Cách bố trí nhà ở chuẩn phong thủy cho gia chủ tuổi Giáp Tý - sinh năm 1984

      Cách bố trí nhà ở chuẩn phong thủy cho gia chủ tuổi Giáp Tý - sinh năm 1984

      Onehousing image
      7 phút đọc
      25/09/2023
      Bố trí nhà ở chuẩn phong thủy cho gia chủ là điều mà nhiều người quan tâm. Hãy cùng xem cách bố trí nhà ở cho gia chủ tuổi Giáp Tý sinh năm 1984 nhé.

      Hướng phong thủy là một trong những yếu tố được nhiều khách hàng quan tâm khi xây dựng nhà cửa, bố trí nhà ở. Nhiều người tin rằng việc lựa chọn một căn hộ có hướng hợp với mệnh cách của gia chủ, phong thủy tốt sẽ đem đến luồng sinh khí, may mắn, thu hút tài lộc cho chủ nhà. Dưới đây là cách bố trí nhà ở chuẩn phong thủy cho người tuổi Giáp Tý sinh năm 1984 bạn nên biết.

      Thông tin sơ lược về gia chủ tuổi Giáp Tý 1984

      Sau đây là một số thông tin sơ lược về gia chủ tuổi Giáp Tý sinh năm 1984:

      • Năm sinh theo dương lịch: 1984
      • Năm sinh theo âm lịch: Năm Giáp Tý
      • Thuộc Tây Tứ mệnh
      • Ngũ hành: Mệnh Kim, Hải Trung Kim có nghĩa Vàng trong biển
      • Màu tương sinh: Vàng đậm, trắng, nâu đất, ghi, xám tro
      • Màu tương khắc: Đỏ, cam, tím, hồng.

      Theo đó, gia chủ sinh năm 1984 thuộc mệnh Kim trong bảng ngũ hành, có số may mắn, vượng phu và nhiều con cháu. Có thể nói gia chủ tuổi Giáp Tý là những người có tính cách thông minh, lanh lợi và nhạy bén. Trong công việc, đây là những người quyết đoán, giỏi giang nên con đường sự nghiệp khá thuận lợi. Trong cuộc sống, đây là người có tinh thần lạc quan, tràn đầy ý chí vượt qua khó khăn.

      cach-bo-tri-nha-o-chuan-phong-thuy-cho-gia-chu-tuoi-giap-ty-sinh-nam-1984-onehousing-1

      Tuổi Giáp Tý 1984 là những người thông minh, lanh lợi và rất nhạy bén (Nguồn: Celadon Boulevard)

      Gia chủ tuổi Giáp Tý có mệnh số dài, song đường tình duyên lại khá trắc trở và chỉ ổn định sau tuổi 30. Nếu biết cố gắng, lựa chọn đúng hướng phát triển thì sẽ thành công và được nhiều người yêu mến. Việc lựa chọn, bố trí nhà ở cho tuổi Giáp Tý góp phần đem lại may mắn, sự hanh thông trong công việc cho gia đình.

      Cách bố trí nhà ở chuẩn phong thủy cho gia chủ tuổi Bính Tý - sinh năm 1996

      Đọc tiếp

      Gia chủ sinh năm Giáp Tý 1984 nên chọn hướng nhà như thế nào?

      Hướng nhà là hướng có mặt tiền nhìn ra, thường là hướng có cửa chính. Mỗi gia chủ với một mệnh cách, giới tính khác nhau sẽ có hướng nhà tốt, hướng nhà xấu khác nhau. Với Giáp Tý là nam mạng, những người này có cung mệnh Đoài, thuộc Tây Tứ mệnh. Đối với nữ gia chủ, những người này thuộc cung mệnh Cấn, Đông Tứ mệnh. Do vậy mà việc lựa chọn hướng nhà cũng có sự khác biệt, cụ thể:

      Hướng nhà phù hợp với Nam Giáp Tý

      Người nam tuổi Giáp Tý thường sinh từ 02/02/1984 đến 20/01/1985 Dương lịch. Những người này thuộc cung Đoài, hành Kinh. Do đó các hướng tốt phù hợp để làm nhà bao gồm hướng Tây Bắc (cung Sinh Khí), hướng Đông Bắc (cung Phước Đức), hướng Tây Nam (cung Thiên Y), hướng Tây (cung Phục Vị).

      Gia chủ cần kiêng tránh những hướng xấu như hướng Bắc (cung Họa Hại), hướng Đông (cung Tuyệt Mệnh), hướng Đông Nam (cung Lục Sát) và hướng Nam (cung Ngũ Quỷ).

      cach-bo-tri-nha-o-chuan-phong-thuy-cho-gia-chu-tuoi-giap-ty-sinh-nam-1984-onehousing-2

      Hướng nhà phù hợp cho người tuổi Giáp Tý còn phụ thuộc vào giới tính nam hoặc nữ của gia chủ hoặc người được chọn làm đại diện cho gia đình (Nguồn: Nghề môi giới)

      Hướng nhà phù hợp với Nữ Giáp Tý

      Đối với nữ Giáp Tý thuộc cung Cấn, hành Thổ thì nên lựa chọn những hướng nhà tốt như hướng Tây Bắc (cung Thiên Y), hướng Tây Nam (cung Sinh Khí), hướng Đông Bắc (cung Phục Vị) và hướng Tây (cung Phước Đức).

      Gia chủ nữ Giáp Tý 1984 cần tránh các hướng nhà xấu gồm hướng Bắc (cung Ngũ Quỷ), hướng Đông Nam (cung Tuyệt Mệnh), hướng Đông (cung Lục Sát) và hướng Nam (cung Họa Hại).

      Lựa chọn những hướng tốt, phù hợp với gia chủ để bố trí nhà ở cho tuổi Giáp Tý sẽ đem lại nhiều may mắn về tài lộc, sức khỏe, gia đình hòa thuận yên ấm, cụ thể:

      • Cung Thiên Y: Có lợi cho sức khỏe, thu hút nhiều may mắn, rất phù hợp với phụ nữ trong gia đình.
      • Cung Phục Vị: Đem lại sự may mắn cho gia đình, tốt cho con cái và sự nghiệp.
      • Cung Sinh Khí: Đem đến cơ hội làm ăn và danh tiếng cho gia chủ
      • Cung Phước Đức: Vị trí tốt nhất trong các cung hợp, tình cảm gia đình hòa thuận, gắn kết. Nếu gia chủ còn độc thân thì dễ có được tình duyên.

      Cách bố trí nhà ở chuẩn phong thủy cho tuổi Giáp Tý 1984

      Từ những thông tin trên, gia chủ tuổi Giáp Tý có thể dễ dàng chọn được các hướng bố trí phong thủy như hướng cửa nhà, hướng phòng khách, hướng bếp, hướng bàn thờ…

      Bố trí hướng cửa chính theo hướng nhà cho gia chủ tuổi Giáp Tý

      Gia chủ tuổi Giáp Tý 1984 thuộc Tây Tứ mệnh do vậy hướng cửa chính nên trùng với hướng nhà về các hướng Tây Bắc, Đông Bắc, Tây Nam và hướng Tây. Các hướng như Đông, Nam, Đông Nam hoặc hướng Bắc là những hướng người tuổi Giáp Tý nên kỵ lựa chọn khi bố trí nhà ở cho tuổi Giáp Tý.

      cach-bo-tri-nha-o-chuan-phong-thuy-cho-gia-chu-tuoi-giap-ty-sinh-nam-1984-onehousing-3

      Lựa chọn hướng cửa chính là yếu tố quan trọng trong việc bố trí nhà ở chuẩn phong thủy (Nguồn: Tiền Land)

      Nếu chẳng may gia chủ lựa chọn những hướng cửa nhà không phù hợp, gia chủ có thể xây thêm cửa phụ phía sau theo hướng tương sinh, hợp với tuổi. Bạn cũng có thể lựa chọn những màu sắc tương sinh với năm Giáp Tý 1984 để làm màu cửa, giúp chắn tà khí trong không gian sống. Nếu là căn hộ chung, hướng cửa chính sẽ phụ thuộc vào hướng ban công.

      Cách bố trí nhà ở chuẩn phong thủy cho tuổi Giáp Tý 1984 - Lựa chọn hướng phòng khách

      Gia chủ nên chọn bố trí phòng khách theo những hướng tương tự hướng cửa chính. Điều này sẽ giúp đem lại tài lộc, vận khí cho gia đình.

      Theo các chuyên gia phong thủy, bạn nên bố trí phòng khách tại chính giữa, trước cửa phòng ngủ và sát cửa chính. Lựa chọn những gam màu hợp mệnh như trắng, vàng đậm, nâu đất làm màu chủ đạo giúp đem đến năng lượng tích cực cho gia chủ.

      cach-bo-tri-nha-o-chuan-phong-thuy-cho-gia-chu-tuoi-giap-ty-sinh-nam-1984-onehousing-4

      Lựa chọn phòng khách theo hướng, gam màu phù hợp giúp thể hiện thẩm mỹ và gia tăng sự cân bằng cuộc sống cho gia chủ (Nguồn: OSHO living)

      Bố trí nhà ở cho người tuổi Giáp Tý 1984 - Lựa chọn hướng bếp

      Hướng bếp được tính là hướng lưng của người nấu khi người nấu đang quay mặt vào bếp. Hướng bếp thường được đặt trên phương xấu nhưng bù lại, mặt bếp hướng về những cung tốt. Do bếp được quan niệm thuộc hành Hỏa. Ngọn lửa của bếp sẽ xua tan những điều xấu và thu hút năng lượng tốt cho gia đình.

      Gia chủ sinh năm 1984 nên chọn cách bố trí nhà ở cho tuổi Giáp Tý, hướng bếp về phía Tây hoặc Tây Bắc để đem đến sự bình yên, thuận lợi cho sự nghiệp.

      cach-bo-tri-nha-o-chuan-phong-thuy-cho-gia-chu-tuoi-giap-ty-sinh-nam-1984-onehousing-5

      Lựa chọn hướng bếp phù hợp với quan niệm xua tan điềm xấu, đem lại năng lượng tích cực cho gia đình (Nguồn: Vinhomes Online)

      Hướng bàn thờ tốt cho gia chủ tuổi Giáp Tý 1984

      Bố trí nhà ở chuẩn phong thủy còn dựa vào hướng bàn thờ của gia đình. Hướng bàn thờ được quy định là hướng lưng của người đang làm lễ khi người này đứng thắp hương. Như vậy, với người tuổi Giáp Tý, gia chủ nên lựa chọn các hướng Tây Nam và Đông Bắc để lập bàn thờ. Việc lựa chọn hướng bàn thờ này sẽ giúp gia chủ hóa giải được các điềm xấu trong gia đình.

      cach-bo-tri-nha-o-chuan-phong-thuy-cho-gia-chu-tuoi-giap-ty-sinh-nam-1984-onehousing-6

      Hướng bàn thờ cũng rất quan trọng trong việc bố trí phong thủy vì đây là nơi tâm linh, linh thiêng nhất trong gia đình (Nguồn: Bất động sản Era Hưng Phát)

      Lựa chọn hướng phòng ngủ cho gia chủ tuổi Giáp Tý

      Phòng ngủ là nơi gia chủ nghỉ ngơi, thư giãn sau một ngày làm việc, học tập. Do vậy gia chủ nên lựa chọn hướng phòng ngủ trùng với các hướng cửa chính, phù hợp với người Giáp Tý 1984 đã nói ở trên.

      Đặc biệt nhất, gia chủ có thể lựa chọn cung Thiên Y để sắp xếp phòng ngủ. Đây là cung đem lại nhiều mắn, sức khỏe, thích hợp với mục tiêu nghỉ ngơi, thư giãn.

      cach-bo-tri-nha-o-chuan-phong-thuy-cho-gia-chu-tuoi-giap-ty-sinh-nam-1984-onehousing-7

      Gia chủ nên chọn cung Thiên Y để đặt hướng phòng ngủ (Nguồn: Nội thất Ihouse)

      Bố trí nhà ở chuẩn phong thủy cho người tuổi Giáp Tý 1984 - Hướng nhà vệ sinh

      Đây là nơi sản sinh ra nhiều âm khí, dễ ảnh hưởng tới sức khỏe của cả gia đình. Do vậy gia chủ có thể đặt phòng vệ sinh trên hướng xấu và nhìn về hướng tốt. Gia chủ cũng không nên đặt nhà vệ sinh giữa nhà hay nhà vệ sinh nằm đối diện cửa chính vì dễ ảnh hưởng đến tài lộc, sức khỏe, thịnh vượng của gia đình.

      Lựa chọn hướng bàn làm việc cho tuổi Giáp Tý 1984

      Những người tuổi này nên chọn đặt bàn làm việc theo các cung tại phần hướng cửa chính ở trên phía trên. Ngoài ra, có một số quy tắc đặt bàn làm việc như sau:

      • Không để bàn làm việc thẳng cửa phòng,
      • Sau lưng cần có điểm tựa như tường, tủ đồ…
      • Không nên ngồi quay lưng ra cửa phòng hay đặt bàn ở góc khuất, phía cuối hành lang, bàn làm việc ở giữa phòng, bàn làm việc nhìn ra cầu thang hoặc hướng nhà vệ sinh.
      • Không nên đặt bàn dưới xà nhà.

      cach-bo-tri-nha-o-chuan-phong-thuy-cho-gia-chu-tuoi-giap-ty-sinh-nam-1984-onehousing-8

      Hướng bàn làm việc cũng là một trong những yếu tố cần cân nhắc khi bố trí nhà ở chuẩn phong thủy cho người Giáp Tý 1984 (Nguồn: Nội thất văn phòng Duy Phát)

      Trên đây là những hướng tốt, phù hợp phong thủy cho người Giáp Tý 1984 lựa chọn. Nếu có lỡ lựa chọn phải những hướng không tốt, bạn có thể sử dụng các hướng còn lại để bổ trợ cho hướng xấu đó. Hy vọng rằng cách bố trí nhà ở chuẩn phong thủy ở trên sẽ giúp ích cho bạn.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Cách bố trí nhà ở chuẩn phong thủy cho gia chủ tuổi Mậu Thìn - sinh năm 1988

      Cách bố trí nhà ở chuẩn phong thủy cho gia chủ tuổi Canh Ngọ - sinh năm 1990

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương