Cải tạo nhà để bán cần lập ngân sách như thế nào?

      Cải tạo nhà để bán cần lập ngân sách như thế nào?

      Onehousing image
      7 phút đọc
      04/04/2024
      Bí quyết lập ngân sách cải tạo nhà hiệu quả giúp bạn bán nhà nhanh chóng. Tham khảo ngay sau đây.

      Bạn đang gặp khó khăn vì mãi không bán được nhà? Việc cải tạo nhà có thể là chìa khóa giúp bạn thu hút người mua tiềm năng và đẩy nhanh quá trình giao dịch thành công. Tuy nhiên, trước khi bắt đầu cải tạo, bạn cần lập ngân sách rõ ràng để đảm bảo mang lại hiệu quả tối ưu. Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về cách lập ngân sách cho việc cải tạo nhà trước khi bán.

      Lý do cần lập ngân sách khi cải tạo nhà

      cai-tao-nha-de-ban-can-lap-ngan-sach-nhu-the-nao-onehousing-1

      Lập ngân sách cải tạo nhà sẽ giúp kiểm soát và tối ưu chi phí (Nguồn: TNT Home)

      • Kiểm soát chi phí

      Cải tạo nhà có thể là một dự án tốn kém, vì vậy việc lập ngân sách và kiểm soát chi phí là vô cùng quan trọng. Ngân sách giúp bạn theo dõi và quản lý các khoản chi tiêu hiệu quả, tránh tình trạng "vung tay quá trán" dẫn đến nợ nần hoặc ảnh hưởng đến các khoản tài chính khác.

      • Tránh gánh nặng nợ nần

      Vượt quá ngân sách cải tạo nhà có thể dẫn đến việc bạn phải vay mượn tiền, gây ra gánh nặng tài chính cho bản thân và gia đình. Lập ngân sách giúp bạn tránh được tình trạng này.

      • Quyết định được quy mô và hình thức cải tạo

      Mức độ đầu tư ảnh hưởng trực tiếp đến quy mô và phạm vi cải tạo nhà của bạn. Lập ngân sách chi tiết sẽ giúp bạn xác định được mức độ cải tạo phù hợp với khả năng tài chính của bản thân, đảm bảo dự án được thực hiện hiệu quả và tránh lãng phí.

      • Lập kế hoạch hiệu quả

      Lập ngân sách là bước đầu tiên và quan trọng nhất trong quá trình cải tạo nhà. Ngân sách giúp bạn xác định những hạng mục cần cải tạo, ưu tiên những hạng mục quan trọng và phân bổ nguồn vốn hợp lý cho từng hạng mục.

      • Tăng hiệu quả thi công

      Ngân sách đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao hiệu quả thi công. Khi có một ngân sách rõ ràng, nhà thầu sẽ dễ dàng hiểu được yêu cầu của bạn và lập kế hoạch thi công cụ thể, chi tiết.

       

      Cách lập ngân sách cải tạo nhà để bán 

      Đọc tiếp

      Đánh giá tổng quan tình hình tài chính cá nhân 

      cai-tao-nha-de-ban-can-lap-ngan-sach-nhu-the-nao-onehousing-2

      Đánh giá cụ thể về nguồn lịch tài chính trước khi lập ngân sách cải tạo nhà (Nguồn: Tạp chí Tài chính)

      Cải tạo nhà là một dự án quan trọng và có thể ảnh hưởng đáng kể đến tình hình tài chính cá nhân của bạn. Do đó, việc đánh giá tổng quan về tài chính cá nhân trước khi bắt đầu cải tạo là vô cùng cần thiết.

      Tanja Hester - blogger nổi tiếng tại Our Next Life - người đã đạt được tự do tài chính và nghỉ hưu sớm ở tuổi 38 nhờ chiến lược tài chính thông minh đã đưa ra lưu ý: Khi cân nhắc chi tiêu và tiết kiệm cho việc trang trí nhà cửa, hãy nhìn nhận bức tranh tài chính tổng thể của bạn, bao gồm cả mục tiêu dài hạn. Bạn đang cố gắng trả nợ? Bạn muốn bắt đầu tiết kiệm cho nghỉ hưu hay gia tăng số tiền tiết kiệm? Bạn có dự định mua nhà trong tương lai không?"

      Điều quan trọng là bạn dành thời gian suy nghĩ kỹ về cách chi tiêu và tiết kiệm, cũng như ưu tiên tài chính cho hiện tại và tương lai trước khi thực hiện bất kỳ thay đổi nào trong đó có việc cải tạo nhà. 

      Hester cũng nhấn mạnh, việc cải tạo hay trang trí nội thất không phải là nhu cầu thiết yếu và không nên ảnh hưởng đến sức khỏe tài chính tổng thể hoặc mục tiêu tương lai của bạn. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể lập ngân sách cho việc trang trí, cải tạo nhà cửa như một mục tiêu ngắn hạn cần thực hiện.

      Xác định ngân sách cụ thể

      cai-tao-nha-de-ban-can-lap-ngan-sach-nhu-the-nao-onehousing-3

      Xác định ngân sách cụ thể cho việc cải tạo nhà (Nguồn: VnEconomy)

      Sau khi nắm rõ tình hình tài chính cá nhân, bước tiếp theo cần lên kế hoạch ngân sách cho việc trang trí căn hộ.

      Chuyên gia tài chính cá nhân tại NerdWallet - Kimberly Palmer đưa ra lời khuyên rằng: Bạn nên kiểm tra khoản thanh toán tiền lương để tính toán số tiền tối đa có thể dành cho việc tiết kiệm sau mỗi lần nhận lương. Bạn nên áp dụng phương pháp 50/30/20 cho tổng chi phí sinh hoạt. Theo đó, 50% dành cho nhu cầu thiết yếu, 30% cho mong muốn & sở thích cá nhân, 20% cho khoản tiết kiệm và trả nợ (nếu có).

      Dựa vào phương pháp này, Palmer cho biết ngân sách trang trí căn hộ sẽ thuộc phần "mong muốn". Tất nhiên, phương pháp chỉ cung cấp mức trần cho ngân sách. Sau đó, bạn cần cân nhắc xem mình muốn chi tiêu tối đa hay thấp hơn dựa trên mục tiêu tài chính tổng thể của bản thân.

      Lập kế hoạch cải tạo nhà

      cai-tao-nha-de-ban-can-lap-ngan-sach-nhu-the-nao-onehousing-4

      Lập kế hoạch cải tạo nhà theo từng giai đoạn và mục tiêu cụ thể (Nguồn: Xây dựng trang trí nội thất)

      Đừng vội vàng chi tiêu cho việc trang trí nhà cửa nếu bạn không đủ khả năng tài chính. Việc thực hiện theo kế hoạch và kiên nhẫn chờ đợi sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu mà không ảnh hưởng đến sức khỏe tài chính của bạn.

      Có thể bạn sẽ mất nhiều thời gian hơn để hoàn thiện việc trang trí theo ý muốn, nhưng điều đó hoàn toàn ổn. Hãy nhớ rằng, mục đích chính là để bạn cảm thấy thoải mái và hạnh phúc trong không gian sống của mình.

      Kimberly Palmer, chuyên gia tài chính cá nhân tại NerdWallet đưa ra cảnh báo, việc sử dụng thẻ tín dụng hoặc các hình thức vay nợ khác để trang trí nhà cửa nhanh chóng có thể khiến bạn gặp khó khăn về tài chính trong nhiều tháng hoặc thậm chí nhiều năm tới.

      Việc lập kế hoạch bao gồm các bước cơ bản như sau:

      • Bước 1: Xác định mục tiêu cải tạo nhà: Bạn muốn cải tạo để bán nhà, để ở hay cho mục đích nào khác? Sau đó cân nhắc tới các yếu tố về nhu cầu sử dụng cũng như phong cách mong muốn.
      • Bước 2: Tiến hành lập ngân sách bao gồm các công việc: Xác định tổng số tiền bạn có thể chi cho việc cải tạo, Dự trù chi phí cho từng hạng mục công việc và thiết lập quỹ dự phòng cho các chi phí phát sinh.

      Sắp xếp thứ tự ưu tiên các hạng mục cải tạo nhà 

      Hãy dành thời gian suy nghĩ về những gì bạn muốn chi tiêu cho việc trang trí nhà cửa. Liệt kê tất cả những món đồ bạn cần mua, từ đồ nội thất thiết yếu đến những vật dụng trang trí nhỏ. Sau đó, phân loại chúng theo mức độ quan trọng và tần suất sử dụng.

      Theo lời khuyên của nhà thiết kế nội thất Kathleen Anderson, bạn nên ưu tiên cho những món đồ bạn sử dụng nhiều nhất, như giường ngủ, bàn ghế, tủ đồ, sofa… Đây là những món đồ quan trọng ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày của bạn. 

      Sau khi đã trang bị đầy đủ món đồ thiết yếu, bạn hãy dành ngân sách cho những món đồ trang trí giúp mang lại cảm giác ấm cúng và thể hiện cá tính của bạn. Những món đồ này không cần quá đắt tiền, hãy cố gắng tận dụng lại đồ vật cũ nhưng vẫn còn giá trị sử dụng để tiết kiệm chi phí. Bạn có thể hỏi bạn bè và gia đình xem họ có dự định loại bỏ món đồ nào hay không. Sau đó, sử dụng óc sáng tạo của bạn để biến những món đồ cũ thành những vật dụng trang trí độc đáo cho ngôi nhà của mình. 

      Giải pháp bán nhà nhanh chóng và hiệu quả trên OneHousing 

      Để nhanh chóng bán được bất động sản, cải tạo nhà cửa là việc nên làm song vẫn chưa đủ. Người bán nhà thường phải đối mặt với nhiều rào cản như: Định giá hợp lý, tiếp cận khách hàng tiềm năng, giải quyết thủ tục pháp lý phức tạp... Vì vậy, cần có một giải pháp bán nhà hiệu quả ra đời để hỗ trợ người bán giải quyết triệt để những "nỗi đau" này, đặc biệt trong bối cảnh nền kinh tế khó khăn dẫn đến tình trạng thanh khoản thấp của thị trường bất động sản, gây áp lực lớn về tài chính cho người bán. 

      Thấu hiểu khó khăn này, OneHousing đã mang đến giải pháp bán nhà nhanh, thỏa thuận có thể chốt trong 48h dành cho người bán với cam kết bảo vệ cao nhất từ OneHousing.

      OneHousing giúp bạn giải quyết mọi rào cản trong quá trình bán nhà, mang đến trải nghiệm thuận tiện và nhanh chóng. Chỉ với vài thao tác đơn giản trên website, bạn có thể nhận được giá mua dự kiến cho căn nhà chỉ trong 10 phút. Toàn bộ thủ tục pháp lý sẽ được OneHousing hoàn tất trong vài tuần, giúp bạn tiết kiệm thời gian và chi phí, đặc biệt không còn lo lắng về áp lực tài chính hay thủ tục rườm rà. 

      cai-tao-nha-de-ban-can-lap-ngan-sach-nhu-the-nao-onehousing-5

      Bán nhà nhanh đạt thỏa thuận chốt trong 48 giờ trên OneHousing (Nguồn: OneHousing)

      Các bước bán nhà nhanh trên OneHousing diễn ra đơn giản như sau:

      Bước 1: Điền thông tin về căn nhà và nhận được báo giá sơ bộ từ OneHousing chỉ trong vòng 10 phút.

      Bước 2: Xác minh thông tin về bất động sản để nhận lịch hẹn thẩm định.

      Bước 3: OneHousing tiến hành thẩm định căn nhà, gửi báo giá cuối cùng và hoàn tất thủ tục mua bán trong vòng 7 - 14 ngày.

      Cải tạo nhà để bán được xem là một khoản đầu tư thông minh, nhưng cần được thực hiện một cách cẩn thận và có kế hoạch. Bằng cách lập ngân sách chi tiết và lựa chọn các hạng mục cải tạo phù hợp, bạn có thể tối ưu ngân sách và nhanh chóng bán được nhà với mức giá hợp lý nhất.

      Xem thêm

      Cải tạo nhà không có giám sát thi công: Nguy cơ tiềm ẩn và hậu quả khó lường

      8 cách cải tạo nhà cũ tiết kiệm thời gian

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương