Cách kê bàn ghế gỗ phòng khách chuẩn phong thủy, mang lại nhiều tài lộc cho gia chủ

      Cách kê bàn ghế gỗ phòng khách chuẩn phong thủy, mang lại nhiều tài lộc cho gia chủ

      Onehousing image
      5 phút đọc
      07/08/2023
      Cách kê bàn ghế phong thủy cho phòng khách như thế nào? Gợi ý cách lựa chọn và bài trí bàn ghế gỗ phòng khách

      Cách kê bàn ghế phong thủy sao cho phù hợp với không gian phòng khách là thắc mắc được nhiều người đặt ra. Hiểu được điều đó, bài viết ngày hôm nay của OneHousing sẽ giới thiệu tới bạn cách kê bàn ghế gỗ phòng khách hợp phong thủy vừa thể hiện được tính thẩm mỹ của gia chủ, vừa giúp thu hút tài lộc, may mắn.

      Tầm quan trọng của việc bố trí bàn ghế gỗ phòng khách hợp phong thủy

      Phòng khách vốn được coi là trung tâm của ngôi nhà, không gian sinh hoạt chung của các thành viên trong gia đình, cũng là nơi để đón tiếp những vị khách tới thăm nhà. Phòng khách thường được bố trí ở giữa nhà, khi bước vào từ cửa chính có thể quan sát toàn bộ khu vực gian phòng này.

      Chỉ cần nhìn cách lựa chọn và bố trí đồ nội thất trong phòng khách, người đến chơi nhà có thể cảm nhận phần nào con mắt thẩm mỹ và phong cách của gia chủ. Vì vậy việc bài trí hài hòa, khoa học và hiện đại cho “bộ mặt” của ngôi nhà luôn là vấn đề khiến nhiều người băn khoăn.

      Trong những món đồ nội thất cơ bản, cách kê bàn ghế phong thủy là yếu tố quan trọng, quyết định đến giá trị của phòng khách. Theo quan niệm từ xa xưa, bàn ghế phải đặt ở vị trí lành, hợp mệnh chủ nhà, đồng thời phù hợp với kiến trúc của tổng thể ngôi nhà, tạo nên sự thoáng đãng và sang trọng.

      cach-ke-ban-ghe-go-phong-khach-chuan-phong-thuy-mang-lai-nhieu-tai-loc-cho-gia-chu-onehousing-1

      Bộ bàn ghế tạo điểm nhấn cho “‘bộ mặt” của căn nhà (nguồn: SMA Furniture)

      Với từng lối thiết kế phòng khách khác nhau, cách kê bàn ghế gỗ phòng khách chuẩn phong thủy cũng sẽ có những điểm khác biệt. Đừng bỏ lỡ những thông tin OneHousing sắp chia sẻ dưới đây để lựa chọn cách bố trí bàn ghế phòng khách hợp lý nhất.

      4 nguyên tắc vàng trong việc chọn màu sơn cho phòng khách

      Đọc tiếp

      Một số cách đặt bàn ghế phù hợp cho từng không gian

      Bố trí bàn ghế cho phòng khách căn hộ chung cư

      Căn hộ chung cư đều có hạn chế về diện tích phòng khách, một số căn hộ thiết kế không vuông vức, vì vậy mà chủ nhà gặp khá nhiều khó khăn khi lựa chọn bàn ghế trang trí.

      Giải pháp hợp lý cho vấn đề này là bố trí một bộ bàn ghế phòng khách đơn giản, màu sắc hài hòa với tổng thể căn hộ, vừa tạo điểm nhấn mà không chiếm quá nhiều diện tích. Không nên để bàn ghế ở chính giữa gian phòng mà nên kê sát tường để tối ưu không gian.

      Bố trí bàn ghế cho phòng khách nhà mặt đất

      Thiết kế bàn ghế cho phòng khách cần hài hòa với tổng thể không gian, kết cấu của tòa nhà để đảm bảo khu vực tiếp khách gọn gàng và lịch sự. Với phòng khách nhà mặt đất, OneHousing gợi ý bạn một vài cách bố trí bàn ghế như sau:

      • Đặt bàn ghế sát chân cầu thang. Đặc biệt là với kiểu nhà ống, cách sắp xếp này làm thay đổi cục diện không gian, tiết kiệm diện tích. Kết hợp với một bình hoa hoặc đá phong thủy đặt bên trên sẽ khiến phòng khách có thêm điểm nhấn.
      • Đặt bàn ghế gỗ phòng khách gần ban công. Vị trí này đón trọn ánh sáng và gió tự nhiên cho căn phòng, đồng thời mở ra không gian thông thoáng với tầm nhìn đẳng cấp.
      • Đặt bàn ghế gỗ phòng khách nối liền phòng ăn. Cách thiết kế liên thông phòng bếp và phòng khách đang được ưa chuộng bởi tính kết nối và sự tiện nghi. Bố trí một bộ bàn ghế gỗ vừa tận dụng được tối đa diện tích của ngôi nhà, vừa giúp phòng khách thêm phần nổi bật.

      Bố trí bàn ghế cho phòng khách biệt thự

      Trái ngược với căn hộ chung cư, nhà biệt thự sở hữu phòng khách với diện tích rộng rãi, gia chủ có nhiều sự lựa chọn cũng như dễ dàng hơn trong việc bố trí một bộ bàn ghế gỗ ở gian phòng này.

      Để tương xứng với không gian lớn, nên lựa chọn những bộ bàn ghế có kích thước cân đối và đặt ở khu vực chính giữa phòng khách, thể hiện được sự sang trọng và nổi bật. Những bộ bàn ghế quá nhỏ sẽ mang lại cảm giác trống trải và hụt hẫng. Nên chú ý khoảng cách giữa bàn và ghế để tăng thêm phần thẩm mỹ cũng như thuận tiện cho việc di chuyển.

      cach-ke-ban-ghe-go-phong-khach-chuan-phong-thuy-mang-lai-nhieu-tai-loc-cho-gia-chu-onehousing-3

      Có nhiều cách bố trí bàn ghế gỗ cho biệt thự (nguồn: Nội thất HD Home)

      Kê bàn ghế như nào để phù hợp phong thủy phòng khách?

      Vấn đề phong thủy luôn được gia chủ coi trọng trong xây nhà, bố trí các gian phòng và sắp xếp đồ nội thất. Những cách kê bàn ghế phong thủy sẽ phần nào giúp chủ sở hữu gặp được may mắn, thu hút nhiều tài lộc trong công việc, sức khỏe và các mối quan hệ.

      • Lưu ý đầu tiên là không nên đặt bàn ghế gỗ thẳng với cửa chính. Điều này được cho là sẽ cản trở vận khí lưu thông vào trong nhà. Đặt bàn ghế sao cho khi gia chủ ngồi tiếp khách sẽ quay mặt ra phía trước cửa để thể hiện sự tôn trọng khi khách tới thăm nhà.
      • Bàn ghế phòng khách tuyệt đối không được đặt đối diện nhà vệ sinh. Đây là nơi có nhiều khí bẩn, vi khuẩn không sạch sẽ, có thể gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của người trong nhà.
      • Khi kê bàn ghế trong phòng khách, cần tránh những vị trí hung, không hợp với mệnh của gia chủ. Ví dụ, gia chủ thuộc Tây tứ mệnh nên tránh các hướng Bắc, Đông và Đông Nam; gia chủ thuộc Đông tứ mệnh nên tránh các hướng Tây, Tây Bắc và Tây Nam.

      Một vài mẹo lựa chọn bàn ghế gỗ phòng khách

      • Phòng khách là sự tổng hòa của những món đồ trang trí, bao gồm bàn ghế, đèn treo tường, thảm trải sàn,... Lựa chọn bộ bàn ghế có kích thước phù hợp sẽ giúp tăng phần sang trọng, thẩm mỹ của khu vực này.
      • Màu sắc của bàn ghế đóng vai trò quan trọng trong việc tạo điểm nhấn cho phòng khách. Với chất liệu gỗ, màu cánh gián đang rất được ưa chuộng hiện nay bởi sự hiện đại, hài hòa và không bao giờ lỗi thời.
      • Hình dáng bàn ghế gỗ nên được thiết kế vuông vức, theo hình chữ nhật hoặc hình vuông.
      • Với không gian nhỏ, nên ưu tiên những bộ bàn ghế có màu sắc tươi sáng như trắng kem sẽ làm căn phòng khách của bạn bừng sáng và tràn đầy sinh khí.

      cach-ke-ban-ghe-go-phong-khach-chuan-phong-thuy-mang-lai-nhieu-tai-loc-cho-gia-chu-onehousing-4

      Bố trí bàn ghế hợp phong thủy đem lại tài lộc cho gia chủ (nguồn: Top Nội Thất)

      Cách kê bàn ghế phong thủy không chỉ mang đến không gian khoa học, có tính thẩm mỹ mà còn giúp chủ nhà nhận được nhiều tài lộc, sức khỏe và may mắn trong cuộc sống. Hi vọng với những chia sẻ của OneHousing trên đây, bạn đọc sẽ có thêm nhiều kinh nghiệm bổ ích trong việc bố trí phòng khách cho tổ ấm của mình.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Gợi ý cách chọn đèn trần cho phòng khách thêm ấm cúng

      Cách trang trí vách ngăn giữa phòng khách và bếp ấn tượng

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate – Sàn giao dịch Bất Động Sản là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương