Căn bếp của tôi luôn sạch sẽ và không ám mùi nhờ áp dụng 4 mẹo này

      Căn bếp của tôi luôn sạch sẽ và không ám mùi nhờ áp dụng 4 mẹo này

      Onehousing image
      5 phút đọc
      07/04/2024
      Cải tạo bếp cũng chính là quá trình nâng cấp không gian sống của bạn trở nên thoải mái hơn. Xem ngay 4 mẹo để giữ căn bếp của luôn sạch sẽ cũng như trở thành không gian xanh, thân thiện với môi trường.

      Trong cuộc sống hiện đại, mọi không gian sống trong nhà ngày càng được các gia đình chú trọng nhiều hơn để tạo ra căn nhà hoàn hảo nhất. Không gian bếp cũng là nơi được đặc biệt quan tâm do các thành viên trong nhà sẽ thường xuyên sử dụng, sinh hoạt tại đây. Để tạo ra một không gian bếp thoải mái, việc duy trì sự sạch sẽ và loại bỏ các mùi khó chịu là điều hết sức quan trọng. Cùng khám phá các bí quyết để cải tạo bếp của bạn trở nên sạch - đẹp - gọn ngay sau đây.

      Căn bếp thân thiện với môi trường là gì?

      Căn bếp thân thiện với môi trường là không gian được thiết kế hợp lý và sử dụng các đồ dùng nhằm giảm thiểu tác động tiêu cực đến môi trường. Điều này không chỉ bao gồm việc bạn sử dụng các đồ dùng nội thất thân thiện với môi trường, tiết kiệm năng lượng dùng trong các thiết bị hỗ trợ mà nó còn là cả quá trình dài điều chỉnh thói quen sinh hoạt như hạn chế dùng đồ nhựa, hạn chế lượng rác thải thải ra môi trường…

      Tính bền vững là yếu tố ngày càng được chú trọng trong thiết kế không gian sống. Nếu bạn đang xây dựng mới hoàn toàn hoặc đơn giản là tìm cách cải tạo bếp, việc cải thiện căn bếp thân thiện với môi trường không chỉ giúp bạn tạo ra lối sống xanh có ích hơn cho bản thân và thế giới, mà còn giúp không gian bếp luôn sạch sẽ. 

      can-bep-cua-toi-luon-sach-se-va-khong-am-mui-nho-ap-dung-4-meo-nay-onehousing-1

      Căn bếp thân thiện với môi trường đem lại nhiều lợi ích (Nguồn: Báo Lao động)

       

      4 mẹo giúp cải tạo bếp thân thiện môi trường, sạch sẽ và không có mùi

      Đọc tiếp

      Mua sắm thông minh

      Để duy trì một căn bếp sạch sẽ và không ám mùi, việc đầu tiên bạn nên làm chính là mua sắm thông minh. Việc mua sắm không chỉ là bao gồm quá trình bạn lựa chọn sản phẩm mà còn cách sử dụng, vận chuyển đồ đạc sau khi mua. 

      • Mua đúng nhu cầu: bạn hãy lập danh sách các đồ cần thiết trước khi đi mua sắm và chỉ mua những gì thực sự cần thiết. Điều này giúp hạn chế lượng đồ dùng mua nhiều quá nhu cầu sử dụng thực tế, giúp không gian sống của bạn gọn gàng hơn. Việc mua đủ lượng thực phẩm cần thiết cho một tuần hoặc vài ngày cũng đảm bảo đồ ăn trong nhà luôn tươi mới và không gây mùi trong bếp.
      • Hạn chế sử dụng túi ni-lông, sản phẩm dùng một lần: khi đi mua sắm thực phẩm, đồ dùng sinh hoạt, bạn hãy hạn chế sử dụng túi ni-lông để đựng đồ. Thay vào đó hãy lựa chọn túi vải, hộp đựng thực phẩm bằng thủy tinh… để giảm lượng rác thải nhựa.

      can-bep-cua-toi-luon-sach-se-va-khong-am-mui-nho-ap-dung-4-meo-nay-onehousing-2

      Mua sắm thông minh giúp căn bếp gọn gàng hơn (Nguồn: BIDV)

      Kiểm tra đồ dùng, thực phẩm trong nhà

      Bên cạnh việc điều chỉnh mua sắm với số lượng hợp lý, bạn cũng cần tính toán trong việc nấu ăn, dự trữ đồ hàng ngày sao cho phù hợp với nhu cầu sinh hoạt. Việc này cũng sẽ giúp bạn duy trì một không gian sống và phòng bếp sạch sẽ, không ám mùi.

      • Chú ý đến hạn sử dụng: Đừng quên kiểm tra hạn sử dụng của thực phẩm để tránh việc chúng hỏng và gây mùi không dễ chịu trong căn bếp của bạn.
      • Chọn hộp đựng thực phẩm an toàn: Để vừa giữ an toàn cho thực phẩm khi lưu trữ lâu dài cũng như hạn chế được việc sử dụng túi nhựa, đồ dùng một lần, bạn nên các hộp đựng từ thủy tinh, nhựa số 5 PP để có thể tái sử dụng đồ đựng nhiều lần. Những hộp đựng này cũng có khả năng giữ mùi thực phẩm rất tốt nên sẽ giúp căn bếp không bị ám mùi thực phẩm.
      • Lựa chọn dụng cụ nấu nướng hợp lý: Nhiều gia đình thường chọn các loại chảo chống dính để sử dụng trong nấu nướng. Tuy nhiên sau thời gian dài sử dụng, lớp chống dính trên bề mặt chảo dễ bong tróc và gây ra ảnh hưởng xấu đến sức khỏe cũng như mất đi tính thẩm mỹ của đồ dùng trong bếp. Để tránh tình trạng này, bạn có thể lựa chọn các chảo gang hoặc chảo inox để gia tăng độ bền và thời gian sử dụng.

      can-bep-cua-toi-luon-sach-se-va-khong-am-mui-nho-ap-dung-4-meo-nay-onehousing-3

      Bạn nên thường xuyên kiểm tra hạn sử dụng của thực phẩm trong bếp (Nguồn: DanTriSoft)

      Đừng vứt ngay các đồ dùng, thực phẩm thừa

      Những phần thực phẩm hoặc đồ dùng, vải thừa thường bị chúng ta vứt vào thùng rác nhưng thực tế bạn có thể tiếp tục sử dụng chúng để cải tạo bếp cũng như phục vụ cho sinh hoạt hàng ngày.

      • Dùng khăn, vải thừa để vệ sinh bếp: Bạn có thể tận dụng những miếng khăn, vải không còn sử dùng đến để làm thành các khăn lau bếp. So với việc sử dụng khăn giấy thông thường khá mỏng và dễ rách để vệ sinh bếp thì dùng những tấm khăn, vải thừa này sẽ thuận tiện hơn cũng như giúp tiết kiệm được chi phí đáng kể hơn.
      • Ủ phân hữu cơ từ thực phẩm: Các phần thừa của rau củ quả sau khi chế biến có thể được tiếp tục sử dụng để ủ phân hữu cơ, giúp bạn có thêm nguồn phân bón để trồng cây cũng như giảm thiểu lượng rác thải ra bên ngoài. Tuy nhiên bạn nên chọn vị trí và đồ ủ phân hợp lý để tránh gây ảnh hưởng tới không gian sống sinh hoạt chung của cả nhà.

      can-bep-cua-toi-luon-sach-se-va-khong-am-mui-nho-ap-dung-4-meo-nay-onehousing-4

      Ủ phân hữu cơ từ thực phẩm thừa giúp bạn giảm thiểu lượng rác thải ra môi trường (Nguồn: mobiAgri)

      Sử dụng thiết bị điện tử hỗ trợ

      Những căn bếp hiện đại không thể thiếu các thiết bị hỗ trợ trong quá trình vệ sinh làm sạch hay nấu nước của gia đình. Trong quá trình nấu nướng, mùi đồ ăn là điều khó tránh khỏi. Để giữ cho không gian bếp luôn thông thoáng, ít bám mùi thì máy hút mùi là thiết bị quan trọng, đặc biệt là với các ngôi nhà có không gian sống khép kín.

      Bên cạnh đó, đầu tư nâng cao, cải tạo bếp của bạn với một chiếc máy rửa bát cũng là gợi ý đáng để cân nhắc. Với nguyên lý hoạt động bằng cách sử dụng các tia xịt nước nóng áp suất cao kết hợp cùng chất tẩy rửa chuyên dụng, máy rửa bát có thể rửa trôi các vết bẩn bám trên bát đũa, xoong nồi… của bạn dễ dàng. Bên cạnh đó, với chức năng sấy khô sau khi rửa, các đồ dùng của bạn sẽ được vệ sinh sạch sẽ hơn. Theo chia sẻ của nhiều người sử dụng thực tế, máy rửa bát thậm chí còn giúp tiết kiệm nước hơn so với việc rửa bằng tay thông thường.

      can-bep-cua-toi-luon-sach-se-va-khong-am-mui-nho-ap-dung-4-meo-nay-onehousing-5

      Máy hút mùi là thiết bị không thể thiếu để giữ căn bếp sạch sẽ, không ám mùi (Nguồn: Điện máy XANH)

      Trên đây là các bí quyết để cải tạo bếp mà bạn có thể áp dụng cho ngôi nhà của chính mình. Mong rằng bài viết đã giúp bạn có thể thiết kế xây dựng không gian sống thoải mái và thuận tiện nhất.

      Xem thêm:

      Những điều cần biết trước khi cải tạo nhà nhằm tăng giá trị tài sản

      Cải tạo nhà để bán cần lập ngân sách như thế nào?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương