thủ tục mua bán căn hộ đập thông cần lưu ý gì khác so với khi mua căn hộ chung cư thông thường? Bài viết này của OneHousing sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc này.

      can-luu-y-gi-khi-mua-can-ho-dap-thong-onehousing-1

      Lưu ý khi mua căn hộ đập thông (Nguồn: VnExpress)

      Căn hộ đập thông là gì?

      Khi xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu nhà ở của người dân cũng trở nên đa dạng, phong phú hơn. Tại các khu đô thị lớn như Hà Nội hay TP.HCM, nhiều người dân sẽ có xu hướng lựa chọn các căn hộ chung cư vừa có giá cả hợp lý đồng thời được tận hưởng đầy đủ các tiện ích sinh hoạt.

      Trong vài năm trở lại đây, hình thức căn hộ đập thông ngày càng trở nên phổ biến tại một số dự án bất động sản. Hiểu đơn giản, căn hộ đập thông là loại hình căn hộ chung cư được thiết kế với diện tích lớn kết hợp từ 2-3 căn hộ với nhau. Với loại hình căn hộ chung cư này, gia chủ sẽ có diện tích sử dụng thoải mái hơn đồng thời có thể thiết kế và bố trí các phòng chức năng theo ý mình.

      Phụ thuộc vào cấu trúc của các căn hộ và quy định của toà nhà, cư dân có thể thiết kế căn hộ đập thông theo nhiều cách khác nhau có thể là thay đổi vị trí của các bức tường, cửa ra vào tạo nên một không gian sinh hoạt rộng rãi, hợp lý cho gia đình.

       

      Ưu nhược điểm khi sở hữu căn hộ đập thông

      Đọc tiếp

      Căn hộ đập thông được nhiều khách hàng lựa chọn bởi một số ưu điểm sau đây:

      • Tối ưu diện tích: Hầu hết các dự án bất động sản hiện nay diện tích căn hộ lớn nhất là 3PN sẽ khoảng dưới 100m2. Với những gia đình cần không gian sinh hoạt rộng rãi hơn, nhiều phòng chức năng hơn thì căn hộ đập thông sẽ là sự lựa chọn tối ưu.
      • Sắp xếp không gian theo sở thích cá nhân: Nếu như các căn hộ chung cư trong cùng một dự án thường sẽ có thiết kế tương tự nhau thì khi lựa chọn các căn hộ đập thông, gia chủ có thể lựa chọn thiết kế và bố trí các không gian sinh hoạt đa dạng hơn tùy theo nhu cầu, thẩm mỹ cá nhân.
      • Khả năng thanh khoản tốt: Sở hữu nhiều lợi thế trong sử dụng và không phải căn hộ nào cũng có thể đập thông nên những căn hộ đập thông thường là “của hiếm" tại một số dự án bất động sản. Điều này giúp cho giá trị thanh khoản của các căn hộ đập thông tăng cao, được nhiều khách hàng săn đón.
      • Hỗ trợ về thủ tục mua bán: Với nhu cầu mua căn hộ đập thông ngày càng tăng cao, hiện nay đã có một số agency lớn trên thị trường như OneHousing hỗ trợ khách hàng thuận lợi sở hữu căn hộ đập thông hơn trước đây. 

      can-luu-y-gi-khi-mua-can-ho-dap-thong-onehousing-2

      Ưu điểm khi sở hữu căn hộ đập thông (Nguồn: VnExpress)

      Tuy nhiên, khi sở hữu căn hộ đập thông vẫn còn một vài điểm hạn chế bạn có thể cân nhắc:

      • Chi phí cho việc đập thông và cải tạo lại căn hộ chung cư tương đối lớn do đó khi mua bán căn hộ chung cư đập thông sẽ có giá cao hơn so với các căn hộ chung cư thông thường.
      • Không phải căn hộ chung cư nào cũng đáp ứng được yêu cầu xây dựng khi tiến hành đập thông, thay đổi kết cấu chịu lực và hạ tầng kỹ thuật. Do đó, khi mua căn hộ đập thông bạn cần lưu ý kiểm tra cẩn thận về kết cấu của ngôi nhà, tránh những rủi ro có thể xảy ra.

      Lưu ý khi mua căn hộ đập thông

      Theo tư vấn của một số chuyên gia, không phải chủ đầu tư nào cũng chấp thuận việc người mua đập thông các căn hộ chung cư để thành căn hộ đập thông, ảnh hưởng đến kết cấu của toàn bộ toà nhà. Bạn nên tìm hiểu kỹ xem căn hộ đập thông mình có dự định mua có vi phạm quy chế của quản lý chung cư hay không?

      Vì tại khoản 5 Điều 23 Quy chế quản lý sử dụng nhà chung cư (Ban hành kèm theo Quyết định số 08/2008/QĐ-BXD ngày 28/5/2008 của Bộ trưởng Bộ Xây dựng), khi sử dụng căn hộ chung cư có một số hành vi bị nghiêm cấm như đục phá căn hộ, mở rộng diện tích dưới mọi hình thức,...

      can-luu-y-gi-khi-mua-can-ho-dap-thong-onehousing-3

      Lưu ý khi mua căn hộ đập thông (Nguồn: Masteri Waterfront Ocean Park)

      Bên cạnh đó, việc tiến hành nâng cấp và đập thông các căn hộ chung cư có được sự cho phép của cơ quan Quản lý Nhà nước đồng ý, phê duyệt sửa đổi hay không? Vì theo quy định pháp luật, chủ đầu tư không được tự ý thay đổi thiết kế đã được phê duyệt theo Giấy phép xây dựng đã được cấp phép.

      Về thủ tục pháp lý, việc mua căn hộ đập thông tương tự như thực hiện thủ tục mua 2-3 căn hộ độc lập. Bạn cần xem xét căn hộ đập thông đã được cấp Giấy chứng nhận quyền sở hữu theo từng căn hộ hay đã được cấp Giấy chứng nhận quyền sở hữu chung chưa. Nếu đã có Giấy chứng nhận quyền sở hữu chung sẽ thuận tiện hơn khi mua bán, tránh trường hợp khi làm thủ tục không đúng như trên bản vẽ.

      Trên đây là thông tin chi tiết cũng như một vài lưu ý khi mua bán căn hộ đập thông bạn cần lưu ý. Hy vọng những thông tin OneHousing vừa cung cấp sẽ hữu ích cho bạn trong quá trình tìm mua căn hộ chung cư.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Xu hướng sử dụng nội thất bằng nhựa trong thiết kế nội thất hiện nay

      Bật mí cách thiết kế căn hộ 80m2 - 3 phòng ngủ ấn tượng

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương