Cách thiết kế biệt thự với không gian xanh trong nhà cuốn hút

      Cách thiết kế biệt thự với không gian xanh trong nhà cuốn hút

      Onehousing image
      4 phút đọc
      04/10/2023
      Biệt thự không gian xanh là một xu hướng thiết kế nhà ở ngày càng được ưa chuộng hiện nay. Trong bài viết này, OneHousing sẽ chia sẻ với những cách thiết kế không gian xanh trong nhà biệt thự cuốn hút.

      Biệt thự là một dạng kiến trúc đẳng cấp, tạo nên không gian sang trọng và cuốn hút. Một trong những yếu tố quan trọng để tạo điểm nhấn cho căn biệt thự là không gian xanh trong nhà. Thiết kế nội thất không gian xanh không chỉ mang lại sự thanh lịch mà còn có lợi ích cho sức khỏe và tạo cảm giác thư giãn cho cư dân. Cùng OneHousing tìm hiểu cách thiết kế biệt thự không gian xanh trong nhà cuốn hút trong bài viết này.

      Không gian xanh là gì? Ý nghĩa của thiết kế không gian xanh cho biệt thự

      Không gian xanh là không gian được bao phủ bởi cây xanh, hoa lá, cỏ và các loại thực vật khác. Đồng thời, không gian xanh có thể bao gồm vườn, công viên, rừng, đồng cỏ, hồ nước, sân thượng và ban công. Đây là nơi mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, tinh thần và môi trường sống của con người.

      Thiết kế không gian xanh trong nhà cho biệt thự là một xu hướng được nhiều gia chủ ưa chuộng hiện nay. Biệt thự là một loại hình nhà ở cao cấp, thường được xây dựng trên một diện tích đất rộng rãi và có sân vườn riêng.

      Thiết kế không gian xanh cho biệt thự là việc sử dụng các nguyên tắc và phương pháp bày trí để tạo ra môi trường sống xanh trong và ngoài biệt thự. Thiết kế nội thất không gian xanh cho biệt thự có ý nghĩa như sau:

      • Tạo ra không gian sống thoáng mát, trong lành và hài hòa với thiên nhiên. Không gian xanh giúp cải thiện chất lượng không khí, giảm nhiệt độ, hấp thụ bụi và tiếng ồn, tăng cường sự riêng tư.
      • Tăng giá trị thẩm mỹ và thương mại của biệt thự: Không gian xanh giúp làm đẹp cho biệt thự, tạo ra điểm nhấn và sự phong phú cho kiến trúc. Đồng thời, cũng thu hút khách hàng và tăng giá trị bán của biệt thự.
      • Góp phần bảo vệ môi trường và phát triển bền vững: Không gian xanh giúp giảm lượng khí nhà kính, tiết kiệm năng lượng, tái chế nước mưa, bảo tồn đa dạng sinh học và cân bằng sinh thái.

      cach-thiet-ke-biet-thu-voi-khong-gian-xanh-trong-nha-cuon-hut-onehousing-1

      Thiết kế không gian xanh trong nhà cho biệt thự là một xu hướng được nhiều gia chủ ưa chuộng. (Nguồn: Bất Động Sản)

      Lợi ích của việc thiết kế không gian xanh trong những dự án bất động sản

      Đọc tiếp

      Cách thiết kế biệt thự với không gian xanh trong nhà thêm cuốn hút

      Thiết kế không gian xanh trong nhà ngay tại phòng khách

      Phòng khách là nơi tiếp đón khách và là bộ mặt của ngôi nhà, do đó việc thiết kế không gian xanh trong phòng khách là rất quan trọng. Gia chủ có thể sử dụng các loại cây xanh nhỏ để trang trí trên bàn, kệ, tủ hoặc treo trên tường. Đồng thời, bạn cũng có thể chọn các loại cây xanh lớn để đặt ở các góc phòng hoặc làm hàng rào xanh cho phòng khách. 

      Ngoài ra, gia chủ cũng có thể tạo ra một khu vườn nhỏ trong phòng khách bằng cách sử dụng các chậu cây, hoa, đá, cát và nước để tạo ra một không gian sống động và sinh động. Một số loại cây xanh phù hợp cho phòng khách là cây lưỡi hổ, cây ngọc ngân, cây kim ngân, cây thanh long, hoa lan,...

      cach-thiet-ke-biet-thu-voi-khong-gian-xanh-trong-nha-cuon-hut-onehousing-2

      Thiết kế không gian xanh trong nhà ngay tại phòng khách. (Nguồn: Gỗ Cường Thịnh)

      Thiết kế cầu thang cho không gian xanh ngôi biệt thự

      Cầu thang là một phần không thể thiếu của ngôi biệt thự, không chỉ kết nối các tầng của nhà mà còn tạo điểm nhấn cho kiến trúc và nội thất. Gia chủ có thể thiết kế cầu thang cho ngôi biệt thự với không gian xanh bằng cách sử dụng các loại cây để trang trí hai bên của cầu thang hoặc treo lên trần nhà. 

      Đặc biệt, bạn cũng có thể tạo ra một dải lục bình dọc theo cầu thang để tạo ra một hiệu ứng nước chảy. Một số loại cây xanh phù hợp cho cầu thang là cây dừa nước, cây mai chiếu thuỷ, cây sen đá,...

      Thiết kế nhà vệ sinh cho không gian ngôi biệt thự

      Nhà vệ sinh là nơi bạn có thể thư giãn và chăm sóc bản thân sau một ngày làm việc căng thẳng. Việc thiết kế nội thất không gian xanh trong nhà vệ sinh sẽ giúp gia chủ tạo ra một môi trường thư giãn, sạch sẽ và tươi mát. Bạn có thể sử dụng các loại cây xanh nhỏ để trang trí trên bồn rửa, bồn tắm, kệ hoặc treo trên tường. 

      Gia chủ cũng có thể tạo ra một khu vườn nhỏ trong nhà vệ sinh bằng cách sử dụng các chậu cây, hoa, đá, cát và nước để tạo ra một không gian sống động và sinh động. Một số loại cây xanh phù hợp cho nhà vệ sinh là cây trầu bà, cây ngũ gia bì, cây trúc, cây phong lan,...

      cach-thiet-ke-biet-thu-voi-khong-gian-xanh-trong-nha-cuon-hut-onehousing-3

      Thiết kế không gian xanh tại nhà vệ sinh cho ngôi biệt thự. (Nguồn: xaydungso)

      Qua bài viết, OneHousing đã giới thiệu một số cách thiết kế nội thất biệt thự với không gian xanh trong nhà thêm cuốn hút. Hy vọng những thông tin này sẽ mang lại cho bạn nhiều ý tưởng và lời khuyên hữu ích để có thể tạo nên một ngôi biệt thự không gian xanh đẹp và thoải mái cho mình và gia đình.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Mách nhỏ cách thiết kế không gian xanh hấp dẫn cho nhà diện tích 50m2

      Phong cách trang trí bằng cây thường xuân trong nhà giúp tạo không gian xanh mát

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương