Cách giúp môi giới bất động sản không bị sớm đào thải

      Cách giúp môi giới bất động sản không bị sớm đào thải

      Onehousing image
      5 phút đọc
      22/02/2024
      Chuyên gia chia sẻ 3 bí quyết thành công môi giới bất động sản nên biết trong bối cảnh thị trường hiện nay.

      Thị trường nhà đất thời gian qua ảm đạm và trầm lắng đã tạo ra nhiều khó khăn và áp lực cạnh tranh cho những người hành nghề môi giới bất động sản. Trong bài viết ngày hôm nay của OneHousing, cùng phân tích chia sẻ của chuyên gia về những bí quyết thành công môi giới bất động sản có thể áp dụng trong tình hình thị trường hiện tại.

      Thực trạng chung về công việc môi giới bất động sản hiện nay

      Hiện nay, ngành môi giới bất động sản đang tiếp tục phát triển và có những thay đổi đáng chú ý. Theo số liệu được đưa ra bởi ông Trần Văn Bình - Phó Chủ tịch, Tổng thư ký Hội Môi giới bất động sản Việt Nam, đã có khoảng 70% môi giới bất động sản không thể trụ vững với nghề và phải rời khỏi thị trường trong bối cảnh suy yếu.

      Thời gian trước đó, số lượng môi giới bất động sản tại Việt Nam ghi nhận đạt khoảng 300.000 người. Tuy nhiên, do tác động tiêu cực từ tình hình chung của thị trường bất động sản năm 2023 vừa trầm lắng, ảm đạm, hiện tại chỉ còn khoảng 100.000 người tiếp tục hoạt động trong ngành này.

      Số ít môi giới còn lại cũng đang phải đối diện với những thách thức lớn mà thị trường đặt ra như lệch pha cung cầu, khách hàng mất niềm tin vào thị trường, sự cạnh tranh khốc liệu trong tìm kiếm khách hàng tiềm năng,... Không chỉ vậy, trong thời gian tới, rất nhiều quy định pháp luật mới được ban hành và áp dụng, đặt ra yêu cầu về năng lực và kiến thức của môi giới bất động sản.

      cach-giup-moi-gioi-bat-dong-san-khong-bi-som-dao-thai-n17t-onehousing-1

      Nghề môi giới bất động sản có tỉ lệ đào thải khá cao (Nguồn: Tạp chí Tài chính)

      Ngoài ra, sự cạnh tranh trong ngành môi giới bất động sản không chỉ giữa người với người mà giữa người với công nghệ số cũng ngày càng gia tăng. Với sự phát triển của công nghệ thông tin và Internet, thông tin về bất động sản trở nên dễ dàng tiếp cận và khách hàng có nhiều lựa chọn hơn. Công nghệ mang đến các nền tảng giao dịch bất động sản trực tuyến, cho phép giao dịch trực tiếp mà không cần thông qua môi giới truyền thống.

      Chính vì vậy, người làm nghề môi giới bất động sản muốn trụ vững trên thị trường không chỉ cần có trình độ, năng lực mà còn đòi hỏi sự đam mê nghề nghiệp và quyết tâm theo nghề. Nếu không, các môi giới bị loại bỏ khỏi thị trường như một cơ chế sàng lọc tự nhiên, đem lại sự công bằng với những môi giới có đầy đủ kiến thức, kinh nghiệm và kinh nghiệm.

       

      Chuyên gia bật mí bí quyết thành công môi giới bất động sản

      Đọc tiếp

      Với chủ đề “Chinh phục thị trường bất động sản 2024” được thực hiện tại sự kiện VARs Connect Tour Đà Nẵng, các chuyên gia không chỉ đưa ra nhận định về thị trường hiện tại mà còn bật mí 3 bí quyết thành công môi giới bất động sản để các môi giới tìm kiếm được cơ hội phát triển vững vàng trong bối cảnh này.

      Nâng cao năng lực chuyên môn

      Khi thị trường đang có những dấu hiệu phục hồi, các cá nhân và doanh nghiệp môi giới nên tận dụng thời điểm này để nâng cao năng lực chuyên môn, kiến thức và kĩ năng hành nghề. Để tạo được sự uy tín và chuyên nghiệp với khách hàng, nhà môi giới nên định danh và tự trang bị cho mình chứng chỉ hành nghề môi giới. 

      Bên cạnh đó, thị trường luôn đòi hỏi người môi giới bất động sản phải là một người đa nhiệm, không chỉ tập trung vào một sản phẩm, một dự án mà cần có hiểu biết về nhiều lĩnh vực bổ trợ như tài chính, pháp lý, quản trị, phong thủy, truyền thông,...

      cach-giup-moi-gioi-bat-dong-san-khong-bi-som-dao-thai-n17t-onehousing-1

      Môi giới bất động sản cần là một người đa nhiệm (Nguồn: CareerBuilder)

      Việc nâng cao năng lực chuyên môn trong ngành môi giới bất động sản là một quá trình liên tục. Bằng việc đầu tư vào kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm và xây dựng mạng lưới quan hệ, bạn có thể tăng cường khả năng cạnh tranh trong ngành và đảm bảo không bị đào thải.

      Đề cao trải nghiệm khách hàng

      Việc quan tâm tới trải nghiệm khách hàng là bí quyết thứ hai giúp môi giới duy trì được sự ổn định trọng công việc của mình. Bên cạnh việc đặt mục tiêu về số lượng sản phẩm bán được, môi giới bất động sản cũng cần theo dõi được số lượng khách hàng mình phục vụ và số lượng khách hàng quay trở lại.

      Theo Tổng giám đốc CTCP Cen Miền Trung - ông Võ Nhật Thiên, cũng cho rằng môi giới cần đặt nhu cầu và trải nghiệm của khách hàng lên hàng đầu, tập trung vào việc đáp ứng được mong muốn của họ. Môi giới không nên cố gắng bán những thứ khách hàng không cần, thay vào đó hãy tập trung cung cấp những giải pháp, sản phẩm phù hợp với nhu cầu thực của họ.

      Để bất động sản vận hành hiệu quả, môi giới cần phải cung cấp nhiều dịch vụ hỗ trợ cho khách hàng bên cạnh việc bán sản phẩm, đảm bảo sự hài lòng và mang lại tiện ích tối ưu cho khách hàng. Hãy tạo ra sân chơi cho khách hàng, nơi họ có thể lựa chọn những giải pháp phù hợp nhất với nhu cầu.

      Việc tạo trải nghiệm khách hàng tốt đòi hỏi sự quyết tâm và kiên nhẫn. Thông qua việc thấu hiểu nhu cầu của khách hàng, bạn có thể xây dựng một lượng khách hàng trung thành và tạo nên một danh tiếng tốt trong ngành môi giới bất động sản.

      cach-giup-moi-gioi-bat-dong-san-khong-bi-som-dao-thai-n17t-onehousing-1

      Để thành công trong môi giới bất động sản cần quan tâm tới trải nghiệm khách hàng (Nguồn: VCB Group)

      Áp dụng công nghệ

      Trong bối cảnh công nghệ số phát triển mạnh mẽ, người làm nghề môi giới nói riêng cũng như các lĩnh vực khác cần phải bắt kịp xu hướng để tránh bị tụt hậu. Các chuyên gia cũng nhấn mạnh một số công nghệ hiệu quả có thể áp dụng trong hoạt động môi giới bất động sản như phần mềm quản lý khách hàng, website bất động sản, hệ thống xử lý giao dịch trực tuyến,...

      Việc áp dụng công nghệ vào hoạt động môi giới bất động sản có thể tăng cường hiệu suất và tạo trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng công nghệ chỉ là công cụ hỗ trợ để cải thiện quy trình và trải nghiệm. Sự tận tâm và chuyên nghiệp của môi giới sẽ là yếu tố quyết định để xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng và tránh bị đào thải.

      Nói tóm lại, để trụ vững trên thị trường, chuyên gia đã chia sẻ 3 bí quyết thành công môi giới bất động sản có thể áp dụng. Với sự biến động liên tục và cạnh tranh cao của thị trường địa ốc, người hành nghề môi giới bất động sản cần linh hoạt trong việc chăm sóc, tiếp cận khách hàng để hạn chế tối đa nguy cơ bị đào thải.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm:

      7 lý do để các bạn yêu nghề môi giới bất động sản

      Nỗi lòng của nghề môi giới bất động sản, không phải ai cũng hiểu

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương