Cách giảm thiểu rủi ro khi mua nhà dự án giai đoạn 1 trong lần đầu mua

      Cách giảm thiểu rủi ro khi mua nhà dự án giai đoạn 1 trong lần đầu mua

      Onehousing image
      03/01/2023
      Mua nhà dự án giai đoạn 1 đem lại nhiều lợi ích nhưng cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro đối với các nhà đầu tư hay những khách hàng cần mua căn hộ. Vậy cụ thể những rủi ro và lợi ích khi mua nhà dự án giai đoạn đầu tiên là gì và làm sao để giảm thiểu những rủi ro đó? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết hơn về vấn đề này qua những thông tin trong bài viết dưới đây.

      Mua nhà dự án giai đoạn 1 đem lại nhiều lợi ích nhưng cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro đối với các nhà đầu tư hay những khách hàng cần mua căn hộ. Vậy cụ thể những rủi ro và lợi ích khi mua nhà dự án giai đoạn đầu tiên là gì và làm sao để giảm thiểu những rủi ro đó? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết hơn về vấn đề này qua những thông tin trong bài viết dưới đây.

      Những lợi ích khi mua nhà dự án giai đoạn 1

      Thực tế cho thấy, với mỗi dự án nhà ở, điển hình là các dự án căn hộ chung cư, thường sẽ được chia ra thành 1 đến 3 đợt chào bán. Thậm chí có những dự án có 5,6 đợt chào bán. Tùy vào tình hình bán hàng của dự án mà số lượng đợt bán hàng của mỗi dự án là khác nhau.

      Không ít nhà đầu tư cũng như người mua quan tâm tới việc mua nhà dự án giai đoạn 1, tức là đợt bán hàng đầu tiên của nhà đầu tư, hay còn gọi là đợt mở bán đầu tiên của dự án.

      Vậy lợi ích khi mua nhà dự án ở giai đoạn đầu tiên là gì? Theo đó, mua nhà dự án giai đoạn 1 sẽ có những lợi ích sau đây.

      Thứ nhất, trong đợt mở bán đầu tiên, các chủ đầu tư dự án thường tung ra các sản phẩm đẹp, giá cả hợp lý để tạo độ nóng cho dự án và thu hút người mua. Thực tế cho thấy, mức giá chào hàng đợt đầu tiên sẽ luôn thấp hơn so với sản phẩm đã hoàn thành.

      Nguyên nhân là vì khi dự án đã hoàn thành, chủ đầu tư phải cộng thêm khoảng 10-12% chi phí vốn do họ phải vay tiền đầu tư dự án. Vì thế, ngay khi kết thúc đợt chào bán đầu tiên, thông thường, giá cả sẽ tăng lên.

      Mua nhà dự án giai đoạn 1 không những có lợi ích về giá thành mà còn được hưởng nhiều chương trình khuyến mãi. Trong đợt mở bán đầu tiên, đa phần chủ đầu tư sẽ tung ra nhiều khuyến mãi đi kèm với chiết khấu với mục đích kích cầu người mua.

      Vì vậy, nếu là nhà đầu tư, mua nhà dự án giai đoạn 1 thường sẽ thu được nhiều lợi nhuận hơn. Còn với khách hàng cần mua căn hộ, mua nhà dự án vào đợt chào bán lần đầu sẽ mua được với giá thành rẻ hơn, hợp lý hơn.

      Thứ hai, mua nhà dự án giai đoạn 1, khách hàng sẽ được lựa chọn vị trí đẹp hơn. Từ đó, nhà đầu tư dễ bán lại căn hộ để kiếm lời. Còn với người mua căn hộ thì giúp họ mua được căn hộ có vị trí đẹp và hợp phong thủy như mong muốn.

      Tuy nhiên, bên cạnh với những lợi ích trên, mua nhà dự án trong đợt chào bán đầu tiên cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro.

      Những rủi ro khi mua nhà dự án giai đoạn 1

      Thứ nhất, rủi ro đầu tiền khi mua nhà dự án giai đoạn 1 là quá trình xây dựng chậm trễ. Thực tế cho thấy, các dự án bất động sản từ lúc xây dựng đến khi hoàn thiện thường mất khá nhiều thời gian. Với những nhà phố thì quá trình xây dựng mất khoảng 1 năm, còn với căn hộ, quá trình xây dựng có thể mất 2-3 năm hoặc lâu hơn. Có những dự án quy mô lớn thì thời gian dự kiến nhận nhà lên tới 5, 6 năm.

      Vì thế, khi mua nhà dự án giai đoạn 1, rủi ro dễ gặp phải là quá trình xây dựng bị chậm trễ, ảnh hưởng lớn tới lợi nhuận của nhà đầu tư. Không ít dự án bị chậm trễ 1,2 năm, tới thời điểm bàn giao mà vẫn chỉ là bãi đất trống do vướng mắc về mặt pháp lý hoặc chủ đầu tư không đủ tiền thi công dự án.

      Thứ hai, bên cạnh rủi ro về xây dựng chậm trễ, mua nhà dự án giai đoạn 1 cũng có thể gặp rủi ro về khâu hoàn thiện dự án, cụ thể là hoàn thiện không như quảng cáo ban đầu. Không ít dự án khi bàn giao, chất lượng căn hộ không như quảng cáo, vật liệu không tương xứng, tường thấm nứt bong tróc, đường nước có mùi hôi, đường điện không đảm bảo.

      Làm sao để giảm thiểu rủi ro khi mua nhà dự án giai đoạn 1?

      Như vậy, bên cạnh những lợi ích to lớn khi mua nhà dự án giai đoạn 1, các nhà đầu tư cũng có thể gặp nhiều rủi ro. Vậy làm thế nào để giảm thiểu những rủi ro này?

      Theo đó, cách tốt nhất để giảm thiểu rủi ro khi mua nhà dự án giai đoạn đầu tiên là tìm hiểu kỹ về chủ đầu tư dự án. Khách hàng nên tìm hiểu xem chủ đầu tư dự án đó có uy tín hay không qua việc tìm hiểu các dự án trước đó của họ, xem họ có xây dựng đúng tiến độ không, chất lượng căn hộ khi bàn giao có đúng như quảng cáo không.

      Khách hàng có thể tìm hiểu chủ đầu tư qua các cư dân sinh sống trong những căn hộ ở dự án trước của chủ đầu tư đó hoặc có thể tham khảo ý kiến của mọi người thông qua các diễn đàn trên mạng xã hội.

      Một chủ đầu tư uy tín sẽ đưa những thông tin về dự án rõ ràng và minh bạch. Bên cạnh đó, dự án căn hộ đó được liên kết với các đối tác lớn, uy tín.

      Bên cạnh đó, để giảm thiểu rủi ro khi mua nhà dự án giai đoạn 1, khách hàng cần đọc kỹ hợp đồng cũng như các điều khoản liên quan. Tốt nhất, có thể nhờ luật sư tư vấn để tránh gặp những rủi ro không đáng có khi không nắm bắt kỹ các điều khoản trong hợp đồng.

      Có thể thấy, mua nhà dự án giai đoạn 1 đem lại nhiều lợi ích cho khách hàng về giá thành cũng như vị trí căn hộ. Tuy nhiên, mua nhà dự án giai đoạn đầu tiên cũng tiềm ẩn không ít rủi ro về tiến độ thi công cũng như chất lượng dự án. Vì thế, với những nhà đầu tư mạo hiểm, mong muốn thu lợi nhuận cao thì nên chọn giai đoạn mở bán đầu tiên của dự án.

      Với những người muốn an toàn thì nên mua vào giai đoạn mở bán đợt 2 vì lúc này mọi thông tin về dự án đã minh bạch và thể hiện đầy đủ trên thực tế. Để giảm thiểu rủi ro khi mua nhà dự án giai đoạn 1, khách hàng cần tìm hiểu kỹ về chủ đầu tư dự án cũng như đọc kỹ các điều khoản trong hợp đồng.

      Trên đây là những thông tin chi tiết về giảm thiểu rủi ro khi mua nhà dự án giai đoạn 1. Hy vọng những kiến thức này sẽ hữu ích cho các nhà đầu tư, đặc biệt là các nhà đầu tư mới tham gia vào ngành bất động sản.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Lần đầu mua nhà: Nên mua dự án giai đoạn 1 hay căn hộ đã bàn giao

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương