Căn hộ diện tích nhỏ, nên thiết kế thế nào để tối ưu không gian lưu trữ và không ảnh hưởng đến giá

      Căn hộ diện tích nhỏ, nên thiết kế thế nào để tối ưu không gian lưu trữ và không ảnh hưởng đến giá trị khi bán?

      Onehousing image
      7 phút đọc
      28/03/2024
      Bạn đang muốn thiết kế căn hộ nhưng không biết làm cách nào để tối ưu diện tích mà không ảnh hưởng đến giá trị khi bán? Trong bài viết này sẽ phần nào giúp bạn giải quyết vấn đề trên.

      Đối với những căn hộ có diện tích nhỏ thì việc tối ưu diện tích và sắp xếp nội thất sẽ phần nào giúp không gian căn hộ trở nên thông thoáng và thoải mái hơn. Nếu bạn đang muốn thiết kế căn hộ để tối ưu không gian lưu trữ và không ảnh hưởng đến giá trị khi bán thì bài viết này sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này.

      Nhược điểm và ảnh hưởng của căn hộ nhỏ đến sinh hoạt hàng ngày

      Những căn hộ có diện tích nhỏ đã trở thành lựa chọn lý tưởng dành cho những người thích thiết kế căn hộ nhẹ nhàng và tiện lợi. Nhưng với diện tích nhỏ, những căn hộ này cũng ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt hàng ngày cho gia chủ.

      Không gian sống nhỏ hẹp

      Căn hộ có diện tích nhỏ sẽ dẫn đến việc thiết kế căn hộ mang tính riêng tư thường hạn chế hoặc bị bỏ qua. Ví dụ, căn hộ có diện tích nhỏ thì một số không gian như phòng bếp sẽ bị gộp chung với phòng khách nhằm tối ưu diện tích. Việc gộp chung này sẽ dẫn đến mất không gian riêng tư, ngoài ra việc chung đụng nhau trong một khoảng thời gian dài sẽ dẫn đến mâu thuẫn không đáng có xảy ra giữa các thành viên trong gia đình. Vậy nên những căn hộ có diện tích nhỏ thường phù hợp hơn với người độc thân hoặc sống ít người.

      Di chuyển khó khăn khi gặp sự cố

      Có thể dễ thấy rằng căn hộ nhỏ thường không có thiết kế thoát hiểm, điều này sẽ gây ra bất lợi rất lớn khi có hỏa hoạn hoặc những sự cố không mong muốn xảy ra. Đặc biệt là nếu bạn không biết tối ưu hóa không gian lưu trữ sẽ gây bất tiện khi di chuyển trong nhà.

      Hạn chế người thân hoặc bạn bè đến nhà

      Với những căn hộ có diện tích nhỏ thì việc mời người thân hoặc bạn bè đến nhà chơi là điều vô cùng khó khăn, điều này cũng gây bất tiện trong quan hệ xã hội của bạn nhất là đối với những người luôn có thói quen tụ tập bạn bè đến nhà chơi.

       

      Các thiết kế căn hộ giúp tối ưu diện tích lưu trữ

      Đọc tiếp

      Nếu bạn đang loay hoay tìm chỗ để lưu trữ những đồ vật vật không dùng đến hoặc muốn tối ưu hóa diện tích của căn hộ thì dưới đây là một số cách giúp tối ưu diện tích căn hộ của bạn.

      Thiết kế tủ đồ bên dưới giường

      Nội thất chắc chắn không thể thiếu trong nhà của mỗi người chính là giường ngủ. Các căn hộ nhỏ thường có phòng ngủ nhỏ hẹp nên không thể đặt thêm tủ quần áo hoặc đồ cá nhân. Vậy nên bạn có thể tối ưu diện tích bằng cách thu hẹp kích thước chuẩn của giường và tận dụng không gian trống dưới giường để tạo thành tủ đồ mini, ẩn phía dưới giường, không gây cản trở cho việc đi lại.

      Nếu trần nhà đủ cao thì bạn cũng có thể thiết kế giường thành giường treo, nâng giường cao lên và tận dụng không gian phía dưới làm thành tủ treo quần áo hoặc để lưu trữ những món đồ lớn. Ngoài ra, gầm giường cũng là một nơi rất thích hợp để thiết kế các ngăn kéo dùng để phân loại đồ dùng sinh hoạt và tích hợp đồ vào không gian chung. Ngăn kéo nhỏ rất dễ lắp đặt, tháo rời và di chuyển.

      can-ho-dien-tich-nho-nen-thiet-ke-the-nao-de-toi-uu-khong-gian-luu-tru-va-khong-anh-huong-den-gia-tri-khi-ban-onehousing-1

      Tối ưu diện tích dưới giường giúp tăng không gian cho căn hộ (Nguồn: Happynest)

      Tích trữ đồ dưới gầm sofa

      Đối với những căn hộ có diện tích nhỏ thì việc kê một chiếc sofa chính là đang hy sinh một khoảng không gian. Để giải quyết vấn đề này thì bạn có thể sử dụng loại sofa có kết hợp ngăn chứa đồ ở dưới gầm, dùng đựng những đồ ít dùng đến. Một nhà kho nhỏ giữa phòng khách mà ít người biết đến và áp dụng.

      Khai thác tất cả những không gian trống và cấu trúc của căn hộ

      Trong một căn hộ có diện tích nhỏ thì mọi không gian trống đều có thể được tận dụng triệt để và lấp đầy bằng những ý tưởng sáng tạo. Ví dụ như góc nhỏ giữa 2 tủ bếp, góc vuông giữa 2 tường nhà hay khoảng trống dưới chân cầu thang,... Tất cả đều có thể là nơi hoàn hảo để lưu trữ đồ đạc.

      Thiết kế căn hộ có nhiều ngăn kéo linh hoạt

      Chính những không gian trống trong ngăn tủ bếp thường không được tận dụng tối đa. Nếu bạn chịu bỏ ra một chút thời gian để tìm hiểu và yêu cầu kiến trúc sư thiết kế thêm ngăn kéo vừa vặn với vận dụng hoặc hệ thống ray trượt cho các loại giá inox, tủ đựng bát đĩa thì căn bếp của bạn sẽ trở nên gọn gàng hơn, đem đến sự thuận tiện nhất cho gia chủ.

      Thiết kế cầu thang đa năng

      Không gian phía dưới cầu thang cực kỳ thích hợp để trang trí thành tủ sách hoặc kho chứa đồ. Việc tối ưu diện tích phía dưới cầu thang sẽ giúp căn hộ có nhiều không gian lưu trữ hoặc cất giữ đồ gia dụng thường xuyên sử dụng. Nếu bạn chú ý thì bậc cầu thang cũng là một nơi rất phù hợp để lưu trữ đồ.

      can-ho-dien-tich-nho-nen-thiet-ke-the-nao-de-toi-uu-khong-gian-luu-tru-va-khong-anh-huong-den-gia-tri-khi-ban-onehousing-2

      Tận dụng không gian cầu thang vừa có chỗ chứa đồ vừa trang trí cho căn hộ (Nguồn: Happynest)

      Tăng thêm độ dày cho tường

      Chỉ cần tăng thêm vài cm tường nhà thì bạn đã có thêm không gian lưu trữ đồng thời tạo chức năng phụ cho căn phòng. Độ dày của tường quyết định đến kích thước của đồ vật đặt lên ví dụ như lọ hoa, sách, ảnh trang trí, cây cảnh, tivi,.... Với vài thao tác nhỏ bạn đã có thêm không gian lưu trữ đồ rồi.

      Tối ưu chiều cao của căn hộ

      Nếu căn hộ của bạn có diện tích mặt sàn nhỏ nhưng trần cao thì bạn hãy tận dụng chiều cao của căn hộ để gia tăng thêm không gian lưu trữ đồ dùng. Bạn có thể tạo kệ hoặc các ngăn chứa để tận dụng hiệu quả khỏa khoảng trống này. Đưa không gian lưu trữ lên cao sẽ khiến diện tích bên dưới rộng hơn mang đến cảm giác thoáng đãng và thoải mái.

      Lợi ích của việc tối ưu không gian lưu trữ

      • Việc tối ưu diện tích căn hộ giúp tạo ra không gian sống gọn gàng, sạch sẽ và dễ quản lý đồ dùng hơn. Đồng thời cũng giúp gia chủ giảm bớt căng thẳng và xáo trộn trong cuộc sống hàng ngày.
      • Thiết kế căn hộ theo kiểu tối ưu không gian lưu trữ cũng giúp tiết kiệm thời gian, tiền bạc và thúc đẩy ý thức bảo vệ tài nguyên hiệu quả hơn.
      • Những thiết kế căn hộ tối giản luôn tạo nên sự sang trọng thông qua những thiết kế có sự kết hợp hoàn hảo giữa đơn giản và tinh tế. Bạn chỉ cần biết thiết kế không gian và nội thất sao cho chúng kết hợp hoàn hảo với nhau cũng đủ tạo nên không gian sống mang đầy phong cách riêng, cực kỳ thu hút mọi người.

      can-ho-dien-tich-nho-nen-thiet-ke-the-nao-de-toi-uu-khong-gian-luu-tru-va-khong-anh-huong-den-gia-tri-khi-ban-onehousing-3

      Biết cách tối ưu hóa không gian giúp căn hộ thêm độc đáo, đầy phong cách riêng (Nguồn: happynest)

      Bán nhà trên OneHousing để có được mức giá hợp lý

      Lựa chọn bán nhà trên OneHousing sẽ giúp bạn không cần phải lo lắng bản thân không có kiến thức chuyên môn hoặc kinh nghiệm về bán nhà.

      • Khi khách hàng đã lựa chọn bán nhà trên OneHousing thì sẽ không cần phải lo lắng vấn đề bán hớ do bản thân bị thiếu kiến thức hoặc không tìm hiểu hoặc biết rõ về thị trường bất động sản. Khách hàng đều sẽ nhận được tư vấn hỗ trợ từ các chuyên viên giàu kinh nghiệm và kiến thức.
      • Khách hàng cũng sẽ không cần phải lo về việc khó đánh giá giá bán của căn nhà hay chịu áp lực về dòng tiền bởi khách hàng sẽ nhận được giá đề xuất sơ bộ của căn nhà.
      • Ngoài ra, khách hàng cũng sẽ không cần lo về các thủ tục pháp lý, các bước đều được tối giản hơn giúp mọi khách hàng đều có thể dễ dàng, nhanh chóng bán được nhà.
      • Thời gian thanh khoản vô cùng nhanh chóng và dễ dàng: khách hàng chỉ việc cung cấp đầy đủ các thông tin ban đầu, tiếp theo chờ 10 phút để nhận định giá đề xuất sơ bộ của căn nhà. Sau đó khách hàng sẽ được thẩm định giá một cách chính xác và thỏa thuận có thể chốt trong 48h, hoàn thành quá trình giao dịch trong vòng 7-14 ngày.
      • Điều đặc biệt khi lựa chọn bán nhà trên OneHousing là sẽ chỉ có một đầu mối duy nhất xuyên suốt cả quá trình giao dịch, vậy nên khách hàng đều có thể yên tâm và tin tưởng hơn trong suốt quá trình giao dịch bán nhà.

      Chi tiết cách bán nhà nhanh trên OneHousing, bạn có thể tìm hiểu tại đây.

      Tóm lại, bài viết trên là một số thiết kế căn hộ để tối ưu hóa không gian lưu trữ đồng thời không ảnh hưởng đến giá trị khi bán của căn hộ. Qua bài viết mong rằng bạn đã có thêm những cách thiết kế căn hộ hữu ích, thành công tối ưu diện tích và bán được căn hộ với giá trị đúng ý muốn bản thân.

      Xem thêm

      Bạn trẻ 24 tuổi với 1 tỷ tiết kiệm, vay ngân hàng mua nhà trị giá 3,4 tỷ đồng và đầu tư mạnh mẽ vào thiết kế

      5 vật liệu tạo nên nét đẹp thời thượng cho căn hộ của bạn khi thiết kế phong cách Quiet Luxury

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương