Cần lưu ý gì khi cải tạo nhà nếu bạn muốn bán cho gia đình trẻ?

      Cần lưu ý gì khi cải tạo nhà nếu bạn muốn bán cho gia đình trẻ?

      Onehousing image
      8 phút đọc
      19/03/2024
      Cần lưu ý điều gì trong cải tạo nhà nếu muốn bán căn hộ cho gia đình trẻ? Tham khảo ngay sau đây.

      Bạn đang muốn bán căn hộ nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu? Việc cải tạo lại nhà có vai trò đặc biệt quan trọng trong việc thu hút khách hàng tiềm năng, đặc biệt là các gia đình trẻ. Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn những lưu ý cần thiết để biến ngôi nhà của bạn trở nên hấp dẫn hơn đối với nhóm đối tượng khách hàng này.

      Gợi ý cải tạo căn hộ cho gia đình trẻ

      Nắm bắt nhu cầu, mong muốn và sở thích khách hàng là điều vô cùng quan trọng, đặc biệt là nhóm các gia đình trẻ. Điều này giúp đảm bảo việc cải tạo trở nên hiệu quả và đáp ứng tốt nhất mong muốn của các thành viên, từ đó giúp gia tăng giá trị bất động sản của bạn, giúp bạn sớm bán được nhà với mức giá tốt nhất. Dưới đây là một số gợi ý cải tạo căn hộ cho các gia đình trẻ

      Cải tạo căn hộ đa chức năng 

      can-luu-y-gi-khi-cai-tao-nha-neu-ban-muon-ban-cho-gia-dinh-tre-onehousing-1

      Người trẻ có xu hướng lựa chọn căn hộ đa chức năng (Nguồn: Tạp chí Kiến trúc Việt Nam)

      Theo quan sát của CEO Nhà Vui - KTS Nguyễn Thu Phong, giới trẻ ngày nay có xu hướng thích kiến tạo cho mình những không gian sống độc đáo, tách biệt hoàn toàn so với các mô hình truyền thống của các thế hệ đi trước. 

      Người trẻ ngày nay có nhu cầu sinh sống trong một căn hộ thông minh, đa chức năng với không gian mở. Do đó, rất nhiều ngôi nhà được thiết có không gian vừa là phòng ngủ êm ái, vừa là góc làm việc lý tưởng, đồng thời là nơi thư giãn và đọc sách, mang đến cảm giác như đang tận hưởng cuộc sống và công việc trong một không gian rộng mở.

      Không gian tổng thể căn hộ

      Phong cách của mỗi người là khác nhau tuy nhiên về cơ bản, người trẻ luôn muốn không gian sống của luôn thật tiện nghi, thể hiện được nổi bật trong cá tính và sở thích cá nhân. Một số phong cách được nhiều người trẻ ưa chuộng có thể kể đến như: Vintage, Minimalism, Loft, Công nghệ cao… 

      • Phong cách Vintage

      Phong cách Vintage đề cao giá trị hoài cổ, thể hiện sự lãng mạn, tinh tế cùng giá trị vượt thời gian, tạo nên một không gian sống ấm cúng, nhẹ nhàng và đầy cảm xúc.

      • Phong cách Minimalism

      Nổi lên từ thế kỷ 20, phong cách tối giản (Minimalism) đề cao sự giản lược trong thiết kế. Loại bỏ những chi tiết rườm rà, tối giản hướng đến sự thoải mái và hiện đại, lấy sofa, bàn trà và bếp làm điểm nhấn, mang đến không gian thanh lịch và tinh tế.

      Áp dụng phong cách tối giản cho căn hộ, việc sử dụng màu sắc cần được tiết chế, tối đa 4 màu để giữ nguyên bản chất đặc trưng. Vật liệu chủ đạo thường được lựa chọn là kim loại, đá, gốm và gỗ, tạo nên sự sang trọng và đẳng cấp.

      can-luu-y-gi-khi-cai-tao-nha-neu-ban-muon-ban-cho-gia-dinh-tre-onehousing-2

      Phong cách tối giản trong căn hộ gia đình trẻ (Nguồn: Pinterest)

      Tông màu xám, trắng hoặc xám trắng của những bức tường trần trụi chính là điểm nhấn đặc trưng của phong cách tối giản, đặc biệt phù hợp với các căn hộ có diện tích nhỏ. 

      • Phong cách công nghệ cao

      Sự phát triển của công nghệ đã tạo nên sức ảnh hưởng lớn đối với thiết kế nội thất, do đó phong cách công nghệ cao đã ra đời để đáp ứng nhu cầu của những người yêu công nghệ, mang lại tiện ích cho không gian sống.

      Phong cách này ưa chuộng màu sắc trung tính và đơn sắc để thể hiện sự hiện đại. Khẩu hiệu "one more less" được tôn vinh, mang đến sự phóng khoáng. Các đường nét thẳng và sự đột phá làm nổi bật phong cách Công nghệ cao. Ngoài ra, việc sử dụng hình ảnh giả tưởng hoặc các thiết kế tương lai hóa cũng được áp dụng trong phong cách này. 

      can-luu-y-gi-khi-cai-tao-nha-neu-ban-muon-ban-cho-gia-dinh-tre-onehousing-3

      Phong cách Công nghệ cao dành cho gia đình trẻ yêu công nghệ (Nguồn: My Tour)

      Cách bố trí phòng ngủ

      Đối với các gia đình trẻ, quan trọng nhất là khu vực phòng ngủ, đây là nơi vun đắp xây dựng tình cảm vợ chồng. Do đó, để đảm bảo sự hài hòa về phong thủy cho phòng ngủ vợ chồng mới cưới, việc đầu tiên cần lưu ý là hướng phòng ngủ phải phù hợp với tổng thể căn nhà. Tránh trường hợp cửa chính và cửa phòng ngủ thẳng hàng, khiến người lạ bước vào nhà có thể nhìn thẳng vào không gian riêng tư của gia chủ. Theo quan niệm phong thủy, điều này tượng trưng cho sự xâm nhập của người thứ ba, ảnh hưởng đến cuộc sống hôn nhân êm ấm.

      Ngoài ra, cần chú ý vị trí cửa chính và cửa phòng tắm trong phòng ngủ không nên đối diện nhau. Ban công nên được bố trí cây cảnh để tạo không gian xanh mát, song nên tránh sử dụng cây leo tại khu vực này. Việc sử dụng cây leo được xem như biểu tượng cho sự xâm lấn từ bên ngoài, hàm ý mang đến những điều không tốt đẹp.

      Việc bố trí giường ngủ cũng cần được cân nhắc kỹ lưỡng. Nên ưu tiên lựa chọn giường ngủ có đầu giường hình chữ nhật hoặc hình vuông, tượng trưng cho sự ổn định, thống nhất và viên mãn. Tránh sử dụng giường có đầu hình chữ "Y" vì kiểu dáng này có thể tạo cảm giác chia cắt, thiếu đồng điệu, ảnh hưởng tiêu cực đến sự hòa hợp và hạnh phúc của cặp đôi.

      can-luu-y-gi-khi-cai-tao-nha-neu-ban-muon-ban-cho-gia-dinh-tre-onehousing-4

      Nên chọn đầu giường ngủ có hình chữ nhật (Nguồn: Pinterest)

      Lựa chọn và bày trí các vật dụng trang trí trong phòng ngủ cũng rất quan trọng, đặc biệt là gương và tranh ảnh. Tuy nhiên, đặt gương trong phòng ngủ đòi hỏi sự cẩn trọng. Gương đặt đối diện với giường ngủ có thể dẫn đến những ảnh hưởng tiêu cực như mất cân bằng, mâu thuẫn trong mối quan hệ. Nó cũng gây cảm giác bất an và lo lắng, đặc biệt là vào ban đêm.

      Ngược lại, những bức tranh trang trí lại giúp tô điểm cho không gian riêng tư của vợ chồng, góp phần vun đắp tình cảm và sự kết nối giữa hai người. Lựa chọn những bức tranh mang ý nghĩa về tình yêu như uyên ương, đôi công… sẽ tạo điểm nhấn lãng mạn, khơi gợi cảm xúc và gắn kết tình cảm vợ chồng thêm bền chặt.

       

      Một số lưu ý khi cải tạo căn hộ cho gia đình trẻ

      Đọc tiếp
      • Bố cục

      Bố cục là một trong những yếu tố quan trọng trong việc chọn lựa phong cách thiết kế cho căn hộ nhỏ. Có 5 quy luật cơ bản về bố cục trong thiết kế nội thất: Cân bằng, nhấn mạnh, nhịp điệu, tỷ lệ và đồng nhất. Một bố cục thiết kế hoàn chỉnh cần phải tuân thủ đầy đủ các nguyên tắc này, bao gồm sự đối xứng giữa các mảnh nội thất, cân đối tỷ lệ kích thước theo chiều ngang, dài và rộng, sự nhịp nhàng trong trang trí, sự hài hòa trong việc kết hợp các màu sắc, sự tương phản để tạo điểm nhấn thu hút ánh nhìn.

      can-luu-y-gi-khi-cai-tao-nha-neu-ban-muon-ban-cho-gia-dinh-tre-onehousing-5

      Chú ý đến bố cục thiết kế của căn hộ (Nguồn: Pinterest NYC Corp)

      • Phong thủy

      Trong việc kiến tạo không gian sống lý tưởng cho căn hộ nhỏ, yếu tố phong thủy đóng vai trò quan trọng không thể xem nhẹ. Việc bố trí nhà cửa theo nguyên tắc phong thủy không chỉ mang lại sự an tâm về mặt tâm linh mà còn góp phần gia tăng tài lộc, sức khỏe, tình cảm, gia đạo cùng sự thịnh vượng cho gia chủ.

      • Yếu tố ánh sáng

      Ánh sáng là yếu tố đặc biệt quan trọng trong không gian sống, không chỉ là nguồn sáng mà còn là năng lượng quý giá. Ánh sáng tự nhiên sẽ hỗ trợ việc tạo cảm giác rộng rãi bên trong không gian căn hộ. So với việc chỉ sử dụng các thiết bị đèn điện, ánh sáng tự nhiên sẽ mang lại cảm giác thư thái và tạo điều kiện tốt hơn cho sức khỏe gia chủ. 

      Một số cách để tận dụng ánh sáng tự nhiên trong việc thiết kế căn hộ nhỏ như: Sử dụng gương treo, cửa kính lớn và vách ngăn trong suốt. Đây là các vật dụng có khả năng hấp thụ và phản chiếu ánh sáng tốt, giúp không gian trở nên sáng sủa và hài hòa hơn. Khi chọn gam màu chủ đạo cho căn nhà, các gam màu sáng là sự lựa chọn tối ưu vì chúng có khả năng phản chiếu ánh sáng tốt và làm cho căn phòng trở nên thông thoáng. 

      Giải pháp bán căn hộ cho gia đình trẻ với mức giá hợp lý 

      can-luu-y-gi-khi-cai-tao-nha-neu-ban-muon-ban-cho-gia-dinh-tre-onehousing-6

      Bán nhà thành công trong vòng 24h với OneHousing (Nguồn: OneHousing)

      Sau khi việc cải tạo hoàn thành, một vấn đề quan trọng nữa để bạn bán được căn hộ cho gia đình trẻ với mức giá hợp lý đó là tìm kiếm kênh đăng bán uy tín. Hiện tại, OneHousing là hệ sinh thái bất động sản toàn diện và đáng tin cậy hàng đầu Việt Nam. Tại OneHousing, khách hàng có nhu cầu bán nhà sẽ được trải nghiệm quy trình minh bạch, nhanh chóng, hiệu quả giúp giải quyết các vấn đề khó khăn như định giá, thiếu kiến thức đầu tư, áp lực tài chính, thủ tục pháp lý phức tạp… 

      Dựa trên các thông tin bất động sản khách hàng cung cấp, phân tích và nghiên cứu giá tham chiếu thị trường, OneHousing sẽ giúp khách hàng định giá bất động sản một cách chính xác nhất. Đồng thời, OneHousing bảo đảm khách hàng sẽ bán nhà thành công trong vòng 7 - 14 ngày. 

      Quy trình  bán nhà với OneHousing diễn ra nhanh chóng và thuận tiên. Khách hàng chỉ cần cung cấp các thông tin cơ bản để nhận được một kết quả định giá sơ bộ chỉ trong vòng 5 phút. Để có một định giá chính xác hơn cho bất động sản của mình, khách hàng cần cung cấp thêm thông tin chi tiết, sau đó sẽ nhận được một chào giá lần đầu trong vòng 24 giờ. Bên cạnh đó, trong suốt quá trình bán nhà chỉ có duy nhất một đầu mối đồng hành làm việc xuyên suốt với khách hàng đảm bảo tính đơn giản và thuận tiện. Khách hàng cũng sẽ được theo dõi sát sao cho đến khi quá trình bán nhà kết thúc. 

      Tóm lại, bằng cách áp dụng những lời khuyên hữu ích được chia sẻ trong bài viết này, bạn có thể biến việc cải tạo nhà trở thành một hoạt động đầu tư thông minh, nâng cao giá trị bất động sản và thu hút sự quan tâm của các gia đình trẻ - đối tượng khách hàng tiềm năng cho ngôi nhà của bạn.

      Xem thêm

      Bạn muốn bán nhà nhanh và được giá? Hãy làm 10 việc sau

      Sự ảnh hưởng của hàng xóm đối với việc bán nhà: Thực hư và tác động thực tế

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương