Căn hộ chung cư có còn là tài sản tích lũy lâu dài?

      Căn hộ chung cư có còn là tài sản tích lũy lâu dài?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      30/01/2024
      Căn hộ chung cư từ lâu trở thành lựa chọn phổ biến cho người dân trong việc mua nhà ở. Tuy nhiên, câu hỏi đặt ra là liệu căn hộ chung cư còn là tài sản tích lũy lâu dài hay không?

      Căn hộ chung cư không chỉ đơn thuần là một nơi ở mà còn là khoản đầu tư tiềm năng. Trong quá khứ, việc sở hữu một căn hộ chung cư được coi là một cách tốt để tích lũy tài sản lâu dài. Tuy nhiên, với sự biến đổi không ngừng của thị trường bất động sản và xu hướng sống hiện đại, nhiều người đặt câu hỏi liệu căn hộ chung cư còn giữ được giá trị tài sản tích lũy như trước hay không. Bài viết sau của OneHousing sẽ đi sâu vào vấn đề để tìm hiểu xem căn hộ chung cư có còn là tài sản tích lũy lâu dài trong thời đại hiện nay hay không.

      Nhu cầu và khách mua căn hộ chung cư: Bài toán hấp thụ nguồn cung

      Với sự bùng nổ của các dự án nhà ở trên thị trường, nhiều đơn vị đầu tư đang đối mặt với thách thức lớn là làm thế nào để hấp thụ nguồn cung từ các dự án mới.

      Nhu cầu sở hữu nhà được đánh giá là chưa bao giờ giảm sút và những biến động chỉ xảy ra tạm thời, đến từ những yếu tố như thu nhập ảnh hưởng và tâm lý lo ngại chờ đợi. TP.HCM là nơi thu hút lượng lớn người dân từ các tỉnh thành khác để sinh sống và làm việc, trở thành thị trường tiềm năng để hấp thụ nguồn cung nhà ở mới.

      Dữ liệu từ Tập đoàn Bcons tháng 1/2024 chỉ ra rằng gần 60% khách hàng mua căn hộ là những người có hộ khẩu ở tỉnh. Điều này cho thấy sự chủ động của người dân từ các vùng lân cận khi đến TP.HCM với ý định an cư lập nghiệp và sở hữu nhà để đảm bảo cuộc sống ổn định.

      Nhiều người dân ở tỉnh đã tích lũy và lên kế hoạch mua nhà tại thành phố (Nguồn: Vimetech)

      Mặc dù vẫn ở quê nhưng với tâm lý "ăn chắc mặc bền", nhiều người dân đã tích lũy và lên kế hoạch mua nhà tại thành phố, không chỉ để tích lũy tài sản mà còn để chuẩn bị cho con cái khi chuyển đến sống ở đây. Với sự gia tăng giá nhà qua các năm, nhiều người đã đẩy nhanh quá trình sở hữu nhà ở TP.HCM chỉ trong thời gian ngắn.

      Mặc dù thị trường đang đối mặt với sự đa dạng về nguồn cung nhưng với sự phân hóa đa chiều về nhu cầu và đặc điểm của khách hàng, các chủ đầu tư có thể tìm ra những chiến lược hấp thụ nguồn cung một cách khả quan.

       

      Nguồn cung và giá bán căn hộ

      Đọc tiếp

      Theo số liệu thống kê của Bộ Xây dựng cập nhật vào tháng 1/2024, với tốc độ tăng dân số và nhu cầu nhà ở cũng ngày càng gia tăng, mỗi năm cả nước cần khoảng 70 triệu m2 nhà ở tại đô thị. 

      Tuy nhiên, với tình trạng phát triển nguồn cung hiện tại, Việt Nam đang phải đối mặt với tình trạng thiếu hụt khoảng 300.000 sản phẩm mỗi năm. Nhu cầu mua nhà không chỉ đến từ các hộ gia đình thành thị mới mà còn từ nhu cầu "tách ra ở riêng" của người trẻ.

      Nguồn cung bất động sản năm 2023 vẫn tiếp tục hạn chế ở tất cả các phân khúc (Nguồn: Xaydungso)

      Mặc dù có nhu cầu “khổng lồ” nhưng đánh giá từ Bộ Xây dựng cho thấy nguồn cung bất động sản năm 2023 vẫn tiếp tục hạn chế ở tất cả các phân khúc. Hiện tượng này đặt ra thách thức lớn về việc cung cấp căn hộ phù hợp với nhu cầu ở tại thành thị. Cụ thể, trong vòng 4 năm, giá chung cư đã tăng lên đến 77%.

      Các chuyên gia thị trường dự đoán rằng tình trạng khan hàng cho sản phẩm mới sẽ tiếp tục đẩy giá bán căn hộ lên và khả năng giảm giá là khá thấp. Với tình hình thị trường nhà ở hiện nay, nhu cầu chủ yếu hướng đến việc sử dụng và một số người có dư tài chính vẫn giữ xu hướng tích lũy bất động sản như một hình thức đầu tư an toàn trong thời kỳ không chắc chắn.

      Căn hộ chung cư có còn là tài sản tích lũy lâu dài?

      Theo khảo sát của Website Batdongsan tháng 1/2024, nhu cầu mua căn hộ chung cư với giá bán từ 2 đến 4 tỷ đồng chiếm số đông trên thị trường. Các căn hộ có giá vừa phải, phù hợp với thu nhập của đa số người mua nhà, đặc biệt là những dự án được phát triển bởi các chủ đầu tư uy tín vẫn thu hút sự quan tâm và giao dịch tích cực trong năm 2024. Căn hộ chung cư tiếp tục được xem xét là tài sản tích lũy lâu dài mà phần lớn khách hàng đang tìm kiếm.

      Căn hộ chung cư tiếp tục được xem xét là tài sản tích lũy lâu dài mà phần lớn khách hàng đang tìm kiếm (Nguồn: Iogrenove)

      Để tìm mua căn hộ chung cư mà không gặp khó khăn về tài chính cá nhân, nhiều khách hàng lựa chọn giải pháp vay mua nhà tại Techcombank. Thói quen vay mua nhà trả góp mặc dù chưa phổ biến, nhưng đang trở nên bao rộng tại Việt Nam. 

      Techcombank, với hơn 30 năm hoạt động tại thị trường Việt Nam, đã xây dựng lên một thương hiệu uy tín và tin cậy. Ngân hàng đã chiếm lĩnh thị phần mạnh mẽ trong ngành tài chính, trở thành lựa chọn hàng đầu của nhiều khách hàng muốn vay mua nhà.

      Bằng việc hợp tác chặt chẽ với các chủ đầu tư, Techcombank cung cấp nhiều gói giải pháp tài chính cá nhân cho khách hàng vay mua nhà với thời hạn lên đến 35 năm. Điều này là một lợi ích lớn đối với nhóm khách hàng có thu nhập trung bình nhưng ổn định và có tiềm năng tăng thu nhập trong tương lai.

      Techcombank không chỉ mang đến thời hạn vay dài hạn mà còn linh hoạt trong chính sách để đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng. Thời hạn vay vốn lên đến 35 năm, cùng các hình thức giải ngân linh hoạt như tiền mặt, chuyển khoản, hối phiếu hay séc, là những điểm mạnh giúp khách hàng vay mua nhà một cách thuận lợi và hiệu quả.

      Có thể thấy, căn hộ chung cư vẫn là tài sản tích lũy lâu dài được nhiều người dân tìm kiếm và chọn mua. Dù vậy, với sự phát triển của thị trường bất động sản và xu hướng sống hiện đại, việc đánh giá kỹ càng vai trò của căn hộ chung cư đối với nhu cầu tài chính cá nhân là cần thiết để đưa ra những quyết định đúng đắn.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Làm thế nào lương 20 triệu/đồng, tiết kiệm được 1 tỷ sau 3 năm để mua nhà?

      6 điều kiện đủ để bạn đưa ra quyết định mua nhà

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương