Căn bếp 2m2 "nhỏ nhưng có võ" vì được thiết kế gọn gàng, tiện nghi

      Căn bếp 2m2 "nhỏ nhưng có võ" vì được thiết kế gọn gàng, tiện nghi

      5 phút đọc
      21/05/2024
      Biến không gian chỉ 2m2 thành căn bếp siêu tiện nghi và gọn gàng bạn đã biết cách chưa? Cùng tìm hiểu ngay qua dưới bài viết sau!

      Nếu căn nhà của bạn quá nhỏ nhưng bạn lại là một người thích nấu ăn, việc thiết kế một không gian bếp sao cho phù hợp sẽ là một trong những việc cực kỳ khó khăn. Vậy bí quyết nào để giúp không gian nhỏ hẹp chỉ 2m2 trở thành căn bếp tiện nghi? Cùng xem ngay bài viết sau để biết nhé!

      Đặc điểm bếp nhỏ 2m2

      Việc sở hữu cho mình một ngôi nhà là điều vô cùng đáng tự hào. Thế nhưng, trong bối cảnh vật giá leo thang và giá nhà ngày càng tăng, không phải ai cũng có đủ khả năng để sở hữu một ngôi nhà có diện tích quá rộng. Những căn hộ studio với diện tích nhỏ 20m2 - 60m2 đang ngày càng trở nên phổ biến hơn cả và là sự lựa chọn hàng đầu của những người độc thân. 

      Không gian bếp nhỏ việc tối ưu diện tích là vấn đề hàng đầu (Ảnh: aFamily)

      Đối với các căn hộ nhỏ, việc phân chia diện tích cho các khu vực chức năng là yếu tố vô cùng quan trọng. Khi đó, diện tích khu bếp có thể sẽ không còn lại quá nhiều. Thậm chí, có những căn phòng quá nhỏ khiến cho việc phân bố khu bếp chỉ vỏn vẹn được tầm 2m2. Với những căn bếp có diện tích 2m2, đặc điểm của chúng là không gian vô cùng hạn chế. Do đó, để có thể thiết kế bếp với diện tích chỉ 2m2 sao cho nhìn vẫn gọn gàng, sạch đẹp và không mang lại cảm giác bí bách đòi hỏi rất nhiều sự tỉ mỉ và tinh tế trong thiết kế nội thất. 

       

      Các phương án thiết kế không gian bếp 2m2

      Đọc tiếp

      Lựa chọn màu sắc

      Phương án thiết kế bếp nhỏ chỉ khoảng 2m2 điều quan trọng nhất chính là việc sử dụng màu sắc sao cho hài hòa. Tránh sử dụng quá nhiều màu sắc vào trong một không gian nhỏ, hẹp, điều này có thể làm cho không gian đó trở nên nhức mắt và có cảm giác chật hơn nữa. Thay vào đó, hãy lựa chọn và ưu tiên sự tối giản trong sử dụng màu sắc. Các tone màu sáng và tối giản như trắng, be, xám nhạt sẽ vô cùng phù hợp. Ngoài ra, màu sắc của nội thất cũng cần được lưu ý nếu không cũng rất dễ tạo sự xáo trộn gây khó chịu cho căn phòng bếp nhỏ.

      Lựa chọn màu sắc sau cho hài hòa giúp căn bếp nhỏ cũng trở nên bắt mắt (Ảnh: MyHouse)

      Lựa chọn nội thất đa năng

      Trong những năm trở lại đây, việc sử dụng nội thất đa năng là một trong những xu hướng trở nên khá phổ biến. Sở dĩ nội thất đa năng được lựa chọn nhiều là vì sự tối ưu và tiện lợi của chúng, nhất là trong những không gian nhỏ khi mà vấn đề diện tích trở thành vấn đề cốt lõi. Nội thất đa năng với nhiều công dụng trong một món đồ sẽ giúp cho bạn xóa bỏ nỗi lo khi phải chọn hay bỏ bất kỳ món nội thất nào vì chúng được tích hợp vào bên trong cùng một sản phẩm. 

      Thiết kế cửa sổ 

      Một trong những phương án mà ngay từ khi xây dựng bạn nên cân nhắc cho một căn bếp nhỏ chỉ 2m2 đó chính là bắt buộc phải có cửa sổ. Trong không gian sống và sinh hoạt chật hẹp, việc nấu nướng có thể tạo ra lượng nhiệt lớn nên việc thiết kế cửa sổ sẽ giúp cho căn bếp không trở nên quá nóng và bí bách. Điều này là chưa kể đến việc cửa sổ lấy sáng vô cùng tốt, điều này cũng giúp tăng lượng ánh sáng tự nhiên cũng như giúp căn phòng trở nên thoáng hơn mặc dù diện tích chật hẹp.

      Kinh nghiệm thiết kế nội thất cho không gian sống chật hẹp

      Việc tận dụng một không gian nhỏ, hẹp chỉ vỏn vẹn 2m2 để biến tấu thành một căn bếp với đầy đủ tiện nghi không phải là một điều dễ dàng. Việc này đòi hỏi phải có nhiều sự am hiểu về mảng thiết kế nội thất, sử dụng tone màu và nội thất phù hợp mới cho ra một căn bếp hoàn chỉnh. Dưới đây là những kinh nghiệm được chia sẻ giúp bạn có thể thiết kế không gian bếp nhỏ mà vẫn cực kỳ tiện nghi.

      Thiết kế bếp chỉ 2m2 từ những kinh nghiệm của người đi trước (Ảnh: aFamily)

      • Với các căn bếp có diện tích nhỏ, việc sử dụng các món đồ nội thất treo tường là một trong số những điều bắt buộc để tiết kiệm không gian. Việc này không những tối ưu hóa diện tích sử dụng mà còn giúp sắp xếp đồ đạc một cách ngăn nắp cũng như có hệ thống. 
      • Lưu ý sắp xếp nội thất và thiết kế chúng theo một chiều nhất định. Điều này có nghĩa là bạn sẽ sắp xếp đồ đạc, nội thất theo chiều ngang hoặc chiều dọc và chỉ tuân thủ theo cách bố trí này. Việc này giúp căn phòng trông gọn gàng hơn, ít bừa bộn và nhức mắt.
      • Nên sử dụng các tone màu sáng như màu trắng, màu be, việc này giúp cho căn phòng trông bắt mắt hơn cũng như mang lại cảm giác thoáng cho ngôi nhà. Màu trắng cũng giúp chủ nhân có thể “ăn gian” thêm diện tích khi tạo ra cảm giác rộng hơn cho không gian.
      • Việc lắp đặt nguồn sáng trong những căn bếp nhỏ hẹp chỉ 2m2 không cần quá cầu kì, tuy nhiên bạn phải biết cách đặt nguồn sáng sao cho cân bằng để tránh bị góc khuất và gây tối tăm ở bất kỳ không gian nào. 
      • Lựa chọn nội thất tone gỗ giúp căn phòng trở nên sang trọng, việc lựa chọn màu sắc cũng không cần quá khắc khe cũng như điểm xuyến lên đó những món đồ màu sắc giúp căn phòng bếp thêm sinh động.
      • Sử dụng thêm các loại kệ bếp giúp tối ưu hóa không gian và tô điểm thêm cây xanh giúp căn phòng tuy chật nhưng vẫn thoáng.
      • Một tấm vải sọc thẳng đặt dưới sàn có tác dụng đánh lừa thị giác giúp căn phòng có chiều sâu và trông rộng hơn diện tích thực tế.
      • Nguyên tắc càng tối giản càng tốt, sự tối giản được áp dụng trong lựa chọn nội thất, việc lựa chọn màu sơn.

      Trên đây là những chia sẻ về thiết kế nội thất cho không gian phòng bếp nhỏ khi bạn không có quá nhiều diện tích. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn tìm thấy những thông tin về thiết kế hữu ích giúp sáng tạo được một căn bếp ưng ý theo sở thích của mình.

      Xem thêm:

      Căn hộ nhỏ chỉ 33m2 nhưng cực bắt mắt với phong cách thiết kế nội thất đơn giản

      Làm việc tại nhà hiệu quả hơn với 8 đồ nội thất thiết yếu

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương