Cách cân đối cuộc sống và công việc giúp nữ môi giới nhà đất bám trụ với nghề

      Cách cân đối cuộc sống và công việc giúp nữ môi giới nhà đất bám trụ với nghề

      Onehousing image
      6 phút đọc
      06/03/2024
      Nữ môi giới bất động sản cần làm thế nào để cân bằng giữa công việc và cuộc sống hàng ngày. TÌm hiểu ngay qua bài viết dưới đây!

      Ngày nay, việc phụ nữ làm môi giới bất động sản không còn là điều xa lạ. Điều này cũng đồng nghĩa với việc họ phải hy sinh rất nhiều thứ. Điều này đặt ra câu hỏi, làm thế nào để họ có thể giữ được sự cân bằng giữa cuộc sống cá nhân và công việc hàng ngày? Và bí quyết thành công môi giới bất động sản của nữ giới trong nghề là gì? Cùng tìm kiếm câu trả lời trong bài viết sau.

      Nữ môi giới nhà đất - Họ là ai?

      Theo điều luật số 3, khoản 2 của Luật Kinh doanh bất động sản năm 2014, công việc môi giới bất động sản chính là hoạt động kết nối giữa các bên trong các quá trình mua bán, chuyển nhượng, thuê và thuê mua bất động sản.

      Nữ môi giới nhà đất là những môi giới bất động sản, đóng vai trò trong việc làm cho quá trình giao dịch nhà đất trở nên dễ dàng hơn bằng cách tìm kiếm nhà phù hợp với yêu cầu và khả năng tài chính của người mua. Từ đó, giúp người bán bán được nhà với giá tốt và hỗ trợ khách hàng trong việc giải quyết các thủ tục pháp lý liên quan.

      Trước đây, nghề môi giới bất động sản ở Việt Nam thường không được đánh giá cao và thường bị nhầm lẫn với nghề "cò đất" - những người làm ăn không chính thống bằng cách sử dụng thủ đoạn. Tuy nhiên, người môi giới bất động sản thực sự là những chuyên gia sử dụng kiến thức, tầm nhìn và kỹ năng đánh giá thị trường để cung cấp lời khuyên tốt nhất cho khách hàng, không giống như những gì mọi người thường nghĩ về "cò đất".

      cach-can-doi-cuoc-song-va-cong-viec-giup-nu-moi-gioi-nha-dat-bam-tru-voi-nghe-anh1

      Nữ môi giới nhà đất là ai? (Nguồn: shihwei)

       

      Cách cân đối cuộc sống và công việc giúp nữ môi giới nhà đất bám trụ với nghề

      Đọc tiếp

      Lên kế hoạch làm việc hàng ngày

      Việc lập kế hoạch làm việc hàng ngày là điều hết sức quan trọng và cần thiết với tất cả mọi người, đặc biệt là với những người làm nghề môi giới bất động sản. Để có thể quản lý thời gian trong một ngày một cách hiệu quả nhất, mỗi môi giới bất động sản cần phải xây dựng cho mình một kế hoạch làm việc chi tiết và rõ ràng. Bắt đầu bằng việc liệt kê những công việc cần thực hiện trong ngày, sau đó sắp xếp các công việc theo mức độ ưu tiên, với những việc quan trọng và cần kíp được đặt lên hàng đầu.

      Các công việc khác, không quá cấp bách có thể được lên lịch làm sau. Việc ghi chép lại kế hoạch làm việc có thể thực hiện trên một quyển sổ tay, chiếc điện thoại di động, hoặc bất kỳ nơi nào mà bạn có thể dễ dàng nhìn thấy và theo dõi. Điều này giúp bạn không bỏ lỡ bất kỳ công việc nào và tối ưu hóa được hiệu suất làm việc trong ngày.

      cach-can-doi-cuoc-song-va-cong-viec-giup-nu-moi-gioi-nha-dat-bam-tru-voi-nghe-anh2

      Lập kế hoạch hàng ngày rất quan trọng đối với nữ môi giới bất động sản. (Nguồn: glenncarstenspeters)

      Biết cách tận dụng thời gian

      Trong cuộc sống, bạn không thể dự đoán trước một cách chắc chắn bất cứ điều gì. Dù bạn đã lên kế hoạch cho công việc của mình hôm nay nhưng rồi mọi thứ lại diễn ra không đúng như mong đợi. Điều quan trọng là bạn cần phải nhanh chóng tìm ra một công việc khác để thay thế, nhằm tận dụng tối đa thời gian quý giá của mình. Chẳng hạn, nếu hôm nay bạn có cuộc hẹn với một khách hàng nhưng khách hàng lại bất ngờ có việc không thể tham dự, hãy lập tức sắp xếp một cuộc hẹn khác với một khách hàng khác để lấp đầy khoảng thời gian trống đó.

      cach-can-doi-cuoc-song-va-cong-viec-giup-nu-moi-gioi-nha-dat-bam-tru-voi-nghe-anh3

      Quản lý thời gian hiệu quả là rất cần thiết cho người làm môi giới bất động sản. (Nguồn: SolisImages)

      Nâng cao sức khỏe

      Việc chăm sóc sức khỏe là một phần quan trọng không thể bỏ qua đối với nữ môi giới bất động sản, vì công việc này đòi hỏi phải thường xuyên di chuyển ngoài trời. Nếu không giữ gìn sức khỏe tốt, sẽ rất khó để có thể kiên trì với nghề này. Đối với những môi giới không có thời gian đến phòng tập, việc dành ra 30 phút mỗi ngày để chạy bộ hoặc tập yoga nhẹ nhàng sẽ giúp cơ thể linh hoạt và khỏe mạnh hơn. Bạn cũng cần phải có một lịch trình cụ thể cho việc ăn uống, nghỉ ngơi một cách điều độ và kết hợp với chế độ ăn uống lành mạnh.

      Đặc biệt, đối với phụ nữ làm môi giới, không chỉ sức khỏe mà việc giữ gìn vẻ ngoài cũng rất quan trọng. Do đó, đừng quên chăm sóc da và sử dụng kem chống nắng mỗi ngày để bảo vệ làn da khỏi tác động của môi trường.

      cach-can-doi-cuoc-song-va-cong-viec-giup-nu-moi-gioi-nha-dat-bam-tru-voi-nghe-anh4

      Nữ môi giới bất động sản cần có kế hoạch chăm sóc sức khỏe và nâng cao thể lực. (Nguồn: Meghan Holmes)

      Luôn dành thời gian cho gia đình

      Khi quyết định lập gia đình, không ít nữ môi giới bất động sản phải đối mặt với một lựa chọn khó khăn: nghề nghiệp hay gia đình. Bản chất công việc của họ đòi hỏi sự linh hoạt cao về thời gian, không theo một khuôn khổ cố định nào. Họ phải luôn sẵn sàng để tiếp nhận cuộc gọi từ khách hàng bất cứ lúc nào, đồng thời tranh thủ mọi khoảng thời gian trống để tìm kiếm và tiếp cận khách hàng mới. Sự căng thẳng từ công việc này không chỉ gây áp lực lên bản thân, mà còn ảnh hưởng đến mối quan hệ gia đình. Có những trường hợp, do mâu thuẫn phát sinh từ việc không dành đủ thời gian cho gia đình, đã dẫn đến những xích mích nghiêm trọng, là nguyên nhân của tan vỡ gia đình.

      Luôn nhớ nhắc bản thân về việc dành thời gian cho gia đình và người thân mỗi ngày. Trong sự nghiệp của một môi giới, công việc là rất quan trọng, nhưng tình cảm gia đình vẫn luôn là điều quý giá nhất. Các môi giới nên trân trọng từng khoảnh khắc bên cạnh người thân, chăm sóc và phụng dưỡng bố mẹ, cũng như dành thời gian cho con cái. Dù công việc của một môi giới nữ có thể không giới hạn về thời gian, nhưng đừng bao giờ quên tự dành cho mình những ngày nghỉ, để có thể cùng gia đình đi chơi hay chỉ đơn giản là quây quần bên mâm cơm mỗi ngày.

      cach-can-doi-cuoc-song-va-cong-viec-giup-nu-moi-gioi-nha-dat-bam-tru-voi-nghe-anh5

      Hãy luôn giành thời gian cho gia đình. (Nguồn: Jeniffer Araújo)

      Tìm cho mình “đồng minh”

      Nếu bạn là một nữ môi giới đã có gia đình, việc dành thời gian để chia sẻ và tâm sự với người bạn đời về những khó khăn hay thách thức mà bạn gặp phải trong công việc là rất quan trọng. Việc này không chỉ giúp tạo dựng mối quan hệ bền chặt và sâu đậm hơn giữa hai bạn, mà còn mở ra cơ hội để nhận được sự ủng hộ và giúp đỡ từ phía chồng bạn, đặc biệt là trong việc chăm sóc con cái. Khi bạn chia sẻ và trải lòng, đồng thời nhận được sự ủng hộ từ người bạn đời, không chỉ giúp bạn giảm bớt áp lực và căng thẳng, mà còn tạo ra một môi trường gia đình ấm cúng, nơi mọi thành viên đều cảm thấy được yêu thương và trân trọng. Điều này, theo thời gian, sẽ giúp bạn vượt qua những khó khăn trong công việc một cách dễ dàng hơn.

      cach-can-doi-cuoc-song-va-cong-viec-giup-nu-moi-gioi-nha-dat-bam-tru-voi-nghe-anh6

      Nữ môi giới đã lập gia đình cần chia sẻ với chồng về những khó khăn trong công việc để giúp mối quan hệ thêm khăng khít và bền chặt. (Nguồn: Becca Tapert)

      Nhìn chung, việc làm trong lĩnh vực môi giới bất động sản, giống như nhiều ngành nghề khác ngày nay, không phân biệt đối xử giữa nam và nữ. Tuy nhiên, phụ nữ có thể gặp bất lợi hơn một chút trong việc cân bằng giữa cuộc sống và công việc. Bí quyết thành công môi giới bất động sản chính là tình yêu với nghề, sự quyết tâm, khao khát tiến bộ và khả năng nắm bắt cơ hội một cách chính xác. Chúc bạn luôn gặt hái được nhiều thành công trong sự nghiệp môi giới của mình!

      Xem thêm 

      Mẹo sử dụng ChatGPT giúp môi giới bất động sản tăng tốc bán hàng

      Làm thế nào để "chuyên nghiệp hoá" môi giới bất động sản

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương