Bật mí cách thiết kế căn hộ 80m2 - 3 phòng ngủ ấn tượng

      Bật mí cách thiết kế căn hộ 80m2 - 3 phòng ngủ ấn tượng

      Onehousing image
      8 phút đọc
      23/08/2023
      Thiết kế căn hộ 80m2 3 phòng ngủ như thế nào cho ấn tượng? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

      Căn hộ chung cư 80m2 là loại căn hộ với diện tích khá phổ biến có từ 2 - 3 phòng ngủ và thường rất được quan tâm trong các dự án chung cư. Tuy nhiên, với những căn hộ 80m2 3 phòng ngủ thì không gian cũng không quá rộng rãi, thoáng đãng nếu không biết cách sắp xếp, bố trí hợp lý. Cùng OneHousing khám phá cách thiết kế căn hộ 80m2 3 phòng ngủ một cách ấn tượng qua bài viết sau.

      Căn hộ 80m2 3 phòng ngủ có gì nổi bật?

      Căn hộ 80m2 3 phòng ngủ phù hợp với những ai?

      Căn hộ 80m2 3 phòng ngủ rất thích hợp với các gia đình đa thế hệ, gia đình có nhiều thành viên, các thành viên muốn có nhiều khoảng không gian riêng tư hoặc tận dụng 1 - 2 phòng để làm phòng dành cho khách đến thăm. Song, nhóm khách hàng thường lựa chọn căn hộ 80m2 3 phòng ngủ nhất vẫn là gia đình có từ 4 - 7 thành viên.

      bat-mi-cach-thiet-ke-can-ho-80m2-3-phong-ngu-an-tuong-onehousing-1

      Căn hộ 80m2 3 phòng ngủ phù hợp với gia đình có nhiều thành viên (Nguồn: everon)

      Đặc điểm của các căn hộ 80m2 3 phòng ngủ

      Các căn hộ 80m2 3 phòng ngủ thường được tích hợp 1 phòng khách, 1 phòng bếp, 3 phòng ngủ, 2 - 3 nhà vệ sinh, sân phơi quần áo và ban công rộng rãi ngắm nhìn khung cảnh bên ngoài. Với không gian sinh hoạt chung rộng rãi, có phòng riêng biệt cho các thành viên vừa đảm bảo sự riêng tư, tự do sáng tạo mà vừa có không gian cho tất cả thành viên cùng quây quần, sum họp bên nhau.

      bat-mi-cach-thiet-ke-can-ho-80m2-3-phong-ngu-an-tuong-onehousing-2

      Căn hộ 80m2 3 phòng ngủ sở hữu nhiều mặt thoáng (Nguồn: VISAHO)

      Các căn hộ 80m2 3 phòng ngủ thường được bố trí tại các góc của tòa nhà nên thường sở hữu nhiều mặt thoáng, từ ban công rộng rãi có thể phóng tầm nhìn panorama đến khuôn viên dự án hoặc khung cảnh thành phố, 100% phòng ngủ được lắp đặt hệ thống cửa sổ giúp cho căn nhà luôn tràn ngập ánh sáng tự nhiên và gió trời vừa mang đến không gian tươi sáng, ấm áp vừa tốt cho sức khỏe. 

      Các căn hộ 3 phòng ngủ thường là những căn có diện tích lớn nhất nhì trong một dự án chung cư, theo đó, mức giá của các căn hộ 3 phòng ngủ cũng thường cao hơn những loại căn hộ còn lại rất nhiều.

      Bật mí cách thiết kế căn hộ 80m2 - 2 phòng ngủ hiện đại, tinh tế

      Đọc tiếp

      Các lưu ý khi tiến hành thiết kế căn hộ 80m2 3 phòng ngủ

      Để tránh lãng phí không gian, chi phí, thời gian và công sức nhưng không đạt được căn hộ như mong ước thì khi tiến hành thiết kế căn hộ 80m2 3 phòng ngủ gia chủ phải nắm nằm lòng các lưu ý sau.

      Nắm rõ sơ đồ mặt bằng căn hộ

      Trước khi tiến hành bắt tay vào thiết kế bất kỳ một dự án căn hộ, công trình nào thì điều đầu tiên cũng phải là lên kế hoạch sắp xếp, bố trí các phòng, ấp sao cho không gian hợp lý, đảm bảo phong thủy. Nếu có sai sót hoặc muốn thay đổi sẽ dễ dàng thực thi hơn trên sơ đồ bản vẽ. Khi nắm rõ sơ đồ mặt bằng căn hộ 80m2 3 phòng ngủ, gia chủ thực hiện sắp xếp, bố trí vật dụng, nội thất trong nhà một cách dễ dàng.

      Lựa chọn phong cách thiết kế phù hợp

      Mỗi phong cách thiết kế sẽ có nhiều đặc điểm nổi bật riêng biệt, song, việc lựa chọn phong cách thiết kế cho căn hộ 80m2 3 phòng ngủ nên tùy thuộc vào sở thích cá nhân của gia chủ. Phong cách thiết kế mang tính chất quyết định không gian sống có thoải mái với gia chủ hay không và từ đó mang đậm dấu ấn cá nhân của gia chủ.

      bat-mi-cach-thiet-ke-can-ho-80m2-3-phong-ngu-an-tuong-onehousing-3

      Lựa chọn phong cách thiết kế nên tùy thuộc vào sở thích cá nhân của gia chủ

      (Nguồn: Remaps News)

      Gia chủ có thể tham khảo một số phong cách thiết kế phổ biến hiện nay:

      • Phong cách hiện đại
      • Phong cách cổ điển
      • Phong cách tân cổ điển
      • Phong cách Indochine - Đông Dương
      • Phong cách tối giản
      • Phong cách Bắc Âu
      • Phong cách đương đại
      • Phong cách Địa Trung Hải
      • Phong cách Wabi Sabi
      • Phong cách Hi - tech
      • Phong cách Retro
      • Phong cách Eco
      • Phong cách Romanticism
      • Phong cách Organic
      • Phong cách Vintage

      Lựa chọn gam màu phù hợp

      Việc lựa chọn màu sắc sao cho phù hợp với căn hộ cũng là điều gia chủ cần quan tâm. Nên lựa chọn các gam màu trung tính như trắng, ghi, xám hoặc các gam màu tươi sáng hơn như vàng, xanh nhạt, hồng nhạt,... làm màu sơn các bức tường mang đến không gian tươi sáng, thoáng đãng và trông có vẻ rộng rãi hơn. 

      bat-mi-cach-thiet-ke-can-ho-80m2-3-phong-ngu-an-tuong-onehousing-4

      Căn hộ 80m2 3 phòng ngủ với gam màu tươi sáng (Nguồn: Cenhomes)

      Gia chủ có thể bày trí, trang trí thêm nhiều vật dụng như lọ hoa, chậu cây, tranh ảnh, đồ nội thất,... có màu sắc rực rỡ hoặc đối nghịch với màu tường để tô điểm thêm phần nổi bật cho căn hộ 80m2 3 phòng ngủ.

      Yếu tố phong thủy là điều tiên quyết

      Phong thủy nhà ở là điều kiện tiên quyết cần phải nắm vững trước khi đưa ra bất kỳ quyết định gì trong căn nhà. Theo quan niệm từ xưa đến nay, hướng xây nhà, hướng bếp, hướng giường ngủ, vị trí đặt giường ngủ, vị trí đặt sofa, vị trí đặt bếp,... tất cả đều phải tuân theo nguyên tắc Ngũ Hành sắp xếp, bố trí sao cho phù hợp với phong thủy.

      Một căn hộ 80m2 3 phòng ngủ sở hữu phong thủy tốt, tương hợp với vận mệnh của gia chủ sẽ mang lại nhiều tài lộc, vận may, vượng khí cho gia đình, con đường công danh, sự nghiệp, công việc thuận lợi, ăn nên làm ra, sức khỏe dồi dào, tránh được bệnh tật, nguy hại.

      Tận dụng và bố trí vật dụng nội thất thông minh

      Gia chủ nên lựa chọn các vật dụng, đồ nội thất có kích thước phù hợp với diện tích căn hộ. Nếu chọn các đồ vật có kích thước quá nhỏ sẽ làm không gian trở nên đơn điệu, trống trãi, còn nếu chọn vật dụng có kích thước quá lớn sẽ làm không gian nhỏ hẹp, hạn chế đi lại, cảm giác ngột ngạt trong nhà.

      bat-mi-cach-thiet-ke-can-ho-80m2-3-phong-ngu-an-tuong-onehousing-5

      Tận dụng nhiều nội thất thông minh trong nhà (Nguồn: Nội thất TH Home)

      Màu sắc và loại vật dụng cũng nên phù hợp với phong cách thiết kế tổng thể căn phòng. Các vật dụng nội thất, đồ trang trí đảm nhiệm vai trò tô điểm, làm nổi bật lên căn hộ. Tuy nhiên, nếu màu sắc và thiết kế không phù hợp sẽ làm không gian không nhất quán, nhiễu loạn.

      Cách thiết kế căn hộ 80m2 3 phòng ngủ ấn tượng

      Thiết kế nội thất phòng khách căn hộ 80m2 3 phòng ngủ

      Phòng khách là không gian tiếp đón bạn bè, người thân, khách mời đến thăm nhà, tụ họp nên việc thiết kế, bày trí phòng khách là điều nên lưu tâm hàng đầu. Phòng khách nên được bố trí đầy đủ các vật dụng cơ bản như tủ tivi, bàn ghế sofa, thảm trải sàn, có thể trang trí thêm tranh ảnh, chậu cây, lọ hoa để thêm phần tươi tắn cho căn phòng.

      bat-mi-cach-thiet-ke-can-ho-80m2-3-phong-ngu-an-tuong-onehousing-6

      Việc thiết kế, bày trí phòng khách là điều nên lưu tâm hàng đầu

      (Nguồn: Ghế sofa)

      Gia chủ nên tận dụng tối ưu các vật dụng nội thất thông minh, đa năng ở phòng khách để mang đến không gian thoáng đãng, rộng rãi. Nên chọn lựa sofa, màu rèm cửa, thảm trải sàn phù hợp với phong cách thiết kế và sở thích gia chủ.

      Thiết kế nội thất phòng bếp căn hộ 80m2 3 phòng ngủ

      Phòng bếp cần được bố trí đầy đủ công năng như kệ bếp, bàn ăn, vật dụng làm bếp phục vụ nhu cầu nấu nướng, thưởng thức món ngon của gia đình. Gian bếp là nơi cả gia đình thường quây quần, sum họp nhất nên cần bố trí không gian nhã nhặn, ấm cúng và tối ưu diện tích.

      bat-mi-cach-thiet-ke-can-ho-80m2-3-phong-ngu-an-tuong-onehousing-7

      Gian bếp được bố trí với không gian nhã nhặn, ấm cúng và tối ưu diện tích

      (Nguồn: Hoàng Minh Decor)

      Hiện nay, gian bếp có rất nhiều phong cách thiết kế và bố trí như lựa chọn tủ bếp âm tường, tủ bếp kê sát trần nhà, kết hợp bếp và quầy bar, sử dụng bàn ăn thông minh tích hợp bàn làm việc, nối thông phòng bếp và phòng khách để tăng không gian thông thoáng, rộng rãi.

      Thiết kế nội thất phòng ngủ căn hộ 80m2 3 phòng ngủ

      Phòng ngủ trong căn hộ 80m2 3 phòng ngủ thường có diện tích dao động khoảng 15 - 20m2 nên việc tối ưu công năng, tận dụng nội thất thông minh, tích hợp nhiều tính năng là cần thiết. Những đồ nội thất như tủ quần áo, giường, bàn trang điểm, kệ sách, bàn làm việc,... được lựa chọn tùy theo nhu cầu, sở thích và tính cách của chủ nhân căn phòng. 

      bat-mi-cach-thiet-ke-can-ho-80m2-3-phong-ngu-an-tuong-onehousing-8

      Thiết kế phòng ngủ dựa theo nhu cầu, sở thích và tính cách của chủ nhân

      (Nguồn: everon)

      Việc bố trí vật dụng, nội thất trong phòng ngủ căn hộ 80m2 3 phòng ngủ cũng nên tránh một số lưu ý như: 

      • Kê giường vị trí hợp lý, tránh kê sát cửa sổ lớn, tránh kê giường trước gương, kê trong góc nhọn, kê dưới thanh chắn trần nhà.
      • Tủ quần áo có thể chọn loại âm tường hoặc lựa chọn kích thước phù hợp với căn phòng
      • Bàn trang điểm, bàn làm việc có thể tích hợp cùng kệ sách hoặc giường ngủ
      • Đối với phòng bé trai có thể lựa chọn các gam màu xanh, nâu, ghi trang trí thêm những vật dụng mô hình, đồ chơi lắp ghép dựa theo sở thích của trẻ

      bat-mi-cach-thiet-ke-can-ho-80m2-3-phong-ngu-an-tuong-onehousing-9

      Phòng ngủ năng động dành cho bé trai (Nguồn: Nội thất Mạnh Hệ)

      • Đối với phòng bé gái thì lựa chọn những gam màu tươi sáng, nhẹ nhàng như hồng nhạt, vàng nhạt, xanh nhạt, màu kem, màu be kết hợp cùng trang ảnh, đồ trang trí đáng yêu, thú nhồi bông,... cho căn phòng thêm phần dễ thương

      bat-mi-cach-thiet-ke-can-ho-80m2-3-phong-ngu-an-tuong-onehousing-10

      Phòng ngủ đáng yêu dành cho bé gái (Nguồn: Nội thất Lạc Gia)

      Trên đây, OneHousing vừa cùng bạn khám phá cách thiết kế căn hộ 80m2 3 phòng ngủ một cách ấn tượng. Mong rằng bài viết này sẽ mang lại những thông tin hữu ích về ngôi nhà tương lai của bạn.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Gợi ý 5 mẫu thiết kế nội thất căn hộ 80m2 ấn tượng nhất

      Nguyên tắc và lưu ý khi thiết kế nhà chữ L 80m2 1 tầng độc đáo nhất

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương