Cách lựa chọn và lắp đặt gạch kính lấy sáng cho không gian sống

      Cách lựa chọn và lắp đặt gạch kính lấy sáng cho không gian sống

      Onehousing image
      9 phút đọc
      30/08/2023
      Cùng OneHousing giải đáp những thắc mắc của bạn về việc lựa chọn, lắp đặt kính lấy sáng cho ngôi nhà của mình.

      Trong quá trình tạo nên một không gian sống như ý trong nhà, việc chọn lựa và sắp đặt và thiết kế nội thất đóng vai trò quan trọng để thể hiện phong cách, cá tính riêng của gia chủ. Sử dụng gạch kính lấy sáng là một trong những lựa chọn được yêu thích để làm đẹp căn nhà của mình. Trong bài viết này, cùng OneHousing khám phá những gợi ý cách lựa chọn và lắp đặt gạch kính lấy sáng cho không gian sống.

      Gạch kính lấy sáng là gì?

      Gạch kính lấy sáng, còn được gọi là gạch kiếng, gạch thuỷ tinh, hoặc gạch kính, là một loại gạch ốp đặc biệt được sản xuất từ khối thủy tinh, có các đặc tính như cách âm, cách nhiệt và khả năng chống thấm nước tốt.

      Nhờ vào độ dày và cấu trúc rỗng bên trong của viên gạch, gạch kính có khả năng giảm nhiệt độ môi trường bên ngoài lên đến 52% so với kính thông thường. Thêm vào đó, gạch kính có khả năng cách âm, cách nhiệt và khả năng chống thấm tốt. Bề mặt bóng sáng của gạch cũng làm cho việc lau chùi và vệ sinh dễ dàng hơn.

      cach-lua-chon-va-lap-dat-gach-kinh-lay-sang-cho-khong-gian-song-onehousing-1

      Gạch kính lấy sáng, còn được gọi là gạch kiếng, gạch thuỷ tinh, hoặc gạch kính (Nguồn: Weber )

      Quá trình sản xuất gạch kính lấy sáng dựa trên nguyên tắc chiếu sáng qua lăng kính. Ánh sáng bị phản xạ và khúc xạ khi đi qua chúng. Điều này làm cho gạch kính trở thành lựa chọn phổ biến trong việc lấy ánh sáng cho không gian. Loại kính này thường xuất hiện trong nhiều vị trí như vách ngăn nhà tắm, showroom, spa, resort nghỉ dưỡng...

      Không chỉ đảm bảo tính an toàn cho ngôi nhà, gạch kính còn mang đến sự huyền ảo, lung linh và sang trọng cho không gian sống. Tuy nhiên, do có cấu trúc đặc biệt, việc thi công ốp lát gạch kính yêu cầu các giải pháp đảm bảo chất lượng và an toàn.

      "Mách nhỏ" 7 xu hướng thiết kế nội thất tốt cho sức khỏe
      Đọc tiếp

      Vị trí sử dụng gạch lấy sáng trong không gian sống

      Gạch kính lấy sáng cho cầu thang

      Gạch kính lấy sáng được sử dụng tại cầu thang để tận dụng ánh sáng tự nhiên, tạo cảm giác thoáng đãng. Sử dụng gạch kính lấy sáng để ốp tường cầu thang cũng là một cách tuyệt vời để tạo điểm nhấn, mở rộng không gian. Việc tích hợp gạch kính trong cấu trúc của cầu thang không chỉ mang lại hiệu quả thẩm mỹ mà còn giúp ngôi nhà của bạn trở nên sáng sủa hơn.

      cach-lua-chon-va-lap-dat-gach-kinh-lay-sang-cho-khong-gian-song-onehousing-2

      Sử dụng gạch kính lấy sáng để ốp tường cầu thang cũng là một cách tuyệt vời để tạo điểm nhấn, mở rộng không gian (Nguồn: Wedo .)

      Sử dụng cho vách ngăn

      Dùng cho thiết kế vách ngăn là một trong những ứng dụng phổ biến nhất của gạch kính. Gạch kính thường được dùng để tạo vách ngăn giữa các khu vực như phòng khách và bếp. Cách này giúp ánh sáng tự nhiên lan tỏa qua các phòng và tạo sự kết nối hài hòa hơn mà có thể tiết kiệm điện đáng kể. Gạch kính thủy tinh còn tạo sự độc đáo trong không gian với vẻ đẹp độc đáo khiến căn phòng của bạn trở nên sang trọng và tinh xảo hơn.

      cach-lua-chon-va-lap-dat-gach-kinh-lay-sang-cho-khong-gian-song-onehousing-3

      Dùng cho thiết kế vách ngăn là một trong những ứng dụng phổ biến nhất của gạch kính (Nguồn: Happynest .)

      Trong buồng tắm

      Sử dụng gạch kính trong buồng tắm không chỉ mang đến cảm giác tươi mát, thoải mái và hiện đại mà còn đảm bảo tính riêng tư mà vẫn có đầy đủ ánh sáng. Gạch kính tạo ra một bức vách mỏng mà vẫn cho phép ánh sáng tự nhiên xâm nhập, tạo không gian tắm tối ưu hóa về nguồn sáng tự nhiên.

      cach-lua-chon-va-lap-dat-gach-kinh-lay-sang-cho-khong-gian-song-onehousing-4

      Sử dụng gạch kính trong buồng tắm mang đến cảm giác tươi mát, thoải mái và hiện đại (Nguồn: Kinhnghiemlamnha)

      Ốp tường trong bếp nấu

      Gạch kính được lựa chọn để ốp tường trong khu vực nấu ăn, mang đến sự tươi mới và phong cách hiện đại cho bếp. Ánh sáng được tạo ra từ gạch kính làm cho không gian nấu ăn trở nên ấm áp, thoáng đãng hơn. Đồng thời, nhờ tính năng chống bám dính bề mặt gạch kính, việc vệ sinh bếp một cách dễ dàng. Bất kể là các vết bẩn từ dầu mỡ hay thức ăn bám vào tường, chúng có thể dễ dàng được loại bỏ bằng nước ấm và một ít dung dịch tẩy rửa.

      cach-lua-chon-va-lap-dat-gach-kinh-lay-sang-cho-khong-gian-song-onehousing-5

      Căn bếp của bạn sẽ sáng sủa, sạch sẽ hơn với gạch kính lấy sáng (Nguồn: Wedo .)

      Lan can trong nhà

      Bởi khả năng chịu lực tốt, gạch kính còn được áp dụng cho lan can trong nhà, tạo ra một vách ngăn vững chãi nhưng vẫn tạo hiệu ứng thoáng đãng, sáng sủa. Điều này giúp tạo ra không gian mở và rộng rãi hơn, đồng thời thêm phần thẩm mỹ và hiện đại vào kiến trúc của ngôi nhà.

      cach-lua-chon-va-lap-dat-gach-kinh-lay-sang-cho-khong-gian-song-onehousing-6

      Gạch kính còn được áp dụng cho lan can trong nhà (Nguồn: ArchiDiaries)

      Lưu ý khi chọn gạch kính lấy sáng cho ngôi nhà của bạn

      Kích thước gạch kính lấy sáng

      Gạch kính thường có nhiều loại với kích thước khác nhau để lựa chọn, nhưng thường các loại gạch kính lấy sáng phổ biến nằm trong khoảng 195 x 195 x 100 mm, rất tiện lợi cho việc vận chuyển, thi công và bảo quản. Ngoài ra có nhiều sản phẩm gạch kính có kích thước khác như 190x190x80mm... Tùy theo kiểu dáng và mẫu mã của sản phẩm, kích thước có thể thay đổi để phù hợp cho nhu cầu sử dụng của bạn.

      Hiện nay, gạch kính lấy sáng thường có độ dày trong khoảng 80 – 100mm, tùy thuộc vào nhà sản xuất. Khi bạn chọn gạch để ốp tường, bạn nên lựa chọn gạch có độ dày từ 80 – 95mm để phù hợp hơn với loại tường xây dựng ở Việt Nam, thường có độ dày tầm 10cm. Sử dụng gạch kính dày 80 – 90mm sẽ đảm bảo sự chắc chắn khi xây dựng và tránh tình trạng ốp lệch không như ý.

      Thông thường, các loại gạch kính này được ưa chuộng cho việc lát nhẹ. Tuy vậy, trong nhiều dự án kiến trúc hiện đại, chúng đã được áp dụng để trang trí các công trình, nhằm tạo sự kết hợp giữa việc lấy ánh sáng và tăng thêm giá trị thẩm mỹ, tạo nên một không gian chan hòa ánh sáng và thoáng đãng.

      Vì cấu trúc đặc biệt của gạch kính lấy sáng dễ bị nứt và vỡ, phần lớn nhà sản xuất tập trung vào việc cung cấp sản phẩm có kích thước nhỏ hơn. Bên cạnh đó, gạch kính cũng có các lựa chọn đa dạng hơn về kích thước trong dòng sản phẩm gạch kính, từ những kích thước nhỏ tới những kích thước khác nhau. Các kích thước gạch kính thường thấy là (mm): 300x300, 200x400, 250x400, 400x400, 300x450, 500x500, 100x600, 300x600, 600x600, 400x800, 800x800.

      Lựa chọn phù hợp với không gian

      Xu hướng gạch kính lấy sáng thường đi kèm với các tiêu chí để phù hợp hơn với không gian sống của bạn. Khi đưa ra quyết định về loại gạch kính, các yếu tố như màu sắc, kiểu dáng, kích thước và mẫu mã sẽ được xem xét cẩn thận để đảm bảo rằng loại gạch bạn chọn tương thích với phong cách và ý tưởng thiết kế tổng thể của ngôi nhà.

      cach-lua-chon-va-lap-dat-gach-kinh-lay-sang-cho-khong-gian-song-onehousing-7

      Một số mẫu mã gạch kính lấy sáng thông dụng (Nguồn: Vatlieuxaydunghanoi .)

      Ví dụ, khi áp dụng gạch kính lấy sáng vào một căn phòng khách có thiết kế hiện đại và tối giản, bạn có thể chọn những viên gạch kính trong tông màu trắng sáng hoặc màu nhạt. Hoặc trong trường hợp phòng ngủ, bạn có thể chọn gạch kính lấy sáng với tính cách âm tốt, màu sắc ấm áp để tạo ra một không gian dễ chịu, êm ái và mang lại cảm giác ấm cúng cho căn phòng.

      Màu sắc của gạch kính lấy sáng

      Nếu bạn đang tìm cách làm cho ngôi nhà của mình trở nên thanh lịch và tinh tế, gạch kính trong suốt có thể là sự lựa chọn đúng đắn. Tuy nhiên, nếu bạn muốn thêm một chút sắc màu vào không gian sống, gạch kính màu là một lựa chọn đầy sáng tạo. Với một loạt các tùy chọn màu sắc từ trắng sữa, trắng trong, đen đến xám, bạn có thể tạo ra các điểm nhấn độc đáo và phong cách cho căn nhà của mình.

      cach-lua-chon-va-lap-dat-gach-kinh-lay-sang-cho-khong-gian-song-onehousing-8

      Gạch kính lấy sáng cũng có đa dạng màu sắc khác nhau (Nguồn: Weber .)

      Bạn có thể lựa chọn các gam màu tươi sáng như vàng, hồng, xanh biển nhạt hoặc nâu nhạt. Những màu này không chỉ làm cho không gian trở nên rộng rãi hơn, mà còn tạo nên một cảm giác sinh động và bắt mắt hơn. Nếu bạn yêu thích sự độc đáo và nổi bật, đừng ngần ngại chọn các gam màu mạnh mẽ như xám, xanh lá cây hoặc xanh biển đậm. Bạn cũng có thể kết hợp chúng lại với nhau để tạo ra sự hài hòa và sự đa dạng cho không gian sống của bạn.

      Nguồn gốc, xuất xứ

      Ngày nay, trên thị trường vật liệu xây dựng, bạn có thể tìm các loại gạch kính được sản xuất chủ yếu tại Việt Nam (như gạch Đồng Tâm), Indonesia và Thái Lan. Các nguồn gốc khác từ Trung Quốc và nhiều nơi khác. Mỗi nguồn gốc mang theo một mức giá và chất lượng sản phẩm riêng. Trong số đó, gạch lấy sáng đến từ Indonesia, Việt Nam và Thái Lan được đánh giá cao hơn, chủ yếu bởi chất lượng sản phẩm xuất sắc mà chúng mang lại.

      cach-lua-chon-va-lap-dat-gach-kinh-lay-sang-cho-khong-gian-song-onehousing-9

      Các mẫu gạch lấy kính thường đa dạng về kiểu dáng và kích thước (Nguồn: Weber).

      Gợi ý cách áp dụng gạch lấy sáng thông dụng cho ngôi nhà

      Để bạn có thể lựa chọn cho ngôi nhà mình một mẫu kính lấy sáng tốt nhất, OneHousing gợi ý một số cách áp dụng gạch lấy sáng thông dụng cho ngôi nhà của bạn, dựa trên xu hướng thiết kế nội thất hiện đại.

      • Phòng khách với ánh sáng tự nhiên: Phòng khách là nơi cả gia đình sum họp đầm ấm. Để tạo thêm sự ấm cúng và sáng sủa cho không gian này, gạch kính lấy sáng có thể được dùng thành một bức tường ngăn gạch kính với phong cách hiện đại. Đèn nền lắp sau bức tường sẽ tạo ra ánh sáng tự nhiên, tạo điểm nhấn cho căn phòng và tạo nên một không gian dễ chịu.
      • Phòng ngủ hiện đại, tinh tế: Bạn có thể tạo ra không gian ngủ hiện đại, phù hợp với xu hướng thiết kế nội thất bằng cách sử dụng gạch kính lấy sáng. Bức tường gạch kính ở cạnh giường có thể cho phép ánh sáng tự nhiên tỏa vào không gian, tạo nên môi trường vừa đảm bảo riêng tư mà vẫn giữ được sự thoải mái.
      • Phòng tắm tràn ngập ánh sáng: Gạch kính lấy sáng cũng có thể giúp tạo ra không gian phòng tắm, giúp căn phòng sáng sủa và thông thoáng hơn. Cách này có thể giúp phòng tắm có ánh sáng tự nhiên và mang lại cảm giác thoải mái, đỡ bí bách khi tắm rửa.
      • Không gian bếp độc đáo, sáng tạo: Gạch kính lấy sáng có thể được sử dụng để thay thế phần tường ốp gạch truyền thống trong căn bếp. Kết hợp với hệ thống đèn chiếu sáng, gạch kính có thể tạo nên không gian bếp hiện đại và rạng ngời hơn.

      Vậy là OneHousing đã giúp bạn gợi ý cách lựa chọn và lắp đặt gạch kính lấy sáng cho không gian sống của mình.  Nhìn chung, việc sử dụng gạch kính lấy sáng không chỉ tạo điểm nhấn cho các phòng trong nhà mà còn mang đến cảm giác thông thoáng, sáng sủa, tiện nghi và sang trọng. OneHousing hy vọng bạn có thể chọn cho mình một mẫu gạch kính và thiết kế phù hợp cho căn nhà của bạn.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo,  OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm:

       
      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương