Cách chọn sàn gỗ phù hợp với phòng ngủ cho con

      Cách chọn sàn gỗ phù hợp với phòng ngủ cho con

      Onehousing image
      4 phút đọc
      11/06/2024
      Thiết kế không gian sống cho bé với nội thất sàn gỗ có ưu điểm gì và nên chọn loại sàn nào? Dưới đây là 4 lưu ý quan trọng ba mẹ cần để tâm.

      Sàn gỗ là một trong những vật liệu lát sàn được sử dụng rộng rãi hiện nay, phù hợp với mọi không gian sống từ phòng khách cho đến phòng ngủ. Với nhiều ưu điểm như dễ vệ sinh hay chống trơn trượt tốt, sàn gỗ còn được nhiều phụ huynh ưu ái lựa chọn trong thiết kế phòng ngủ cho bé.

      Lợi ích khi chọn nội thất sàn chỗ cho phòng ngủ của con

      Trên thị trường hiện nay có 2 loại sàn gỗ phổ biến là sàn gỗ tự nhiên và sàn gỗ công nghiệp. Sàn gỗ tự nhiên được cắt xẻ từ những khối gỗ thịt nguyên chất, không qua xử lý nhiều. Trong khi đó, sàn gỗ nhân tạo được ép từ nhiều miếng gỗ mỏng hoặc mùn gỗ và có một lớp keo phủ bề mặt. Mỗi loại đều mang những ưu - nhược điểm riêng, nhưng nhìn chung, đây là loại vật liệu khá lý tưởng để dùng trong thiết kế phòng ngủ cho con trẻ.

      cach-cach-chon-san-go-phu-hop-voi-phong-ngu-cho-conchon-san-go-phu-hop-voi-phong-ngu-cho-con-anh1

      Sàn gỗ là vật liệu lý tưởng để lát sàn phòng ngủ cho bé (Nguồn: Sàn nhà mình)

      So với sàn gạch hay đá hoa cương, sàn gỗ có khả năng chống trơn trượt tốt hơn nên khá an toàn cho khi trẻ chạy nhảy hàng ngày. Mặt khác, sàn gỗ cũng điều hòa nhiệt độ tốt, mát mẻ vào mùa hè và không bị quá lạnh vào mùa đông, đảm bảo trẻ luôn cảm thấy thoải mái nhất.

      Bên cạnh đó, trẻ nhỏ hiếu động thường khó tránh khỏi việc bị lấm bẩn. Đó là lý do vì sao các bề mặt trong không gian sống cho bé nên được ưu tiên làm bằng các vật liệu dễ vệ sinh, lau chùi. Và nội thất sàn gỗ có thể đáp ứng tốt yêu cầu này.

       

      4 lưu ý khi tạo không gian sống cho bé với sàn gỗ

      Đọc tiếp

      Chọn đúng loại sàn gỗ chống trơn trượt

      Mặc dù về cơ bản sàn gỗ đã có khả năng chống trơn trượt tốt hơn sàn ốp gạch men hay đá hoa cương, nhưng tùy vào từng thương hiệu và phân khúc khác nhau mà khả năng chống trơn trượt của mỗi loại sàn gỗ cũng ít nhiều khác nhau.

      cach-cach-chon-san-go-phu-hop-voi-phong-ngu-cho-conchon-san-go-phu-hop-voi-phong-ngu-cho-con-anh2

      Đảm bảo sàn gỗ chống trượt tốt để bảo vệ sự an toàn của trẻ (Nguồn: Shutter stock)

      Thông thường, các loại sàn gỗ chất lượng đến từ những thương hiệu uy tín sẽ cần tuân thủ theo một tiêu chuẩn chống trượt quốc tế chung. Trước khi mua, bạn nên tìm hiểu qua về tiêu chuẩn này để lọc ra đâu là thương hiệu nên ưu tiên. Ngoài ra, bạn cũng có thể yêu cầu người bán cho kiểm tra thử độ trơn trượt khi sàn dính ướt để chắc chắn nhất với lựa chọn của mình.

      Ưu tiên sàn gỗ tự nhiên

      Trẻ nhỏ thường có sức đề kháng tương đối yếu ớt. Chỉ cần tiếp xúc với một lượng hóa chất nhỏ có trong chất xử lý bề mặt, lớp sơn hoặc chất chống mốc của sàn gỗ cũng có thể khiến trẻ bị dị ứng, nặng hơn là ảnh hưởng đến hệ hô hấp. 

      Chính vì vậy, khi chọn nội thất sàn gỗ để thiết kế không gian sống cho bé, ba mẹ nên ưu tiên sử dụng sàn gỗ tự nhiên, ít qua xử lý để hạn chế tối đa tác động không tốt đến trẻ.

      cach-cach-chon-san-go-phu-hop-voi-phong-ngu-cho-conchon-san-go-phu-hop-voi-phong-ngu-cho-con-anh3

      Nên chọn sàn gỗ tự nhiên, ít qua xử lý hóa chất (Nguồn: Kidohomes)

      Hơn nữa, sàn gỗ tự nhiên cũng có khả năng hấp thụ tốt mùi hôi và các chất khí độc lơ lửng trong không khí. Nhờ vậy, phòng ngủ của con sẽ luôn duy trì được sự thoáng đãng và trong lành.

      Chú ý độ dày của sàn gỗ

      Giống như khả năng chống trơn trượt, mỗi loại sàn gỗ lại có một độ dày khác nhau. Thông thường, sàn gỗ càng dày thì khả năng chống ồn càng hiệu quả. Không gian yên tĩnh sẽ đảm bảo trẻ có giấc ngủ ngon mỗi ngày, đồng thời hạn chế tiếng ồn từ hoạt động vui chơi của trẻ ảnh hưởng đến các khu vực khác xung quanh.

      Độ dày tiêu chuẩn cho sàn gỗ lát nền phòng ngủ của trẻ sẽ là từ 8mm - 15mm.

      Chọn loại sàn có khả năng chống trầy xước tốt

      Sàn gỗ công nghiệp với lớp phủ bề mặt sẽ có khả năng chống trầy xước tốt hơn sàn gỗ tự nhiên. Sàn gỗ công nghiệp chất lượng cao cũng chống trầy tốt hơn sàn gỗ đến từ các thương hiệu kém uy tín.

      Thông thường, khả năng chống trầy xước của sàn gỗ công nghiệp được biểu thị qua thông số AC (từ AC1 đến AC5). Thông số này càng lớn, sàn gỗ càng giữ được vẻ đẹp bền lâu, ngay cả trước những tác động mạnh hàng ngày của trẻ.

      cach-cach-chon-san-go-phu-hop-voi-phong-ngu-cho-conchon-san-go-phu-hop-voi-phong-ngu-cho-con-anh4

      Ưu tiên sàn gỗ có thông số chống trầy xước lớn (Nguồn: Sàn nhà mình)

      Mặc dù ba mẹ sẽ cần bỏ ra một khoản chi phí ban đầu lớn hơn cho sàn gỗ chống trầy tốt, nhưng về lâu dài, nó có thể giúp bạn tiết kiệm đáng kể thời gian, công sức và cả tiền bạc dành cho việc bảo dưỡng hoặc thay mới thường xuyên.

      Tóm lại, nội thất sàn gỗ là loại vật liệu khá lý tưởng để sử dụng trong thiết kế không gian sống cho bé. Tuy nhiên, sàn gỗ cũng có nhiều phân khúc về giá cả và chất lượng. Ba mẹ nên so sánh giữa nhiều lựa chọn khác nhau để có thể tìm ra loại sàn phù hợp nhất.

      Xem thêm 

      Cách phối hợp nội thất với sàn gỗ để tạo nên không gian sang trọng

      Sàn gỗ công nghiệp bị nấm mốc, nên khắc phục thế nào để không ảnh hưởng thẩm mỹ căn hộ và giá trị khi bán

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương