Cần chuẩn bị những gì về tài chính để có một tuổi hưu an nhàn? | OneHousing

      Cần chuẩn bị những gì về tài chính để có một tuổi hưu an nhàn?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      13/06/2024
      Nên chuẩn bị những gì về tài chính cá nhân để có một tuổi hưu an nhàn? Hãy theo dõi bài viết dưới đây để biết thêm những thông tin hữu ích.

      Về hưu là khoảng thời gian để chúng ta tận hưởng cuộc sống sau bao năm làm việc vất vả. Tuy nhiên, để có một cuộc sống an nhàn, bạn cần biết cách quản lý tài chính cá nhân tốt khi còn trẻ. Tham khảo bài viết sau đây để biết nên chuẩn bị những gì về tài chính để có một tuổi hưu an nhàn. 

      Tại sao cần chuẩn bị tài chính cá nhân khi về hưu

      Ai cũng muốn tuổi hưu của mình được an nhàn, không cần phải lo lắng quá nhiều về cơm áo gạo tiền. Vì vậy, việc chuẩn bị tài chính cá nhân tốt trước khi về hưu là rất quan trọng. Chuẩn bị tài chính khi về lưu mang đến nhiều lợi ích như: 

      • Lập kế hoạch nghỉ hưu giúp tích lũy đủ tiền để chi trả các chi phí hàng ngày khi không còn thu nhập từ công việc chính.
      • Kế hoạch sớm giúp bảo vệ bạn khỏi rủi ro tài chính không lường trước, như chi phí y tế đột ngột hoặc thay đổi trong thu nhập đầu tư.
      • Giảm căng thẳng và lo lắng về tài chính, mang lại cuộc sống thoải mái hơn sau khi nghỉ hưu.
      • Tận dụng tiền nhàn rỗi để xây dựng danh mục đầu tư đa dạng, giảm rủi ro và tăng giá trị tài sản.
      • Đảm bảo thu nhập ổn định và tiếp tục duy trì cuộc sống thoải mái sau khi nghỉ hưu.

      can-chuan-bi-nhung-gi-ve-tai-chinh-de-co-mot-tuoi-huu-an-nhan-onehousing-1

      Lập kế hoạch tài chính cá nhân giúp bạn xác định được số tiền cần chuẩn bị khi về hưu (Nguồn: Báo Lao Động)

       

      Những yếu tố cần chuẩn bị cho một tuổi hưu an nhàn

      Đọc tiếp

      Dưới đây là những yếu tố cần chuẩn bị cho một tuổi hưu an nhàn, không phải bận tâm nhiều về các vấn đề trong cuộc sống: 

      • Sức khỏe là vàng: Cần chăm sóc sức khỏe vì tuổi già thường đi kèm với sự suy giảm chức năng, làm tăng nguy cơ phát sinh bệnh tật và ảnh hưởng đến tình hình tài chính sau này. Việc chuyển rủi ro cho các công ty bảo hiểm giúp bảo vệ tài chính khi gặp sự cố về sức khỏe.
      • Sắp xếp thứ tự ưu tiên các tiêu chí tiết kiệm: Cân nhắc mức độ thực tế của các mục tiêu để lựa chọn giải pháp phù hợp với tình hình tài chính, không để mục tiêu xa vời ảnh hưởng đến kế hoạch hưu trí.
      • Lên kế hoạch với chuyên gia tài chính: Sự tư vấn của chuyên gia tài chính giúp xây dựng kế hoạch tài chính hiệu quả, bao gồm việc tiết kiệm cho hưu trí và các giải pháp bảo vệ tài chính.
      • Đừng quên yếu tố lạm phát: Lạm phát có thể ảnh hưởng đến kế hoạch tiết kiệm trong tương lai, do đó cần tham khảo ý kiến của chuyên gia tài chính để hoạch định kế hoạch tiết kiệm và đầu tư phù hợp.
      • Lên thời gian tiết kiệm cho hưu trí một cách hợp lý: Kế hoạch tiết kiệm cho hưu trí cần phải được cân nhắc kỹ lưỡng để đảm bảo rằng nó phản ánh nhu cầu chi tiêu hiện tại và tương lai của bạn và gia đình.

      can-chuan-bi-nhung-gi-ve-tai-chinh-de-co-mot-tuoi-huu-an-nhan-onehousing-2

      Bạn cần đảm bảo về sức khỏe, tài chính, tiết kiệm hưu trí trước khi về hưu (Nguồn: Doanh Nhân Plus)

      Cách quản lý tài chính để có một tuổi hưu an nhàn

      Để quản lý tài chính cá nhân tốt, giúp bạn có được một tuổi hưu an nhàn trong tương lai thì bạn cần thực hiện theo cách sau: 

      Lên kế hoạch quản lý tài chính chi tiết

      Trước khi về hưu, việc quan trọng nhất là lập kế hoạch nghỉ hưu. Điều này đòi hỏi bạn phải xác định rõ những gì mình muốn và kế hoạch cụ thể cho những năm tháng nghỉ hưu. Bạn cũng cần xếp hạng các kế hoạch để biết những gì cần phải thực hiện và những gì có thể cắt bỏ, dựa trên tình hình tài chính cá nhân hiện tại.

      Tiết kiệm tiền

      Tiếp theo, cần tiết kiệm tiền cho chi phí sinh hoạt hàng ngày. Bạn cần tính toán lại số tiền hiện tại chi tiêu cho cuộc sống hàng ngày và xem liệu số tiền đó có đủ khi về hưu không. Hãy cân nhắc thêm chi phí du lịch và vấn đề lạm phát. Lập kế hoạch tiết kiệm tiền cho chi phí sinh hoạt hàng ngày và các chi phí khác khi về hưu là điều cần thiết.

      can-chuan-bi-nhung-gi-ve-tai-chinh-de-co-mot-tuoi-huu-an-nhan-onehousing-3

      Tiết kiệm tiền là cách tốt nhất để đảm bảo tài chính khi về hưu (Nguồn: Finhay)

      Tính đến khoản phí dành cho sức khỏe

      Tuổi già thường đi đôi với sự gia tăng các vấn đề về sức khỏe và bệnh tật. Do đó, khi lập kế hoạch tài chính cho việc nghỉ hưu, cần tính toán cả các chi phí liên quan đến việc chăm sóc sức khỏe như mua thuốc, chi phí khám chữa bệnh, và chi phí nằm viện khi về già.

      Khi lập kế hoạch nghỉ hưu, việc xem xét lại lịch sử đóng bảo hiểm xã hội và cập nhật chính sách mới giúp ước tính khoản lương hưu dựa trên thu nhập thực tế trong suốt sự nghiệp. Mua bảo hiểm y tế cũng mang lại nhiều lợi ích quan trọng cho sức khỏe và tài chính trong những năm nghỉ hưu. Bảo hiểm y tế giúp tiếp cận các dịch vụ y tế chất lượng cao và giảm chi phí cho các dịch vụ y tế đắt đỏ, từ đó hạn chế rút tiền từ quỹ hưu trí và cải thiện chất lượng cuộc sống khi về già.

      Tính toán lại khoản thu nhập hàng tháng

      Tính toán lại thu nhập hàng tháng sau khi nghỉ hưu bao gồm lương hưu, an sinh xã hội, lợi tức đầu tư và các khoản tiền khác như chu cấp con cái. Trong trường hợp chưa đủ điều kiện nhận lương hưu, cân nhắc việc tiếp tục đóng bảo hiểm hoặc sử dụng bảo hiểm xã hội một lần để tránh ảnh hưởng đến cuộc sống sau này. Đảm bảo kế hoạch phù hợp với số tiền tiết kiệm hiện có để không gặp khó khăn trong quản lý tài chính khi nghỉ hưu.

      Sau khi lập kế hoạch ngân sách dự kiến, bạn cần chú ý đến việc kiểm soát chi tiêu. Việc này giúp bạn tích lũy đủ tiền để duy trì cuộc sống thoải mái sau khi nghỉ hưu mà không cần phụ thuộc vào nguồn tiền ngoài. Bằng cách tích cực tham gia đầu tư và tích lũy tài sản, bạn có thể tạo ra nguồn thu nhập bổ sung cho giai đoạn nghỉ hưu. Kiểm soát chi tiêu cũng giúp giảm áp lực cho người thân, vì họ không cần lo lắng về việc hỗ trợ tài chính cho bạn khi bạn đã có kế hoạch tự chăm sóc cho mình.

      Để có một tuổi hưu an nhàn, bạn cần lập kế hoạch quản lý tài chính cá nhân thật tốt từ khi còn trẻ. Trên đây là các thông tin về những yếu tố cần chuẩn bị để có tuổi hưu thoải mái, an nhàn, hy vọng thông tin trên hữu ích với bạn đọc.

      Xem thêm

      Nuôi dạy trẻ về quản lý tài chính giúp con tự tin quản lý tiền thông minh

      5 phương pháp đầu tư hiệu quả theo lời khuyên của các chuyên gia tài chính

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương