Cải tạo nội thất cho phòng khách để bán: Cần tránh những sai lầm sau

      Cải tạo nội thất cho phòng khách để bán: Cần tránh những sai lầm sau

      Onehousing image
      5 phút đọc
      04/04/2024
      Cùng tìm hiểu một số sai lầm cần tránh khi quyết định cải tạo phòng khách nhằm mục đích bán lại qua bài viết dưới đây.

      Cải tạo phòng khách cho ngôi nhà là một trong những bước quan trọng nhằm tăng giá trị bất động sản, hỗ trợ đẩy nhanh khả năng thanh khoản nhà đất. Tuy nhiên, các chủ đầu tư vẫn có thể gặp phải một số sai lầm dẫn tới “tiền mất tật mang”. Cùng phân tích một số điều cần tránh khi quyết định cải tạo nội thất cho phòng khách qua bài viết dưới đây.

      Vì sao cần cải tạo phòng khách trước khi bán nhà?

      Cải tạo phòng khách trước khi bán mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho người bán nhà. Bởi điều này không chỉ giúp tăng giá trị bất động sản, mà còn tạo ra ấn tượng tốt đối với người mua ngay trong lần xem nhà đầu tiên, giúp quá trình thanh khoản trở nên nhanh chóng hơn. 

      cai-tao-noi-that-cho-phong-khach-de-ban-can-tranh-nhung-sai-lam-sau-onehousing-1

      Cải tạo phòng khách mang lại nhiều lợi ích cho người bán nhà (Nguồn: Nội thất Beyours)

      Trước hết, việc cải tạo phòng khách sẽ giúp chủ nhà có thể xem xét những hỏng hóc trong hệ thống điện, nước của căn nhà. Qua đó tìm cách khắc phục nhanh chóng, hạn chế những nguy hại tiềm tàng trong tương lai.

      Bên cạnh đó, trong quá trình cải tạo phòng khách, chủ nhà có thể đồng thời vừa lược bỏ những nội thất không cần thiết, vừa hỗ trợ lắp đặt những vật dụng phù hợp với nhu cầu mua bán của khách hàng. Qua đó mang đến cho ngôi nhà không gian sống mới mẻ, thoáng đãng hơn; cũng như nâng cao giá thành sản phẩm. 

      Cuối cùng, việc cải tạo phòng khách cũng là một phương thức tốt để người bán thể hiện sự quan tâm đến không gian sống của mình, tạo ấn tượng tốt với người mua để quá trình thanh khoản được đẩy nhanh hơn. 

       

      Những điều cần tránh khi mua nội thất nhằm cải tạo phòng khách để bán

      Đọc tiếp

      Không có kế hoạch mua sắm cụ thể

      Thực tế, đây là sai lầm phổ biến của nhiều người khi quyết định “xuống tiền” đầu tư nội thất cho phòng khách. Việc không lên kế hoạch mua sắm cụ thể sẽ dẫn tới việc phung phí vào các món đồ không cần thiết, khiến không gian nhà trở nên chật chội và lãng phí ngân khách không cần thiết. 

      cai-tao-noi-that-cho-phong-khach-de-ban-can-tranh-nhung-sai-lam-sau-onehousing-2

      Lên kế hoạch mua sắm để hạn chế lãng phí ngân sách (Nguồn: Giải pháp ERP)

      Chính vì vậy, trước khi quyết định mua sắm vật dụng để nâng tầm căn phòng khách của gia đình, bạn hãy lập danh sách những món đồ cần thiết để tiết kiệm tốt nhất thời gian, công sức và tài sản nhé!

      Không xem xét yếu tố hài hòa

      Việc mua sắm nội thất nhưng bỏ qua yếu tố hài hòa với không gian sống có thể phản tác dụng, khiến tổng thể ngôi nhà trở nên mất cân bằng và thiếu thẩm mỹ. Để hạn chế điều này, bạn có thể tham khảo ý kiến của các chuyên gia để thiết kế một bản phác thảo nhằm xác định bố cục, tỷ lệ và hợp lý hóa mẫu đồ vật. Qua đó, bạn sẽ dễ dàng tìm được các mẫu vật dụng phù hợp với không gian sống của bản thân. 

      Việc bỏ qua yếu tố hài hòa khi lựa chọn nội thất để cải tạo phòng khách sẽ dẫn đến không gian sống trở nên bí bách hơn (Nguồn: Kiến trúc Đà Nẵng)

      Bỏ qua yếu tố chất lượng

      Việc không kiểm tra chất lượng của nội thất trước khi thanh toán sẽ dẫn đến hậu quả mua phải hàng kém chất lượng hoặc tuổi thọ sử dụng không cao. Điều này có thể khiến quá trình sinh hoạt của bạn có những chuyển biến tiêu cực. 

      Vì vậy mà trước khi mua, bạn cần kiểm tra kỹ lưỡng chất liệu, các chi tiết nhỏ cũng như độ bền của sản phẩm để đảm bảo sử dụng những vật dụng chất lượng nhất.

      Không tham khảo giá trước khi mua đồ

      Nếu bạn bỏ qua yếu tố so sánh giá cả hàng hóa, bạn có thể bị rơi vào tình trạng mua hớ giá vì thiếu kiến thức. Chính vì vậy, bạn có thể khảo sát thị trường trước khi mua để tìm được những cửa hàng cung cấp sản phẩm có chất lượng tương đương nhưng giá thành “vừa túi” hơn; đảm bảo những trải nghiệm tốt nhất trên con đường cải tạo phòng khách. 

      cai-tao-noi-that-cho-phong-khach-de-ban-can-tranh-nhung-sai-lam-sau-onehousing-3

      Khảo sát thị trường giá cả để có được những quyết định sáng suốt nhất khi mua đồ cải tạo phòng khách (Nguồn: Batdongsan)

      Bán nhà nhanh cùng OneHousing - Giải pháp hữu hiệu cho thị trường hiện nay

      Nếu bạn có ý định nâng tầm giá trị ngôi nhà để bán lại với giá tốt hơn thì bên cạnh việc cải tạo phòng khách, bạn cũng cần nhanh chóng tìm kiếm giải pháp để thanh khảo nhà nhất mà hạn chế nhiều rủi ro còn tồn đọng trên thị trường. Nhằm đáp ứng được nhu cầu ngày một tăng của cộng đồng, OneHousing đã ra mắt một mô hình chuyển nhượng đột phá bất động sản dành cho các chủ đầu tư. Với giải pháp bán nhà nhanh cùng OneHousing, tiến độ thanh khoản bất động sản khi thỏa thuận có thể chốt trong chỉ trong vòng 48h. 

      cai-tao-noi-that-cho-phong-khach-de-ban-can-tranh-nhung-sai-lam-sau-onehousing-4

      Giải pháp bán nhà nhanh cùng OneHousing trở thành bước tiến quan trọng cho thị trường hiện nay (Nguồn: OneHousing)

      Quy trình bán nhà nhanh trên OneHousing hiện nay gồm các bước cụ thể sau:

      Bước 1: Bạn cần nhập một số thông tin cá nhân và thông tin liên quan đến bất động sản theo yêu cầu của website. Trong vòng 10 phút, bạn sẽ nhận giá bán lần đầu từ OneHousing được gửi qua địa chỉ email mà bạn cung cấp. 

      Bước 2: Xác thực giấy tờ pháp lý liên quan đến bất động sản thông hai phương thức phổ biến bao gồm: Lựa chọn một trong ba loại giấy tờ pháp lý tương ứng với ngôi nhà định bán và tải lên website OneHousing: Giấy chứng nhận (sổ đỏ/sổ hồng), Biên bản bàn giao kèm hợp đồng mua bán bất động sản hợp pháp và Hợp đồng mua bán; hoặc Gửi ảnh chụp cùng ngôi nhà để xác minh chủ sở hữu. Chỉ trong vòng 24h OneHousing sẽ chủ động liên hệ với bạn để hẹn lịch thẩm định căn nhà. 

      Bước 3: Sau quá trình thẩm định ngôi nhà, OneHousing cùng đội ngũ nhân viên có kinh nghiệm lâu năm sẽ tiến hành đánh giá, kiểm tra và phân tích tình trạng sử dụng thực tế của căn nhà. Sau đó, OneHousing sẽ gửi chào giá cuối cùng và hoàn tất các thủ tục mua bán với bạn trong vòng 7-14 ngày.

      Để hiểu rõ hơn về giải pháp bán nhà nhanh cùng OneHousing, bạn truy cập tại đây, cũng như xem thêm Cẩm nang bán nhà nhanh gọn để nhận được những tư vấn tốt nhất từ đội ngũ OneHousing. 

      Trên đây là một số phân tích về các sai lầm thường gặp khi lựa chọn nội thất để cải tạo phòng khách trước khi bán lại ra thị trường. Mong rằng những thông tin trong bài viết sẽ giúp quá trình sửa sang, nâng cấp công trình bất động sản của quý độc giả trở nên nhanh gọn hơn; cũng như tiến độ thanh khoản nhà đất sẽ đẩy mạnh hơn trong tương lai nhé!

      Xem thêm:

      Bí quyết bán nhà được giá: Cải tạo phòng khách đơn giản mà tiết kiệm chi phí

      Cải tạo phòng tắm mơ ước với bí quyết ốp lát không thể bỏ qua

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương