Cách chọn nội thất phòng ngủ cho chuẩn phong thủy người mệnh Hỏa

      Cách chọn nội thất phòng ngủ cho chuẩn phong thủy người mệnh Hỏa

      Onehousing image
      5 phút đọc
      20/07/2023
      Phong thủy phòng ngủ mênh Hỏa cần trang trí gì? Người mệnh Hỏa cần tránh những nội thất nào?

      Phong thủy đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra không gian sống hài hòa và cân bằng trong cuộc sống. Đối với những người có mệnh Hỏa, việc bố trí nội thất phòng ngủ sao cho hợp phong thủy là một yếu tố quan trọng để thu hút năng lượng tích cực, tạo ra cảm giác thư thái và cân bằng tinh thần. Sau đây, hãy cùng OneHousing tìm hiểu những cách chọn và bố trí nội thất hợp phong thủy phòng ngủ mệnh Hỏa nhé!

      Cách bố trí nội thất phòng ngủ cho người mệnh Hỏa

      Kê giường ngủ cho người mệnh Hỏa

      Phòng ngủ là nơi ta thư giãn và tìm lại sự cân bằng trong cuộc sống, do đó, việc bố trí kê giường ngủ hợp phong thủy đối với người mệnh Hỏa là vô cùng quan trọng để có được một giấc ngủ ngon.

      Người mệnh Hỏa nên hướng giường về hướng Đông hoặc Đông Nam. Điều này giúp kích thích năng lượng tích cực và tăng cường sự nhiệt tình, sáng tạo. Tránh hướng giường về hướng Tây Bắc vì có thể gây ra cảm giác căng thẳng và ảnh hưởng đến giấc ngủ.

      Bên cạnh đó, khi kê giường không nên để ánh sáng chói trực tiếp vào giường khi ngủ. Hãy chọn rèm cửa hoặc màn cửa sổ có khả năng che chắn ánh sáng mặt trời mạnh vào buổi sáng và ban ngày.

      cach-chon-noi-that-phong-ngu-cho-chuan-phong-thuy-nguoi-menh-hoa

      Giường ngủ nên ưu tiên đặt hướng Đông và Đông Nam cho người mệnh Hỏa. (Nguồn: noithatthanhhung)

      Bố trí tủ quần áo cho người mệnh Hỏa

      Tủ quần áo không chỉ là nơi để lưu trữ đồ đạc mà còn là một phần trong việc bố trí phong thủy phòng ngủ. Đối với người mệnh Hỏa, cách đặt tủ quần áo phù hợp với phong thủy sẽ giúp tạo ra không gian hài hòa, tăng sự thoải mái.

      Tủ quần áo nên được đặt ở vị trí phía Tây hoặc Nam phòng ngủ. Sẽ giúp gia tăng năng lượng tích cực và tăng cường tinh thần lạc quan. Tránh đặt tủ quần áo ở vị trí gần cửa chính hoặc cửa sổ, vì điều này có thể làm cho năng lượng và cảm xúc không ổn định. Quan trọng hơn hết, khi đặt tủ quần áo gần cửa sẽ làm cản trở việc đi ra và đi vào.

      cach-chon-noi-that-phong-ngu-cho-chuan-phong-thuy-nguoi-menh-hoa

      Tủ quần áo nên ưu tiên đặt ở hướng Tây và Tây Nam cho người mệnh Hỏa. (Nguồn:noithatflex).

      Bố trí những nội thất phòng ngủ khác

      Trong phòng ngủ, cần phải sắp xếp gọn gàng để cải thiện tâm trạng. Không nên để phòng ngủ quá bừa bộn làm ảnh hưởng tâm lý không tốt. Sắp xếp quần áo, đồ dùng một cách gọn gàng và ngăn nắp. Loại bỏ những đồ không còn sử dụng và chỉ giữ lại những vật dụng thực sự cần thiết.

      Tránh sử dụng những vật dụng quá lớn và nặng nề trong phòng ngủ. Đối với người mệnh Hỏa, những vật dụng như tủ quần áo quá to, giường quá cao, hay bàn trang điểm cồng kềnh không phù hợp, vì chúng có thể tạo cảm giác cồng kềnh và không gian chật chội.

      7 cây phong thủy người mệnh Mộc nên trồng trong nhà chung cư

      Đọc tiếp

      Đặc điểm nội thất phòng ngủ cho người mệnh Hỏa

      Màu sắc nội thất

      Người mệnh Hỏa thường có tính cách nhiệt tình, năng động, sáng tạo và luôn tìm kiếm sự thăng tiến trong cuộc sống. Bố trí màu sắc nội thất phù hợp cho người mệnh Hỏa có thể giúp thúc đẩy tính cách tích cực và tăng tài lộc. Những màu sắc được xem là phù hợp với người mệnh Hỏa:

      • Đỏ: màu sắc biểu tượng cho nguyên tố Hỏa và rất phù hợp với người mệnh Hỏa. Màu đỏ tượng trưng cho sự nhiệt tình, đam mê và sự can đảm. Màu đỏ sẽ giúp kích thích sự năng động và tạo nên sự hào hứng trong cuộc sống.
      • Cam: màu sắc ấm và sinh động, cũng tương tự như màu đỏ. Màu cam tượng trưng cho sự nhiệt tình, sáng tạo và hào phóng. Màu cam có thể tạo cảm giác ấm áp và vui vẻ trong không gian.
      • Vàng: màu sắc biểu tượng cho sự giàu có và thịnh vượng. Đối với người mệnh Hỏa, màu vàng tạo nên sự tự tin và may mắn trong cuộc sống.

      Chất liệu, hình dáng nội thất

      Để hợp phong thủy với người mệnh Hỏa, việc sử dụng chất liệu và hình dáng nội thất phải tạo ra không gian hài hòa, phản ánh được tính cách nhiệt tình và năng động của người mệnh này. 

      Về chất liệu, người mệnh hỏa nên sử dụng nội thất làm từ gỗ. Gỗ tượng trưng cho sự ổn định và đem lại cảm giác ấm cúng và gần gũi. Chọn gỗ màu ấm như gỗ sồi, gỗ hồng đào để tạo không gian ấm áp và tự nhiên.

      Ngoài ra, da cũng là chất liệu phù hợp với người mệnh hỏa. Sử dụng các món đồ nội thất hoặc ghế sofa bọc da có thể tạo ra sự sang trọng và cảm giác cứng cáp cho không gian. Chất liệu da đồng thời cũng phản ánh tính cách quyết đoán của người mệnh Hỏa.

      cach-chon-noi-that-phong-ngu-cho-chuan-phong-thuy-nguoi-menh-hoa

      Sofa bo tròn có màu vàng nâu sẽ phù hợp với người mệnh Hỏa. (Nguồn: pexels).

      Về hình dáng, người mệnh hỏa có thể sử dụng cách thiết kế nội thất: dùng sản phẩm có bo tròn như bàn, Sofa, ghế,... Bởi hình dáng tròn sẽ tạo ra sự thoải mái cho người mệnh Hỏa. Bên cạnh đó, gia chủ có thể tự thiết kế nội thất riêng, để tạo nên sự cá biệt và đúng với gu thẩm mỹ của mình nhất.

      Trang trí nội thất phòng ngủ hợp mệnh Hỏa

      Tranh phòng ngủ cho người mệnh Hỏa

      Người mệnh Hỏa nên đặt tranh có các yếu tố ánh sáng, hoa, mây sẽ phù hợp phong thủy phòng ngủ mệnh Hỏa. Tranh sẽ góp phần tạo nên không gian thư thái, cân bằng và đồng thời phản ánh tính cách năng động, nhiệt tình của người mệnh Hỏa.

      Ngoài ra, người mệnh Hỏa nên tránh đặt tranh về các chủ đề như biển, hồ, sông vì những yếu tố này sẽ tương khắc với người mệnh hỏa, đem lại cảm giác không thoải mái.

      cach-chon-noi-that-phong-ngu-cho-chuan-phong-thuy-nguoi-menh-hoa

      Tranh hoa hướng dương phù hợp phong thủy với người mệnh Hỏa. (Nguồn:brocanvas).

      Đặt cây gì phòng ngủ người mệnh Hỏa

      Người mệnh Hỏa nên trồng những loại cây như cây cỏ may mắn, cây lưỡi hổ, cây dương xỉ, cây leo. Cây xanh trong phòng ngủ không chỉ làm đẹp không gian mà còn giúp tạo ra không khí trong lành và cân bằng năng lượng tích cực cho người mệnh Hỏa.

      cach-chon-noi-that-phong-ngu-cho-chuan-phong-thuy-nguoi-menh-hoa

      Cây cỏ may mắn sẽ giúp tăng tài lộc cho người mệnh Hỏa. (Nguồn:caycanh).

      Các vật trang trí khác

      Bên cạnh đó, người mệnh hỏa có thể trang trí phòng ngủ bằng những đồ dùng khác như đèn trang trí, thảm phòng ngủ, rèm họa tiết,.. Việc chọn những vật trang trí phù hợp sẽ làm không gian trở nên sinh động và độc đáo hơn, thúc đẩy sự sáng tạo và năng lượng làm việc cho gia chủ.

      cach-chon-noi-that-phong-ngu-cho-chuan-phong-thuy-nguoi-menh-hoa

      Trang trí đèn trong phòng ngủ sẽ tăng thẩm mỹ cho căn phòng. (Nguồn: noithathita).

      Nhìn chung, khi chọn những vật trang trí cho phòng ngủ của người mệnh Hỏa, hãy lựa chọn những vật có ý nghĩa tích cực và phù hợp với tính cách cá nhân. Thông qua bài viết trên, OneHousing hy vọng bạn sẽ tự mình thiết kế nội thất phòng ngủ hợp với mình nhất nhé!

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Người tuổi Tý chọn căn hộ chung cư như thế nào cho hợp phong thủy?

      Người tuổi Sửu chọn căn hộ chung cư như thế nào cho hợp phong thủy?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương