Cách xác định hướng căn hộ chung cư hợp phong thủy

      Cách xác định hướng căn hộ chung cư hợp phong thủy

      Onehousing image
      09/07/2021
      Hướng căn hộ chung cư được tính theo hướng của tòa nhà, hướng ban công, hay hướng cửa chính của căn hộ? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp chi tiết để bạn có thêm căn cứ chọn mua căn hộ hợp phong thủy.

      Hướng chuẩn của căn hộ chung cư tính theo ban công hay cửa ra vào?

      Xác định hướng phong thủy là một yếu tố đầu tiên và được quan tâm nhiều nhất khi chọn mua nhà. Hướng phong thủy không những ảnh hưởng việc thiết kế và bố trí không gian cho ngôi nhà, mà quan trọng hơn cả, đây là yếu tố có tác động tới sức khỏe và tài lộc của cả gia đình. Việc mua hay không mua một căn hộ chỉ vì hướng phong thủy không hợp với gia chủ là điều rất phổ biến.

      Đối với căn hộ chung cư, nhiều người lầm tưởng rằng cửa chính sẽ được tính là hướng phong thủy, nhưng đây chỉ là cách tính được áp dụng với nhà mặt đất. 

      Chia sẻ trên báo Vietnamnet, ông Nguyễn Mạnh Linh, Trưởng Phòng Phong thủy Kiến trúc, Viện Quy hoạch & Kiến trúc Đô thị khẳng định rằng điều quan trọng nhất khi xác định hướng chính của ngôi nhà là thiên khí. Địa khí vốn khó có thể cảm nhận được, ít chịu tác động theo suy nghĩ chủ quan của con người, nhưng lại có thể dựa vào khoa học phong thủy và máy móc đo đạc được. Hướng nhà là nơi nạp khí, được tạo thành bởi sự vận động và tương tác của con người với căn nhà chứ không phải những yếu tố về nắng hay gió tự nhiên. 

      Thực tế, nơi đón khí tốt nhất cho căn hộ chung cư là nơi đón được nhiều ánh sáng và gió tự nhiên nhất. Vì thế, cửa sổ ban công phòng khách mới là hướng chính của căn hộ chung cư. Đo đạc bằng máy cảm ứng hay máy đo địa từ trường trong hầu hết trường hợp đều thấy phần ban công có trường khí cao hơn. Như vậy, bạn có thể căn cứ vào hướng cửa ban công phòng khách để xác định hướng phong thủy của căn hộ

      Bạn có thể căn cứ vào hướng cửa ban công phòng khách để xác định hướng phong thủy của căn hộ. Ảnh: Masteri Waterfront

      Hướng tính theo tuổi của ai là chuẩn?

      Người xưa tin rằng, nếu mong muốn sở hữu một ngôi nhà tốt "vạn thọ trường an", gia chủ vinh hoa phú quý thì cần phải được chọn ngày tốt, làm nhà hợp tuổi, hợp hướng và không phạm gia chủ. Vì thế, sau khi đã biết chính xác hướng phong thủy của căn hộ, bạn cần xác định hướng đó có phù hợp với gia đình không, từ đó cân nhắc có nên mua căn hộ đó không. 

      Theo quan niệm dân gian thì xem tuổi chọn nhà là xem tuổi của đàn ông, xem tuổi lấy vợ là xem tuổi phụ nữ. Nếu còn độc thân hoặc mua để đầu tư, hướng phong thủy sẽ được chọn theo tuổi của bản thân. Khi chọn nhà bạn cần phải xem tuổi của gia chủ nam, còn không thì cần phải mượn tuổi xem ai hợp với năm đó. Kết hợp với xem tuổi là xem giờ và thời điểm nhập trạch có phù hợp với các thành viên trong gia đình và người chủ đứng ra nhập trạch hay không, từ đó mới xem hướng nhà theo tuổi vợ chồng cho phù hợp.

      Theo quan niệm dân gian, nếu mong muốn sở hữu một ngôi nhà tốt, gia chủ vinh hoa phú quý thì cần phải được chọn ngày tốt, làm nhà hợp tuổi, hợp hướng và không phạm gia chủ.

      Gợi ý cách khắc phục hướng phòng ngủ, bếp, WC

      Dù đã chọn được căn hộ có hướng ban công hợp phong thủy nhưng bạn sẽ không thể tránh khỏi trường hợp các khu vực khác của căn hộ như phòng khách, bếp, WC có hướng không tốt với gia chủ. Trong khi đó, các căn hộ chung cư đều có thiết kế theo hệ thống, được định sẵn và khó thay đổi. Nếu thay đổi sẽ tốn kém chi phí và thời gian sửa sang căn hộ, chưa kể tới các thủ tục cần xin phép ban quản lý tòa nhà. Lúc này, bạn có thể tham khảo các cách xử lý dưới đây để khắc phục hướng phòng ngủ, bếp và WC.

      • Phòng ngủ căn hộ có nắng chiếu quá gây gắt

      Theo phong thủy, bạn không nên chọn phòng ngủ có nắng chiếu gay gắt bởi sẽ ảnh hưởng tới sinh hoạt của gia chủ. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể khắc phục tối đa bằng cách sử dụng rèm dày cản sáng 90% trở lên hoặc màn sáo, không nên sử dụng tấm kính màu sẽ tạo cảm giác bít bùng, khó chịu.

      • Từ cửa chính nhìn thấy toàn bộ phòng khách hoặc bếp

      Đây là trường hợp rất phổ biến ở căn hộ chung cư, đặc biệt với loại hình căn hộ 1 phòng ngủ, căn hộ studio. Vì thế, bạn không cần quá lưu tâm về điều này. Nếu muốn, bạn có thể dùng bình phong ở cửa hoặc thiết kế tủ trang trí có các ngăn trống để khí được lưu thông. Đối với gian bếp, chúng ta có thể thiết kế quầy bar che chắn, vừa hóa giải phong thủy, vừa có công năng sử dụng.

      • Hướng cửa không phù hợp

      Thực tế ít ai chọn được căn hộ có hướng cửa chính và ban công đều hợp phong thủy.  Nếu đã ưu tiện chọn hướng ban công thì bạn sẽ không thể tránh khỏi xung khắc với hướng cửa chính. Để khắc phục điều này, bạn có thể gia chủ có thể trồng thêm cây xanh ở cửa ra vào, dùng bình phong hoặc vật dụng phong thủy để hóa giải hướng cửa. 

      Cùng OneHousing tìm hiểu thêm về cách lựa chọn căn phù hợp:

      Để tìm hiểu thêm về dự án Masteri West Heights,  Masteri Waterfront cũng như các giải pháp mua nhà tối ưu, đừng ngần ngại liên hệ với OneHousing qua một trong các kênh sau: 

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Gợi ý bất động sản
      Xem tất cả

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương